► ►► ...24........◄ ◄◄





วันนี้ งดตอบคอมเม้นต์วันนึงครับ

เป็ดสวรรค์ไปฟังปราศัยหย่ายยยยย
.
.
.



☂☂☂☀☀ 24 ☀☀ ☂☂☂





เช้าวันพุธ
ผมตื่นมาด้วยอาการนอนไม่เต็มอิ่ม
หมอบอกว่า ถ้าผมเป็นมนุษย์ที่ทำงานแปดชั่วโมงเหมือนที่มนุษย์ทั่วไปควรจะทำ
ผมก็ควรเข้านอนตอนสามทุ่ม แล้วตื่นเวลาตีห้า หรือตีห้าครึ่งเป็นอย่างช้า
หลังจากนั้น ใช้เวลาก่อนทำงานซักสองสามชั่วโมง ออกกำลังกาย
กินข้าว อาบน้ำ แล้วไปทำงานให้ครบแปดชั่วโมง
เหลื่อเวลาหลังเลิกงาน และก่อนเข้านอน ผมก็ควรใช้เวลาอีกสี่ชั่วโมง
ทำอะไรที่อยากทำ ที่ไม่ใช่การทำงาน และการนอน

8x3=24
นั่นคือจำนวนชั่วโมงในหนึ่งวัน ที่มนุษย์ทุกคนมีเท่ากัน
ผมควรขะใช้เวลาแบบนั้น หมอบอกว่า ชีวิตผมจะสมดุลย์
.
.
.
.
หมอพูดถูก ผมรู้สึกว่าชีวิตของผม เป็นชีวิตที่อ่อนเพลีย
ผมใช้เวลาทำงานเกินกว่าที่หมอแนะนำ และใช้เวลาทำอย่างอื่น มากกว่าการนอน

“ถ้าเราจะมีเซ็กซ์กัน เราควรจะนอนให้เร็วขึ้นสินะเพราะเราจะหลับเวลามีเซ็กซ์ได้ยังไง?
(ยกเว้นลักหลับ) “ ผมวงเล็บไว้ในความคิดของตัวเอง

ผมสลัดความคิดเรื่องความสมดุลย์ของชีวิตกับเวลาออกไปจากหัว
ควานหารีโมททีวี มันนอนคว่ำหน้าอยู่ข้างหมอนตั้งแต่เมื่อคืน
ผมกดปุ่มสีแดงแถวบนสุด ทีวีเครื่องเก่าส่งเสียงวี่วีซักพัก
ภาพก็ปรากฎขึ้น

นาฬิกาเรือนเดิมบนผนัง บอกเวลา 07:15 นาที
รายการเล่าข่าวตอนเช้าที่ใส่ความคิดความเห็นใส่อรมณ์ของนักข่าวเข้าไปเต็มที่
บอกเล่าความเป็นไปของประเทศนี้ตั้งแต่เช้า
ประเทศเราไม่ได้ดีเด่นอะไรนัก ไม่ได้เป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง
ไม่ได้เป็นสยามเมืองยิ้ม หากดูจากข่าวแต่ละข่าวที่ผมดูเช้านี้

ผมยอมรับตั้งนานแล้ว ว่าประเทศเราไม่ได้โชคดี ไม่ได้ป็นอะเมซซิ่งไทยแลนด์
อย่างที่เราโฆษณาให้ฝรั่งมังค่ามาเที่ยวกัน
บางครั้งผมสงสัย ว่าการยอมรับความห่วยแตกของประเทศตัวเอง
แล้วอยู่กับมันทุกวัน ว่างๆก็หาทางแก้ไข
กับการสร้างกระแสชาตินิยมผ่านโฆษณาเหมือนว่าประเทศเรานี้แสนเป็นสุข
อันไหนจะทำให้ชีวิตเราง่ายกว่ากัน

.
.
.
.
ผมปิดทีวี หลังจากพิธีกร เชิญชวนให้คนดูส่งSMSเข้าไปในรายการ
ทุกๆห้านาที

นอกตึกหลังเก่า ที่ผมอาศัยอยู่ ท้องฟ้าวันนี้มืดครึ้ม
ฝนตกปรอยๆ เสียงล้อรถวิ่งฝ่าสายฝนและน้ำที่ขังบนพื้นถนน
เสียงดังแฉะฉะ

