Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
≈♥ ไปเป็น SPY มาแล้วคะ≈♥

ศุกร์ 30 กันยายน 2548
วันนี้วันหยุดอีกหนึ่งวัน หลังจากที่ทำงานติดกันมาหลายวัน......
ที่น่าดีใจก็คือว่า เราได้รับเงินระหว่าง Hurricane มาด้วย เขาไม่ตัด เราไม่ได้ทำงาน 3 วัน แต่เรามีตารางทำงานวันที่ห้าง HEB ปิด เราเลยโชคดีได้รับเงินอีกด้วย
หลังจากกลับมาจาก Wago เราก็โทรไปหาหัวหน้างานของเรา บอกว่าเรากลับมา Houston แล้ว ถ้าต้องการให้เราไปทำงานเราก็จะไปทำ เพราะว่าเราคิดว่า สามวันที่เราหนี Hurricane ไป wago เราคงไม่ได้รับเงิน จึงอยากทำงานนชดเชย จะได้ได้เงินด้วยเรื่องของเรื่อง
สรุปว่า ใครที่เข้าไปทำงาน ไม่ว่าจะมีตารางทำงานหรือไม่มี หากเต็มใจเข้าไปทำงาน ก็จะได้ ค่าแรง หนึ่งเท่่าครึ่ง อ๊ะ.....เราก็รีบขอหัวหน้าเข้าไปทำงาน...
ถ้าใครทำตั้งแต่วัน อาทิตย์ถึงวัน พุทธ ก็จะได้ค่าแรง 1 เท่า กับอีกครึ่ง เราเลยขอทำงานซะ ทั้ง สามวัน อาทิตย์หน้า เราคงได้รับเงินแยะ อิอิ

วันนี้นัดเพื่อน เจนนี่ กับเพื่อนคนจีน ซึ่งเราทานข้าวกันเมื่อวันพุทธที่แล้้ว ก่อน Hurricane Rita จะเข้า หากพวกเรามีชีวิตอยู่ก็จะมากินข้าวด้วยกันอีก วันนี้เลยนัดกันไปบ้านเพื่อนคนจีน เขาจะทำกับข้าวเลี้ยง..........อ๊ะ ได้การ ของฟรี....แต่เราไปได้แค่ไม่กี่ชั่วโมงต้องรีบขอตัวกลับ.....
เพราะว่าโจมารับ......ก่อนเที่ยง

เรากับโจอี้จะไปเป็น SPY กันอ่ะคะ
ก็วันนี้ต้องไปที่ Piney shores resort ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราสองคนจะต้องเข้าไปทำทีเป็นผู้สนใจจะซื้อห้องพักของรีสอร์ทนี้ เรามีหน้าที่เข้าไปติดต่อ และก็ขอให้เขาพาเราไปทัวร์ดูห้องพักต่ืาง ๆ และก็ราคาห้องต่าง ๆ แต่งานของเราก็คือ ไปนั่งฟังเขาสาธยายสรรพคุณของรีสอร์ท...เงื่อนไขต่าง ๆ ที่เขาจะบรรยายให้เราฟัง.....

เข้าไปทีแรกก็ไปบอกเขาว่าเรามีจดหมายเชิญจากรีสอร์ท...ให้มาติดต่อที่นี่เพื่อรับคำแนะนำต่าง ๆ หากเราสนใจจะซื้อห้องพักในรีสอร์ท.....แต่จริง ๆ เราไม่มี เจ้าจดหมายเชิญตัวนั้นหรอกค่ะ ต้องโกหกไปว่าเราลืมจดหมายเชิญไว้ที่บ้าน (บริษัทที่เขาจ้างเรามาเป็นSpy ให้บอกไปงั้น)....เจ้าหน้าที่รีสอร์ทก็ไม่ได้ว่าอะไร.....ให้เราสองคนนั่งรอที่ รอ๊บบี้......แต่เขาถามหาดูบัตรเครดิตรด้วยค่ะ....


