Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
เรื่องเครียด ๆที่ทำให้สุขภาพจินเราแย่

                         
อยากบ่นหน่อยว่าไม่รู้เป็นอะไร
สองอาทิตย์ที่ผ่านมามันมีแต่เรื่องใส่ตัวจริงจริ๊ง.......


เรื่องแรกก็ขับรถจะไปซื้อของ Mall ดันเกิด ถอยหลังไป กระแทก
กับรถอีกคันที่ถอยมาพอดี


อะไรมันจะพอดีกันขนาดนั้น ต่างคนต่างถอย อิอิ
รถก็ถลอกนิดหน่อย ไม่มีอะไรมาก แต่ที่นี่มันต้องถึง ตำรวจน๊ะเออ


โทร 911 แจ้งเกิดเหตุ สิ่งแรกที่เขาถามเลย มีคนบาดเจ็บมั๊ย
เกิดเหตุที่ไหน ไม่ถึง 3 นาที คุณตำรวจพร้อมรถพยาบาลก็มาจ่อตูดพอดี


นี่ขนาดบอกว่าไม่มีอะไร แค่รถถอยไปจ๊ะเอ๋กัน เท่านั้น
แต่ก็ดีไปอย่าง เพื่อความปลอดภัย ระบบเขาเจ๋งจริงอ่ะ รวดเร็ว


แล้วคุณตำรวจก็สอบถามว่าเป็นมาอย่างไร
สรุปว่าต่างคนต่างถอยแล้วไม่เห็นกันและกัน
ต่างคนต่างให้ประกันของแต่ละฝ่ายจัดการจ่าย


ค่าซ่อมกันไป ที่นี่ประกันไม่ต้องขี่มอเตอร์ไซร์ มาหรอกน๊ะ
เราสามารถออนไลน์ แจ้งเหตุได้ แต่นี่เราเรียกตำรวจมา เดี๋ยวคุณตำรวจเขาจะจัด


การให้ โดยเรารออยูธ่ที่บ้านอ่ะน๊ะ
เดี๋ยวพนักงานประกัน็จะโทรหาคุณเอง แต่ว่า ต้องล่ายกันยาวเหมือนกัน ประกันโทรมา


ถามรายละเอียด พร้อมต้องบันทึกเสียงเป็นงานเป็นการ แล้วก็
อีก สองวัน มีอีกคนโทรมาอีก ถามคำถามเดิม ๆ ไม่รู้ว่ามันจะถามอะไรกัน


นักหนา แล้วประกันก็ถามว่า จะจัดการซ่อม เลยหรือเปล่า พอดี
มันนิดเดียว สีถลอกนี๊ดเดียวจริง ๆ เลยไม่ได้เคลม


ที่อเมริกานี่ ถ้าเคลมซักครั้ง แม่เจ้า ราคาประกันในปีหน้า
จะขึ้นมาอย่างรวดเร็ว มากด้วยอ่ะ เลยตัดสินใจ ปล่อยมันไปอย่างนั้นดีกว่า


จบเรื่องกวนใจเรื่องที่ 1


เรื่องที่ 2นี่ทำเอา อิชั้น กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
จิตฟุ้งซ่าน ไปเลยน๊ะ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน


ไปทำเมมโมแกรม ตรวจมะเร็งเต้านมนั่นแหละ ตามปกติ ทุกปี
ต่อมา ซัก 2 อาทิตย์ต่อมา ดันมีจดหมายจาก 

Memorial hermann Breast Care Centers


มาถึงอิชั้น พร้อมกับ ใบจากคุณหมอ ประจำตัว แจ้งว่าบลา บลา
บลา อิอิ มันไม่สามารถเข้าใจอะไรได้


เพียงเข้าใจคร่าว ๆ ว่า ผลที่ตรวจเต้านมข้างซ้าย ตรงฐาน
มันดูในภาพถ่ายแล่้ว มันดูเหมือนจะมีอะไรผิดปกติ


งานเข้าแล้วซิทีนี้


อ่านแล้วอ่านอีก อ่านหลายรอบ ก็ยังเหมือนเดิม คิดไปไกล เฮ้ย
เรามีอะไรผิดปกติในเต้านมข้างซ้ายอย่างนั้นเหรอ


พอดีเป็นวันศุกร์ เย็นมากแล้ว ที่ได้รับจดหมาย
คุณหมอแจ้งมาว่า อยากให้กลับไป ทำเมมโมแกรมอีกครั้ง พร้อมทั้ง อัลต้าซาวน์


อย่างละเอียด แค่นี้ก็ทำให้อิชั้น คิดมากมาย คิดไปไกล
ถึงไหน ถึงไหน


แต่พี่โจอี้ก็บอกว่า ไม่มีอะไรหรอก นี่ถ้าเกิดมีอะไรจริง ๆ
คุณหมอต้องเรียกเราไปพูดคุยแล้ว นี่แค่สั่งให้กลับไป อัลต้าซาวน์ เมมโมแกรม


