Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
30 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 

ผมเป็นติ่งหงส์

วันนี้อาจจะมาแปลกสักหน่อยครับ โดยเฉพาะชื่อเรื่องที่หลายท่านอ่านแล้วคงงงและไม่เข้าใจว่าความหมายมันคืออะไร? ว่าแล้วผมก็ขออนุญาตแปลความหมายของชื่อเรื่องให้ได้ทราบกันก่อนเลยครับ โดยชื่อเรื่อง “ผมเป็นติ่งหงส์” นี้มาจากคำแสลงในอินเตอร์เน็ตที่นิยมใช้กันในสมัยนี้ ผมเลยแอบทันสมัยนิดนุง ... เฮ้ย นิดนึงครับ


คำว่า “ติ่ง” ณ ปัจจุบันนี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในเว็บบอร์ดต่าง ๆ ที่เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเสรี คำว่า “ติ่ง” อาจจะเป็นคำที่พวกเกรียนในเว็บบอร์ดได้บัญญัติขึ้นมา ความหมายที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไรผมก็ไม่ทราบแน่ชัด แต่ความหมายที่เข้าใจได้คงหมายถึงอาการของคนที่คลั่งไคล้หรือชื่นชอบบุคคลใดหรือสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นพิเศษ โดยมีการแสดงออกมาอย่างรุนแรงและชัดเจน หรือคนที่บอกว่าตนเองเป็นแฟนคลับหรือแฟนพันธุ์แท้ของใครหรือสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้นเอง อาทิเช่น คนนี้เป็น ติ่งเดอะสตาร์ ก็จะออกอาการเชียร์เวทีเดอะสตาร์ตลอด , คนนี้เป็น ติ่งดารา อ. ซึ่งไม่ถูกกันกับนางเอก ค. ติ่งดารา อ. ก็จะออกมาปกป้องดารา อ. ทุกวิถีทาง รวมทั้งจะคอยทำหน้าที่เป็นปากเสียงตอบโต้แทนดารา อ. ให้โดยตลอด ไม่ว่าจะในเว็บบอร์ดอินเตอร์เน็ตหรือในสถานที่สาธารณะทั่วไปก็ตาม บางคนนั้นอาการ “ติ่ง” กำเริบรุนแรงถึงขนาดประกาศออกตัวว่า จะยอมพลีชีพเพื่อปกป้องและเทิดทูนดาราคนนั้นหรือสิ่งนั้น ๆ เลยก็มี

ท่านอ่านแล้วพอจะเข้าใจกันบ้างไหมครับ? ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคำว่า “ติ่ง” นี้มีรากศัพท์มาจากไหน? อาจจะมาจากคำว่า “ไส้ติ่ง” หรือ “สุดติ่ง” ก็เป็นได้ครับ สำหรับท่านใดที่พอรู้ก็ช่วยบอกนิยามความหมายที่ชัดเจนไว้ให้ด้วยนะครับ

แต่เท่าที่ผมลองไปสืบหาความหมายจากอินเตอร์เน็ตมาก็พอทราบได้ว่า ที่เรียกว่า “ติ่ง” นั้นมีที่มาคล้าย ๆ กับคำว่า “เกรียน” ซึ่งคำว่าเกรียนนั้นเป็นอาการแสดงออกในทางลบแบบสุด ๆ ของพวกเด็กนักเรียนผู้ชายที่ตัดผมสั้นเกรียน ส่วนตำว่า “ติ่ง” นั้นเป็นอาการคลั่งไคล้ที่แสดงออกว่ารักมากอย่างสุด ๆ ของพวกเด็กนักเรียนหญิงที่ตัดผมสั้นเสมอติ่งหู ดังนั้นจึงเป็นคำที่มีความหมายขัดแย้งตรงข้ามที่จับคู่กันได้อย่างลงตัวพอดิบพอดีเลย โดยคำว่า “ติ่ง” นั้นน่าจะเริ่มต้นมาจากอาการของเด็กผู้หญิงที่หลงใหลในซีรีย์เกาหลีอย่างหัวปักหัวปรำ จนกลายเป็นที่มาของคำว่า “ติ่งเกาหลี” ก่อนที่จะแพร่หลายกลายเป็น ติ่งโน้น ติ่งนี้ ติ่งนั้น ติ่งนู้น อีกมากมายเยอะแยะในลำดับต่อมา











กลับมาเข้าสู่เนื้อเรื่องนี้ต่อเลยดีกว่าครับ ส่วนที่บอกว่า “ผมเป็นติ่งหงส์” นั้น คำว่า “หงส์” ในที่นี้ผมหมายถึง หงส์แดง ซึ่งก็เป็นฉายานามของทีมฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูลนั้นเองครับ ทีมลิเวอร์พูลเป็นทีมฟุตบอลของประเทศอังกฤษที่ผมชื่นชอบและคลั่งไคล้มานานมากแล้วครับ ทีมลิเวอร์พูลมีสัญลักษณ์ประจำทีมเป็นรูปนกลิเวอร์เบิร์ด ซึ่งเป็นนกน้ำชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติในประเทศอังกฤษ แต่ในประเทศไทยไม่มีนกชนิดนี้ ดังนั้นเมื่อเห็นสัญลักษณ์ที่เป็นรูปนกลิเวอร์เบิร์ดกำลังคาบใบไม้อยู่ ก็เลยตีความว่ามันคือ หงส์ที่เป็นนกอันสูงส่ง ส่วนสีประจำสโมสรลิเวอร์พูลก็คือสีแดง ดังนั้นคนไทยจึงใช้คำว่า "หงส์แดง" เป็นเสมือนชื่อเล่นที่ใช้เรียกทีมลิเวอร์พูลมาโดยตลอด