แล้วผมก็เริ่มร้องเพลง
“หนูมาลี มีลูกแมวเหมียว ลูกแมวเหมียว ๆ”

ผมร้องเพลงอีกสองสามเพลงต่อจากนั้น
ก่อนที่เสียงเพลงชาติจะดังขึ้น
ตั้งแต่เล็กจนโต ผมไม่เคยตั้งคำถามถึงเพลงชาติตอนแปดโมง
กับความรักชาติ มันเกี่ยวข้องกันมากน้อยเพียงใด?

ประเทศอื่นเขามีแบบเราไหม?
ถ้าเรางดเปิดเพลงชาติซักหนึ่งปี ประเทศเราจะแตกแยกล่มสลายไหม?
แล้วตอนที่เราจัดงานร้องเพลงชาติรายจังหวัดใช้งบไปมากมายตอนนั้น
เรารู้สึกรักชาติมากขึ้น หรือเสียดายเงินภาษี มากกว่ากัน?
.
.
.
.
เมือคืนที่ผ่านมา ผมใช้เวลาที่ควรจะใช้ในการนอน
อ่านเอกสารลับที่แอนดรูวส์มาร์แชล(Andrew MacGregor Marshall)
นักข่าวรอยเตอร์ ที่ยอมลาออกจากงานที่ทำมา 18 ปี
เพื่อจะเปิดโปงความลับของประเทศไทย ซึ่งออกมาจากวิกิลีกส์เจ้าเดิม
เป็นเอกสารที่ฑูตสหรัฐฯ ส่งรายงานเรื่องต่างๆของประเทศไทย
ไปยังประเทศของเขา


ผมมองท้องฟ้าผืนเดิม ด้วยสายตาที่เปลี่ยนไปมาสองสามปีแล้ว
ผมยังสับสน ว่าควรเรียกตัวเองว่าตาสว่าง
หรือผมกำลังดำดิ่งสู่ความมืดบอดกว่าเดิมกันแน่?
.
.
.
.
หมายเหตุ : คัดลอกจากบันทึกส่วนตัวของใครคนหนึ่ง
ที่ถูกทิ้งอยู่ถังขยะใต้ตึก มันอยู่ตรงนั้น
ของใคร ก็ไม่รู้?

ของใครว้า?


ลงนาม
เป็ดสวรรค์
เครียดจังเนอะ











Create Date : 01 กรกฎาคม 2554
Last Update : 1 กรกฎาคม 2554 10:48:55 น. 21 comments
Counter : 1240 Pageviews.

 
55555555 ของใครไม่รู้ แล้วเอาของเค้ามาทำไม
ระวังเค้าจา มา ทวงงงง คืนนนนนนน

ฮ่าๆๆๆๆ

ชื่อเรื่อง 24 วันนี้ นึกว่าอายุพี่เป็ดซะอิก คริคริ

วันนี้กาญนะจ๊ะบุรีก็ฝนตกตั้งแต่บ่าย แต่ร้อนอบอ้าวชะมัดเรยคร่าาาาา


โดย: aom_charming วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:52:15 น.  

 
“หนูมาลี มีลูกแมวเหมียว ลูกแมวเหมียว ๆ” ..... นี่คือเพลงติดปากคุณหรือนี่


โดย: gutswallow วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:2:43:10 น.  

 
แล้วถ้าเจ้าของเค้ามาอ่านเจอทำไงเนี่ยคุณเป็ด อิอิ

ซำบายดีเน้อ รักษาสุขภาพเน้อ


โดย: thainurse@norway วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:17:10 น.  

 
น้องเป็ด ตามไปอ่านสัมภาษณ์แล้วนะคะ มุขเยอะจัง อิอิ

รายการอะไรเนี่ยพิธีกรชวนให้ส่ง sms ทุกๆ ห้านาที
(น่าเกลียดชะมัด ขายของกันเห็นๆ)

เด๊วจะตามไปอ่านเอกสารของแอนดรูวส์ มาร์แชลด้วย
อยากรู้เค้าเขียนอะไรเนี่ย ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:4:23:09 น.  