มันอาจจะมีอะไรผิดพลาด ตอนเครื่อง scan ก็เป็นได้
ทำให้รู่้สึกสบายใจขึ้น แต่ก็ทำเอานอนไม่หลับเลยอ่ะน๊ะ


พอวันจันทร์ ก็วันนี้ พี่โจก็ โทรไปนัดทำ เมมโมแกรม ให้
พอดีว่าได้จังหวะดี นัดได้วันนี้เลย พอดีหยุดงานด้วย ก็เลย


ไปจัดการให้มันรู้แล้วรู้รอดไป ในใจก็คิดว่า ภาวนา
อย่าให้เขาบอกว่ามีอะไรผิดปกติเล็ยเจ้าประคู๊น


ก่อนออกจากบ้านก็ไหว้พระ ขอพร


นัดบ่าย 3 โมง เจ้าหน้าที่คนตรวจ เป็นพยาบาล คนเวียดนาม
คุยกันถูกคอ รีบถามว่า เนี่ย เราไม่สบายใจเลย


ได้รับจดหมายว่าต้องมาตรวจซ้ำ มันกังวลมากมาก
พยาบาลก็บอกว่า ไม่มีอะไรหรอก เดี๋ยวขอดูภาพ ครั้งที่แล้วก่อน


แล้วเธอก็ scan ภาพครั้งก่อนมาให้ดู แล้วก็ชี้ให้ดู
ว่าตรงไหนที่เขาเห็นว่า มันผิดปกติ เออ เราก็เห็นเหมือนกั้น ใจไม่ดีเลยอ่ะ


พยาบาลก็ ปลอบใจ ว่า มันอาจจะเกิดจากตอนที่เครื่อง สแกนนั้น
เราเคลื่อนตัว หรือ หายใจ อาจทำให้ผิดพลาดได้


เราก็หวังว่าเป็นย่างนั้น เขาก็ถามว่า
เรามีประจำเดือนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ก็บอกไป


พอทำเมมโมแกรมเสร็จ พยาบาลก็บอกว่า
จะส่งผลให้คุณหมอเดี๋ยวนี้เลย โชคดีที่ตึกที่มาทำนี่เป็นตึกเดียวกับที่คุณหมอประจำ


ตัวเรา อยู่ชั้น 4 ตึกเดียวกัน พยาบาลบอกว่า
ให้ออกไปนั่งรอซักครู่ รอให้คุณหมอสั่งว่าจะต้อง อัลต้าซาวน์ด้วยหรือไม่


หากไม่มีอะไรผิดปกติคุณหมอก็จะให้กลับบ้านได้


ออกมานั่งรอ ด้วยความกังวล มากมาย ประมาณ 15 นาที
พยาบาลก็เดินออกมาบอกว่า


คุณหมอได้ดูภาพที่ สแกนแล้ว ไม่พบสิ่งใดผิดปกติ
ไม่ต้องทำอัลต้าซาวน์ คุณกับบ้านได้คะ


เชื่อมั๊ย เราเข้าไปกอดพยาบาล ด้วยความดีใจ พร้อมขอบคุณ


โลกใบนี้ กลับมาเหมือนเดิมแล้ว เหมือนยกภูเขาออกไปจากอก
คืนนี้คงนอนได้หลับสนิท


ไม่ต้องคิดมากอีกแล้ว ตอนนี้ ได้ความคิดใหม่ว่า สิ่งใด ๆ
ในโลกนี้ ไม่มีอะไรที่เราต้องการมากไปกว่า


การที่มีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ นี่แหละ
สิ่งที่เราต้องการ เงินทองไม่สำคัญเลย หากเราไม่มีสุขภาพที่ดี


เหตุการณ์ ครั้งนี้ ทำให้ได้คิดหลายอย่าง
วันนี้คุณดูแลสุขภาพดีแล้วรึยัง







Create Date : 28 มิถุนายน 2554
Last Update : 28 มิถุนายน 2554 5:57:01 น. 6 comments
Counter : 1158 Pageviews.

 
ดีใจด้วยนะคะกับผลตรวจที่ปกติดี วิสกี้เองเพิ่งไปตรวจระดับน้ำตาลในเลือดมาค่ะ เมื่อปีที่แล้วทำท่านจะเกินระดับ เลยงดน้ำตาลและของหวานมาระยะใหญ่เลย วันนี้ผลออกมาพอใจมากๆ

เรื่องการขับรถของที่นี่ วิสกี้แอบแอนตี้เล็กๆ กับการเอาหน้าเข้าจอดนะคะ ถอยหลังออกเนี่ยมันอันตรายมากจริงๆ สู้การจอดแบบที่เมืองไทยไม่ได้ เอาท้ายเข้าอย่างไรๆ ก็ไม่ชนอะไรไปกว่ารถด้วยกัน ตอนออกก็มองวิสัยทัศน์ได้ดีกว่าด้วย



โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:7:43:33 น.  

