เมื่อตั้งสติได้ ก็ต้องวางแผนการใช้ชีวิตตัวเองใหม่หมด
เมื่อถึงเวลาที่เราต้องดูแลตัวเอง เราก็ต้องทำให้ได้

หลังจากพบเจอบางสิ่งที่เข้ามาในชีวิต ตอนนี้ต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัวที่สุด เวลาสำหรับโปรเจค เวลาสำหรับไปพบแพทย์และรักษาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เวลาสำหรับการออกกำลังกาย และเวลาสำหรับเลือกซื้อของตามซุปเปอร์มาเก็ต

เมื่อก่อน....เอาเวลาทุ่มเทกับงานเพียงอย่างเดียว ไม่ดูแลตัวเอง ไม่ตรวจสุขภาพ ไม่ออกกำลังกาย และทานอาหารไม่มีประโยชน์ แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว ถ้าอยากมีชีวิตที่ยืนยาว ครั้งนี้มันไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่มันเพื่อชีวิตที่ดีของเราเอง ถ้าเมื่อก่อน หันมาดูแลตัวเองซักนิด เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ซักหน่อย ถึงราคาจะสูง แต่มันก็ดีกว่าการเป็นผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ใครจะไปคิด ว่าวันนี้ต้องพบเจอกับสารพัดโรคที่รุมเข้ามา ใครจะไปคิดว่าเวลาเพียงแค่ 1 ปีที่ปล่อยปะละเลยสุขภาพ มันจะทำให้เราร่างกายแย่ไปขนาดนี้....

แต่คนเรา เมื่อรู้จุดผิดพลาด ก็ต้องแก้ไขสินะ! ถึงตอนนี้จะไม่มีเค้าอีกต่อไปแล้ว แต่เราก็ต้องดูแลตัวของเราให้กลับมาพร้อมเดินต่อไปยังอนาคตให้ได้ เมื่อวานนอนร้องไห้ทั้งวัน เครียดหลายเรื่อง แต่จู่ๆเพื่อนก็มาปลอบใจ และให้กำลังใจ ยังไม่ทันจะเอ่ยปากให้ไปรพ.เป็นเพื่อน แต่เค้าก็อาสาจะไปด้วย

เพื่อนที่ไม่ว่ายามกิน ยามเที่ยว ยามทุกข์ ยามสุข ถ้าเราต้องการเค้าจะอยู่ข้างเราเสมอ เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันทุกวัน ไม่ได้บ้าบอด้วยกันบ่อยๆ แต่เวลาเราล้มลงหรือท้อแท้ เค้าจะอยู่กับเราตลอดเวลา....ตอนนี้ได้กำลังใจจากเพื่อน ทำให้เราคิดว่า "ถ้าเราไม่รักตัวเอง แล้วความรักที่เพื่อนมีให้เรา ทั้งๆที่มันไม่ใช่คนในครอบครัว มันยังห่วงเราขนาดนี้ มันจะไม่สูญเปล่าหรอ"

พรุ่งนี้!! จะรีบไปทำโปรเจคแต่เช้า ครึ่งชม.ก็คงเสร็จ จากนั้นจะไปสมัครสมาชิกฟิตเนส ถึงต้องลดค่าช๊อปปิ้งมาออกกำลังกาย ก็ดีกว่าช๊อปมาแล้วไม่มีโอกาสได้ใช้!! ลองดูซักครั้ง จะไม่เขิน ไม่อายอีกต่อไปแล้ว ใครจะมองยังไง จะคิดยังไงกับเราก็ชั่ง เพื่อสุขภาพที่ดี จะได้ไม่เป็นภาระของครอบครัว และเพื่ออนาคตการเรียนข้างหน้า 

กลับจากสมัครฟิตเนส โทรติดต่อคลีนิกพิเศษเพื่อนักแพทย์เฉพาะทาง จะได้ปฏิบัติตัวถูก เพราะตอนนี้จะกินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้แล้ว ต้องควบคุมทุกอย่าง ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน จากปกติเป็นคนนอนตี 2 ขึ้นไป ต้องเปลี่ยนมานอนไม่ให้เกิน 4 ทุ่ม ถ้างานยุ่งมากก็ 5 ทุ่ม เพื่อพักผ่อนร่างกาย

อีก 1 เดือนมาดูผลว่าจะเป็นยังไง ปอด หัวใจ ระดับฮอร์โมน และน้ำหนักจะควบคุมได้มั๊ย กายพร้อม ใจก็ต้องทำให้พร้อม และต้องทำให้ได้ สู้ๆๆ 



Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2557 15:33:04 น.
Counter : 1195 Pageviews.

3 comments
  
สู้ๆ ครับ ^^
วันสองวันก่อน แค่เจ็บคอนิดหน่อย ก็รู้สึกเป็นทุกข์แล้ว
สุขภาพสำคัญที่สุด
โดย: Dragonfly7Colors วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:21:54:50 น.
  
ขอบคุณมากเลยนะคะ
โดย: water_pleiades วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:45:21 น.
  
สู้ๆครับ ทุกอย่างอยู่ที่ความตั้งใจ กำลังใจ เป็นกำลังใจให้ครับ
โดย: i am.. IP: 202.91.23.3 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:12:08:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Escherichia coli
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
3
18
27
28
 
 
All Blog