You'll Never Walk Alone

ภูกระดึงอีกครั้ง

อาทิตย์ที่แล้วชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้หยุดยาวกันหลายวันเลย เพราะมีประชุม APEC ผมก็ไม่พลาดที่จะออกเดินทางอีกครั้ง ช่วงนี้ไม่มีงานวิ่ง ผมก็เลยได้กลับไปภูกระดึงอีกครั้งนึงครับ หลังจากเมื่อเดือนที่แล้วผมได้ไปวิ่งมาแล้ว แต่วิ่งขึ้นแล้ววิ่งลงมานอนข้างล่าง รอบนี้ได้ไปนอนสมใจละครับ 555

ตอนแรกผมตั้งใจจะไปคนเดียว คิดไปคิดมาลองชวนน้องที่รู้จักไปด้วยดีกว่า มันยังไม่เคยไป  จองตั๋วรถทัวร์แอร์เมืองเลย รอบสี่ทุ่ม ไปถึงที่ผานกเค้าตอนตีห้า แวะเข้าห้องน้ำ กินมื้อเช้าที่ร้านเจ๊กิม แวะไปจัดกาแฟที่ร้านภูผา ข้าง ๆ ร้านเจ๊กิม สักประมาณเจ็ดโมงเช้าก็นั่งรถสองแถวเข้าไปยังตีนภู ค่ารถสองแถว 300 บาท คันละ 6 คน ตกคนละ 50 บาท ค่าเข้าอุทยานคนละ 40 บาท

ก่อนจะขึ้นภู ก็ไปจ่ายค่าเช่าเต็นท์ ค่าหมอน ผ้าปู ผ้าห่ม เรียบร้อย ก็เตรียมตัวขึ้นภู รอบนี้คนเยอะมาก ๆ ครับ ขึ้นภูไม่เหงาเลย ผมลองแบกเป้ขึ้นเองด้วย ตอนแรกก็สบาย ๆ อยู่ พอเริ่มเหนื่อยเป้มันชักจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ ละ 555 พอแบกเป้ขึ้นไปด้วย ทำให้ผมเดินช้าลง ไม่เดินไวแบบครั้งก่อน แวะทุกซำ เติมของกินตลอด บอกน้องที่ไปด้วยว่าอย่าให้หิวถึงค่อยกิน ต้องเติมตลอดไม่งั้นจะหมดแรงเอาดื้อ ๆ

ประมาณ 5 ชม. ก็เดินถึงหลังแปครับ แวะเติมน้ำ ก็เดินต่อไปยังลานกางเต็นท์ อีก 4 กม.

รับหมอน ผ้ารองเต็นท์ ถุงนอนเสร็จก็เดินไปยังเต็นท์ เก็บกระเป๋า ผมงีบสักแปบ ก็เดินไปหาของกินที่โรงอาหาร ปรากฏว่าร้านของกินเยอะมาก ๆ มีให้เลือกทุกเมนู มาภูกระดึงไม่อดตายแน่นอน

สักประมาณสี่โมงเย็น ก็เดินไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูก คนเต็มผาเหมือนกันครับ นั่งอยู่ตรงนี้เกือบสองชั่วโมง ไม่เบื่อเลยครับ บรรยากาศดีมาก ๆ ค่อย ๆ ดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปก็พากันเดินกลับ แวะไปกินมื้อเย็นที่โรงอาหารเล็งร้านลุงไว้แล้ว แกให้เยอะมาก ๆ และคุยถูกคอกับน้องที่ไปด้วยกัน ผมงี้นั่งขำอยู่ทั้งชั่วโมง 555 กลับมาที่เต็นท์ อากาศเริ่มเย็นลง จะอาบน้ำดีป่าวหว่า คิดไปคิดมา อาบดีกว่า พรุ่งนี้ตื่นเช้าจะได้ไม่ต้องอาบ