 
ดีใจด้วยจริงนะคะกับผลตรวจที่ออกมาปรกติ เเบมเข้าใจความรู้สึกดีเลยค่ะ เพราะตอนที่ไปอังกฤษต้องตรวจวัณโรคพบว่าปอดเป็นจุดเล็ก หมอบอกว่าต้องเก็บเสมหะไปเพาะเชื้อ

ตอนนั้นเเผนทุกอย่างต้องเลื่อนหมด รู้สึกเหมือนคนอกหักก็ไม่ปาน 555 พอรู้ผลว่าเป็นก็ต้องกินยา 6 เดือน ตอนนั้นก็คิดเหมือนกันว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่เงินทอง เเต่สุขภาพที่ดีต่างหากที่สำคัญที่สุด ตอนนี้ก็ระวังตัวขึ้นมากๆ ใครมาไอ จามใกล้ๆเเล้วไม่ปิดปากนี่เดินหนีเลย ไม่อยากเป็นอีกเเล้วโรคนี้


โดย: เเบม (Chip_biscuit ) วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:20:14:29 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะที่ผลออกมาปกติน่ะค่ะ ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆนะคะ

เรื่องรถเมื่อต้นปีรถของเราก้อโดนจูจุ๊บก้นน่ะค่ะ เราจอดรถติดไฟแดง แต่รถกระบะข้างหลังเค้าขับมาแต่ไม่ได้ดูสัญญาณไฟเพราะมัวก้มหาของในรถเค้า ก้อเลยมาจูจุ๊บรถเรา สามีเราก้อจดชื่อนามสกุลเค้าพร้อมรายละเอียดของคนนั้นแล้วแจ้งประกันค่ะ ประกันของอีกฝ่ายจ่ายค่าซ่อมรถเราไปเกือบๆหกร้อยดอลล่าห์ เพราะตอนกระแทกรถเราเป็นรอยรูปน็อตเลยค่ะสองรูกลมๆๆ


โดย: TeyaUSA วันที่: 29 มิถุนายน 2554 เวลา:22:33:15 น.  

 
ฮืม.....โล่่งอกไปไม่มีอะไรในกอไฝ อยู่ที่นี่สบายดีไหม? พี่กำลังไปด้วยดี กะ คุณRick เค้าที่Alska กลัวๆเหมือนกันนะที่นั้นสวยแต่โคตหนาว....รักและดีใจที่ได้เจอกัน...nina


โดย: nina IP: 101.109.11.176 วันที่: 6 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:45:28 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: น้องสาว IP: 110.164.45.6 วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:17:59 น.  

 
เราก็มีเรื่องเหมือนกันคือเราไม่ถูกกับคนข้างร้านซึ่งเป็นคนแก่แก่คนนึงมีเรื่องกันเพราะเขาหาว่าฉันปากหมาเรื่องที่เด็กในร้านของคนชื่อเอต่อยกันซึ่งแถวนั้นคนอื่นก็เห็นเยอะไม่จำต้องเป็นดิฉันพูดฉันเลยว่าเขาไปหลังจากนั้นฉันก็ไม่คุยกับคนแก่คนนั้นอีกเลยแต่คนแก่มันก็ไม่เลิกราค่อยหาเรื่องไห้ฉันแต่ฉันก็ไม่พูดอะไรจนเรื่องล่าสุดฉันไปเข้าห้องน้ำมันขายของไห้แล้วจังหวะฉันลงเห็นถุงฉันเลยไปเก็บเป็นจังหวะที่มันจะไห้ฉันทอดเงินแต่ทุกคนค่ะตอนที่มันทอดเงินไห้แันมันด่าฉันไ้ลูกค้าฟังว่าฉันหูตึงไม่อยากขายบ้างละสันดาแบบนี้บางละฉันก็ไม่อยากต่อล้อต่อเถียงเพราะมีลูกค้าอยู่แต่แล้วมันโยนเงินไห้ฉันฉันเลยโมโหโยนเศษเงินไห้มันมันด่าฉันเป็นชุดฉันก็ไจเย็นคิดในพุธทโทหลังจากนั้นคนแก่นั้นโทรไปฟ้องแม่ฉันนั้นไงเรื่องก้อเกิดฉันไม่อยากไห้แม่รับรู้ท่านก็มีเรื่องมากมายอยู่แล้วมาเจอปัญหาไร้สาระทุกคนที่อ่านที่นี้คิดว่าฉันจะทำไงดีค่ะ


โดย: แรดซะอย่าง IP: 125.27.234.125 วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:20:22:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.