 
ของใครไม่รู้ แอบอ่านซะเพลิน หุ หุ หุ

ไปอ่านบทสัมภาษณ์มาแล้วค่ะ



โดย: Gunpung วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:06:09 น.  

 
สวัสดีคะ

อยากจะอ่านบ้างละ เอกสารลับของคุณมาร์แชลเนี่ย มันจะมีอะไรบ้างนะ?

ว่าแต่...บันทึกส่วนตัวนี้ ไปเจอมายังไงละคะ? ของส่วนตัวมาทิ้งเรี่ยราดใต้ถังขยะสาธารณะได้ไงเนอะ? ถ้าเป็นถังขยะในบ้านคุณเป็ดสวรรค์ก็ว่าไปอย่าง...

ล้อเล่นนะค๊าาาาาา(อีโมชั่นนี้มันหมายความว่าไงเนี่ย?)


โดย: เจ้าช่อมาลี (PP_Skywalker ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:09:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ท่าน

เมื่อวานก็เปิดบล็อกอันนนึงมานั่งอ่าน
อ่านไปก็งงชีวิต

เนื้อหาหน่วงหนัก
และอ่านจบก็พบว่า
เราไม่ไ่ด้รู้อะไรเพิ่มเลย
นอกจากความอึงอลในหัวใจ 5555







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:31:31 น.  

 


ประเทศไทย ?????????????







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:04:47 น.  

 
ไปเอาจากถังขยะมาให้พวงเราได้อ่านเลยหรือคะ




สวัสดีตอนง่วงๆค่ะ

ป.ล.ถ้าจะให้นอนแปดชั่งโมง เราคงต้องงดอ่านนิยาย
ถ้าแบบนั้นเรายอมอดนอนดีกว่า...


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:50:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเป็ด

แง้ แง้ แง้ ความสนุกหายไปแย้ววว เมื่อวานยังอ่านมะจบเลยยยย เดี๋ยวจะลองค้นหาดู อ่านย้อนหลัง ไม่รู้ว่าคุณเป็ดขยันอัพบล็อกทุกวัน

วันนี้เครียดจัง มีแต่ความอึมครึม พอ ๆ กะท้องฟ้าวันนี้เลยค่ะ

โอ๋ว่าทุกวันนี้การสื่อสารมีหลากหลายมากมาย บางครั้งก็รู้สึกเหมือนเขื่อนแตก เรารับน้ำเยอะจนสำลักน้ำ บางทีก็จมน้ำไปเลย บางทีก็ลอยตุ้บป่อง มีขอนไม้มาเราก็เกาะ แต่เผลอ ๆ กลายเป็นจระเข้ไปซะได้ 555

แต่ก่อนชอบอ่านพันทิป อ่านมติชน อ่านไทยรัฐ อ่านข่าวจากเน็ตอย่าง cnn แม้กระทั่งนั่งฟังผู้ชายใส่แว่นพล่ามข่าวตอนเช้า ๆ หลัง ๆ รู้สึกข้อมูลบางอย่าง fake บางทีสืบไปสืบมา มีไม่ถึง 1% สุดท้ายไม่เหลือเลย

สรุปทุกวันนี้ โอ๋ก็เลยต้องใช้วิธี ฟังได้แต่อย่านาน ดูได้แต่อย่าบ่อย อ่านได้แต่อย่าอิน แล้วก็ปล่อยให้ทุกอย่างผ่านเลยไป ชั่งหัวมัน เอิ๊กกกกก จะได้ไม่เศร้าเกินไป จะได้ไม่ทุกข์เกินไป ใครจะบอกว่าโอ๋เห็นแก่ตัว ไม่รักประเทศชาติก็ยอมหล่ะนะ ถ้ามันจะทำให้ตัวเรามีความสุข ^_^


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:55:27 น.  

 
มาทักทายกันวันศุกร์ค่ะคุณเป็ดฯ
ไปแอบหยิบมาจากถังขยะเลยหรือคะ
เดี๋ยวเค้ามาทวงคืนน๊า


โดย: phunsud วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:01:51 น.  