เช้าวันที่สอง ตีห้าไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น บรรยากาศยังดีเหมือนเดิมครับ

กาแฟที่นี่อร่อยมากครับ 55 อยู่ที่ผานกแอ่นเกือบ 2 ชม. ฟ้าเริ่มสว่างแล้ว ก็กลับลานกางเต็นท์ กินมื้อเช้าร้านลุงเหมือนเดิม ผมจัดข้าวต้มหมู ไข่กะทะ อเมริกาโน่แก้วนึง อิ่มมาก ๆ ก็นั่งคุยกับลุงอยู่พักใหญ่ ๆ เลย ก็ถามเส้นทางแกว่าวันนี้จะไปไหนดี น่าจะใช้เวลากันทั้งวันเลย

ปีนี้เมเปิลมาไวมากครับ ปกติเดือนธันวาถึงจะได้ยลโฉม ถือว่าโชคดีมาก ๆ มาแล้วไม่เสียเที่ยว

เส้นนี้ใช้เวลาเดินอยุ่นานพอสมควรเลยครับ ได้เจอเพื่อนร่วมเส้นทางเรื่อย ๆ ไม่เหงาเลย ใคร ๆ ก็อยากมาเก็บภาพใบเมเปิ้ลกัน

ถ่ายใบเมเปิ้ลจนหนำใจแล้ว ก็เปิดแผนที่ ออกเดินทางกันต่อ ระหว่างเส้นทางเจอแก๊งค์ สว. 3 คน ก็ชวนกันมาเดินด้วยกันเสียเลยครับ เป้าหมาย คือ ผาหล่มสัก

เปิดดูแผนที่แล้ว ไปทางผาเหยียบเมฆดีกว่า ระหว่างทางดูเหมือนว่ามันไกลมาก ๆ ด้วยความอากาศร้อน เริ่มจะหิวด้วย ก็เลยจัดกะเพราหมูไป แดงโซดาก็ชื่นใจมาก ๆ นอนพักที่ผาเหยียบเมฆอยุ่เกือบสองชั่วโมงก็ออกเดินไปผ่าหล่มสัก ระยะทางอีกยาวไกลเลย

ถึงผาหล่มสักตอนประมาณสี่โมงเย็น แวะไปนั่งที่ร้านกาแฟเป็นหลักเลยครับ กาแฟกับบราวนี่ร้านนี้อร่อยมาก ๆ ใครมาแล้วต้องลองชิมนะครับ  พอเย็นลงคนเริ่มมากันเรื่อย ๆ ละครับ เริ่มจะกลับกันก็เยอะ

เก็บภาพมุมคลาสสิคกันครบแล้ว ก็พากันเดินทางกลับ เริ่มจะค่ำแล้วละครับ  มีกันหลายกลุ่มเลยครับ ไฟฉายกับเฮดไลท์ที่ผมเตรียมมาได้ใช้ประโยชน์ละครับ 555 ออกเดินกันได้ประมาณโลกว่า ๆ พี่แก็งค์ สว. แกปวดข้อเท้า ทำให้ต้องค่อย ๆ เดิน เดินช้ากว่าเดิมมาก  พอเดินช้า ผมว่าระหว่างเส้นทางเปลี่ยนไปอีกอารมณ์เลย มันมีความสุขมาก ๆ ระหว่างทางก็คุยกันสัพเพเหระ เพราะมันเงียบและมืดมาก ๆ กว่าจะถึงก็ปาเข้าไปสี่ทุ่มแล้วครับ อาบน้ำนอน หลับสบายเลยครับ

วันที่สามไม่มีโปรแกรมไปไหน เตรียมตัวกลับเลยครับ ตื่นสาย ไปกินมื้อเช้าร้านลุงเหมือนเดิม กลับมาเก็บของ เตรียมตัวเดินทางกลับ