มองไปรอบ ๆ ห้อง ร๊อบบี้ ก็จะมีโต๊ะไว้สำหรับให้แขกนั่งรอเยอ๊ะมากคะ....บนโต๊ะมีเกมส์ต่าง ๆ สำหรับคนที่นั่งรอ ไว้เล่นแก้เซ็งละมั้ง มี TV จอใหญ่มาก มีชากาแฟ เครื่องดื่มมากมาย มีขนมขบเคี้ยวหยิบบริการตัวเอง ไอ้เราก็แบบ ของฟรีอ่ะน๊ะ เอาซะหน่อยนั่งเพลิน...นึกขึ้นมาได้ เรามาเป็น Spy นี่หว่า....เริ่ม แอบมองพนักงานที่เคาเตอร์....ว่าเขาทำงานเป้นอย่างไรบ้าง หน้าตายิ้มแย้มรึเปล่า..... และก็แอบแว๊บไปเข้าห้องน้ำมาด้วย โห...ห้องน้ำเค๊าสะอาดมากเลยค่ะ ห๊อม...หอม....เหมือนห้องน้ำในโรงแรมชั้นหนึ่งเลย.....กระจำรอบ ๆ ก็ใสแจ๋ว...แหวว....นี่เริ่มสอดส่ายสายตาไปเรื่อย ๆ วิญญาณนักสืบเริ่มออกแล้วค๊า.....



สังเกตุว่ามีคนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา......และก็มีพนักงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย(แปลกน๊ะ ที่บ้านเราต้องหาสาว ๆ สวย ๆ มาขายห้องพักถึงจะ Work)
แต่ก็เอาเถอะนี่มันอเมริกา....เราสองคนนั่งรอซัก 10 นาที ดื่มกาแฟ กินขนมกำลังเพลิน ๆ ก็มีพนักงานมาเรียกเรา และแนะนำตัวว่า ชื่อ Chris เขาจะมา Take care เรา พาไปทัวร์...รีสอร์ท.........เราก็เดินตามเขาไปอีกห้องหนึ่ง ซึ่ง มีโต๊ะนั่งแบบสบาย ๆ แต่เยอะมากขอบอก...และก็มีคนเยอะมากอีกเหมือนกัน เสียงคุยกันให้แซทเลยค่ะ เหมือน ซื้้อขายหุ้นงัยงั้น..... พนักงานก็มาก คนที่มาติดต่อก็มาก....ทำให้เรานึกว่านี่ถ้าทุกคนซื้อรีสอร์ท เอ้ย ห้องพักทุุกคน นี่คงขายดิบขายดีแฮะ......


และเราก็มาานั่งแปะลง และพนักงานหน้าตาหล๊อ...หล่อ....(แอบ..นอกใจซะมีนี๊ดหนึ่ง) พนักงาน หยิบเอกสาร มา ขขออนุญาติถามคำถามเราสองคนก่อน....ถามเราเป็นฉาก ๆ .....
เราแต่งงานรึยัง.....มีลุกมั๊ย.... หมายถึงเราสองคนน๊ะ และปีหนึ่ง ไปพักผ่อนที่ไหนบ้าง หรือว่าวางแผนจะไปเที่ยวไหนกันบ้าง ให้บอกมา 5 ที่ ในโลก.....ที่เราสองคนอยากจะไปมากที่สุด
เราบอกว่าอยากไปเที่ยวเมืองไทย 55555 โจบอกว่าอยากไป ยุโรป ฮาวาย...เราอยากไปดิสนีย์เวิร์ล....อะไรก็ว่าไป......แล้วพนักงานก็พูดพร่ำตามประสานักการขาย ซึ่งคุยอะไรก็เหมาให้โจอี้ตอบซะส่วนใหญ่ ก็เราฟังเขาพูดไม่ทันอ่ะ...พูดเร็วอย่างก๊ะอะไร......นั่งฟังอยู่ร่วม ครึ่งชั่วโมง...
พนักงานก็พาเราไปดูห้องพัก....อ๊ะ หายเซ็.ง....หน่อย.......รีสอร์ท ที่นี่มีหลายแบบให้เลือก มีห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ....หรือแบบคอนโด โอ๊ย....ห้องแต่ละห้องเห็นแล้วอยากซื้อมันทุกห้องเลย........
ดีอยู่อย่างที่ว่า.......ถ้าเราซื้อรีสอร์ท....หมายถึงห้องนะคะ....เขาให้เราผ่อนเดือนหนึ่งต่ำสุดประมาณ 245 เหรียญ ประมาณ 7 ปีคะ....หลังจากนั้น เราจะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ห้องดังกล่าว...........ที่ว่าดีนี่หมายถึงว่า ถ้าเราซื้อห้องที่รีสอร์ท....เราไม่ได้มีที่เท็กซัสเท่านั้น.....มันหมายถึงว่า เขามีรีสอร์ทอยู่เกือบจะทุกรัฐในประเทศอเมริกาเลยค่ะ ส่วนมากก็จะอยู่ในแหล่งที่ท่องเที่ยวทั้งนั้น............