 
1 วันทำงาน 8 ชั่วโมง สำหรับประเทศไทยเป็นเรื่องเพ้อเจ้อครับ ไปตรวจสอบสิ ทุกที่แหละผิดกฎหมายแรงงานทั้งนั้น ทุกที่ พ่อแม่ไม่มีเวลาให้ครอบครัว? เด็กมีปัญหา? ตรงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องคิด ผมไม่ได้บอกนะว่าต้อง 8 ชั่วโมงแล้วเลิกทันที เพียงแต่ถ้าลองนับเวลาดูเราจะรู้ว่าทุกทีแหละมัน 9-10 ชั่วโมงทั้งนั้น บ่นเหรอบ่นนักออกไปเลย ...... .. ..

พูดตามตรงครับ ผมไม่เคยไว้ใจประเทศสหรัฐเลย ประเทศที่อ้างตนว่าเป็นมิตรแท้ของไทย แต่ไม่เคยช่วยเหลืออะไรเราจริงจังเลย ที่ต้องกองกำลังตั้งฐานทัพในบ้านเราก็แค่ต้องการจะคายอำนาจกับจีนเท่านั้น ทำไมสมเด็จพระเทพฯ พยายามผูกมิตรกับจีน? มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละครับสำหรับการทูตทีเลือกไปฮ่องกงก่อนที่จะไปแผ่นดินใหญ่

ตอนนี้คนไทยกำลังรักชาติแบบสุดๆ เลยครับ คิดว่าคุณเป็ดน่าจะจำพระราชดำรัส 36 ข้อ (แผนที่ชีวิต) ที่เป็นของปลอม + กับกรณีดาไลลามะ ได้ใช่มั้ยครับ นี่ยังไม่รวมกรณีคำสอนอื่นๆ ที่เป็นของปลอมนะ จนถึงวันนี้ที่ผมเขียนนี้มันผ่านมามากกว่า 4 ปีแล้ว ยังมีคนเชื่อเลยว่าเป็นของจริงทั้งที่มันเป็นของปลอม ทั้งที่ก็มีจดหมายออกโดยสำนักพระราชวัง คนไทยก็ยังโง่เชื่อกันเข้าไป และแน่นอนว่าคนเหล่านั้นก็จะด่าคนที่ไปเตือนว่าไม่รักชาติ ไม่รักสถาบัน

ถ้าผมเป็นสปายของต่างชาติที่ต้องการยึดประเทศไทย ผมยิ้มเลยกับคนไทยที่เป็นแบบนี้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:14:26 น.  

 


อ่านแบบ ก๊งๆ ง๊งๆ งงๆ
มาคุ้นตรง..หนูมาลี...อิอิ เคยร้องเหมือนกันค่ะ







ดอกบุนนาค


หอมบุนนาคกลิ่นนี้..........................นานมา
หอมผ่านกาลเวลา...........................เนิ่นแล้ว
คล้ายดังกับกานดา..........................กรายผ่าน พี่เนอ
เคยกอดเจ้าดวงแก้ว........................กลิ่นเนื้อมิจาง



โดย: พธู วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:56:38 น.  

 
ท่าเยิ้บบรรลือโลก




แต่ก่อนผมจะตื่นนอนพร้อมเพลงจากวิทยุตอนเช้าๆ "ตื่นเถิดชาวไท้ย พี่น้องทุกคน... เกิดเป็นคน ต้องเร่งเร็วรี่...." ฟังแล้วหงุดหงิดจนต้องรีบตื่น แต่ก็ผูกพัน :D
ว่าแต่ห้องราชดำเนินวันนี้ทำไม font มันเล็กจังวุ้ย WM จะประชดบัตรเลือกตั้งเรอะ!


โดย: ชีริว วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:50:16 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


หวัดดีจ้า แวะมาทักกันในวันสุข
ประเทศเราคงจะดีกว่านี้ ถ้ามีคนรู้จักคิดอย่างเป็ดหนุ่มเยอะๆ



โดย: หอมกร วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:57:58 น.  