เดินทางลงจากภูประมาณสิบโมงกว่า เดินกันลงมาเรื่อย ๆ ไม่รีบละครับ ระหว่างก็ทักทายคนที่ขึ้นไปตลอดทาง เจอเพื่อนร่วมทางลงตลอดทุกซำ ผมแวะเติมน้ำ ของกินตลอดครับ ถึงตีนภูประมาณบ่ายสอง

ไปนอนพักร้านเจ๊กิม ที่ผานกเค้าเหมือนเดิมครับ ผมจองรถทัวร์ขากลับรอบ 20:20 น.  นอนกันยาวเลยครับ กินมื้อเย็น แวะไปร้านกาแฟด้วย รถทัวร์มาประมาณเกือบสามทุ่ม ขึ้นรถทัวร์ได้หลับยาว  ๆ เลยครับ

เป็นบล็อกที่ยาวที่สุดของผมเลยครับ ผมเล็งไว้ว่าจะกลับไปภูกระดึงอีก น่าจะหลายครั้งเลย 555

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2565 15:20:54 น. 40 comments

คุณกะว่าก๋า, คุณnonnoiGiwGiw, คุณSleepless Sea, คุณtoor36, คุณหอมกร, คุณปัญญา Dh, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณกิ่งฟ้า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณInsignia_Museum, คุณปรศุราม, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณตะลีกีปัส, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณ**mp5**, คุณดาวริมทะเล, คุณhaiku, คุณtanjira

ใช้ช่วงจังหวะดีมากๆ ในการไปเที่ยว เดินเอาเหนื่อย แบกของเอายิ่งเหนื่อย แบบนี้คนไม่ค่อยได้ออกกำลังการแบกเองคงไม่ไหวแน่ๆ มันเดินขึ้นทางลาดชันด้วย ยิ่งเหนื่อยง่ายเข้าไปใหญ่

ทำงานสายราชการ การเมืองยุ่งแบบเน้นๆ เลย จริงๆ แล้วการเมืองเข้ามาแทรกอยู่ในชีวิตเราเสมอเลยล่ะ

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:15:33:58 น.

คุณแฟรงค์ยังแข็งแรงมาก
เที่ยวสบายเลย
ผมคงจะเดินขึ้นลำบากแล้วครับ 555
วิวด้านบนสวยมากจริงๆ
มีใบไม้เปลี่ยนสีด้วย สุดยอดเลยครับ

ปล.เมื่อวานผมว่าพลิกล็อกเกือบทุกคู่เลย
ต้องมาวัดกันนัดสุดท้ายหลายทีมเลยครับปีนี้

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:15:45:51 น.

โอ๊ยยยย อยากไปนั่งหายใจทิ้งริมผาชั่วโมงสองชั่วโมงแบบนี้บ้าง
จะต้องฟิตร่างกายสักกี่ปีถึงจะไหว เนี่ยะคะ

ปล.รูปสวยมาก เห็นต่อมอิจฉาทำงานหนักมาค่ะคุณแฟร้ง
ช่วงที่คุณแฟร้งไปเพื่อนมหาลัยหนอนก็ไปมาเหมือนกัน
แต่เค้าปั่นจักรยานไปแต่ละผาไม่ได้เดินแบบคุณแฟร้ง
ฟิตสุดๆ เลย แฮร่

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:15:59:53 น.

เพิ่งเข้าไปอ่านเม้นคุณแฟร้งในบล็อกก่อนหน้านี้
ใช่ค่ะ ลูน่าไปดาวแมวแล้ว ใจหายใจค่ะ
ขนาดว่าเราไม่ได้เลี้ยงเค้ามานะคะ
ตอนนี้ ที่บ้านมีแมวหกตัว ไม่อยากจะคิดว่า
จะต้องใจหายหกครั้งเลย ยังไงก็อย่าเจ็บอย่าไข้กันเลยเถอะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:16:02:22 น.

