Don't Worry, Be Happy

<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 ธันวาคม 2550
 

Title : ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน



คุณเคยแอบหลงรักใครบ้างไหมครับ เป็นการแอบหลงรักเขาหรือเธอเพียงข้างเดียว
หน้าที่ของการแอบหลงรักใครข้างเดียวนั้น ก็คือการ นิ่ง เงียบ เฉย
บางคนอาจจะหาอะไรทำขึ้นเพื่อให้เขาหรือเธอคนนั้น
ที่เราแอบหลงรักอยู่ ชายตาหันมามองบ้าง ดังเพลง “ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน” ท่อนนี้

“เจ้าไม้ขีดไฟ ก้านน้อยเดียวดาย แอบรักดอกทานตะวัน
แรกแย้มยามบาน อวดแสงตะวัน ช่างงดงามเกินจะเอ่ย

ดอกเหลืองอำพัน ไม่หันมามอง แม้เหลียวมา ยังไม่เคย
ไม้ขีดเจ้าเอ๋ย เลยได้แต่ฝัน ข้างเดียว
ดอกไม้จะบาน และหันไปตาม แต่แสงจากดวงอาทิตย์”


ใครบางคนเคยบอกผมว่า ความสุขของการแอบหลงรักใครบางคน
อยู่ที่การเฝ้ามองคนที่เรารักอยู่ห่างๆแค่ได้เห็นก็มีความสุขแล้ว...

แต่ลึกๆแล้ว ผมว่าหลายคนที่เคยผ่านประสบการณ์แอบรัก
คงอยากให้คนที่เราหลงรับอยู่นั้น สนใจบ้าง แม้เพียงนิดก็ยังดี
ส่วนการแสดงออกของใคร หรือแบบไหน
ก็แล้วแต่วิธีการของตน ที่จะเรียกร้องความสนใจ

ผมมีเรื่องเล่าตลกๆมาให้ฟัง เพื่อนผมคนนึงแอบหลงรักผู้หญิงคนนี้มานานมากแล้ว
แล้วก็ดูเหมือนฟ้าจะเป็นใจ อพาร์ทเมนท์ของเธอคนนั้น อยู่ใกล้กับบ้านเพื่อนผม
ห่างกันเพียงแค่ 2 ซอย แล้วไม่รู้ว่ามันไปจำวิธีการอย่างนี้มาจากที่ไหน
เดาว่าคงเป็นหนังเกาหลีซักเรื่องหนึ่งก็แล้วกัน

มันปลอมตัวเป็นคนส่งดอกไม้ครับ มันลงทุนซื้อดอกไม้ให้เธอทุกวัน
ขยันส่งให้เธอคนนั้นทุกวันๆ จนวันหนึ่งมันทนไม่ไหว จึงเริ่มปรากฎตัว
ว่ามันน่ะคือคนที่ส่งดอกไม้ให้คุณทุกวันนะ
ที่ไหนได้...มันเสือกส่งผิดห้องซะอย่างงั้น แล้วเรื่องราวกลับชุลมุนยิ่งกว่านั้น
ก็คือเธอคนนั้นดันมีฝาแฝดเสียอีก แล้วฝาแฝดของอีกคนนั้น ก็ดันไปเป็นแฟนของเพื่อนผมอีกคนอีก

ผมเคยถามมันว่ารู้สึกเสียดายไหมกับค่าดอกไม้และเวลาที่เสียไป
มันบอกว่า ไม่ แต่กลับสุขใจที่ได้ลองทำอะไรให้คนที่มันแอบหลงรักอยู่
ผมยอมรับในความรักและ โรแมนติกของเพื่อนคนนี้
แม้ว่ามันจะขาดความละเอียด รอบคอบ ในการเช็คข้อมูลไปเสียหน่อย

แต่บางคนไม่ว่าจะทำอะไร ขนาดไหน ทำทุกวิถีทางอย่างไร เขาก็ไม่หันมามองซักครั้ง
บางคนอาจจะรู้สึกเสียใจบ้าง น้อยเนื้อต่ำใจบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับ ว่าเราเป็นเพียงแค่...
คนที่ได้แอบรักเขาอยู่

หรือบางคนอาจจะถือคติที่ว่า
" ไม่มีความทุกข์ใจใด เท่ากับการต้องหักห้ามใจ ไม่ให้รักคนอันเป็นที่รัก...
มันทรมานยิ่งกว่า การไม่ได้รับรักตอบแทน"
หรือเปล่า?

“จุดตัวเอง ก็ยอมทันใด ให้ลุกเป็นไฟ ขึ้นมา เพียงปรารถนา ให้มีลำแสง สีทอง
จุดตัวเอง ก็ยอมทันใด ให้ลุกเป็นไฟ ขึ้นมา เพียงปรารถนา ดอกทานตะวัน หันมอง
...สักครั้ง”


หากรักของคุณที่มาจากการแอบรักที่ไม่สมหวัง
เคยคิดกลับกันบ้างไหม ว่าอาจมีคนที่แอบหลงรักคุณอยู่เช่นกัน



ขอเพียงแต่คุณอย่าทำแบบ เจ้าไม้ขีดไฟ กลักนี้ก็พอ






Create Date : 22 ธันวาคม 2550
Last Update : 22 ธันวาคม 2550 22:07:19 น. 6 comments
Counter : 3438 Pageviews.  
 
 
 
 

เรื่องอะไรจะบอกคุณยาง ว่าเราแอบรักใครอยู่เดี๋ยวอายเขาแย่ค่ะ
 
 

โดย: แซนด์ซี วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:22:28:33 น.  

 
 
 

เรื่องคนส่งดอกไม้นี่สุดยอดเลยแฮะ
 
 

โดย: Elrond วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:23:32:16 น.  

 
 
 
อืม เรื่องแบบนี้เจอๆกันมาทั้งนั้น ธรรมดา..ถ้าเรายังเป็นปุถชนคนทั่วไป
 
 

โดย: ศิลาริน IP: 203.131.212.75 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:10:45:37 น.  

 
 
 
ถ้าแอบรัก....คงไม่กล้าบอกค่ะ
เพราะว่ากลัวความรู้สึกที่เกิดขึ้น
ไม่เหมือนเดิม
 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:20:17:39 น.  

 
 
 
คุณแซนด์ซี...ขี้อายนะครับนั่น อิอิ

คุณ Elrond...นั่นสิครับ คิดได้ยังไง ผมยังงงกับมันอยู่เลยเนี่ย

น้องหยา...อย่างว่าฮะ คนเรา เนาะ พี่ก็เป็นปุถุชนคนทั่วไปเหมือนกันนะ อิอิ

คุณหมูปิ้งฯ...อันนี้คิดเหมือนผมเลยแฮะ แต่อย่าปล่อยให้มันคาราคาซังล่ะฮะ เนอะ ^ ^
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.121.126 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:22:22:23 น.  

 
 
 
ทำไมห้ามทำแบบไม้ขีดไฟล่ะ T_T

ถ้าทำไปแล้วล่ะ ??

เราจะเหลือแค่เถ้าถ่านใช่มะ

สุดท้ายดอกทานตะวันก็หันไปมองดวงอาทิตย์เหมือนเดิม

วะฮ่าๆ

 
 

โดย: doo2doo IP: 161.200.255.162 วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:16:17:27 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com