Don't Worry, Be Happy

<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มีนาคม 2551
 

Title: ตัวตน




เมื่อหลายวันก่อนผมมีโอกาสได้พูดคุยสนทนากับเพื่อนผมคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน เพื่อนผมคนนั้นเธอเป็นหญิงสาวครับ เธอบอกกับผมว่า ครั้งแรกที่เห็นหน้ากวนตีนๆขอผมเข้ามาทำงานที่บริษัท เธอรู้สึกไม่ชอบหน้าผมเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด หรือพูดง่ายๆก็คือเหม็นขี้หน้าผมนั่นแหล่ะ เพราะว่านอกจากที่ผมจะไม่หล่อแล้วยังทำตัวกวนประสาท กวนบาทาไปวันๆ พูดเสียงดัง โผงผางโวยวาย เหมือนอย่างกับว่า ต้องการทำตัวเด่นอย่างไงอย่างนั้น ผมพยักหน้าเห็นด้วย เพราะผมก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมได้ยินได้ฟังถึงนิสัยส่วนตัวของผม จากเพื่อนๆคนแล้วคนเล่า ผมจึงถามเธอต่อไปว่า “แล้วตอนนี้ล่ะ ยังเกลียดขี้หน้าอยู่หรือเปล่า” เธอตอบมาว่า หน้าผมก็ยังกวนตีนอยู่เหมือนเดิม แต่ตอนนี้เธอรู้สึกดีที่มีผมเป็นเพื่อน เพราะผมค่อนข้างที่จะเปิดเผย และเป็นตัวของตัวเองดี หรือพูดง่ายๆก็คือ “สันดานแกอย่างนี้ ยังไงก็แก้ไม่หายแล้วล่ะ” ซึ่งมันทำให้ผมหัวเราะออกมาทันที...

คือผมรู้สึกดีใจนะครับ...ดีใจที่มีคนเข้าใจว่าผมไม่ได้เสแสร้ง หรือทำตัวติสท์ อยากเด่นอยากดังแต่อย่างใด เคยมีเพื่อนผู้หวังดีกับผมคนนึง เตือนด้วยเสียงอันดังมาว่า “มึงจะพูดจะจาอะไรให้ระวังปากไว้บ้างก็ดี วางตัวดีๆหน่อย คนอื่นเค้ารู้จักแค่หน้าตามึง เข้าไม่รู้จักนิสัยจริงๆของมึงหรอกหากไม่เข้ามาคลุกคลี”

ผมได้พยักหน้ารับฟัง ถึงแม้จะรู้สึกค้านอยู่ในใจก็ตาม ก็ทำไมล่ะ ในเมื่อไม่รู้จักนิสัยก็ทำให้รู้จักกันตั้งแต่แรกๆเลยสิ ผมคิดว่าการทำตัวให้เป็นตัวของตัวเอง คือการแสดงออกที่จริงใจที่สุดแล้ว ซึ่งใครรับได้ก็รับแล้วมาเป็นเพื่อนกัน ส่วนใครรับไม่ได้ ไม่ชอบใจก็เป็นเพียงคนรู้จักที่ผิวเผินกันก็พอ...ง่ายจะตายไป ทำไมต้องไปเสแสร้งทำอะไรให้มันเป็นเรื่องยากด้วยล่ะวะ...เฮ้อ

สังคมในทุกวันนี้แต่ละคนตื่นเช้ามาก็ต้องมาเสียเวลานั่งเลือกกันแล้วล่ะว่า วันนี้จะสวมหน้ากากแบบไหนดี แบบเอาใจหัวหน้า แบบยิ้มแย้มแจ่มใส หรือแบบหนุ่มสาวในฝันของใครหลายคน แต่จะไปโทษเขาและเธอเหล่านั้นก็คงไม่ได้หรอกครับ สังคม...และกระแส...มันบังคับให้แต่ละคนเป็นแบบนั้นกันเอง ซึ่งผมยอมรับว่า ผมเคยยอมใส่หน้ากาก เพื่อการทำอะไรบางอย่างให้มันง่ายขึ้น

แต่ตอนนี้อิสระได้บินกลับมาหาผมอีกครั้งหลังจากเสียเวลาไปหลายปี...ในเวลาที่เสียไปนั้นกลับให้อะไรหลายอย่างที่เป็นประสบการณ์ดีๆ ให้ผมได้เรียนรู้มากมายเหลือเกิน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณบางคนที่ทำให้ผมได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า “มนุษย์” ได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยนะครับ

เอาล่ะ...แม้ว่าบางทีความจริงใจมันจะมีอยู่เพียงน้อยนิดบนโลกเน่าๆใบนี้ หรือหลายคนมันจะทำตัว “แอ๊บ” มากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ผมก็อยากบอกให้รู้ไว้ด้วยว่า เปิดเผยออกมาเถิดครับ ในสิ่งที่คุณเป็น ในสิ่งที่คุณมี ค้นหาตัวเองให้เจอว่าต้องการอะไร อยากได้อะไร และคุณจะมีความสุขกับตัวตนของคุณ...จริงๆเสียที


Get this widget | Track details | eSnips Social DNA





Create Date : 22 มีนาคม 2551
Last Update : 22 มีนาคม 2551 22:21:37 น. 6 comments
Counter : 3443 Pageviews.  
 
 
 
 
จะเป็นอย่างที่เราเป็น
หรือจะเป็นอย่างที่คนอื่นอยากให้เราเป็น
เรามีสิทธิที่จะเลือกนี

^ ^
 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:2:04:19 น.  

 
 
 
พี่ไปป์ รูปแนวไม่พอ เพลงยังแนวอีก เหอๆ

งืมๆ ก็จริงนะ ทุกวันนี้คนเราใส่หน้ากากเข้าหากันเยอะ

แต่บางครั้ง ตัวตนที่เราเปิดเผยออกมา มีlimit หน่อยก็น่าจะดี 555+
 
 

โดย: หยา IP: 203.131.208.115 วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:11:06:56 น.  

 
 
 
คุณหมูปิ้ง - ใช่แล้วฮะ...แล้วผมก็เลือกแล้วในสิ่งที่ผมเป็น เนาะ

น้องหยา - พี่ถือคติ no limit ชีวิตเกินร้อยจ๊ะ...อิอิ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.128.22 วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:14:17:59 น.  

 
 
 








ล๊






.
.
.
.


 
 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 29 มีนาคม 2551 เวลา:12:41:49 น.  

 
 
 
เห้ย คุณ ชอบอีกแล้วอ่ะ
คือไงอ่ะ มันยากนะเนี่ย ว่าเราเป็นยังไง
หลังจากที่สวมหน้ากากอะไรมานานอ่ะ
มันก็เริ่มไม่รู้แล้วอ่ะว่าตัวเองเป็นไงอ่ะดิ่
งี้ต้องทำไงอ่ะคะ ไม่ง่ายนะเนี่ย เป็นตัวของตัวเองเนี่ย
จริง

....

อยากเหมือนกัน แต่เริ่มไม่ถูกอ่ะ
 
 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:8:20:00 น.  

 
 
 
ชีวิต... นั้น สั้นนัก

จะเอาอะไรมากมายกับชีวิต

ใช้ชีวิตให้มีความสุข...

ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

อย่างน้อย ๆ ... ทำคุณตอบแทนแผ่นดินเกิดบ้างก็ดี

... ชีวิต ...
 
 

โดย: แว่นน้อยกลอยใจ IP: 118.173.127.106 วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:17:40:08 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com