คนไม่ได้หยุดไม่มีโอกาสครับ 555 ได้แต่ทนรถติดไปพร้อมๆ กับงานที่จัด ออกให้เช้ามากขึ้นก็เท่านั้น

หาบเองเหนื่อยเอาเรื่องนะ เดิน 2 ชั่วโมงแรก มันอาจไม่รู้สึกอะไร แต่พอเริ่มเหนื่อย น้ำหนักของของที่เราแบกมันเหมือนเพิ่มขึ้นเลย (ฮา)

กว่าจะถึงดึกเอาเรื่องเลย สว. ล่ะนะ เขาก็พยายามเต็มที่แล้ว

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:16:07:05 น.

นอนพักที่ร้านเขาไม่คิดตังค์เหรอคุณแฟรงก์

โดย: หอมกร วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:16:09:56 น.

ธรรมชาติสวยมากครับ ขอบคุณที่แวะไปนะครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:16:15:23 น.

ก็คิดว่าควรจะหาเรื่องไปก่อนอายุ 45 เหมือนกันค่ะ
ว่าแต่จะรอดจริงๆ น่ะหรอ คิดหนักเลย
5555+

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:16:31:44 น.

ยังไม่เคยไปเลยสักครั้งค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:17:40:05 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
ภูกระดึงชวนใครก็ไม่ไป ต้องเดินขึ้นเขาสิบโล+กระเป๋าเป้อีก 1 ใบ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:22:41:42 น.

มุมคลาสสิคเก๋จังค่ะคุณแฟรงค์
ใบเมเปิลสวยมาก ขอบคุณภาพบรรยากาศสวยๆนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:0:26:17 น.

สวัสดีค่ะน้องแฟรงค์แวะมาเที่ยวภูกระดึงด้วยค่ะ เห็นวิวทิวทัศน์สวยๆแล้วอิจฉาน้องแฟรงค์จังได้ขึ้นเขาไปเที่ยวได้เพราะร่างกายแข็งแรงเดินขึ้นภูได้สบายๆ พี่กิ่งเดี๋ยวนี้เห็นท่าจะเที่ยวภูเที่ยวดอยไม่ไหวแล้วค่ะ อิอิ

ภาพบรรยากาศสวยงามมากค่ะ วิวสวยมากๆ ไปกางเต้นท์นอนสุดฟินเลยนะคะ ใบเมเปิลสวยงามจริงๆค่ะ

โหวต Travel Blog

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:0:42:18 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:5:34:39 น.

บรรยากาศดีงามมากค่ะ อิจฉาคนไปบ่อย ๆ จัง 555

จากบล็อก ...
เฟื่องฟ้ามีหลายสีค่ะ แต่ที่เห็นอยู่ต้นเดียวกัน
ก็น่าจะเป็นการตอนกิ่งมาใส่มากกว่าค่ะ อย่างต้นที่บ้านเดิมมี 3 สีนะคะ
อยู่ไป ๆ สีส้มไม่รู้หายไปไหน คงเป็นกิ่งที่ไม่ค่อยแข็งแรงสู้เขาไม่ได้ก็แพ้ไป

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:10:58:58 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์!!!
กลับมาแล้วครับ ช่วงดูบอลโลกนี่คิดถึงพี่แฟรงค์เลย

บล๊อกนี้ยาวจิง แต่ผมสนุกไปด้วยกับทริปภูกระดึงของพี่แฟรงค์ตลอดเลยครับ เรียกว่าอ่านไม่เบื่อเลย เป็นบล๊อกเรียกแขกมาก ๆ ยิ่งอ่านยิ่งอยากไป

ชอบบรรยากาศการเดินทางขึ้นดอยมากครับ แถมยังได้เยอะเพื่อนใหม่ๆ ระหว่างทาง มิตรภาพดีๆ ในการเดินทางเหมือนเป็นโบนัส นอกเหนือจากเป้าหมายที่จะต้องไป