ผมรู้จักทีมลิเวอร์พูลก็ตั้งแต่ในสมัยที่ผมยังเป็นเด็กน้อยอยู่ ตอนนั้นน่าจะเด็กมากประมาณว่าเพิ่งเข้าเรียนอยู่ชั้นประถมเลยด้วยซ้ำ แต่ก่อนที่ผมจะรู้จักทีมลิเวอร์พูลนั้นผมได้รู้จักกับกีฬาฟุตบอลมาก่อนแล้ว โดยผมจำได้ว่าฟุตบอลนัดแรกสุดที่ผมได้ดูในชีวิตนี้ก็คือ การแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศระหว่างอาร์เจนติน่ากับฮอลแลนด์ ในปี 1978 รู้สึกว่าในนัดนั้นจะมีการถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วย ผมยังจำภาพที่ มาริโอ แคมเปส (ศูนย์หน้าของอาร์เจนติน่าในเวลานั้น) ยิงประตูชัยให้อาร์เจนติน่าเอาชนะฮอลแลนด์ไปได้ โดยภาพฉลองชัยในทีวีนั้นมีการโปรยแผ่นกระดาษเล็ก ๆ สีฟ้าจากหลังคาอัฒจันทร์ลงมาสู่สนาม ดูแล้วมันเหมือนสายฝนสีฟ้าที่เป็นประกายระยิบระยับล่องลอยอยู่ในสนามเต็มไปหมด มันเป็นภาพที่ประทับใจผมเป็นอย่างมาก ซึ่งกลายเป็นความฝังใจที่ทำให้ผมชอบกีฬาฟุตบอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้นอีกไม่กี่ปี ผมก็ได้ยินชื่อของลิเวอร์พูลจากละคร(จีน/ฮ่องกง)เรื่อง เจ้าพ่อเชียงไฮ้ โดยเนื้อเรื่องนั้นผมจำได้ไม่แน่ชัดเนื่องจากว่าผมยังเด็กมาก แต่ผมพอจำคร่าว ๆ ได้ว่า ทางฮ่องกงได้จ้างทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลมาเตะที่เกาะฮ่องกง แล้วทางเจ้าพ่อเชียงไฮ้ (โจวหวินฟ่ะ) ไปจ้างลิเวอร์พูลล้มบอล แต่สุดท้ายมีการหักหลังกันขึ้น ทีมลิเวอร์พูลพลิกกับมาชนะ เลยทำให้ ติ่งลี่ (หลี่เหลียงเหว่ย) ต้องไปตามแก้แค้นเพื่อฆ่าใครสักคน(จำชื่อไม่ได้) ที่โต๊ะสนุ๊ก โดยวางระเบิดไว้ที่ลูกสนุ๊ก .... เรื่องราวของเจ้าพ่อเชียงไฮ้ในเวลานั้นสนุกสนานเป็นอย่างมาก คนดูติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองคลั่งไคล้ยิ่งกว่า คุณชายต่าง ๆ ในสมัยนี้อีก แต่ชื่อของทีมลิเวอร์พูลที่อยู่ในเรื่องราวของละครนั้นกลับมีผลทำให้ผมเริ่มสนใจและรักทีมลิเวอร์พูลขึ้นมาในทันที





ในสมัยก่อนนั้นการสื่อสารไม่ได้เจริญและทันสมัยเหมือนในช่วงเวลานี้ ข่าวคราวต่าง ๆ ของต่างประเทศกว่าที่จะส่งมาถึงเมืองไทยก็ล่าช้าเป็นสัปดาห์หรืออาจจะช้าเป็นเดือนเลยก็มี รวมทั้งข่าวต่างประเทศที่มาถึงเมืองไทยนั้นต้องเป็นข่าวที่นักข่าวสนใจถึงจะแปลข่าวนั้นออกมาเป็นภาษาไทยลงสู่หนังสือพิมพ์ให้คนไทยได้อ่านกัน ซึ่งโชคดีเป็นอย่างมากที่ในตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทีมลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ได้เป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 หลายสมัย (ในสมัยนั้นยังไม่มีพรีเมียร์ลีค) รวมทั้งแชมป์ฟุตบอลถ้วย ฟุตบอลยุโรปต่าง ๆ มากมาย ข่าวสารของลิเวอร์พูลจึงมีปรากฏอยู่บนสื่อหนังสือพิมพ์เมืองไทยมากกว่าทีมอื่น ๆ

แล้วช่วงเวลานั้นนิตยสารเกี่ยวกับกีฬามีเพียงนิตยสารสตาร์ซ็อคเกอร์เพียงเล่มเดียวเท่านั้นที่ดังที่สุด แต่ก็เป็นนิตยสารรายปักษ์ที่ออกทุก 15 วัน (สยามกีฬารายวันยังไม่มี) ทำให้ข่าวหรือผลการแข่งขันของทีมลิเวอร์พูลก็จะมาถึงล่าช้าตามไปด้วย ประมาณว่าผมอยากทราบผลการแข่งขันนัดล่าสุดแต่กว่าที่จะทราบผลได้ก็กินเวลาไปเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้คนที่คลั่งไคล้ลิเวอร์พูลอย่างผมทนไม่ไหว ผมจึงต้องหาวิธีที่จะทราบผลให้รวดเร็วมากที่สุด ซึ่งในสมัยนั้นมีอยู่หนึ่งช่องทางซึ่งก็คือการฟังวิทยุนั้นเอง โดยผมทราบจากในสตาร์ซ็อคเกอร์ว่า ถ้าอยากจะรู้ผลบอลเร็ว ๆ ก็สามารถฟังเสียงการถ่ายทอดสดได้ทางคลื่นวิทยุ ที่เรียกกันว่าคลื่นสั้น S/W ในสมัยก่อนนั้นบนหน้าปัดวิทยุจะมีช่อง FM ที่เป็นรายการเพลงสากล และช่อง AM ที่เป็นรายการเพลงลูกทุ่ง แต่ตรงกลางระหว่างช่อง FM กับ AM นั้นจะมีช่องที่เป็นคลื่นสั้น S/W ที่เวลาเปิดไปฟังมักจะเป็นเสียงซ่า ๆ โดยตลอด ต้องค่อย ๆ หมุนปุ่มจูนหาช่องไปเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ จนกระทั่งเจอกับเสียงบรรยายที่เป็นภาษาอังกฤษล้วน ผมจำได้ว่าทุกวันเสาร์เวลาประมาณ 3 ทุ่มจะมีการถ่ายทอดสดเสียงการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ของประเทศอังกฤษ ประมาณว่าถ่ายทอดสดการแข่งขันและสรุปผลการแข่งขัน โดยสัญญาณเสียงที่เมืองไทยรับได้นั้นมาจากสำนักข่าว BBC ที่อยู่ในประเทศอินเดีย ผมจำได้ว่าพอถึงวันเสาร์ตอน 2 ทุ่มผมก็จะรีบเข้าห้องนอน แล้วเอาวิทยุมาเปิดฟังรายการสดที่รายงานผลการแข่งขันตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป จนถึงเวลา 3 ทุ่มก็เป็นการบรรยายสดการแข่งขันในแมทช์ต่าง ๆ ที่เป็นคู่เอกประจำสัปดาห์นั้น ๆ ซึ่งอาจไม่ได้ถ่ายทอดการแข่งขันคู่ที่ลิเวอร์พูลเตะทุกสัปดาห์ แต่ผมก็ฟังเกือบทุกเสาร์โดยตลอด ถ้าวันเสาร์ไหนโชคดีได้ฟังการพากษ์สดของคู่ลิเวอร์พูลก็จะนอนฟังไปจนถึง 5 ทุ่มเลย แต่ถ้าคู่ไหนไม่ใช่ลิเวอร์พูลลงเตะ ผมฟังสักพักก็ปิดวิทยุเข้านอนแล้ว เพราะว่าผมยังฟังภาษาอังกฤษไม่ออกครับ (สมัยประถมผมเรียนโรงเรียนวัด กว่าจะได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษก็ต้องรอขึ้น ป.5 ก่อนครับ) แต่ผมฟังรู้จักชื่อทีมต่าง ๆ ที่กำลังโด่งดังในสมัยนั้นเช่น ลิเวอร์พูล , อีเวอร์ตัน (สมัยก่อนสื่อในเมืองไทยออกเสียงเป็น “อี” แต่ช่วงหลังเปลี่ยนมาใช้เป็น “แอฟ” แทนครับ) สเปอร์ , อาร์เซน่อล , น๊อตติงแฮม ฟอร์เรส , โคเวนตรี้ , วูลฟ์แฮมตัน ซึ่งถือว่าเป็นทีมชั้นนำในเวลานั้นที่ทาง BBC จะเลือกเป็นคู่เอก (ช่วงนั้นแมนฯยู ยังไม่ดัง เพิ่งจะมาดังช่วงหลัง ๆ นี้เอง)

