ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

ตะพาบชิ้นที่ 28 ... พายุ ...




 โจทย์ตะพาบ ... พายุ (อารมณ์) ...








นั่งลงตรงนี้จนได้นะคะ วันนี้ !!! 
จะจะ ครั้งแล้วครั้งเล่า ก็หาเวลาเงียบๆสงบๆ ไม่ได้สักทีค่ะ 
ตอนนี้ได้เวลากันซะทีนะคะ ... 


พายุ (อารมณ์) ในครั้งนี้ มันเริ่มต้นมาจากครั้งก่อน 
จริงๆ พายุ (อารมณ์) ครั้งก่อนน่ะ มันจบ สงบไปแล้วนะ

แต่... เธอ ( พี่คนดี ) ในนามของ ผญ ที่มีวาจาหวาน จนบางครั้งออกจะเลี่ยน
หากได้รู้จักกันจนลึกซึ้ง ถึงก้นบึ้งในสันดาน (อาจไม่ไพเราะเสนาะหูนัก ก็ขออภัยนะคะ)

เธอคงคิดว่า เราพูดคุยด้วยเหมือนเป็นปกติ 
นั่นอาจเป็นเหตุให้คิดว่า เราลืมสิ่งที่ เธอทำกับเราไปอย่างนั้นหรือ? 

เธอคิดผิดค่ะ เราไม่ลืม เพียงแต่เราไม่อยากจดจำสิ่งไม่ดีให้รกใจเราก็เท่านั้นเอง 



......


เหตุของ พายุ (อารมณ์) ในครั้งนี้ 
มาจากเพื่อนที่ไม่ได้คิดอะไรร้ายๆน่ะ
แค่เล่าสู่กันฟัง 

แต่... คนฟังอย่างเรา มันรู้สึกว่า อ้าว! เฮ้ย นี่มันยังไม่จบไม่สิ้นหรือไงนะ
จะพูดเอาความดีใส่ตัว เอาความไม่ดี ต่ำต้อยด้อยค่าให้คนอื่นหรือ

เพื่อน คำนี้ เคยใช้กับเธอ ( พี่คนดี ) 
แต่ตอนนี้ เธอ ได้ทำลายมันไปแล้ว 

ความรู้สึกตอนนี้ มันว่างเปล่า กับคนคนนี้แล้วล่ะค่ะ 


.......


บางครั้ง... ตัวเราต้องหา ธรรมะ เพื่อไว้สอนตัวเอง 
เมื่ออารมณ์ของเรายังแรง เราต้องหาสิ่งที่ทำให้ใจเราเย็นลง

^
^
^






หากคนเราชอบสร้างราวในชีวิต ให้เลิศหรูดูดี
ปั้นแต่งตามจินตนาการของตัวเอง หากแต่หาความจริงไม่ได้เลย
มันจะต่างอะไรกับการพูดโกหกหลอกลวง 
แล้วเธอจะมีความสุขไหม เมื่อเธอต้องคิดแต่งเรื่องราวใหม่ๆในทุกๆวัน
แต่กลับลืมเรื่องราวที่แต่งไว้เมื่อวันเก่าก่อน ? 

เจ้ากรรม !!! 
คนฟังอย่างเรา กลับจำเรื่องราวที่ เธอแต่งไว้มากมายได้หมด
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่วัน กี่เดือน กี่ปี 

เธอ ไม่เหนื่อยบ้างเหรอ เราคนฟัง ยังเหนื่อยที่จะจดจำเลยนะ 

^
^
^








ทั้งหมด ทั้งมวล ที่มันก่อตัวเป็น พายุ (อารมณ์) นั้น
มันก็มาจากตัวของ เธอ เองทั้งหมด ... 

เธอ ชอบเอาเราไปพูดกับคนนั้นคนนี้ ไม่เลิก
มีครั้งที่ 1 เรารู้สึกเฉยๆ คิดว่า ช่างแก 
แต่เธอไม่หยุด มีครั้งที่ 2 เราก็วีนก็เหวี่ยง พูดจากระทบไปแล้ว
คิดว่าเธอจะรู้สึกสำนึก แต่เปล่าเลยค่ะ เธอไม่เคยสำนึก
มีครั้งที่ 3-4-5 ตามมาอีก พายุ (อารมณ์) ครั้งนี้มันเลยรุนแรง
จนไม่สามารถ หันมามองหน้ากันได้อีกต่อไป ... 