พี่แฟรง๕ืพร้อมมากครับ แถมแนะนำน้องที่ไปด้วยดีมากที่บอกว่า อย่ารอให้หิว แวะได้แวะ เติมของได้เติม ไม่งั้นหิวหมดแรงกลางทางจะลำบากเลยทีนี้ นี่แหละประสบการณ์
ภาพบรรยากาศที่เก้บมาสวยทุกรูปเลยครับ เข้าใจเลยว่าทำไมถึงนั่งดูประอาทิตย์ขึ้นได้ 2 ชั่วโมง มันเพลินจริงๆ ครับ ภาพตรงหน้านี่เหมือนฝันไป

บล๊อกนี้เป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายคนอยากไปเที่ยวภูกระดึงซักครั้ง หรือ อีกครั้ง แน่นอนครับพี่

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:12:37:08 น.

อัพแล้วครับพี่ แต่ลืมตั้งแต่หน้าแรก 55555
แวะมาเยี่ยมชมได้ครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:13:00:37 น.

ผมก็งงครับ
ผู้นำบางคนที่ไม่มีวิสัยทัศน์
และไม่ค่อยจะมีความสามารถ
แต่ก็อยู่มานานหลายปีเลย
ไม่ออกซะที 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:14:24:52 น.

ใช่ค่ะ เมื่อวานยังคุยกับแม่เรื่องภูกระดึงอยู่เลยว่า
มันควรตั้งเป็นเป้าหมายของชีวิตว่าจะต้อง
ขึ้นภูให้ได้ก่อนอายุ 45 พอบอกแม่แบบนี้
แม่บอกว่าแล้วตอนนี้แกรอายุเท่าไร
อ๊าวววว ลืมอายุลูกซะงั้นอ่ะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:16:01:06 น.

เอาจริง ผมไม่เคยไปภูกระดึงเลยครับ เพื่อน ๆ ยัง งง.. ได้แต่คอยดู
เพื่อน ๆ เขาเดินขึ้น

บางคนกลัวไม่ได้ดื่มโค้ก เอาไปด้วยแต่สุดท้าย ไปไม่รอดยอมเดินช้ากว่า
เพื่อน เอาซุกในโพรงใบไม้ปิด กะจะมากินตอนขากลับ 555 ไม่เหลือ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:17:03:39 น.

ภูกระดึง สวยครับ
ผมตั้งเป้าไว้นานแล้ว ยังไม่ได้ลองไปสักครั้งเดียว
ช่วงนี้บรรยากาศคงดีมากๆ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:17:57:16 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะคุณแฟรงค์
ราตรีสวัสดิ์นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:23:35:41 น.

สวัสดีครับคุณแฟรงค์

เป็นทริปที่ดีงามทีเดียวครับ
ได้สูดอากาศ เสพความงามธรรมชาติ และเพิ่มพลานามัยไปด้วยในตัว
ชอบรูปที่ถ่ายชะง่อนผา และใบไม้แดงครับ (ใบใหญ่ดีจัง)

ขอบคุณกำลังใจนะครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:0:05:21 น.

สวัสดีค่ะน้องแฟรงค์ ขอบคุณมากนะคะที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบค่ะ

ตามมาเที่ยวภูกระดึงอีกรอบค่ะ

น้องแฟรงค์โชคดีที่ได้ทำในสิ่งที่รักได้สมใจนะคะ

ชอบวิวภูกระดึงมากค่ะโดยเฉพาะใบเมเปิล ต้นเมเปิลที่ใบสีแดงสวยมากค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:0:10:16 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

ตื่นมาตีสองครึ่ง
เลยนั่งดูคู่อังกฤษซะเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:3:02:28 น.