พอผมเริ่มเข้ามัธยมก็เริ่มมีข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษมากขึ้น ในขณะที่ช่วงนั้นทีมฟุตบอลไทยน่ามีแค่ สโมสรทหารอากาศ สโมสรการท่าเรือ สโมสรฮากก้า สโมสรราชประชา สโมสรราชวิถี ฯลฯ การแข่งขันฟุตบอลในประเทศก็ไม่ได้มีเยอะมากเหมือนในปัจจุบันนี้ (ทัวร์เม้นท์หลัก ๆ ของฟุตบอลสโมสรไทยคือการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ) ช่วงเวลาที่ผมยังเรียนมัธยมต้นอยู่นั้นผมไม่มีเงินพอที่จะซื้อนิตยสารสตาร์ซ็อคเกอร์อ่านเองหรอกครับ แต่อาศัยว่าผมได้ไปอ่านที่ห้องพักครูซึ่งจะมีนิตยสารสตาร์ซ็อคเกอร์และนิตยสารอื่น ๆ ที่คุณครูซื้อมาอ่านแล้วก็นำเอามาให้นักเรียนได้อ่านต่อ โดยนักเรียนที่อยากจะอ่านนิตยสารของคุณครูต้องไปนั่งอ่านในห้องพักครูเท่านั้น ผมเลยต้องไปคนเดียวเพราะไม่มีเพื่อนอยากเข้าไปในห้องพักครูด้วยเลยสักคน จำได้ว่าในช่วงนั้นผมมักจะไปดูตารางอันดับของทีมลิเวอร์พูลเป็นประจำ ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลานั้นทีมลิเวอร์พูลมักจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอยู่เสมอ

พอถึงประมาณ ม.3 ผมก็พอจะเริ่มเก็บเงินได้บ้างแล้ว แต่ด้วยความที่ยังเป็นเด็กผมเลยได้ไปซื้อนิตยสารกีฬาการ์ตูนมาอ่าน จำได้ว่าเป็นนิตยสารเล่มละ 6 หรือ 7 บาท เป็นนิตยสารการ์ตูนรายเดือนที่ภายในมีการ์ตูนฝรั่งซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาต่าง ๆ ฟุตบอลก็จะมีเรื่อง ฮามิชตีนระเบิด , รองเท้าของบิลลี่ , ไมตี้เมาส์ นอกนั้นก็มีการ์ตูนกีฬารักบี้ การ์ตูนแข่งรถเรื่อง เจ้าพายุ และการ์ตูนกีฬาชนิดอื่น ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารกีฬาการ์ตูนจะมีภาพโปสการ์ดนักฟุตบอลนักฟุตบอลแถมให้ด้วย โดยโปสการ์ดนักฟุตบอลที่แถมนั้นจะสอดไว้ในหนังสือกลางเล่ม ถ้าเปิดดูแล้วเล่มไหนไม่มีต้องรีบทวงจากคนขายเลย เพราะว่าโปสการ์ดมันอาจจะหล่นออกมา หรือว่าคนขายแอบเก็บเอาไว้เองก็ได้ (เป็นของสะสมที่มีราคา สามารถเก็บเอาไว้ขายต่อได้) รูปโปสการ์ดนักฟุตบอลที่แถมเหล่านั้นส่วนใหญ่จะเป็นภาพนักเตะลิเวอร์พูลเป็นหลัก อาทิเช่น เควิน คีแกน , แกรม ซูเน่อร์ , มาร์ค ลอร์เลนสัน ฯลฯ ส่วนนักเตะทีมอื่นที่ดัง ๆ ก็มี ออสวัลโด้ อาดิเรส ของสเปอร์ ที่เป็นนักเตะกองกลางชาวอาร์เจนติน่า แต่ใส่เสื้อเบอร์ 1 ตลอด ในช่วงนั้นผมเลยซื้อนิตยสารกีฬาการ์ตูนมาอ่านโดยตลอด