ถ้าเราซื้อห้องหนึ่ง...ไม่ว่าเราจะไปพักที่ไหน....เราก็สามารถเลือกไปพักได้หมดทุกรีสอร์ท....มันเหมือนกับว่า เราซื้อห้องในรีสอร์ทที่ เท็กซัส....แต่เราสามารถไปพักได้ในทุก ๆ รีสอร์ททั่วสหรัฐ เหมือนว่า เรายกห้องเราไปเที่ยวกับเราด้วย........อืม....น่าสนแฮะ......เมื่อเราอยากไปพักสถานที่แตกต่างเราก็สามารถโทรไปจองล่วงหน้าว่าเราจะไปพักแล้วน๊ะ เตรียมห้องให้ฉันด้วย.....แบบเนี๊ยะแหละคะ....ไม่ต้องไปเสียค่ืาเช่าโรงแรมอีกด้วย.....

เราสองคนฟังไปก็เคลิ้มไปกับพนักงานขายด้วยอ่ะ.....
สรุปว่า ผลสุดท้ายเขาก็เอาตารางราคามาให้เราดูผ่อนอย่างไร เท่าไหร่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่.....พอเค๊าถามว่าเราสนใจจะเลือกห้องวันนี้เลยมั๊ย....เราสองคนตอบแบบไม่ต้องคิดคะว่า.....ยังไม่พร้อม.....เขาจะถามเหตุผลด้วยนะคะ....เราบอกไปตามตรงว่าเราไม่พร้อมเรื่องเงิน.........

พนักงานเค๊าก็ไม่หน้างอเหมือนบ้านเรานะแบบว่าถ้าเราบอกไม่ซื้อ....เขาก็จะขอบคุIเราที่เราสนใจมาฟังเขาพล่าม ...เอ้ย...ฟังเขาอธิบายต่าง ๆ แต่ยังไม่จบคะ เขาจะมีการให้หัวหน้าอีกขั้นหนึ่งมาพูดกับเรา....เป็นการขายย้ำ....เหมือนแบบว่า เอามือโปรมาพล่างมให้เราฟังอีกรอบ....ประมาณ 15 นาที เราสองคนก็นั่งฟังไปเรื่อย ๆ จนถึงขั้นตอนสุดท้าย เขาถามว่าเราสนใจจะวางเงินดาวน์เลยมั๊ยวันนี้ ห้องไหนที่เราชอบ......เราสองคนตอบตรงกันว่ายังไม่พร้อม555555555 นึกว่าจะจบ พนักงาานคนที่สองก็บอกว่า ขอบคคุณที่เข้ามาเยี่ยมที่รีสอร์ทนี้ เขาจะให้พนักงานอีกคนมาจบบทสรุปให้ เหมือนจะมีพนักงานมาพาเรากลับว่างั้นเหอ่ะ