แต่... ยังมีแต่ ถ้าเธอ มีสำนึกและคิดว่าตัวเองผิดสักนิด
เราคิดว่า เราให้อภัยได้นะ จริงๆ 

เราคิดว่า มันไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อนมากมาย 
เพียงแค่อาจทำให้คนที่เธอไปคุย มองเราไปตามที่เธอสร้างเรื่อง 

แต่เราก็ยังเชื่อว่า ความจริงมันก็คือความจริง 
ในเมื่อเราไม่ได้เป็นอย่างเช่น(เธอ)สร้างเรื่อง 
ตัวเราก็ยังเป็นตัวเรา ....

(เธอ) ชอบคิดว่าตัวเองดีเลิศ รวยร้อยล้าน 
ช่วยเหลือส่งเสียเงินทองให้กับเรา เรื่องนั้นเรื่องนี้ ฯลฯ 

ขอโทษนะคะ (เธอ) เรื่องของ (เธอ) เรายังไม่เคยแตะ
แม้เราจะรู้ว่ามันคือเรื่องโกหกที่(เธอ)สร้างมันขึ้นมา 
ตั้งแต่สมัยเขียนบล็อกแรกๆ เราไม่เคยเล่าเรื่องราวน่าแหวะนี้ให้ใครฟัง
แต่(เธอ)กับเอาเราไปพูดซะมากมาย (เธอ)คิดว่าเราเชื่อในสิ่งที่(เธอ)พูดเหรอ ?
แต่เราไม่เคยเชื่อในเรื่องที่(เธอ)เล่าแม้สักเรื่อง เพราะเรารู้ว่า มันโกหกทุกเรื่อง





ทุกๆเช้า (เธอ)จะมีธรรมะมาแปะให้เพื่อนๆได้อ่าน


ตามนี้เลยค่ะ ที่เราคิดกับ(เธอ)ในวันนี้

^
^
^





.....


เมื่อเริ่มต้นของ พายุ (อารมณ์) มันจะแรง
ไม่สามารถ เก็บกัก ความรู้สึกที่รุ่มร้อนไว้ได้
ต้องปลดปล่อยสิ่งที่มันคั่งค้างอยู่ภายใน ออกมาอย่างแรงๆ พอกัน 


พายุ (อารมณ์) มันก็เหมือน พายุ ทั่วๆไป
ที่พอจะมา มันก็มีแรงมหาศาล ยากจะหยุดยั้งได้
แต่พอเวลาผ่านไป พายุ ก็ค่อยๆ จาง และสงบลง 


พอมาถึงเวลานี้ พายุ (อารมณ์) เริ่มเย็นลง
ทุกอย่างค่อยๆจางหาย ... 




ถึงวันนี้เรื่องราว พายุ (อารมณ์) ของเราผ่านไปแล้ว
และวันนี้ เธอ คนนั้นก็ บล็อกเราและเพื่อนๆหลายคนในเฟสไปแล้วด้วยค่ะ 
เราไม่ได้รู้สึกอะไรเลย ได้แต่นึกสงสาร เธอ นะคะ 
เธอ จะมีชีวิตในสังคมนี้เช่นไหร่ หากเธอยังไม่ยอมปรับและเปลี่ยนตัวเธอเอง
หากเธอยังคงสร้างเรื่องราว หลอกลวงคนอื่นอยู่แบบนี้ 


เรื่องราวของเธอที่บอกเล่าให้เราฟังเสมอๆ 
ตัวเธอมีธุรกิจ ร้อยล้าน ทำธุรกิจติดต่อคนใหญ่คนโต 
มีบ้านใหญ่โต ราคาเป็นสิบๆล้าน 
ที่บ้านมีรถหรู ราคาแพง หลายคัน

สรุปค่ะ เธอเป็นแม่บ้าน 
อยู่แฟลตของราชการ 
มีรถญี่ปุ่นเก่าๆหนึ่งคัน

นี่คือความจริงที่พิสูจน์ได้นะคะ 

เราไม่เคยคบเพื่อนเพราะเพื่อนมีทุกๆอย่าง 
เราต้องการเพื่อนที่จริงใจกับเราเท่านั้น ยากดีมีจน มันไม่เกี่ยวเลย
ขอเพียงเธอมีความจริงใจกับเราในทุกๆเรื่องก็พอ ... 