หลังจากนั้นในช่วงปี 1982 ก็มีการแช่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศสเปน โดยในปีนั้นอิตาลีได้เป็นแชมป์โลก ดาวดังจากการแข่งขันคือ เปาโล รอสซี่ ฟุตบอลโลกในครั้งนั้นเริ่มมีการนำภาพการแข่งขันมาฉายทางทีวีมากขึ้น พอถึงปี 1986 เป็นการแข่งฟุตบอลโลกที่ประเทศแม็กซิโก ซึ่งในช่วงนั้นทีวีบ้านเราเริ่มมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะการแข่งขันนัดคลาสิคที่เป็นคู่ระหว่างบราซิลกับฝรั่งเศสนั้น ผมจำได้ว่าได้ดูทางทีวีอย่างตื่นเต้นตลอดการแข่งขันเลย พอหลังจากฟุตบอลโลกในครั้งนั้นจบลงทีวีช่องต่าง ๆ ก็เริ่มติดใจที่จะถ่ายทอดสดฟุตบอลมากขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลนัดต่าง ๆ เรื่อยมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฟุตบอลอังกฤษคู่ชิงชนะเลิศบอลถ้วยต่าง ๆ รวมทั้งการถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดสำคัญต่าง ๆ ด้วย ซึ่งแน่นอนที่สุดทีมฟุตบอลที่ทางทีวีถ่ายทอดสดให้ดูบ่อย ๆ ก็คือ ลิเวอร์พูล ในยุคโด่งดังของ เอียน รัช นั้นเอง ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจของผมที่ทำให้ผมเริ่มเล่นฟุตบอลด้วยครับ โดยทุกครั้งที่ผมเล่นฟุตบอลไม่ว่าจะเล่นบอลรูหนูที่เตะลูกบอลพลาสติกลูกเล็ก ๆ กับเพื่อน หรือว่าการแข่งขันฟุตบอลในโรงเรียนหรือในมหาวิทยาลัยก็ตาม ผมมักจะจินตนาการว่าตัวผมเองคือ เพชฌฆาตหน้าติดหนวด ที่ชื่อว่า เอียน รัช ทุกครั้ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นความสุขเล็ก ๆ ของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่รักฟุตบอลและรักลิเวอร์พูลเป็นชีวิตจิตใจเสมอมา


แล้วผมก็เฝ้าติดตามคอยเชียร์ลิเวอร์พูลทีมโปรดของผมตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดในครั้งใดก็ตาม ถ้าเป็นนัดที่ลิเวอร์พูลลงสนามแล้วผมจะไม่พลาดจากหน้าจอทีวีแน่ ๆ ครับ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ผมก็ยังคงให้กำลังใจและยืนอยู่เคียงข้างกับลิเวอร์พูลโดยตลอด ถึงแม้ว่าในการแข่งขันบางนัดผมอาจจะไม่ได้ชมการถ่ายทอดสดก็ตาม แต่ผมก็ยังต้องตามหาผลการแข่งขันทุกครั้ง ผมไม่ยอมที่จะพลาดข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับทีมลิเวอร์พูลเลย











โดยผมอาจจะกล่าวได้ว่า ...

“ถึงแม้ว่าผมจะเคยรักกับแฟนมากี่คน หรือจะเคยเลิกรักกับใครมาสักกี่คนก็ตาม แต่ผมไม่เคยเลิกรักลิเวอร์พูลเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะดีหรือจะเลวสักเพียงใด ลิเวอร์พูลก็ยังคงเป็นลิเวอร์พูลที่ผมรักเสมอ แล้วผมก็คงรักลิเวอร์พูลตลอดไป โดยให้ความเป็นลิเวอร์พูลนั้นได้ไหลเวียนประสานอยู่ในตัวของผมตลอดเวลา”

จากประโยคข้างต้นนี้ก็น่าจะพอบอกได้อย่างชัดเจนแล้วว่า ผมเป็นแฟนลิเวอร์พูล เป็นแฟนหงส์แดง เป็น“เด็กหงส์” จนกระทั่งกลายมาเป็น “ติ่งหงส์” จนถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร

ณ วันนี้ผมได้ออกตัวอย่างเด่นชัดแล้วว่า “ผมเป็นติ่งหงส์” อย่างชัดเจนแล้ว แล้วตัวคุณล่ะ ... ในตอนนี้คุณรู้สึกว่าคุณเป็น “ติ่ง” ของอะไรบ้างไหมครับ?

อิอิ




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2556
48 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2556 20:59:55 น.
Counter : 4946 Pageviews.

 


Like ให้เป็นคนที่ 1
จะมาโหวตเรื่องกีฬาให้น้องกล่องจ๊ะ
เขียนได้ดีตามเคยจ้า แหล่ม

 

โดย: อุ้มสี 30 กรกฎาคม 2556 19:29:50 น.  

 

กร๊ากกกกกกกกก เคยรักแฟน เคยเลิกแฟนมากี่คน

แต่ไม่เคยคิดเลิกรักลิเวอร์พูลเลยสักครั้ง

แบบนี้แหละคะเค้าเรียกว่าแมนมากกกกกกกกกกกกกก

555

สมกับเป็น FC เลยน้า


 

โดย: Rinsa Yoyolive 30 กรกฎาคม 2556 21:59:32 น.  

 

ทักทายสวัสดีครับคุณกล่อง
วันก่อนได้เห็นภาพบ้างแล้วครับกับภาพในสนามฟุตบอลในบรรยากาศที่ประทับใจ You'll never walk alone.

 

โดย: ถปรร 30 กรกฎาคม 2556 22:53:58 น.  

 

เราก็เป็น "ติ่งหงส์" เช่นกันคร้า... ให้...ซิ เราเพิ่งเคยได้ยินคำนี้ที่นี่นี้เอง 55

โห...ชื่นชมคลั่งไคล้ขนาดนี้ ก็เป็น LFC ที่เก่าแก่มานานมากๆ ชื่นชมค่ะ
เราก็รักลิเวอร์พูลไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกันคร้า อิอิ...

แล้วคุณอาคุงกล่อง ได้ไปอยู่ในสนามแอนฟิลด์ (เมืองไทย) ปล๊ะ
เราดูผ่านจอทีวีที่บ้าน เห็นหน้านักเตะทีมรักชัดแจ่ม เป็นปลื้มมากๆ
นึกว่าดูอยู่ในอังกฤษเลยนะนี่ ปลื้มน๊อ LFC แดงเต็มสนาม
แถมร้องเพลง YNWA กระหึ่ม แต่เราว่าร้องสดโดยไม่เปิดแผ่น น่าจะทำให้ขนลุกมากขึ้น คริ คริ

ขอบคุณค่ะที่แวะชมมาการองที่บล๊อกเราด้วยคร้า
ไอ้เจ้าขนมหวานอันนี้ ได้ลองทานมาบ้างก่อนหน้านี้ค่ะ
ก็เฉยๆ แต่ทานร่วมกับชาผลไม้ หอมๆ อร่อยมากน๊า...

