Don't Worry, Be Happy

<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มีนาคม 2550
 

Title: เพื่อน...




คำว่า “เพื่อน” ในนิยามของใครหลายคนอาจไม่เหมือนกัน
แต่...เพื่อน คือสิ่งมีชีวิตที่ผมเชื่อว่า เราจำเป็นต้องมี
ไม่เคยมีใครอยู่เพียงคนเดียวในโลกใบนี้ได้...

ผมเชื่อว่า ทุกคนย่อมมีเพื่อนกันทุกคน
จะมาก จะน้อย จะเพื่อนรัก เพื่อนซี้ เพื่อนเก่า เพื่อนใหม่ เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนที่ไหนๆ
ทุกๆคนล้วนมีเพื่อนกันหมด
ผมก็เช่นกัน...และ ผมมีเพื่อนเยอะเสียด้วย
ใครหลายคนเคยบอกว่า เพื่อน...สำคัญที่จิตใจ หาใช่ปริมาณ
ซึ่งผมก็ยอมรับว่า จริง...ผมก็รู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน
แต่...ผมก็ไม่เข็ด ที่จะทำความรู้จัก และผูกมิตรกับใครๆ ที่เดินผ่านเข้ามา
เพราะ ผมเชื่อว่าการที่เราได้รู้จักคนหลายๆคนในแง่มุมที่ต่างออกไปนั้น
เป็นกำไรชีวิต...ไม่ดีหรือ ที่เราจะได้มองคนอีกคนหนึ่ง
ได้พบปะพูดคุยกับคนอีกคนหนึ่ง ในมุมมอง ในความรู้ ในประสบการณ์ชีวิตที่ต่างออกไป
การที่เราจะคอยแต่จะหาว่าใคร เข้ากับเราได้หรือเปล่า คุยกับเราถูกคอไหม
มันน่าเซ็งออกฮะ มัวแต่อยู่กับคนที่คุยเรื่องเดียวกัน มองอะไรเหมือนๆกัน
และคอยกีดกัน หรือไม่สนใจ คนอีกกลุ่มหนึ่งที่ต่างจากเรา
ผมว่ามันจะมองโลกแคบไปหน่อยมั้ง...

เพราะฉะนั้น ผมจึงเปิดใจ รับใครก็ตามที่เข้ามาในชีวิตผมเป็นเพื่อนทั้งหมด
และสิ่งที่ผมมอบให้เขาเหล่านั้นก็คือความจริงใจ
ไม่ว่าจะเพื่อนเก่าสมัยเรียนประถม มัธยม จนถึงมหาวิทยาลัย
หรือจะเพื่อนร่วมงาน เพื่อนใหม่ แม้กระทั่งเพื่อนในโลกเสมือน
ล้วนได้รับความจริงใจจากผมไปหมดทั้งสิ้น

ผมไม่เคยแบ่งระดับ ว่าคนนั้นเป็นเพื่อนรัก คนนี้เป็นเพื่อนซี้
คนนั้นเพิ่งรู้จัก ทุกๆคนคือเพื่อนของผมทั้งหมด

มีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งเคยถามผมว่า
“ตอนเจอกันครั้งแรกทำไมไม่เก๊กหล่อใส่
แล้วทำไมถึงกล้าทำอะไรซกมก บ้าๆบอๆอย่างนั้น
เล่นเผยนิสัยออกมาหมดอย่างนี้ ไม่กลัวเราหนีหรือ”

“กลัวทำไม คนเราคบเป็นเพื่อนกัน จะต้องมานั่งเก๊กใส่กันทำไมวะ
มีเท่าไหร่ ก็เผยออกมาให้เห็นหมดแหล่ะดีที่สุด” นั่นคือคำตอบของผม

และเคยมีบางคนทำสิ่งที่ผิดพลาด ซึ่งเป็นความผิดที่ร้ายแรงมากๆ
มาถามผมว่า ยังจะคบมันเป็นเพื่อนอยู่ไหม
ผมจึงตอบกลับไปว่า “ถ้ามึงคิดจะเป็นเพื่อนกู มึงอย่าถามอย่างนี้อีก”

ดังนั้นผมจึงดีใจที่เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะ ผมมีเพื่อนอยู่แทบจะทุกที่ ทุกจังหวัด
ผมมีเพื่อนอยู่ภูเก็ต มีเพื่อนอยู่ที่หาดใหญ่ สงขลา สุราษฎร์ ขอนแก่น เชียงใหม่ เชียงราย
แม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา พิษณุโลก ตาก ตราด ชลบุรี(พัทยา) ปทุมธานี สระบุรี
ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปราจีนบุรี ฯลฯ หรือจะอยู่ต่างประเทศ
พวกคุณทุกคนคือเพื่อนของผม แล้วคุณล่ะ

จะยอมรับผมเป็นเพื่อนด้วยคนไหมครับ






ปล. มีข่าวมาบอกสำหรับคนชอบดนตรีดีๆครับ

คือวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2550 เวลา 1 ทุ่มตรง จะมีคอนเสิร์ตดนตรีแจ๊ซครับ ชื่อว่า

A Love Supreme Concert (The Music of John Coltrane)

เล่นอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน ศูนย์สิริกิติ์) และเข้าชมฟรี ครับ



Create Date : 14 มีนาคม 2550
Last Update : 14 มีนาคม 2550 20:39:34 น. 5 comments
Counter : 768 Pageviews.  
 