แล้วก็มีพนักงานสาวสวยมากล่อมเราสองคนอีกประมาณ 10 นาที เหมือนว่า ถ้าเรายังไม่พร้อม ณ วันนี้ เขาจะบุ๊คราคาตรงนี้ไว้ให้เรา...ในหนึ่ง ปี เราจะได้ราคานี้อยู่หมายถึงหากว่าราคาห้องขึ้น เราก็จะคงได้ราคาเดิมอยู่เพียงแต่ว่า เราต้องวางเงินมัดจำค่าจองราคานี้ไว้ 90 เหรียญ ณ วันนี้ ภายใน หนึ่งปี เราจะยังคงซื้อได้ในราคานี้.........สรุปเราสองคนก็ไม่ใจอ่อน.........ตอบว่าไม่พร้อม เห็นพ้องต้องกัน เพราะว่าเราไม่ได้ตั้งใจมาซื้อห้องที่รีสอร์ทซะหน่อย.....
แล้วพนักงานสาวสวยก็ขอบคุรเราอีก และพาเราออกมาจากห้องนั้น และบอกว่าให้เรากรอกแบบสอบถามในอีกห้องหนึ่ง..........เราสองคนก็เข้ามาอีกห้องหนึ่งซึ่งมีโตต๊ะมากมายเช่นเคย......มีพนักงานสาวนำแบบสอบถามมาให้เรากรอก ถามเกี่ยวกับการบรรยายของพนักงานขายของเขา ชอบห้องแบบไหน...เราสามารถผ่อนในราคาเท่าไหร่อะไรทำนองนี้ และ เราก็เอาเอกสารไปส่งให้พนักงานในอีกห้องหนึ่ง.........

พนักงานคนนี้ก็ขอบคุรเราเป็นอย่างดี และก็บอกว่า่ เขามี Free Gift จะมอบให้เราในฐานะที่เราสนใจแวะมาที่รีสอร์ทของเขา ....ของที่ว่านี้มีสามอย่างคะ
1. กล้องดิจิตอล
2. นาฬิกาข้อมือ ชายหญิง
3. TV ขาวดำเครื่องย่อม ๆ
ให้เราเลือก........โจเลือกนาฬิกาข้อมือค่ะ เหตุผลที่เลือกก็คือ.....ข้อจำกัดของการมาเป็น Spy ในครั้งนี้ เราต้องส่งเอกสารหรือของทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ได้มาจากรีสอร์ท เราสองคนต้องส่งคืนให้กับบริษัทที่ส่งเราสองคนมาเป็น Spy เพราะฉะนั้น นาฬิกาข้อมือ กล่องนิดเดียว เราสองคนส่งไปรษณีย์ง่ายที่สุดค่ะ
แล้วเราก็เสร็จงานการมาเป็น Spy ณ Piney Shores Resort แต่เราสองคนจะต้องกลับมาตอบคำถามจากบริษัทที่ส่งเรามาอีก ประมาณ สองหน้ากระดาษ ซึ่งคำถามง่าย ๆ ค่ะ เช่น พนักงานต้อนรับเป็นอย่างไร.....ห้องพักสะอาดดีไหม....มีอะไรเลี้ยงเราบ้าง คำถามง่ายมาก ๆ ค่ะ
หลังจากเราส่งของกำนัลที่ได้มาจากรีสอร์ทไปให้บริษัทแล้ว เราจะได้เช็คเป็นเงิน 90 เหรียญ มาอาทิตย์ที่สองของเดือนถัดไปค่ะ.....งานมาเป็นSpy ของเราก็มีอันต้องจบลงแล้วคะ มานั่งฟัง กินกาแฟ กินช็อกโกแล๊ต....และก็ได้เงินฟรี...งานง่าย ๆ 3 ชั่วโมงก็เรียบร้อยแล้วค่ะ.....
อ้อ....ไม่มีรูป รีสอร์ทมาให้ดูกันนะคะ ไม่กล้าถ่ายค่ะ เดี๋ยวกลัวเขาจับได้........มีแต่ของกำนัลที่ได้มาจริง ๆ ก็นาฬิกางัยค่ะนี่งัย




