Don't Worry, Be Happy

<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
5 มิถุนายน 2553
 

Title: มันอยู่ในสายเลือด


ย้อนกลับไปสมัยเมื่อตอนผมเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยม กิจกรรมที่ผมจะหาทางหลีกเลี่ยงก็คือการซ้อมเชียร์

ทำไมต้องซ้อมเชียร์?
แน่นอนว่าไม่ใช่การซ้อมเชียร์แบบเล่นๆ แน่นอน

กิจกรรมสำคัญสำหรับพวกเราตอนนั้นก็คือการเชียร์และแปลอักษรในงานฟุตบอลประเพณีจตุรมิตรสามัคคี จัดขึ้นทุก 2 ปี ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าที่มี โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน สวนกุหลาบ เทพศิรินทร์ และ อัสสัมชัญ มาแข่งฟุตบอล แข่งความคิดสร้างสรรค์ในการแปลอักษร และแข่งขันเชียร์โดยดูจากความพร้อมเพรียง

รุ่นผมเป็นรุ่นที่ต้องขึ้นสแตนด์เชียร์ตั้งแต่ ป.4, ป.6 เรื่อยมาจนถึงชั้น ม.2 และสุดท้ายที่ ม.4

นั่นทำให้ผมรู้สึกเข็ดขยาดทั้งเหนื่อย ทั้งร้อง เสียงก็แหบ แล้วยังเมื่อยอีก (จากการถือเพลทแปลอักษร และอุปกรณ์การเชียร์)

แต่น่าแปลกครับ เมื่อเราก้าวพ้นสถานศึกษาเราออกมาแล้ว กลับมีความรู้สึกคิดถึง ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่า เมื่อบอลจตุรมิตรเกิดขึ้นเมื่อใด พวกเราศิษย์เก่าจะเข้าไปเชียร์ทุกครั้ง ในวงเล็บว่าถ้าว่าง และไม่ติดงาน

จนมาถึงปัจจุบันนี้ผมรักการเชียร์ฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจแล้วครับ




อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงนี้ฟุตบอลไทยแลนด์ลีกกำลังบูมสุดขีด ขณะเดียวกันสโมสรฟุตบอลที่ผมเชียร์นั้นก็กำลังอยู่ในช่วงไต่เต้า หลังจากเคยขึ้นไปอยู่บนลีกสูงสุดมาแล้ว กลับตกต่ำลงเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้ยังต่อสู้อยู่ในลีกระดับดิวิชั่นสอง แต่ถึงแม้ว่าทีมที่เราเชียร์จะอยู่ในระดับไหนก็ตาม ความรักในการเชียร์ทีมฟุตบอลทีมนี้ก็ไม่มีวันเสื่อมคลาย

เสน่ห์การเชียร์ของพวกเราน่ะหรือครับ มั่นใจได้เลยว่าไม่มีทีมไหนในไทยลีก จนถึงระดับดิวิชั่น 1-2 เหมือน จากการที่ถูกฝึกในเรื่องของการเชียร์มานับสิบๆ ปี แม้ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ พวกเราก็ไม่มีวันลืมเพลงเชียร์ของพวกเรา จังหวะปรบมือที่พร้อมเพรียงกันโดยที่ไม่มีกลองมาช่วยกำกับจังหวะแต่อย่างไร ที่สำคัญพวกเรามีความรักครับ...ความรักในสถาบัน ความรักในฟุตบอล ความรักในสโมสรของพวกเรา ความรักต่อนักเตะ และความรักระหว่างกองเชียร์ด้วยกันที่เป็นการรวมตัวกันระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องของสถาบันเรา พวกเรามั่นใจในความรักเหล่านี้ครับ เหมือนกับที่พวกเราถูกสอนมาตั้งแต่เด็กว่า “จงรักผู้อื่น เหมือนรักตัวเอง”





สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจโทษฐานเป็นหนึ่งในกองเชียร์ทีมนี้คือเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนี่แหล่ะครับ ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม และหลังการแข่งขัน ทั้งนักบอล และกองเชียร์จะร้องเพลงโรงเรียนร่วมกัน แม้กระทั่งนักเตะชาวต่างชาติที่เราซื้อตัวมาก็ต้องออกมายืนระเบียบพักร่วมกับนักเตะคนอื่นๆ ด้วย ใช่ครับ...จะเรียกว่าเป็นวัฒนธรรมการเชียร์ของเราก็ได้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะปิดกั้น เรามีแฟนบอลที่หลงรักการเล่นในสไตล์วิ่งสู้ฟัด ใช้สปิริตเข้าสู่ แม้กระทั่งชาวต่างชาติที่เข้ามาดูทีมของพวกเราแข่ง (เห็นว่าเข้ามาดูทุกนัดแล้วด้วยซ้ำ) แถมยังมาซื้อเสื้อ และของที่ระลึกจากสโมสรเราด้วย



แม้กระทั่งนักเตะฝ่ายตรงข้ามที่อดีตเป็นนักเรียนของโรงเรียนเราก็ยังมาร่วมร้องเพลงกับพวกเราด้วย แม้จะอยู่คนละทีม แต่สายใย และสปิริตของพวกเรายังไงก็ตัดไม่ขาดครับ และสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมประทับใจที่สุดดั่งประโยคหนึ่งของเพลงโรงเรียนเราที่ว่า “...จะอยู่ไกล หรือใกล้ไม่สำคัญ สปิริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า...”





