Ashley Tisdale - It's Alright, It's OK



หมายเหตุ: เพลงนี้มีด่าแน่นอน ทำใจอ่านไม่ได้ ก็ตัวใครตัวเผือก และขออภัยในความเฮี้ยนของผมมา ณ ที่นี้นะครับ

จากการเป็นดาราลูกหม้อของ Disney สู่การเป็นดาราสาวแจ้งเกิดเต็มประตูกับบทสาวไฮโซแจ๋นๆ Sharpay Evans ที่ร้ายแบบน่ารักน่าชัง ดูแล้วฮาแตกมากกว่าจะน่ากระโดดดรอปคิก ใน High School Musical 1 – 3 กับฝีไม้ลายมือการแสดงที่ออก Over Acting แต่ไม่ล้นเกินไปกับบทนั้นก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว จนลูกเด็กเล็กแดง ชื่นชมสุดชีวิต “อยากเป็นพี่เขาค่า อยากเป็นอย่างพี่เขาจริงๆ นะค้า กี๊ซๆๆ วี้ดบึ้ม!” และแน่นอนเป็นขวัญใจเด็กน้อย แถมเป็นลูกหม้อของ Disney มีเหรอครับ จะไม่รับเชื้อวัฒนธรรมองค์กร ที่ต้องมาออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง แต่ยังดีที่เธอเลือกเดินไปหาค่ายอื่นที่ไม่ใช่ค่ายเดียวกับต้นสังกัด เพื่อหาความแตกต่างจากลูกหม้อคนอื่นๆ เธอคนนี้คือ Ashley Tisdale ผู้น่ารักของผมครับ

ฝีไม้ลายมือจากการร้องเล่นเต้นระบำใน High School Musical: HSM เข้าตาแมวมองทั้งหลาย แน่นอนมีแต่คนมองว่ามีเด็กๆ ชอบกันมาก ดังนั้นต้องเอาเธอมาออกอัลบั้ม เงินทั้งนั้นเลยที่จะได้กลับมา 555555 อุ๊บ! ไม่ใช่สิ เธอจะได้เป็นขวัญใจเด็ก และวัยรุ่นมากขึ้นด้วย จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่วัยรุ่น เพื่อสังคมมากๆ เลย ดังนั้นแต่ละที่จึงเสนอให้เธอเข้ามาเป็นนักร้องกันสุดๆ ไม่ว่าจะต้นสังกัดเอง และค่ายอื่นๆ แต่เธอก็ขอเลือกที่จะออกไปสร้างความแตกต่างกับค่าย Warner Bros. Record (คาดว่าคงคิดในใจว่า อยู่ค่าย Hollywood ของ Disney ได้เต้นแต่ท่าทางไร้สติแจ๋นๆ แปร๋นๆ เหมือนยัย Sharpay Evans แน่ๆ) แต่ก็ยังทำงานร่วมกับต้นสังกัดเดิมอย่าง Disney เสมอ ดังนั้นก่อนอัลบั้มจะออก ก็ต้องปูทางร้องเพลงเก่าโน่นนี่ไปก่อน พออัลบั้มแรก Headstrong ออกมาเท่านั้นแหละ เธอกลายเป็นสาว Teen Pop Dance ที่มีส่วนผสมของการเป็น Contemporary RnB ทำนองเริ่ด เชิ่ด หยิ่ง ไฮโซวัยทีนซะไม่มี ซึ่งแน่นอนเธอประสบความสำเร็จกับยอดขาย 64,000 Copy ได้อันดับ 5 Billboard Album Chart ไปครองทันควัน แม้ Single ของอัลบั้มทั้ง 4 เพลง จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ แต่ก็ได้ใจเข็มขัดสั้นเต็มๆ จนหวังว่า เธอนี่แหละ จะเป็น Teen Diva ที่น่าจับตามองในอนาคตได้เลยทีเดียว เพราะเหมาะมากเลยกับเพลงแนวๆ นี้

เมื่อ HSM 3 จบ และไม่ได้เล่นต่อ เพราะอายุอานามเกินวัยไฮสกูลกันทั่วหน้า เลยได้เวลากลับมาทำอัลบั้มที่ 2 เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของตัวเธอ แต่จะทำยังไงให้ประสบความสำเร็จนี่สิ ดังนั้นเธอจึงได้เดินลงตะกร้าตามที่ Producer บอก ล้างน้ำ 2 รอบ เพื่อให้ความเป็น Teen Pop Dance นั้นหายไป กลับมาใหม่ในมาดไฉไล ไม่มีลีกัลลี่บลอนด์ให้เห็นอีก แต่มาในลุคสาวผมสีบรูเนทเพิ่มความเท่ห์ และร็อคสุดขั้วหัวใจ (เหรอ) กับอัลบั้มที่ 2 Guilty Pressure ที่จะเน้นการทำดนตรี Pop Rock ที่เป็นอีกทางเลือกของเธอ (หรือ Producer ก็ไม่รู้) ที่จะทำให้เธอนั้นแจ้งเกิดขึ้นมาได้อย่างแน่นอน (อืมมม เหรอ) เธอจึงเปิดตัวด้วยการเป็น Rock กับ Single แรกเรียบร้อยแล้วครับ กับเพลงที่จะมา Review ในครั้งนี้ครับ