วันนี้ ไปนอนก่อนนะคะ มาเล่าเรื่อง SPY แค่นี้แหละคะ
พรุ่งนี้ พี่ตุ๊กตา ทำงานแต่เช้า....Good Night ทุกคนนะคะ







Create Date : 04 ตุลาคม 2548
Last Update : 4 ตุลาคม 2548 11:07:02 น. 7 comments
Counter : 927 Pageviews.

 
คุณตุ๊กตาทำงานรอบครอบดีจังค่ะ เขียนไดละเอียดดีจัง


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:12:18:49 น.  

 
ก็ถือว่าเหนื่อยไม่เยอะแต่ว่าเราก็ต้องเก็บข้อมูลที่เราไปสืบมาให้ได้มากที่สุดนะค่ะ เอ ตื่นเต้นเหมือนกันนะค่ะพี่ตุ๊กตา ถ้าเป็นนิดไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำได้หรือเปล่าเพราะปกติจะเป็นคนประเภทไก่ตื่นอ่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:17:15:15 น.  

 
ตามพี่ตุ๊กตาไปเป็นสปาย คิคิ

นาฬิกาสวยจังเลยค่ะ

คิดถึงนะคะ


โดย: yadegari วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:17:33:05 น.  

 


นุชแวะมาทักทายและจะบอกว่าคิดถึงพี่ตุ๊กตานะคะ สบายดีป่าวเอ่ย


โดย: always wujianhao วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:20:02:36 น.  

 
ก๊อกๆๆพี่ตุ๊กตาวันนี้ไปทำงานมั้ยคะ

คิดถึงนะคะ

จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: yadegari วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:21:22:36 น.  

 
cute Blog ka..


โดย: May (Sunsweet May ) วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:2:30:40 น.  

 
พี่ตา ทรายเคยไปแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้เป็นสปายนะคะ เขาติดต่อมาโดยตรง ส่วนมากเขาจะเช็คจากเครดิตเราค่ะ เขาถึงจะมีจดหมายเชิญมา บางทีไม่มีจดหมายเชิญ เขาก็จะโทรมาค่ะ แล้วนัดให้ไปตามวัน และสถานที่ของเขา คนร่วมชะตากรรมจะเยอะมาก ๆ ธุรกิจประเภทนี้ที่อเมริกานิยมมากนะคะ เรียกว่า Time Share ค่ะ ต้องใจแข็งอย่างเดียว อย่าไปซื้อ เหตุผลที่ทรายใช้บ่อยคือ ราคานี้ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน เราต้องออกเอง มาพรรคหลังนี่ เขาคงรู้ปัญหาของเขา เลยมีให้ส่วนลดตั๋วเครื่องบินอีก ทรายก็เริ่มหมดมุขค่ะ 5555 เวลาไปฟังพวกนี้ จะได้ของฟรีค่ะ หลังจบการขาย จะซื้อไม่ซื้อ ได้ของฟรีหมด

บางทีเราไม่ซื้อนะคะ เขาก็จะมีคนมาช่วยกันพูดอีก ราคาจากที่สูง ๆ มันลดลงมาเรื่อยเลยค่ะ ราคาถูกก็จะได้ห้องพักแตกต่างกันไป อะไรแบบนี้หละค่ะ

ที่เมืองไทยก็มีค่ะ ชื่อไทยปัน อยู่ชั้นใต้ดินเวอร์เทรด ไม่รู้ตอนนี้ยังอยู่รึเปล่า ได้กระเป๋าเดินทางฟรีมาใบ แล้วก็ใจแข็งเหมือนเดิมค่ะ ไม่ซื้อ 55555 กะเอาของฟรี


โดย: ทราย IP: 68.54.123.77 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:4:28:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.