 
 
 

เพลงเพราะจังเลยค่ะ มีเพื่อนดีกว่าไม่มีนะคะ ไม่ได้ไปเยี่ยมบ้านหนอนหลายวันแล้วช่วงนี้งานยุ่งมาก ๆ เลย
 
 

โดย: แซนด์ซี วันที่: 14 มีนาคม 2550 เวลา:22:32:49 น.  

 
 
 
หวัดดีจ้า ห่างหายไปเกือบครึ่งเดือนแหนะ สบายดีเนอะๆๆๆ

อ่านเรื่องเพื่อน แล้วก็คิดถึงเพื่อนซี้ฮุ้งมากๆเลย กว่าจะหาเพื่อนที่นิสัยเข้ากันได้ดีมากๆมันยากมากเลยนะ แต่พอหาเจอแล้วก็ต้องมาจากกันอีก เศร้าจังเลย ฮืออออออออ
 
 

โดย: Hoong ja ^_______^ (rukachan~ ) วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:21:40:27 น.  

 
 
 
คุณแซนด์ซีครับ - ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเพื่อน...นะครับ ยังไงก็ต่อสู้กับงานต่อไปนะฮะ...หนีไม่พ้นแล้วนี่ ^_^ ส่วนที่บ้านหนอน...ไว้ว่างค่อยแวะไปทักทายกันก็ได้ฮะ...ยินดีต้อนรับตลอด 24 ชม. จ้า

คุณฮุ้งฮะ - ว่าแล้วก็โทรหาสิฮะ...รอช้าอยู่ไย ในเมื่อคุณมีเพื่อนที่ดีที่สุดอยู่ด้วยแล้วล่ะก็...แต่ก็อย่าลืมเพื่อนอีกหลายๆคนของคุณแล้วกันนะฮะ...เด๋วจะน้อยใจแย่
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู IP: 124.121.125.118 วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:2:55:19 น.  

 
 
 
เพื่อนมีแฟน แล้วลืมเราอ่ะ เศร้าเรย...
อยากไปดูคอนเสิร์ตแจ๊ซซซซ แงๆๆๆๆๆ
อยากกลับเมืองไทยจังเยย
 
 

โดย: Mariko (GottaBeMary ) วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:8:40:23 น.  

 
 
 
ไอ้เรื่องเพื่อนมีแฟนแล้วลืมนี่สงสัยจะโดนกันทุกคนมั้งฮะ คุณหนึ่ง ฮ่าๆๆ

แล้วจะไปดูคอนเสิร์ตเผื่อนะครับ เอิ๊กๆๆ
 
 

โดย: ยางมะตอยสีชมพู (ยางมะตอยสีชมพู ) วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:17:25:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ยางมะตอยสีชมพู
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นมนุษย์เงินเดือน รับใช้การตลาด
ต้องคิดงานให้เกินคาด แล้วจะได้ตังค์ใช้

ชอบดนตรี เสียงเพลงเป็น ชีวิตจิตใจ
ตัวอักษรนั้นไซร้ กัดแทะได้ ทุกวี่วัน



ลายปากกา


ของเค้าดีจริง เข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ ^ ^
ถึงแม้ว่าผมอาจจะยังไม่ใช่นักเขียน ถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่มีคุณสมบัติแม้ที่จะคิดเขียน และถึงแม้ว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้นจะห่วยแตกแค่ไหนก็ตาม แต่ว่ามันก็ออกมาจากมันสมองอันน้อยนิดของผม ขอร้องเถิดครับ กรุณาอย่าเอาไป คัดลอก เผยแพร่ ดัดแปลง ส่วนหนี่งส่วนใดหรือทั้งหมดของงานเขียนของผมเลย (ยางมะตอยสีชมพู) ผมขอสงวนสิทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหากฝ่าฝืนโดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว จะมีโทษ ปรับตามกฏหมายตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือนำเรื่องไปเสนอสำนักพิมพ์ ถือเป็น การเสนอขาย มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 100,000 บาทถึง 800,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับนะครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ยังเข้าใจ และเห็นใจคนชอบเขียนห่วยๆอย่างผม (ตามมาตรา 69 แห่ง พ.ร.บ. กฏหมายลิขสิทธิ์)
[Add ยางมะตอยสีชมพู's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com