Review

So What มากับท่วงทำนอง Pop Rock ในแบบฉบับของ Pink ซึ่งชวนโยกหัวสุดๆ และร้องตะโกนแหกปากให้มันส์สะใจ แต่เอ๊ะ! ทำไม เสียงคนร้องไม่ใช่เสียงของยัยพริ้ง คนเริงเมือง

เอ๊ะ! อ้าว ผิดเพลงนี่หว่า ทำไมมันเหมือนกันล่ะนั่น เมโลดี้ เส้นร้อง อ้าว นี่หนู Ash หนูมาร้องเพลงนี้ แล้วเปลี่ยนเนื้อร้องเอาเหรอจ้ะ ตายๆๆ ป๋าอ๊ายอาย ที่แยกแทบไม่ออกเลย ระหว่างเพลง It's Alright, It's OK ของหนู กับเพลง So What ของยัยพริ้ง คนเริงเมือง ทำไมทำเยี่ยงนี้ล่ะหนู Pop Rock เหมือนกัน เพียงแต่ของหนูออก Pop กว่า แถมเส้นร้องของหนูเหมือนเพลง So What สุดๆ เลยนะจ้ะ ท่อนแรก ท่อนฮุค ท่อนกลาง ป๋าร้องเป็นเพลง So What ลงตัวเป๊ะ! เลยหนู ไม่ต้องร้องเนื้อเพลงหนู ป๋าร้อง So What ได้แทบจะทั้งเพลงเลย ป๋าเศร้า รู้ไหมหนู เสียงของหนูจริงๆ น่ารักมากเลยนะ เวลาร้องเพลง Teen Pop Dance ไฮโซ แต่พอหนูมาร้องเพลง Pop Rock เสียงหนูไม่ถึงมากๆ เลยจ้ะ เวลาหนูตะโกนแหกปากร็อคสุดใจ จะมีพลังก็ไม่ เน้นแหลมปริ๊ดเพื่อให้เสียงดนตรีไม่กลบ แต่ก็โดนกลบไปบานตะไท เหนือไม่ไปใต้ไม่มา ตะวันตกไม่กล้า ตะวันออกดับแสงทันควัน และก็เนื้อเพลงอีก นี่กะจะถอดความของเพลง So What มาเลยใช่ไหมจ้ะ เปลี่ยนประธาน กิริยา กรรม ส่วนขยาย มาเรียบเรียงประโยคใหม่ เพื่อความสดกว่า แต่ไม่ต่างอะไรกับของยัยพริ้งที่เล่าเรื่องว่า “ไม่เป็นไร ฉันอยู่ได้ ฉันไม่ได้ต้องการแกแม้แต่นิดเดียว รู้ไว้นะยะ” ต่างกันแค่ยัยพริ้งบอกว่ายังเป็น Rock Star และด่าผู้ชายเจ็บถึงทรวง แต่หนู Ass เอ๊ย! Ash ไม่ได้บอกว่าเป็นและไม่ได้ด่ามากมายขนาดนั้น แค่เนี๊ยะ!..

อืมมม คราวนี้หนูจะให้ป๋าสรรเสริญใครดีจ้ะ งั้นป๋าเริ่มที่หนูก่อนแล้วกัน หนูรู้ไหมจ้ะ หนูมาผิดทางมากๆ เลือกได้ไงน่ะ Pop Rock มันใช่หนูเหรอ ถอยหลังลงคลองมากๆ ทำไมถึงไม่คิดพัฒนาแนว Pop Dance กลั้ว Contemporary RnB ให้ดีขึ้นล่ะหนู อีกอย่างเสียงหนูไม่ได้เหมาะกับดนตรีที่มีเบสร็อคแบบนี้ หนูโดนกลบได้เลย เพราะเสียงหนูมันไม่ถึง อายเขานะหนู นี่ป๋าเห็นว่า รักชอบหนูมาก่อน ไม่งั้นด่าเปิดยิ่งกว่าด่ายัยพวงหรีด ฮิลตันอีกนะ อารมณ์เสีย!