และอีกมากมายที่เธอมักจะเล่าและบรรยายออกมา ถ้าจะให้เล่า
เราเชื่อว่า กระดาษเอ4 เป็น สิบหน้าแหละค่ะ แต่เราก็ไม่เคยเชื่อในสิ่งนั้นๆ
แต่สิ่งต่างๆเหล่านั้น มันคือเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับเราสักนิด
เราจึงปล่อยผ่านไม่ได้ใส่ใจ ...

แม้เรื่องราวจะผ่านไปแล้ว แต่เราก็อยากให้เขาสำนึกบ้างสักนิด
ไม่สำนึกในการสร้างเรื่องตัวเองเราไม่ว่า

แต่จงสำนึกว่า อย่าไปสร้างเรื่องราวใส่สีตีไข่เรื่องของคนอื่นๆ

นี่แค่เรื่องของเรานะ ยังมีเรื่องของเพื่อนสนิทเราอีกคนค่ะ
มันเป็นเรื่องเงินๆทองๆ ที่เธอไปโกงมา แต่มันไม่ได้เกิดกับเรา เราไม่อยากยุ่งเกี่ยวค่ะ
เอาที่เป็นเรื่องของเราเองดีกว่านะคะ .... ไม่อยากพาดพิงถึงบุคคลอื่น
อาจกลายเป็นคนชอบพูดเรื่องชาวบ้านไปก็เป็นได้ 555 


จบแล้วค่ะ สำหรับโจทย์ตะพาบในครั้งนี้ 
อาจซีเรียจไปสักหน่อย แต่มันคือความจริงค่ะ 

มันเกี่ยวกับ พายุ ตรงไหน
ตรงที่เรา พายุ( อารมณ์) ขึ้นแล้วโพสลงในเฟสอ่ะค่ะ 555
มันเหมือนพายุ ของลมฝน นั่นแหละค่ะ ....

สุภาษิตโบราณว่า  " อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง "
ยังใช้ได้เสมอนะคะ ... 










ขอบคุณ คำคม ธรรมะ จากเว้บด้วยนะคะ
ขอบคุณไลน์สวยๆ จาก ญามี่ ด้วยนะคะ
ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายนะคะ 




โจทย์ใหม่มาแล้ว เพิ่งส่งโจทย์เก่า 
ตามๆไปค่ะ .... 







Create Date : 01 พฤษภาคม 2558
Last Update : 16 พฤษภาคม 2558 18:18:19 น. 35 comments
Counter : 1363 Pageviews.

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
 
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ปีศาจความฝัน Movie Blog ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
tanjira Literature Blog ดู Blog

แวะมาอ่านค่ะ
ถูกต้องเสมอเลยค่ะ
อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน
จะจนใจเอง


โดย: อุ้มสี วันที่: 1 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:20:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ขอรับคุณธัญ
วันนี้เขียนเยอะจัง
เข้ามาส่งเสียงก่อนขอรับเดี๋ยวกลับมาอ่าน


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:51:00 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ธัญ ^^
มาแปะจองก่อนนะคะ คืนนี้มาอ่านแน่ค่ะ
อ่านในมือถือไม่สะดวกเมนท์ยากค่ะ T T

เรื่องของพี่คนดีนี่เอง
อยากรู้แล้วสิคะ เดี๋ยวมาค่า



โดย: lovereason วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:52:15 น.  

 
มาอ่านพายุอารมณ์

ได้ระบายบ้างสบายใจขึ้นเน๊าะ

คนมันมีปมน่ะนู๋ธัญ อาจจะมีประเภทโรคจิตอ่อนๆที่ชอบสร้างเรื่องด้วย แบบนี้ฝรั่งว่าป่วยค่ะ
ต้องไปหาหมอ ปรึกษาจิตแพทย์ กินยาด้วยค่ะ

พายูเสร็จต่อเลยน่ะ คำสัญญา


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:15:29 น.  

 
พายุอารมณ์
เมื่อเกิดขึ้น
ยากที่จะดับจริงๆครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:14:13 น.  

 
อ่านข้างบน แล้ว อึ้งเลยครับคุณธัญ.. ที่เจอคนแบบนั้น


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:16:25 น.  

