≈♥เที่ยว SeaWorld วันแรกจ๊ะ♥≈

มาแล้วค๊า....มาเล่าเรื่องราววันแรกของการท่องเที่ยว.....ติดเอาไว้หลายวัน น้อง ๆ บ่นแย่แล้ว....

15/10/05
เริ่มต้นเช้าวันนี้ด้วยความตื่นเต้น ก็นาน ๆ จะได้ไปพักผ่อนซะที......วันนี้จะไป San Antonio กับโจอี้คะ....
โจตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าแล้วค๊า....เค๊าตื่นมาปฎิบัติหน้าที่แทน ศรีภรรยา...จอมขี้เกียจ...แบบว่า จะไปเที่ยวแล้วพาลขี้เกียจอ่ะคะ...
โจอี้....ต้องตื่นมาจัดการเรื่องขยะ ไปทิ้งเพราะว่า ไม่อยู่บ้านหลายวัน ไม่เอาขยะไปทิ้งก็กลับมาคงเน่า อิอิ.....
โจอี้... จัดการเก็บกวาด อึ น้องเหมียว.....จัดการให้อาหาร ใส่น้ำไว้ให้น้องเหมียวเรียบร้อย......
งานนนี้เจ้าเหมียวอยู่เฝ้าบ้านค่ะ.....อิอิ...ไม่มีก้าวขวางคอ......
โจอี้...เก็บจานที่ใส่เครื่องล้างจานเมื่อคืน เก็บชามเข้าที่......
โจอี้้...จัดการเอาเครื่องดื่มที่จะเตรียมไปดื่มในรถ ใส่คูลเลอร์...ใส่น้ำแข็ง...เรียบร้อย.....
โจอี้...เช็ค เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ พัดลม เหิดไฟดวงไหนนในบ้านบ้าง.....
โจอี้...ปลุกพี่ตุ๊กตา...ตื่นมาให้อาบน้ำ.....
โจอี้.....จัดกระเป๋า...กระติกน้ำ เสื้อผ้าไปแขวนในรถเรียบร้อย.....
โจอี้.....จัดการset VDO หนังที่เราสองคนติดอ่ะคะ...กลับมาจะได้ดูต่อ.....

เฮ้อ.....เล่าเรื่องความขี้เกียจของตัวเองได้เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนกันนี่เรา....
อย่าเอาตัวอย่างขี้เกียจแบบพี่ตุ๊กตาไปใช้นะคะ...
ไม่อาว....ไม่อาว...
คราวหน้าจะไม่ทำแบบนี้แล้วคะ....อิอิอิ

ออกจากบ้านก็ประมาณ 8.30น. ตรงดิ่งไปบ้าน Jeny ก่อน ต้องเอากุญแจไปทิ้งไว้ให้เจนนี่่
เพราะ่ฝากเจนนี่ไปดูน้องเหมียววันจันทร์ ให้อาหาร ให้น้ำอีกครั้ง กลัวน้องเหมียวอดคะ
พี่ตุ๊กตา อาสา ขับรถไป เอาใจโจอี้ซะหน่อย.....
ใช้เส้นทาง west I-10 รถไม่มากคะยามเช้า ขับสบาย ๆ แวะ Jack in the Box
ซื้อแซนวิส หม่ำเป็นอาหารมื้อเช้าของเราสองคน....
ขับไปได้ซักพัก....เอ...ชักเริ่มง่วงแฮะ....ต้องหาหมากฝรั่งมาเคี้ยว
แก้ได้เหมือนกันนะคะ.....โจเลยเปลี่ยนมาขับแทนพี่ตุ๊กตาจะได้นอนมั่ง

12.30น.
เราสองคนก็ถึง Down Town San Antonio มองหาถนนชื่อ Houston St. แล้วก็ถึงโรงแรมที่เรา
จะมาพักค่ะ ชื่อ Red Roop Inn อยู่ Down Town เราจะพักที่นี่ 4 คืน ค่ะ

ราคาห้อง คืนละประมาณ $80 อยู่ใกล้ River Walk นี่ถือว่าถูกนะคะ เพราะว่าถ้าใกล้ ๆ
River Walk นี่คืนหนึ่งไม่ต่ำกว่า $150 ขึ้นไปค่ะ เราสองคนโชคดีคะ Trip นี้
ทาง บริษัทของ โจอี้เป็นผู้ออกให้ เพราะว่าโจอี้มา
สัมนา....
งานนี้ทุ่นค่าใช้จ่ายได้แยะ ดีจัง...ได้เที่ยวอีกด้วย...
โรงแรมนี้ก็ไม่ถึงกับ 5ดาวนะคะ....
ห้องก็กว้างดีค่ะ มีทีวี แต่ไม่มีตู้เย็นแหละ..
ดีน๊ะเรามีกระติกคูลเลอร์ติดรถมา...
ยังได้อาศัยน้ำแข็งฟรีของโรงแรม....
มาแบบประหยัดค่ะ
เราสองคนเข้า เช็คอิน ประมาณ บ่าย.....