อ่ะ มาที่ Producer จากเดนมาร์ก ทีม Twin ซึ่งไม่รู้ว่าพวกนี้ได้ฟังเพลงในท้องตลาดก่อนผลิตหรือเปล่า ความบังเอิญมันก็เกินกว่าเหตุ เพราะยัยพริ้งเขาออกมาตั้งแต่สิงหาคม 2008 อีเพลงนี้ออกมาตอนเมษายน 2009 มันบังเอิญมากเลยใช่ไหมเนี่ยที่แนวเพลง ทำนอง เมโลดี้ เส้นร้อง และเนื้อหา มันเหมือนกันเกิน 90% ขนาดนี้ กลับบ้านเก่าที่เดนมาร์กไปเลยดีกว่าไหม แล้วเปิดหูเปิดตา ดูตลาดเพลงก่อนจะทำเพลง หรือมีจรรยาบรรณซักนิดในการสรรสร้างสิ่งใหม่ๆ ไม่ใช่เอามาแต่แรงบันดาลใจแบบนี้ คนที่โดนด่าก่อนมันนักร้องนะ พวกเอ็งมันปลายทางกว่าคนจะนึกถึง อ้อ แล้วอย่ามาทำงานที่เมืองสารขัณฑ์นะ แค่นี้ Producer เมืองสารขัณฑ์บางส่วนก็ทำตัวสิ้นคิดลอกเพลงเมืองนอกมันทั้งดุ้นจนอายขายขี้หน้าระดับประเทศกันเยอะแล้ว อารมณ์เสีย!

สรุป

เพลงนี้ฟังเพลิน เอามันส์พอประมาณ ก็กำลังดีครับ เพราะติดหู ร้องตามได้ง่าย แบบไม่ต้องสนใจอะไรทั้งสิ้นว่ามันจะเหมือนเพลงไหน แต่ถ้าฟังเอาคุณภาพล่ะก็ อืมมม คำแนะนำของผมนะครับ (จะเชื่อหรือไม่แล้วแต่) คือ กลับไปฟังเพลง He Said, She Said หรือเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มแรกของเธอ หรือเพลงใน Ost. High School Musical ทั้ง 3 ภาค ที่เธอขับขาน น่าจะดีกว่าครับ เพราะนั่น คือคุณภาพที่เธอทำไว้ได้ดีเลยทีเดียวครับ


Music Video Code by O Canal de Videos do Portal POPLine



ป.ล. ขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ที่เข้ามาเยี่ยมเยียน อ่าน Review ที่ย๊าว ยาว 555 และฟังเพลงในบล็อกนี้ ยังไงผมรบกวนขอ Comment ไว้ให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ


อ้อ ขอโทษทีครับ ขอเพิ่มนิดนึง

ต้องขออภัยทุกๆ คนที่เข้ามาในบล็อก แล้วดันเจอข้อความการกระทบกระทั่งเรื่องส่วนตัวของผมกับใครบางคนในพันทิปนะครับ (เรื่องการถามคำถามกึ่งส่วนตัวในที่สาธารณะ รวมทั้งแฝงวาระซ่อนเร้นบางประการในด้านลบ ที่คนผู้นั้นกระทำใส่ผู้อื่นมาตลอด รวมถึงที่ทำกับผมด้วย และการใช้ภาษา MSN ที่เขาตอบมาที่ผม) ซึ่งผมยอมรับครับว่า ผมดันพลาดไป ที่ไปเล่นกับเขา เขาเลยมา....... ซึ่งผมแจ้งให้อภัยเขาไปเรียบร้อยแล้วทางหลังไมค์ ถ้ายังมีมา Post ในบล็อกนี้อีก มาอย่าใส่ใจ และอ่าน Review กันตามปกตินะครับ ขอบคุณมากครับ


Create Date : 26 เมษายน 2552
Last Update : 26 เมษายน 2552 22:34:46 น. 10 comments
Counter : 1667 Pageviews.

 
เพลงนี้เหมือน So What อะครับพี่สั้น ตรงท่อนฮุค อิอิ

ไม่น่าเชื่อว่าเจ๊ชาร์เพลย์จะเปลี่ยนไปขนาดนี้ (เพราะไม่ได้ติดตามข่าวพี่แกเลยนั่นเอง)

ฝากบล็อกเพลงที่ดองไว้+Last.FM ด้วยนะครับ

//nextstation123.blogspot.com/

//www.last.fm/user/paperspin3794


ป.ล. เรื่องในพันทิปผมก็ไม่ทราบว่าเป็นยังไง แต่ก็เป็นกำลังใจให้พี่สั้นนะครับ


โดย: HaBU+ IP: 124.121.176.10 วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:10:29:18 น.  

 
อ่ะนะ
เสียดายแอชเหมือนกัน

รอแก้ตัวอัลบั้มหน้านะ




โดย: RR IP: 222.123.140.23 วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:9:00:25 น.  