เป็นค่านิยมที่ถูก หรือผิด ก็ไม่รู้แล้วแต่คิดกัน ราคาจึงสูง
และนำมาจาก ตปท. จึงดูไฮโซไปหน่อย 555
ในเมืองไทยก็ผลิตได้เองแล้ว ราคาก็ยังสูง คนแบบเรา
ได้กินฟรีชอบมากกว่า ...(งกมั๊ยเนี๊ยะ)

หลับฝันดีนะคร้า...เพื่อนหงส์ !!

 

โดย: tui/Laksi 31 กรกฎาคม 2556 0:35:46 น.  

 

:-) ชอบแมนยูค่ะ (ชอบความหล่อเบคอย่างเดียวเลย ไม่เคยดูบอลเลย )

 

โดย: แม่น้องกะบูน IP: 202.44.135.34 31 กรกฎาคม 2556 8:43:35 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอากล่อง
เรื่องฟุตบอลไม่ถนัดเลยค่ะ
รู้แค่นิดๆหน่อยๆเอง ^^

คุณอากล่องมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 31 กรกฎาคม 2556 9:09:01 น.  

 

อิอิ วันนี้ได้ศัพท์วัยสะรุ่นซะด้วยค่ะ
ตอนแรกที่ได้ยินคำนี้บุ๊งก็มีงงๆ นะคะ
ติ่งอะไร คืออะไร มันเกี่ยวอะไร งงๆๆๆๆ
ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะ
แล้วก็มีแอบเดาว่า หงส์ น่าจะหมายถึง Liverpool เนี่ยแหละ
กำลังอินเทรนด์ค่าาาา

 

โดย: Close To Heaven 31 กรกฎาคม 2556 12:31:41 น.  

 

แวะมาทักทายคุณกล่องค่ะ
มีความสุขกับงานที่ทำนะคะ ^_^

 

โดย: andrex09 31 กรกฎาคม 2556 12:47:03 น.  

 

เอ...เราเป็นอารายดีน้า...ตื่ง blog พอไหวไหมคะ ^^

 

โดย: auau_py 31 กรกฎาคม 2556 13:47:20 น.  

 

แวะเข้ามาโหวตให้ LFC เพื่อนรักคร้า อิอิ
Have a nice Day,kha !

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Tristy Food Blog ดู Blog
พายุสุริยะ Diarist ดู Blog
อาคุงกล่อง Literature Blog

 

โดย: tui/Laksi 31 กรกฎาคม 2556 14:43:20 น.  

 

NO COMMENT
From Man U Supporter

 

โดย: Aunt Alex IP: 80.42.168.223 31 กรกฎาคม 2556 16:22:02 น.  

 

“ถึงแม้ว่าผมจะเคยรักกับแฟนมากี่คน หรือจะเคยเลิกรักกับใครมาสักกี่คนก็ตาม แต่ผมไม่เคยเลิกรักลิเวอร์พูลเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะดีหรือจะเลวสักเพียงใด ลิเวอร์พูลก็ยังคงเป็นลิเวอร์พูลที่ผมรักเสมอ แล้วผมก็คงรักลิเวอร์พูลตลอดไป โดยให้ความเป็นลิเวอร์พูลนั้นได้ไหลเวียนประสานอยู่ในตัวของผมตลอดเวลา”

เป็นเช่นนี้เช่นกันค่ะ คุณกล่อง ^____^

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ IP: 27.55.140.196 31 กรกฎาคม 2556 16:37:37 น.  

 

น่านับถือครับ ผมเห็นแฟนหงส์หลายคนตอนนี้หันไปเป็นแฟนผีซะงั้น นี่รักมาถึงตอนนี้แสดงว่ารักจริง

ผมเห็นหลายคนรอบๆ ตัวผมที่เป็นแฟนทีมที่ตัวเองชอบแบบเหนียวแน่ก็ยังพอมีบ้าง ไม่ว่าจะเป็นแฟนทีมลีดส์ยูไนเต็ด เวสต์แฮมยูไนเต็ด เซาแธมป์ตัน พวกนี้เค้าเชียร์เพราะรักจริงๆ ไม่ได้เชียร์เพราะกระแส

ถ้าพูดถึงลิเวอร์พูล ผมติดตามบอลใหม่ๆ สมัยไมเคิล โอเว่นเพิ่งดังน่ะ (ฮา) ติดตามมาไม่นานเท่าไหร่ บ้านนี้ติดตามมานานจริงๆ (บ่งบอกอายุได้เลย)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 กรกฎาคม 2556 17:06:33 น.  

 

ลุงช่างรักเดียวใจเดียวสมแล้วที่เป็นติ่งหงส์


จำได้แต่ว่าเคยดูเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ จำได้ว่าโจวเหวินฟะเล่นเป็นสี่เหวินเฉียง หลี่เหลี่ยงเหว่ยเล่นเป็นติงลี่ แต่จำเนื้อเรื่องไม่ได้เลย
ลุงจำได้ขนาดว่ามีจ้างล้มบอลด้วยเหรอ ป๊าดดดดด (แสดงว่าแกร่มากนะ55)

 

โดย: พจมารร้าย 31 กรกฎาคม 2556 18:25:58 น.  

 

อืม..! หวัดดีค่ะคุณ อาคุง
โห นี่เรียกแฟนพันธ์แท้ได้เลยนะคะเนี่ย..
จัดไปตอบปัญหาชิงรางวันเลย อิอิ
ติ่งหงษ์ดีแล้ว ค่ะดีกว่าติ่ง ม้า มวย..แหะๆ
ขนาดเราไม่ใช่แฟน เห็นเขามาบ้านเราก็ตื่นเต้น ค่ะ
แอบชื่นชม..
เราแม่บ้านไม่มีเวลาเกาะติด ได้ยินจากข่วาว.. ก็ดูค่ะ ..
ไม่แปลกหรอกค่ะ ผู้ชาย มักชอบดูบอล
แต่คลั่งไคล้ นี่ ไม่รู้ใครจะมากกว่ากัน555
นับว่าเป็นคน รักเดียวใจเดียวน่านับถือ หุหุ ..
ส่วนเอื้อเอง ติ่ง ไปเรื่อย ๆ ใจไม่มั่นคงเหมือนคุณคุงเลย อิอิ

ขอบคุณที่ มาชมจ้า..

 

โดย: tifun 31 กรกฎาคม 2556 19:23:38 น.  