ได้ห้องพักหมายเลข 306 เก็บสัมภารก แล้วก็เตรียมตัว....
ออกเดินทาง....
ที่หมายมั่นปั้นใจเอาไว้ก็คือ จะไปเที่ยว SewWorld กันคะ
แต่ก่อนจะไป SeaWorld โจอี้ต้องไปสำรวจหาโรงแรมที่โจต้องไปสััมนาก่อน
เพราะว่าพรุ่งนี้เช้าต้องไปสัมนาครึ่งวันแรก.....
หลังจากไปหาโรงแรมที่จะไปสัมนาได้แล้วก็ทีนี้ก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องเดินทาง
ไปเที่ยวกันแล้วค๊า......
ก่อนถึง SeaWorld ก็แวะ Jack in the Box อีกแล้วครับท่าน....Trip ของเราสองคน
เที่ยวกันแบบประหยัดเสมอค่ะ ได้แฮมเบอร์เกอร์มาหม่ำกัน แค่นี้ก็อิ่มสำหรับกลางวันนะคะ

บ่ายสองโมงก็ไปถึง SeaWorld
ไม่ได้ซื้อตั๋วออนไลน์....เลยมาซื้อตั๋วที่นี่่ล๊ะกัน...อ้อ...ก่อนอื่น
เสียค่าจอดรถ $8 โห......แพงน๊ะ ถ้าต้องการจอดใกล้อีกนิด หมายถึงใกล้ประตูทางเข้า
ก็ต้องจ่าย $12 เฮ้อ.....แค่ค่าจอดรถก็อานซะแล้ว

ต่อไปก็หนน้าที่ซื้อตั๋วจ๊า....
สนนราคาค่าตั๋ว....one day............ผู้ใหญ่ $ 40.49
เด็ก 3-9 ปี $ 30.49
ถ้าราคาแบบ ......Two days ผู้ใหญ่ $ 44.99
เด็ก 3-9 ปี $ 34.99
พี่ตุ๊กตากับโจอี้ ซื้อตั๋วแบบเที่ยว 2 วันค่่ะ สองคนจ่ายไปประมาณ 90 เหรียญ.....
ระบบป้องกัน การที่เรายกตั๋วให้คนอื่นมาเที่ยวก็คือ
ที่ SeaWorld ช่วงเข้าประตูแรก...ถ้าเราซื้อตั๋วแบบ 2 วัน
เราต้องไปเปลี่ยนตั๋วก่อนค่ะ เค๊าจะถ่ายรูปเราและพิมพ์บัตรให้เราใหม่
สำหรับมาเที่ยววันที่สอง แต่มีกำหนด นะคะ ไม่ต้องมาติดกันก็ได้ มีกำหนดประมาณ 30 วันค่ะ
แต่พี่ตุ๊กตา ไม่รอหรอกค๊ะ พรุ่งนี้อิช้านจะมาอีกอ่ะ......
มาค่ะ พี่ตุ๊กตาจะพาไปเที่ยว ด้านในกัน...........

รูปนี้เป็นด้านหน้าก่อนจะเข้าไปด้านในค่ะ

พามาดูคุณแมวน้ำ เค๊าโชว์กันก่อนเลยค่ะ ตามตาราง มีโชว์ให้ชมมากมาย เราก็เลือกเวลาเข้าไปชมกันได้ค่ะ เราสองคนเลือกที่ใกล้ที่สุด ก็น้องแมวน้ำนี่แหละค๊า....เค๊าน่ารักมากมาก....อ้วนเหมือนคนใกล้ ๆ พี่ตุ๊กตาเลยแหละ คิก...คิก...

รูปนนี้ พามาดู ปลาโลมาน่ารักมากมากค่ะ ดูจิ...ข๊าว...ขาว
เค๊าฉลาดมากมากด้วยนะคะ หลงรักโลโมซะแล้วจิ

เดินนหลงเข้ามา เขตนี้มีแต่ ผี ผี อ่ะคะ...นี่ก็ใกล้วัน Halloween เค๊าจัดไว้หลอกผู้คนในยามค่ำคืน กลางวันก็ดูน่ารักดีเนอ๊ะ....ตอนกลางคืนน่ากลัวอ่ะคะ

นี่เป็นภาพกลางคืนค่ะ เค๊ามีเดินเข้าบ้านผีสิงห์ด้วยน๊ะ แต่ว่าแถวยาวเป็นกิโล ขี้เกียจรออ่ะคะ เดินนมาโซนนี้ ก็จะมีผีเพ่นพ่านอย่างที่เห็นนี่แหละ บางทีเล่นเอาเรา โต๊ะ...จาย...ม๊ด เลย....

มาดูพระเอกของ SeaWorld กันนะคะ ขอบอกว่า จากที่หลงรัก พ่อโลมาหนน้าขาวแล้ว พอมาเจอ Shamu เข้า เปลี่ยนใจอีกแล๊ะ มาหลงรักเจ้า Shamu ตตัวเท่าตึกค่ะ
ภาพนี้เสียดาย เข้าไปชมตอนค่ำ เอาไว้พรุ่งนี้กลางวัน
จะมาดูและเก็บภาพสว่างกว่านี้มาฝากนะคะ

ไปที่ไหนก็มีร้านขายของที่ระลึกนะคะ เจ้าพระเอก Shamu เนี่ย ราคาตตัวละ $15.99 ค่ะ มีเสื้อยืด มีพวงกุญแจ มีของน่ารักมากมาย แต่ว่าแพง พี่ตุ๊กตาซื้อมาแต่ Postcard ค่ะ ตามนโยบายเที่ยวอย่างประหยัด.....