 
บรรยากาศมันชวนเครียดไงไม่รู้เนอะคุณเป็ด


โดย: coji วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:30:09 น.  

 
หนูหายไปจากวงการซะนาน คิดถึงพี่เป็ดเลยแวะมาทักทายจ้าาาาา


โดย: ปาราวตี (PaARAawAaTeE ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:03:32 น.  

 
จะเครียดไปทำไม ออกไปถ่ายรูปดีกกว่า


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:50:08 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์ หลายครั้งที่แวะมาอ่านข้อความที่บ้านท่าน ข้าพเจ้ามักจะพาใบหน้าที่เปื้อยยิ้มกลับไปทุกที วันนี้แรกๆยิ้มนะอ่านมาเรื่อยข้าพเจ้าชักสงสัยในความลับที่นักข่าวเพื่อนท่านส่งมาให้ซะแล้วสิ สงสัยคืนนี้ข้าพเจ้าคงนอนไม่หลับเพราะความสงสัยนี่แน่เลย555


โดย: phaclam วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:54:55 น.  

 
วันนี้คุณเป็ดเปียกฝนแน่นอนemo


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:12:35 น.  

 
ช่วงนี้มีเวลาว่างเปิดไปเจอ กระทู้และบทความมากมายเกี่ยวกับประเทศของ เรา แล้วก็นั่งกลุ้มใจ งง แล้วก็ สับสนและคงจะสับสนไปอีกนาน ถ้าประเทศของเรายังคงมีแต่ความลับ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ประชาชนธรรมดาอย่างฉันสมควรจะเชื่อถือในสิ่งใดได้บ้างกับประเทศนี้


โดย: ตาเหลือก IP: 223.205.204.19 วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:40:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เป็ดสวรรค์
Location :
สวรรค์ชั้นดาวโด่..สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งแห่งเอธิโอเปีย.. Ethiopia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 85 คน [?]





เจ้าของบล็อก ชื่อ “เป็ดสวรรค์”
บุตรพระเจ้ากูลิโกะ ผู้ปกครองแคว้นมิยาบิ
ชอบมองโลกในมุมขำขัน เป็นพรสวรรค์
ติดตัวมาจากนครสวรรค์
เมื่อแรกประสูติ โหราธิบดีนามว่าโตโยต้าได้ทำนายว่า
พระโอรสพระองค์นี้ หัวพระถันดำเมี่ยมยิ่งนัก นับเป็นกาลกิณี
เมื่อเติบใหญ่ขึ้นบ้านเมืองจะวุ่นวาย
ชาวเมืองจะออกมาชุมนุม และจะมีคนตายถึง 91 ศพ

เมื่อพระราชบิดาเห็นดังนั้น จึงให้เนรเทศพระโอรสน้อย
ให้ออกไปทำไร่ไถนาอยู่แคว้นปัญจาบ
หลังๆหันมาปลูกฝิ่นส่งออกขายนอกประเทศ
มีความสนิทสนมกับขุ่นส่า คบค้ากับตานฉ่วย

เมื่อเติบใหญ่ขึ้น จึงใช้เวลาว่างมาเขียนบล็อกเล่นๆ
จนล่าสุด เพื่อนฝูงก็เมตตา โหวตให้ได้สายสะพาย
ทรงซาบซึ้งพระหัวใจมาก กะว่าจะเลิกค้าฝิ่น
แล้วหันมาเอาดีทางขีดเขียนแทนแล้วล่ะ

หวังว่าจะมีรอยยิ้มหลังจากที่อ่านจบ
ยิ้มเล็กยิ้มน้อย ค่อยๆยิ้ม แต่ยิ้มนานๆก็ได้

และหากคุณชื่นชอบเรื่องขำขันชวนหัว
โปรดอย่ามองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ
เพราะหากคุณชอบมัน และมีคนชอบมัน
ก็แสดงให้เห็นว่า มันคงจะมีคุณค่าในตัวมันเองอยู่บ้าง

ลงนาม
อัลบัสไดร์เวอร์ เพอรซิวาล วูลฟริก เป็ดสวรรค์
อังคารที่ 4 เมษายน พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว 2554 ปี

Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เป็ดสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.