 

สวัสดีครับคุณกล่อง

มาเรียนรู้ภาษาใหม่ๆครับ เพิ่งทราบถึงความหมายของ "ติ่ง" ช่วงนี้ผมสนใจกีฬาแบดมินตัน จึงติดตามอย่างใกล้ชิด นี่ก็กำลังจะแข่งชิงแชมปืโลกที่จีนอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ น่าลุ่นหลายคนโดยเฉพาะหญิงเดียวครับ นี่จะเรียกว่าติ่งได้หรือเปล่า

 

โดย: Insignia_Museum 31 กรกฎาคม 2556 21:54:10 น.  

 

แฟนพี่อ้อก็ติ่งหงษ์เหมือนกันนน!!

 

โดย: เริงฤดีนะ 31 กรกฎาคม 2556 22:20:01 น.  

 

ติ่งความหมายลบนะครับ คงต้องแถมอ๊อพชั่นสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่นไปด้วย ถึงจะได้เป็นติ่งเต็มตัว เหอๆ
ลิเวอร์พูลมาไทยหนนี้มากันเต็มทีมเลยครับ ให้เกียรติบ้านเรามากเพราะเรามีแฟนหงส์เยอะ เสียดายช่องสามถ่ายห่วยไปหน่อย แถมมีกากชูป้ายไล่เฟอร์กี้ไปลงนรกแล้วพูดถึงโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกอีก ไม่ได้รู้กาละเทศะเลย

บอลโลกที่ผมดูครั้งแรกน่าจะเป็นปี 90 ที่เยอรมันได้แชมป์มั้งครับ ส่วน 1978 นี่ เกิดไม่ทันกันเลยทีเดียว
จำได้ว่าตอนรู้จักพรีเมียร์แรกๆเพื่อนๆเชียร์แมนยูกับแบล็คเบิร์นกันเยอะ (ปีนั้นแบล็คเบิร์นเก่ง) แต่ลิเวอร์พูลต้องคอบอลรุ่นก่อนหน้านั้นอีกนะครับเนี่ย
คนเรียกหงส์แดงคนแรกไม่แน่ใจว่าใช่คุณ ย.โย่งหรือเปล่านะครับ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ ^^

 

โดย: ชีริว 1 สิงหาคม 2556 0:09:50 น.  

 

อาคุงกล่องรินมีรีวิวที่พักต่อ แต่เป็นอาทิตย์หน้าค่า

ตอนนี้หลีกคิวให้สัมภาษณ์ก่อน อิอิ




Interview .. the Blogger
ฉบับประจำเดือนสิงหาคม วางแผงแล้วจ้า

 

โดย: Rinsa Yoyolive 1 สิงหาคม 2556 0:10:04 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ ยามเช้าคะ
...อย่าลืมทานอาหารเช้ากันนะ
มีความสุขกับการทำงาน เดินทางปลอดภัยจ๊ะ...
- Happy Morning - คะ. ヽ( ´ー`)ノ


 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 1 สิงหาคม 2556 6:30:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่อาคุง

ผมก็แฟนหงส์เหมือนกันครับ อิอิอิ







 

โดย: กะว่าก๋า 1 สิงหาคม 2556 6:51:21 น.  

 


แวะมาอ่านค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ชมฟุตบอลเลยค่ะ

ขอบคุณทีแวะไปที่บล็อก ภาษาอังกฤษนะคะ

เพิ่ม blog ภาษาอังกฤษค่ะ
แต่ส่วนมากคงไม่เขียนเอง หาเนื้อหาที่มีประโยชน์
มาแบ่งปัน ที่เป็นภาษาอังกฤษ ไม่ได้แปลค่ะ

newyorknurse







 

โดย: newyorknurse 1 สิงหาคม 2556 9:49:55 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
schnuggy Travel Blog ดู Blog
อาคุงกล่อง Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


อิอิ กำลังนั่งนึกว่าบุ๊งเป็นติ่งอะไรน้าาาาา

 

โดย: Close To Heaven 1 สิงหาคม 2556 10:21:45 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
อาคุงกล่อง Sports Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น



โหวตให้ติ่งหงษ์ก่อนค่ะอาคุงกล่อง

โอ้ววเราเพิ่งทราบ ศัพท์วัยรุ้นซะด้วย อิอิ



ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวประเทศสโวีเนียด้วยกันนะคะคุณกล่อง พร้อมโหวตให้อีกด้วย ชมเพลินๆ เที่ยวไปด้วยกัน ขอบคุณค่า

 

โดย: LoveParadise 1 สิงหาคม 2556 12:43:58 น.  

 

ขอเป็นติ่งด้วยคนนะคะ แต่เป็นติ่ง Miss Universe หน่ะค่ะ พอดีชอบดูประกวดนางงาม อิๆเป็นไม่ได้แต่ใจรักค่ะ

 

โดย: ร้อยคืนหมื่นวัน 1 สิงหาคม 2556 12:46:22 น.  

 

ศัพท์วัยรุ่นสมัยนี้มีแปลกๆนะคะ
คำว่าติ่ง เพิ่งเคยได้ยินค่ะ ฮาดี อิอิ
เราไม่ค่อยได้ดูฟุตบอล เลยไม่ได้เป็นติ่งกับเค้า 555
ดูจากเล่า อาคุงกล่อง ถือว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหงส์ได้เลยนะคะเนี่ย

ต้นลิ้นกระบือ นิยมปลูกตามอาคารต่างๆ
สวนหย่อม หรือบนเกาะกลางถนน สวยดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนนะคะ

 

โดย: mambymam 1 สิงหาคม 2556 13:32:00 น.  

 

อ้อ ลืมขอบคุณจากบล็อกก่อนหน้านี้ด้วยนะคะที่คุณกล่องแวะไปทักทายด้วย

และแวะไปเที่ยวสโลวีเนียด้วยกันอีก ประเทศนี้เป็นประเทศที่เพิ่งประกาศอิสระภาพได้ไม่นานค่ะคุณกล่อง

ทีแรกเราแอบกลัวจะคล้ายยุโรปตะวันออก แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ เมืองน่ารัก สะอาก สะอ้าน เงียบ สงบดี

มีความสุขค่คุณกล่อง

 

โดย: LoveParadise 1 สิงหาคม 2556 14:00:50 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก่อง
บล็อกวันนี้ยาวจริง เดี๋ยวมีเวลาแล้วจะมาอ่านโดยละเอียดนะค๊า..
จะบอกว่าไม่ใช่แฟนบอลค่ะ แต่พี่น้องผู้ชายเขาก็เป็นแฟนหงส์กรอกหูเราทุกวันตั้งแต่สมัยเอียนรัชเป็นกองหน้าโน่น คิดดูว่ากี่สิบปีมาแล้ว 555
ส่วนข้าวผัดต้มยำ ทำง่ายมาก ๆ คุณก่องทำทานเองได้แน่นอนค่ะ อย่าไปซื้อเขาให้แพงโดยใช่เหตุเลยค่ะ


 

โดย: เนินน้ำ 1 สิงหาคม 2556 14:42:23 น.  