 
สุภาษิตโบราณมันประยุกต์ใช้ได้เสมอครับ

พูดถึงพายุ (อารมณ์) หลายคนทำอะไรเพราะอารมณ์ ผมนึกถึงคำสอนขึ้นมาอันนึงที่ว่า "เล่นกับกรรม ก็เหมือนเล่นกับไฟ วันนี้สะใจ วันต่อไป ชดใช้กรรม"


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:28:03 น.  

 





ฮู้ยยยย ..

คุณธัญ .. ไอ้พวก ยิ้มหวานๆ พูดเพราะๆเนี่ย ..

มันจะทำให้เลือดออกหมดตัว .. ทั้งที่ หน้าเปื้อนยิ้มได้เลย นะนั่น ..

ระวังตัวยาก .. (ว่ะ)

น่าเบื่อ ..

แถม มีเยอะ ด้วยนะ ไอ้ คนประเภทนี้อ่ะ .. ยัง กะ นก .. หนอน ..

เซ็งสนิท ..



..



อ้อ ..

ไป "ทักทาย" ป๋อง 2 คน .. ดีแล้วค่ะ ..

ชอบ .. ชอบ ..

อย่ามาคนเดียว ..

ไม่ชอบ .. ไม่ชอบ ..












โดย: foreverlovemom วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:19:34 น.  

 
ฝันดีครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:31:52 น.  

 
สวัสดีวันใหม่ค่ะคุณธัญ


ตามมาอ่าน..พายุอารมณ์ ที่อ่านไปอึ้งไปค่ะ


ว่าแล้วก็โหวต......


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tanjira Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:5:24:11 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:35:48 น.  

 




มีภาพสวยๆ มาฝาก คุณ 2 คน ค่ะ ..











โดย: foreverlovemom วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:02:44 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

เห็นแว่บๆเรื่องนี้ในเฟส อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร
คิดเองว่าคงจะเป็นเพื่อนบล็อก ที่วรรณคงไม่รู้จักนะคะ

เข้ามาอ่านพายุ ของพี่ธัญแล้ว เข้าใจเลยค่ะ
ในโลกออนไลน์ เราสามารถปั้นแต่งเรื่องราวอะไรก็ได้
เพราะคิดว่าไม่รู้จักกัน ไม่ได้เจอกัน ไม่มีใครรู้ ก็จะไม่มีคนว่า
แต่ถ้าเป็นเรื่องของตัวเอง ก็ทำไปเถอะ ถ้าคิดว่าทำแล้วมีความสุข

แต่ไม่ใช่ไปปั้นแต่งเรื่องของคนอื่น แล้วเอาไปพูด ไปนินทา
ประมาณเอาความดีใส่ตัว เอาความไม่ดีโยนให้คนอื่น

มีทางเดียวเลยค่ะ คนแบบนี้คือเลิกคบ และควรอยู่ให้ไกลๆ
จะได้ไม่ต้องทำให้เกิดพายุ แบบนี้อีกนะคะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:16:36 น.  

 
คำสัญญา แล้วค่ะ
รอๆๆอ่านนะคะคุณธัญฯ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:29:25 น.  

 


โดย: tanjira วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:40:11 น.  

 


โดย: tanjira วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:46:49 น.  

 




โห .. น้องน่ารักมากค่ะ ..

เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ คุณธัญ กรุณา นำรูป คนสวยไปฝากไว้ที่บ้าน ..

ช่วยให้บ้านของป๋อง สดใสขึ้นอีกตั้งเยอะ ..



ขอบคุณมากค่ะ ..











โดย: foreverlovemom วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:28:22 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ
มาอ่านตะพาบค่ะ
ขอเม้นท์สั้นๆนะคะ
ยังปวดๆแขนอยู่คะ



โดย: mambymam วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:18:58:54 น.  

 
วันนี้พาลูกๆหลานๆไปเที่ยวกันทั้งวัน
แดดร้อนมากครับพี่ธัญ
อากาศตอน 40 องศานี่ตัวเกรียมเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:19:31:54 น.  

