Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 กรกฏาคม 2558
 
All Blogs
 
กุหลาบสีขาวดอกเล็กๆ



กุหลาบสีขาวดอกเล็ก... กระถางนี้ได้มาเมื่อ เมื่อ 20 กว่าวันก่อน
พอดีว่าเรามีกุหลาบสีแดงอยู่กระถางหนึ่ง ก็อยากหามาเพิ่มอีก
ปีนี้แถวบ้านเราหากุหลาบหาปลูกอยากจัง ไปดูหลายๆที่ก็ไม่มี



เวลาที่เป็นวันหยุด เรามักจะออกหา ไม้สวนไม้ดอกมาปลูกไว้ดูเล่น
กุหลาบ คิดว่าอีกสักต้นคงดีเนอะ หาอยู่หลายวันค่ะ ก็ไปมาหลายที่ ที่มีพันธุ์ไม้ออกมาขาย
ไม่ว่าซุปเปอร์มาร์เก็ต,ร้านที่ออกวางขายทั่วๆไป,แม้แต่ตลาดนัดวันเสาร์



เราไปหาและที่ ถาม เมอนาร์ด( Menards Super market)ที่นี้มีอุปกรณ์ทำสวนและมีพันธุ์ไม้ดีดีจำหน่าย เขาบอกว่าอีกสองสัปดาห์ถึงจะมีมา อืมมส์



เมื่อหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป เรารอไม่ไหวฮ่าๆ เราเลยตัดสินใจไปดูอีกร้านหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ๆกับ  Menards Super market ก็เจอกับ กุหลาบสีขาวต้นนี้ และสีอื่นๆที่มีไม่มากค่ะ
เราเลยตัวดสิน นำต้นนี้กลับ กระถางนี้กลับมาบ้านด้วยใน ราคา 32 เหรียญ ค่ะ คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1พันบาท
เรานำมาเปลียน ลงกระถางใหม่ ใส่ดิน ใส่ปุ่ย ... ดอกที่กำลังตูมรดน้ำเกือบทุกวันฮ่า กุหลาบสีขาวแย่งกันบานให้เราชมกันใหญ่เลยฮ่า
และเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ ฝนตกหนักตลอดคืน เช้ามาเราเห็นบางดอกกลีบร่วงไปกองอยู่พื้น...



สำหรับสีแดง กระถางนี้แข็งแรงมากๆ มันอยู่คู่เราเกือบๆ แปดปีเข้าแแล้ว แถมเลี้ยงดูง่าย
ทุกๆหนึ่งปี เราจะเปลียนดินซึ่งมีปุ๋ยให้เขา คือนำดินเก่าออกเท่าที่จะออกได้จากนั้นจะเติมดินให้เขาค่ะ



กุหลาบสีแดงกระถางนี้จะออกดอกตลอดปีให้เราได้ชม ไม่ว่าจะเป็นหน้าหนาวหรือหน้าร้อน ไม่เคยเว้นเลยค่ะ



Create Date : 07 กรกฎาคม 2558
Last Update : 7 กรกฎาคม 2558 2:47:29 น. 2 comments
Counter : 3242 Pageviews.

 
พวกนี้ดอกเล็กแต่อดทนมากนะคะ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
Opey Home & Garden Blog ดู Blog



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2558 เวลา:14:41:10 น.  

 
ชื่นชมคนที่ปลูกต้นไม้ได้งามขนาดนี้สุดๆ ค่ะ เพราะตัวเองเป็นคนปลูกอะไรก็ไม่ค่อยงาม(จริงๆค่ะ)


โดย: อุมาพรจ้า (Umaphorn20 ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2558 เวลา:21:33:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

โอพีย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Occupation A Certified Nursing Assistant(CNA)@ USA
and Blogger at Bloggang Thailand.




BlogGang Popular Award #10

BlogGang Popular Award #11

Free counters!
Friends' blogs
[Add โอพีย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.