 

เป็นแฟนหงส์เหมือนกันเลยค่ะ ตั้งแต่ยุคก่อน ปัจจุบันไม่ค่อยได้ดูบอลเท่าไหร่แล้ว จำได้ว่าตอนนั้นชอบสตีฟแมคมานามานมาก

 

โดย: TanIsrangkun 1 สิงหาคม 2556 16:03:07 น.  

 

ต้นส้มแสนรักฉายที่ลิโด้เท่านั้นครับ
สัปดาห์นี้ยังฉายอยู่ครับ

ผมเชียร์ทีมอื่นแต่อ่านเล่ม Liverpool ในสมัยที่ ย.โย่ง ทำ ก็แอบตารื้นเหมือนกันครับ

 

โดย: คนขับช้า IP: 203.113.10.153 1 สิงหาคม 2556 16:05:50 น.  

 

สวัสดี คุณกล่องติ่งหงส์ตัวจริงค่ะ
กะแฟน เลิกๆ รักๆ แต่ไม่เคยเลิกรักลิเวอร์พูล
ยอดไปเล้ยยยย..

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 1 สิงหาคม 2556 16:09:37 น.  

 


สว้สดีค่ะ คุณกล่อง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

เรื่องงานปาร์ตีที่เมกา ปกติเขาก็ชวนคนสนิทกัน พออีกฝ่ายมีงานก็เชฺิญกลับ แต่สำหรับงานแต่งงาน ก็จะมีคิดเลือกนิดหน่อย เพราะงานแต่งงานจะมีจำกัดว่างานนี้มีกีคน ฝ่ายเจ้าบ่าวมีกี่คน ฝ่ายเจ้าสาวมีกีคน แต่ละฝ่ายก็เลือกว่าจะเชิญใคร (เพราะจำนวนจำกันก็เชิญไม่ได้ทุกคนที่อยากเชิญ)

ที่นี่เขาไม่ทำแบบเราสมัยก่อนว่ามีการลงขัน ช่วยงานแล้วช่วยเลย เราเองไปก็ไม่ได้จดจำว่าต้องไปเชิญมา แต่ก็จำว่าใครมา ใครให้ของขวัญอะไร เวลากลับไปเราคนไทยก็ให้เท่าเขาหรือมากกว่า แต่ฝรั้งเขาถือว่าจะให้เท่าไร่ก็ได้ เพราะเขาถือว่าการไปงานให้เกียรติเจ้าภาพอยู่แล้ว แต่บางคนก็บอกว่าส่วนมากเขาจะให้เจ้าภาพมากกว่าค่าใช้จ่ายต่อคน เช่นที่โรงแรมคิดคนละ 100-200 เหรียญ เขาก็จะให้ของขวัญ แต่ระยะนี้จะให้เป็นเงินมากกว่าค่ะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 1 สิงหาคม 2556 18:02:55 น.  

 

อ้าว แฟนหงส์เหรอคะนี่ หุๆ

จริงง่ะ คุณอาคุงกล่องไม่เคยไปเชียงใหม่จริงๆ เหรอคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 สิงหาคม 2556 18:56:03 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกล่อง ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกัน

เกาะล้านน่าเที่ยวค่ะ

ใกล้ๆมากนั่งรถไม่นาน

หาดก็ยังสวย

เราคิดว่าจะไปอีก

มอไซด์หรอ 300 ค่ะ คืนอีกวันตอนเช้า รถใหม่ค่ะ

วิ่งขึ้นเขาสบายใจ ....

 

โดย: Calla Lily 1 สิงหาคม 2556 19:54:29 น.  

 

แฟนคลับอย่างเหนียวแน่นจริงๆ รำลึกตั้งแต่ชาติปางก่อน อยากให้ลิเวอร์พูล ได้รับรู้จังค่ะ ติ่งอยู่นี่

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 1 สิงหาคม 2556 20:10:10 น.  

 

แวะมาทักทายคุณกล่องค่ะ
หลับฝันดีนะคะ ^_^

 

โดย: andrex09 1 สิงหาคม 2556 21:54:34 น.  

 

คำสมัยใหม่ตามมะทันค่ะคุณกล่อง
แต่ที่แน่ชอบใจความเป็นแฟนคลับบอลนี่แหละค่ะ
เหนียวแน่นจริงๆ

ตอนนี้คงดึกมากแล้วฝัดีนะคะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 2 สิงหาคม 2556 2:19:37 น.  

 

สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง ...

อยากบอกว่า ตัวเองแม้จะไม่ได้เป็น "ติ่ง" อะไรเลยเพราะว่า
สนใจแบบมั่วซั่ว แต่ว่าก็พอรู้จักบ้าง สำหรับลิเวิร์ลพูลนั้นอยากบอกว่า
แอบสนใจเพราะว่า พ่อตัวเองนี่ล่ะค่ะ ติดตามเราเลยได้โอกาส
รับรู้ข้อมูลข่าวสารรไปด้วย และนักฟุตบอลที่รู้จักดีก็พี่หนวดที่อาคุงกล่อง
พูดถึงนี่ล่ะค่ะ ..เอียน รัช .. คนเดียวในดวงใจเลย 555

 

โดย: JewNid IP: 183.89.130.112 2 สิงหาคม 2556 7:18:58 น.  

 

ึคำว่า "ติ่ง" มีความหมายอย่างนี้นี่เองนะคะ
รัก คลั่งไคล้ ประสานไหลเวียนในตัวตลอดเวลา
จากคำถามสุดท้าย และคำจำกัดความของคำว่า "ติ่ง"
ตัวเองสงสัยจะไม่มีค่ะ เพราัะันึกยังไงก็นึกไม่ออกค่ะ

ขอบคุณที่ชมสวนผักบนภูเขา
และชมสวนองุ่นด้วยกันนะคะ
สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

 

โดย: Sweet_pills 2 สิงหาคม 2556 10:11:55 น.  