 


ก็เพลินดี ชอบเพลงของ ash ในภาคแรกที่สุดเลย เท่ดี แต่ไม่ค่อยได้ติดตามอะไรมาก ติดตามผลงานการแสดงมาตั้งแต่เรื่อง แซค แอน โคลดี้แล้ว ก่อนที่จะดู HSM


โดย: Universal Music IP: 125.26.170.109 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:42:35 น.  

 
+ แหะๆ พี่เพิ่งได้รู้จักเธอจากตอนที่ได้ดู HSM นั่นแหละน่อ ... ส่วนเรื่องการพยายามทำตัวเป็น "มือใหม่หัดร็อค" นั่น หรือเป็นเพราะเธอใจรักทางนี้อ่ะครับ

+ อืม ... เรื่องวุ่นๆ ในพันธุ์ทิพย์นั่น หวังว่าคงจะจบลงด้วยดี เป็นกำลังใจให้น้องฯสั้นเน้อครับผม


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:46:03 น.  

 
มาแวะฟังเพลงนะครับ ส่วนเรื่องในพันธ์ทิพย์ ผมก็ไม่รู้เรื่องนะครับ แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ แอบอ่านของพี่เข็มขัดสั้นมานานแล้ว


โดย: McMurphy วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:53:17 น.  

 
ยังชีพจรลงเท้าอยู่ป่าวเนี่ย


โดย: *~.Jasmin and Airedale.~* IP: 119.31.80.197 วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:06:39 น.  

 
ไม่รู้เรื่องรู้ราว แต่ในนี้มันก็กระทบกระทั่งกันง่ายเนอะ
ก็อหิงสาไว้นะคะ จะได้ไม่เหนื่อยใจ/ เปลืองเวลา

สู้ ๆ นะคะ

ปล. ไม่ไหวแล้ว คำจิกก็ยังขำเหมือนเดิม
ปกติจะฟังเพลงด้วยรอบนึงระหว่างอ่าน จะได้อินจินตนาการไปด้วย
วันนี้อ่านแล้วขำอย่างเดียว


โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:11:00 น.  

 
ปล. เหมือนจริง ๆ ด้วย



โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:16:49 น.  

 
ปล. เหมือนจริง ๆ ด้วย แต่แหกปากไม่แรงเท่า
ฉันรัก Pink!


โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:17:23 น.  

 
ขออู้งาน ไม่อัพบล็อกไปจนถึงศุกร์นี้นะครับ แบบว่าภาระหน้าที่บานตะไทมากๆ

และกำลังทำหน้าที่ประสานงานเรื่องสปอนเซอต์ของ เฉลิมไทยแมกกาซีน ฉบับเฉลิมไทยอวอร์ด ฉบับพิเศษ เป็นประวัติศาสตร์ของพันทิปที่มีแมกกาซีนออกมาเป็นรูปเล่มฉบับแรกเลยอยู่น่ะครับ ปิดตรงนั้นเสร็จเมื่อไหร่ จะกลับมา Review ต่อนะครับ

คาดว่าครั้งหน้าจะไม่น่าใช่เรื่องเพลง จะเป็นเรื่องการไปร่อน + แรด ของผมตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ น่ะครับ


โดย: เข็มขัดสั้น IP: 119.63.76.11, 117.121.208.2 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:59:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เข็มขัดสั้น
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกของเข็มขัดสั้นนะครับ ^^

แต่ละ Group Blog ที่ผมเขียน มี Concept ตายตัวชัดเจน และผมเองก็จะยังคง Concept แบบนี้ต่อไป ใครเข้ามาด่ากี๊ซก๊าซ คนนั้นมันบ้าของมันไปเองแหละครับ ผมไม่บ้าด้วยหรอก นั่งดูพวกเต้นเป็นเจ้าเข้าแทนศิลปินเหล่านั้น เพื่อเฮฮา ขำก๊าก อิเคะๆ อิไตๆ ดีกว่า 5555

และที่สำคัญยินดีมากเลยครับ ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามาอ่านแล้วมี Comment ให้ผม คนที่มาดีๆ ผมดีใจมากเลยครับ และขอบคุณอย่างยิ่งที่เข้ามาอ่านและฟังเพลงจากบล็อกน้อยๆ แห่งนี้ ส่วนคนที่มาถ่อย กะมาด่าโดยตรง ก็ตามสบายครับ ที่นี่เปิด Public นี่นา ผมก็ถือว่าเขาเหล่านี้ได้มาเสพงานที่ผมสรรค์สร้างขึ้นตาม Concept แล้ว แค่นี้ก็ดีแล้วครับ ที่ทำให้คนอ่านอินได้ขนาดนี้ ^^

สุดท้าย ขอขอบคุณ Pop Magazine มากๆ ครับ ที่ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจในการเขียน Blog นี้ขึ้นมา ^^
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เข็มขัดสั้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.