บรรยากาศดีมาก
การเดินทางสนุกสนาน
หนุ่มสาวนี่..รักกัน หรือ เลิกกัน ก็พิสูจน์กันที่ ขึ้นลงภูนี่แหละ
อิ อิ

สมัยเรียน ป.ตรี
เพื่อนๆยกชั้นปี เกือบ 200 คน ไปเดินขึ้นภู

มีพี่อ้อ คนเดียว แม่ไม่อนุญาต
ไม่เข้าใจตินนั้นเหมือนกัน
ว่าหวงลูกสาว
หรือกลัวว่าลูกสาวจะลำบาก

เลยไม่ได้ไป..และไม่เคยได้ไปอีก
งงๆกับตัวเอง..
จนปัจจุบัน..ที่เเข่าเสื่อม และ น.น. มาก
เดินนานไม่ไหว

ปิดประตูขึ้น ภูกระดึง ในชีวิตนี้

ชมมและเก็บบรรยากาศตรงนี้แหละ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:7:11:29 น.

ผมตื่นนอนมาพอดีเลยครับ
เลยนั่งดู
แล้วดันเล่นกันสนุก
เลยยาวเลย 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:15:02:36 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เก่งมากค่ะ เคยไปครั้งเดียวตอนสาวๆ
ท้องเสียตั้งแต่ซำแฮกจนเข้าเต๊นท์
เพราะเฉาก๊วยที่ซำกกโดนหรือซำอะไรสักซำนี่แหละค่ะ
ตรงหน้าผายอดฮิตก็อดเก็บภาพ
เพราะอ่อนเพลียเกิน กระเถิบๆไป กลัวพลัดตกค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:19:57:05 น.

สวัสดีครับคุณแฟรงค์

ขอบคุณที่แวะไปชิมเมนูต้มจืดครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:22:03:55 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

อาเจนมาแรงแบบเงียบๆนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:5:43:02 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์

จริงครับ เจอเพื่อนร่วมงานดีก็ดีครับ ถือว่าโชคดีมากครับ มาทำให้ผมรู้ว่า ผมต้องทำงาน และรับผิดชอบเกินหน้าที่มานานมาก....

อากาศดีมากครับที่นั่น จริงๆ ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศครับมาทำงานต่างประเทศ ได้ปั่นจักรยานคงดีมากครับ เพราะถนนเค้าเหมาะกับการปั่นดีครับ ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนบ้านเรา

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:13:42:01 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:14:21:00 น.

ผมไม่เคยรู้สึกว่าออสเตรเลียเป็นทีมจากเอเซียเลยครับ
เหมือนเค้าหนีมาเตะคัดเลือกกับเอเซียเพราะเข้ารอบง่ายกว่าเท่านั้นเองครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:14:32:12 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:17:03:14 น.

ขอตามไปเที่ยวภูกระดึงด้วยคนครับ

โดย: เจ้าสำนักคันฉ่องวารี วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:23:12:26 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2565 เวลา:5:41:35 น.

ญี่ปุ่นใจสู้จริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2565 เวลา:20:47:18 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

เกาหลีมีทีเด็ดอีกทีมครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2565 เวลา:4:48:43 น.

เป็นทริปที่ด๊ชิลล์ๆดีนะคะ ถึงแม้จะเดินเยอะมาก

ครั้งล่าสุดที่เราไป ไปไม่ถึงผาหล่มสักค่ะ
เพราะคำนวณระยะทางเดินจากผาหล่มสักกลับที่พักแล้ว
น่าจะไม่รอด 555

โดย: VELEZ วันที่: 3 ธันวาคม 2565 เวลา:12:45:42 น.

สวัสดียามเช้าครับ

ผมดูฮออลแลนด์นำ 1-0 แล้วก็หลับไปเลย 555
อาเจนก็เข้ารอบด้วยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 ธันวาคม 2565 เวลา:6:09:30 น.

ดูฝรั่งเศส กับ โปแลนด์อยู่ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 ธันวาคม 2565 เวลา:22:22:01 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

The Kop Civil

นนทบุรี Thailand

Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]