วันแรกของการเที่ยว SeaWorld ก็กลับโรงแรมเอา 3ทุ่มครึ่ง SeaWorld ปิด 4 ทุ่มค่ะ...เดินซะเมื่อยเลยอ่ะ มีรูปของวันแรกอีกนะคะ ถ้าอยากดูก็ คลิกที่นี่นะคะ

ส่วนเรื่องราววันที่สองเดี๋ยวขอเวลาเขียนก่อนนะคะ ช่วงนี้ตั้งแต่กลับมาทำงานทุกวันเลยอ่ะ ได้หยุดก้วันจันทร์ค่ะ วันจันทร์คงได้ดูรูปเพิ่มนะคะ ยังมีอีกแยะเลยค๊า....
วันนี้ไปก่อนน๊ะคะ
รักคนอ่านจังคะ

Last Update : 22 ตุลาคม 2548 9:53:46 น. 12 comments

อยากไปดู ชามู บ้างอะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 22 ตุลาคม 2548 เวลา:10:15:45 น.

อยากไปมั่งจังเลยอ่ะ

โดย: แม่น้องธัย IP: 68.47.106.39 วันที่: 22 ตุลาคม 2548 เวลา:10:40:37 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนจ้าพี่ตุ๊กตา ... โชคดีเลยค่ะที่ คชจ ทางบริษัทออกให้ได้เที่ยวได้ทำงานด้วยสบายเลย อยากได้แบบนี้มั่งจัง

เห็นซีเวิร์ลแล้วอยากไปมั่ง อยากไปดูโชว์จังเลยค่ะ มาดูเอาที่บล็อกพี่ตุ๊กตาไปก่อนดีกว่าสนุกเหมือนกันค่ะ

โดย: JewNid (JewNid ) วันที่: 22 ตุลาคม 2548 เวลา:12:49:44 น.

โห ดีจังเลยพี่ ได้เที่ยวฟรีด้วย น่าอิจฉา น้าอิจฉา

ว่าจะพาแจมมี่ไปเหมือนกัน ไม่ได้ไปซักกะที ไม่มีเวลาค่ะ

มาตามพี่ตุ๊กตาไปเที่ยวก่อนละกัน

โดย: พฤษภาคม 2510 วันที่: 22 ตุลาคม 2548 เวลา:14:17:44 น.

หูย สุดยอดค่ะ น่าไปจัง แต่เสียดายตังค์อ่ะ เพราะตั้ง 40 กว่าเหรียญ แล้วยังค่าโรงแรม ค่าจอดรถอีก เฮ่อ

โดย: mungkood วันที่: 22 ตุลาคม 2548 เวลา:16:00:33 น.

I would like to see video clip ka.

I've been to Sea world Florida ka... when Justin was just only 3 months. It was fun but tired with baby

โดย: Justin's mom IP: 68.184.211.187 วันที่: 22 ตุลาคม 2548 เวลา:22:48:01 น.

แวะมาดูรูปด้วยคนค่ะ

โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:0:03:46 น.

น่าไปเที่ยว อยากดูปลาโลมา

Shamu น่ารัก หาดูยากจริงๆ คงแต่ที่เมืองนอก เมืองไทยไม่มี

โดย: อยู่ไกลบ้าน (อยู่ไกลบ้าน ) วันที่: 23 ตุลาคม 2548 เวลา:15:57:39 น.

เที่ยวเมืองนอกก็แพงแบบนี้นะคะพี่ตา แต่ก็คุ้มนะคะพี่ได้เปิดโลกกว้าง เห็นพี่ตาท่าทางสนุก ก็มีความสุขไปด้วยค่ะ รอชมตอนต่อไปนะคะ

โดย: ทราย IP: 68.54.123.77 วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:5:44:21 น.

อิจฉาจังเลย อยากไปบ้างจัง

โดย: tabebuia วันที่: 24 ตุลาคม 2548 เวลา:14:24:54 น.

ดูน่าสนุกมากเลยค่ะพี่ตุ๊กตา...นู๋เคยไปซีเวีิร์ดที่ซานดิเอโก้ค่ะ...คล้ายๆ กัน แต่อยากไปเที่ยวแถวบ้านพี่ตุ๊กตามากกว่า :)

Happy Halloween ด้วยนะคะ

โดย: tiny IP: 68.68.29.123 วันที่: 25 ตุลาคม 2548 เวลา:13:03:17 น.

น่าตื่นตา ตื่นใจมากเลยครับ

โดย: หลังคาดำแดง วันที่: 25 ตุลาคม 2548 เวลา:23:44:18 น.

tukata001
Texas United States

พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

Tukata Hemphill

Create Your Badge
[Add tukata001's blog to your web]