Black & White
บนโลกใบนี้มีอีกหลายต่อหลายอย่างที่เรายังไม่เคยพบและไม่เคยเจอ แต่จะมีสักกี่คนที่จะออกไปค้นหามัน???




หลายต่อหลายสิ่ง ที่กำลังรอเราให้ออกไปค้นหาและพบเจอ บางครั้งเราก็คิดว่าเรากำลังทำอะไรอยู่นะ ทำไมชีวิตมันต้องเป็นไปตาม step ที่คนรุ่นเก่าดำเนินไว้ อายุ 3 ขวบต้องเข้าโรงเรียนอนุบาล 7 ขวบต้องเรียนป.1 และอีกหลายๆอย่างที่เราเดินตามแบบที่เค้าเคยทำกันไว้...เรียนจบม.ปลายต้องเรียนต่อมหาวิทยาลัย เรียนจบต้องทำงาน ชีวิตเรามีเพียงเท่านี้เองหรือ?

>>>>> เกิดมา  เรียนรู้  หาเงิน  ดำรงชีวิต <<<<<

นี่หรือคือชีวิตของมนุษย์?  

จะมีสักกี่คนที่ได้เดินทางรอบโลก จะมีสักกี่คนที่ได้ทำตามความฝัน และจะมีสักกี่คนที่เดินออกนอกกรอบ



เคยคิดเล่นๆว่า เห้ย! ทำไมเราไม่ได้ทำในสิ่งที่เราสนใจหล่ะ? ขนาดเรียนหนังสือ ยังต้องเรียนตามหลักสูตรที่นักวิชาการวาดฝันไว้ให้เราเป็น โลกทัศน์ที่ไม่เคยได้เปิด  การจินตนาการ  วิเคราะห์ สังเคราะห์  ที่เราไม่เคยถูกปลูกฝังให้คิดด้วยตัวเอง สมองมนุษย์มีศักยภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่เราไม่มีโอกาสได้ใช้มันอย่างเต็มที่เลย

แต่นะ....เกิดมาในประเทศไทย....เกิดมาเพื่อเรียนรู้ในกรอบ เรียนรู้ไปตาม step ที่เค้าคิดกันว่า "มันถูกต้อง และ ดีที่สุดแล้ว" ก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป

หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยในประเทศไทย คิดไว้ว่าจะไปเรียนต่อต่างประเทศให้ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นมหาวิทยาลัยระดับ world class แค่ให้ความรู้แบบใหม่ๆ ที่ทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์ก็พอ 

ชอบการถ่ายภาพ รักการถ่ายภาพ แต่เรียนวิทยาศาสตร์อย่างน้อยในแลปก็ยังมีกล้องจุลทรรศน์ รอให้เราส่องหาเพื่อนร่วมโลกเรา ที่มีตัวเล็กมาก หลายสิ่งที่เราเห็นแต่อีกหลายคนบนโลกนี้ไม่มีโอกาสได้เห็น ฮ่าๆๆดีเหมือนกันโนะ เรียนจบคงได้ทำตามใจตัวเองละ เกิดมาทั้งที...ต้องเดินตามความฝันของตัวเอง 





Create Date : 25 กันยายน 2555
Last Update : 25 กันยายน 2555 8:32:52 น.
Counter : 1069 Pageviews.

2 comments
  
อ่านแล้ว รู้สึกดี ขอบคุณที่ทำ BLOG ดีๆๆให้อ่าน...จากคนที่ไม่รู้จักกัน แต่ชอบถ่ายรูปเหมือนกัน
โดย: กลมป๊อก IP: 58.137.105.34 วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:16:41:16 น.
  
เขาคือใครกันนะ คห.ข้างบน ฮ่าๆๆๆ
โดย: water_pleiades วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:21:24:40 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Escherichia coli
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
10
12
14
17
19
20
23
24
27
28
29
30
 
 
25 กันยายน 2555
All Blog