และจากการเชียร์ของเรานี่เอง ทำให้พวกเราได้ชื่อในเรื่องของการเชียร์ที่มีเอกลักษณ์และมีกองเชียร์ที่เหนียวแน่นที่สุดในระดับดิวิชั่น 1-2 เพลงที่เราเปล่งเสียงร้องออกมาสุดลูกกระเดือกของพวกเรานั้นคือพลังที่จะช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักเตะของพวกเรา พวกเราไม่ได้มีเพลงเชียร์ไว้เพื่อร้องโอ้อวดใครต่อใครว่าเราเป็นทีมจากสถาบันนั้น สถาบันนี้ แต่ว่า...มันอยู่ในสายเลือดของพวกเรา มันฝังอยู่ในหัวของพวกเรา และจะอยู่ในใจไปตลอดกาล


แต่ไม่ว่าคุณจะอยู่ทีมไหน เชียร์ทีมอะไร หลังจบเกม พวกเราก็จะจับมือกัน พร้อมกับส่งรอยยิ้มเป็นเพื่อนกัน สำหรับใครที่ยังไม่มีทีมเชียร์ผมว่าลองเข้าไปดูบรรยากาศในสนามจริงซักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่า มันสุดยอดแค่ไหน...




ขอบคุณภาพสวยๆ จาก //www.bccfootball.com และ //www.thailandsusu.com ครับ ที่ทำให้ผมเกิด หลังจากวันนั้นบ้าสุดๆ หลังจากถอดเฝือกเพียงแค่ไม่กี่วัน 55+





Create Date : 05 มิถุนายน 2553
Last Update : 5 มิถุนายน 2553 23:24:07 น. 21 comments
Counter : 3160 Pageviews.  
 
 
 
 
 
 

โดย: panwat วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:0:05:56 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวันครับ
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:0:07:27 น.  

 
 
 

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ


 
 

โดย: brackleyvee วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:2:59:12 น.  

 
 
 
 
 

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:6:03:58 น.  

 
 
 



สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดที่เป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ จขบ. จ้า

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:8:53:08 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: TREE AND LOVE วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:9:02:14 น.  

 
 
 
Photobucket
สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ
 
 

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:9:54:56 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ...ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

 
 

โดย: nootikky วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:10:08:19 น.  

 
 
 
Happy Birthday Myspace Comments
 
 

โดย: Moon OF JulY วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:11:06:26 น.  

 
 
 
สุขสันต์ วันเกิด ..มีความสุข ในทุก ๆอย่างที่เป็น อยู่ นะคะ..
 
 

โดย: tifun วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:11:42:01 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: ++เลือดเขียวทอง++ วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:13:22:05 น.  

 
 
 
 
 

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:13:35:22 น.  

 
 
 
ชอบเหมือนกันเลยคะ

สุขสันต์วันเกิดนะคะ

ขอให้มีความสุขทุกวัน

เชิญร่วมโหวตกิจกรรมการประกวดทำอาหาร "Dinner For two" ปูขาเก เซมารู
 
 

โดย: แม่อ้วนใจดีที่สุด วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:14:20:57 น.  

 
 
 
ช่วงนี้เชียร์ทีมไหนเหรอคุณยางมะตอย
แล้วก็ ขออวยพรวันเกิดนะคะ
ครบรอบกี่ขวด เอ๊ย !!!! กี่ขวบแล้ว
มีความสุขยิ่งขึ้นๆทุกปีค่ะ

^ _ ^
 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:14:27:33 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Tree Rose วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:15:58:09 น.  

 
 
 
 
 

โดย: no filling วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:16:23:14 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:16:49:31 น.  

 
 
 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*



 
 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:20:32:23 น.  

 
 
 


สุขสันต์วันเกิดค่ะ...ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะคะ...

GOD BLESS.....

 
 

โดย: แป้งหมี่กะปอเปี๊ยะ วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:20:54:33 น.  

 
 
 
ขอขอบคุณทุกมท่านที่มาอุดหนุน เอ๊ยยย ไม่ช่ายยย


ขอบคุณสำหรับคำอวยพรดีๆ มากมายครับ ยังไงก็ขอให้พรนั้นย้อนเข้าตัวทุกท่านด้วยนะครับผม ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.122.18 วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:22:18:23 น.  

 
 
 
^
^
^

เปลี่ยนเป็นของกินแทนได้มะ

5555

 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:21:52:18 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com