 

แวะมาขอบคุณค่ะคุณอากล่อง
ที่แวะไปทักทาย ไปอ่านเรื่องราวที่บล็อก

คุณอากล่องมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 2 สิงหาคม 2556 10:24:10 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

อาคุงกล่อง Literature Blog ดู Blog

แวะมาทักทายคุณกล่องยามสายค่ะ
มีความสุขกับการทำงานนะคะ ^_^

 

โดย: andrex09 2 สิงหาคม 2556 11:19:39 น.  

 

ฮ่าๆๆๆ ตอนแรกเกือบเม้นท์ไม่ถูกเลยกับชื่อบล๊อค "ผมเป็นติ่งหงส์" เราอยู่คนละฟากกันอย่างชัดเจนค่ะ อิอิ

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าพิงติ่งอะไร

ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวทะเลทรายด้วยกันนะคะ แวะมาเที่ยวบ่อยๆ นะคะ

 

โดย: Bloody Distance 2 สิงหาคม 2556 17:03:32 น.  

 

สาวดูบอลน้อยค่ะ แต่ดูบรรยากาศน่าสนุกมากๆ

ปล.หาดใหญ่ไอซ์ไดมเสียค่าเข้าชมค่ะ ค่าบัตร 200 บาทต่อคนสำหรับผู้ใหญ่ รวมเสื้อ +ถุงมือค่ะ

 

โดย: sawkitty 2 สิงหาคม 2556 19:29:51 น.  

 

กดจิ้มจึ๊กหมวดนักเขียนค่ะคุณอาคุง
จริงๆ อยากกดกีฬาค่ะหรือกีฬาดีค่ะ
ขอร่วมเป็นติ่งด้วยค่ะ ติ่งแน่นเหนียว
ใจเดียวเท่านั้นเลยค่ะ

 

โดย: Sweety-around-the-world 2 สิงหาคม 2556 20:25:34 น.  

 

ถ้าไม่มีโลโก้สโมสรฟุตบอล
จะไม่มีวันเข้าใจศัพท์บัญญัติคำนี้เด็ดขาด

ขอบใจทิดกล่องที่แวะไปเยี่ยมกันจ้า

 

โดย: หอมกร 2 สิงหาคม 2556 22:04:40 น.  

 

มาทักทายยามคึกครับคุณกล่อง
ช่วงนี้นอกจากแบตชิงแชมป์โลกที่จีน ยังมีวอลเลย์บอลหญิง FIVB World Grand Prix 2013 (ช่วงแรกสนามตุรกี 2-4 ก.ค. 56 ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด) น่าดูทั้งสองประเภทครับ

อาคุงกล่อง Literature Blog

 

โดย: Insignia_Museum 2 สิงหาคม 2556 23:22:10 น.  

 

สวัสดียามดึกค่ะคุณอาคุงกล่อง ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ ตามมาซะดึกมากมาย อิอิ เพิ่งเข้าใจ ติ่งหงส์ ก็วันนี้แหละค่ะ อิอิ
ติ่งนั้นน่าจะแปลว่า ส่วนเกินที่ยื่นออกมา เช่นไส้ติ่ง เวลาอักเสบล่ะก็ เจ็บปวดน่าดู แต่ความหมยในที่นี้คือหลงใหลคลั่งใคล้ อิอิ ก็วัยรุ่นเนี่ยชอบมีศัพท์ใหม่ๆให้ปวดหัวเรื่อยเลยนะคะ

เขียนเนื้อหาอธิบายความเป็นมาตั้งแต่เด็กจนโตถึงปัจจุบันไม่ธรรมดาเลยนะคะ เขียนได้ดีมากค่ะกิ่งอ่านเพลินเลยไลท์ให้นะคะ ส่วนกิ่งก็ชอบลิเวร์พูลค่ะแต่ไม่ถึงกับติ่งนะคะเพราะไม่ค่อยมีเวลาติดตามค่ะอ้อเข้าวันใหม่แล้วโหวตได้แล้วโหวตงานเขียนให้เลยค่ะ อิอิ


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
อาคุงกล่อง Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น



หลับฝันดีค่ะ




More Flowers Wishes Comments

 

โดย: กิ่งฟ้า 3 สิงหาคม 2556 1:32:23 น.  

 

มาทักทายจ้า ชอบหงส์เหมือนกัน แต่ก็แอบเชียร์แมนยูแต่ชอบทั้งสองทีม :)

 

โดย: on IP: 92.28.189.99 3 สิงหาคม 2556 2:11:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อาคุงกล่อง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 62 คน [?]




อาคุงกล่องเป็นชายไทยนิสัยดีมีความฝัน ผู้ผันตัวมาเป็นทาสวรรณกรรมอย่างแท้จริง ใช้ชื่อกำหนดตัวตนว่า “อาคุงกล่อง” เป็นนามปากกาสร้างสรรค์ผลงานในเชิงหัสนิยาย และงานเขียนในรูปแบบต่าง ๆ อาทิเช่น เรื่องสั้น นวนิยาย สารคดี ความเรียง บทกลอน ไดอารี่เพ้อเจ้อละเมอเพ้อฝันต่างๆ ฯลฯ

ปัจจุบัน “อาคุงกล่อง” เป็นนักอ่าน นักคิดและนักเขียน รวมทั้งเป็นนักจินตนาการออกมาเป็นตัวอักษรด้วย ผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่คือการเป็นนักเขียนมีคุณภาพที่สรรค์สร้างผลงานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ คาดว่าในเวลาอันใกล้นี้นาม “อาคุงกล่อง” จะเกิดปรากฎชัดในโลกวรรณกรรม จนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่หนอนนักอ่านทั่วไทย



"ในชีวิตจริงของคนเรา มีอะไรอีกมากมายที่จะต้องรับรู้และรับผิดชอบ ในแต่ละวันเรามีโอกาสที่จะหัวเราะได้สักกี่ครั้ง? แต่ถ้าเราได้มีโอกาสหัวเราะเสียบ้างเพื่อเป็นการผ่อนคลายหรือคลายเครียด ก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีนะครับ"

ถ้าคุณเข้ามาในบล็อคของผมแล้ว คุณสามารถอมยิ้มหรือหัวเราะได้ ผมก็คงจะดีใจแล้วครับ (กรุณาช่วยทิ้งคอมเม้นท์วิจารณ์ไว้ให้ผมด้วยนะครับ จักขอบพระคุณมากเลยครับ)

akungklong@gmail.com
Friends' blogs
[Add อาคุงกล่อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.