 
มาแล้วค่ะ สวัสดีรอบสองค่ะพี่ธัญ ^^
อ่านจบแล้ว รู้สึกว่าดีแล้วที่รู้ก่อนว่าเป็นยังไง
ทีแรกสงสัยมากๆเลยค่ะ
แต่พอดีไม่ได้แอดกัน เลยไม่รู้จักค่ะ

หวังว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี
เดี๋ยวเค้าคงเลิกยุ่งไปเอง

แต่เวลารู้ก็อดฉุนไม่ได้เนาะพี่ธัญ
ทำอะไรไม่ได้ได้แต่ระบายในเฟสแล้วก็ปล่อยไป

เป็นกำลังใจให้พี่ธัญค่ะ
ขอบคุณสำหรับตะพาบค่ะ ตอนใหม่ออกเดินแล้ว
พี่ธัญจะส่งเมื่อไหร่ อิอิ

มีความสุขมากๆในวันหยุดยาวค่า




โดย: lovereason วันที่: 3 พฤษภาคม 2558 เวลา:21:50:58 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:6:43:22 น.  

 
ขอบคุณพี่ธัญที่แวะไปเยี่ยมน้องด้วยนะครับ
ผมก็อยากมีแบบนั้นเหมือนกัน แต่ก็เป็นแค่ฝันไปก่อน 555+


โดย: Ariawah Auddy วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:51:50 น.  

 
อุ้ยยๆคุณะัญ เขียนพายุได้มันจิงๆ ...
อ่านะพูดๆมันออกมา จะได้จบกันไป..
คนแบบนี้ยังมีอยู่มาก แอบแฝงอยู่ ตามเฟสก็มีเยอะ..
ได้แต่ปลงเนาะ เอาธรรมมะเข้ามาช่วยได้ดีทีเดียว..

มาๆๆเขียนตะพาบใหม่ได้แล้ว เอื้อเพิ่ง คลาน ตามมาอิอิ..


โดย: tifun วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:12:47:39 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ
ความจริงใจสำคัญมาก ๆ ๆ ๆ เลยค่ะสำหรับคนที่คบกัน
โดยเฉพาะเพื่อน เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อน ก็ควรมีความจริงใจต่อกันค่ะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 5 พฤษภาคม 2558 เวลา:0:25:43 น.  

 
บล๊อกสวยอ่ะค่ะพี่ธัญ
วันนี้นอนมะหลับ เลยกลับมาอัพบลีอกแก่มึน อิอิ

พายุอารมณ์เกิดขึ้นแล้วก็ให้พัดผ่านไปโดยไวนะคะ
เดี๋ยวจะทำให้อารมณ์เรากลายเป็นพายุไปอีกค่ะ อิอิ

รุ้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะชัวร์ๆ ค่ะ เอิ๊กๆๆๆ



โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 5 พฤษภาคม 2558 เวลา:1:02:14 น.  

 
ไล่ตามตะพาบมาค่ะ


โดย: kae+aoe วันที่: 5 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:17:57 น.  

 
มาตามอ่านย้อนหลังค่ะน้องธัญ
สุภาษิตโบราณยังใช้การได้ทุกยุคทุกสมัยนะคะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
foreverlovemom Topical Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
tanjira Literature Blog ดู Blog


โดย: เนินน้ำ วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:12:23 น.  

 
tanjira Literature Blog ดู Blog
อ่านยังไม่จบค่ะ.. ไว้วันหน้ามาอ่านต่อง่วงปวดตา
เพราะหลังเลิกงานต้องไปเรียนต่ออีกเกือบสามชั่วโมงวันนี้สมองมึนๆงงๆรับหลายเรื่อง


โดย: Opey วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:10:26:37 น.  

 



อากาศ ร้อนจุง ..

มีหิมะละลาย มาฝาก คุณ 2 คน ค่ะ ..


(ฝากทุกบ้าน เขาจะรำคาญ เราไหมเนี่ย ???)




water animated GIF






โดย: foreverlovemom วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:11:17:04 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

รูปสาวน้อยของพี่ธัญ สวยทุกรูปเลยค่ะ

ณ วันนี้ พายุอารมณ์ คงสงบไปแล้วนะคะ

มีความสุขกับทุกๆวันนะคะ



โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:29:21 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ ใครกันนะ

หนูกำลังจะคิดออกแต่คิดไม่ออกอ่ะค่ะ

คนที่ชอบเอธรรมะมาแปะ เหฯนนะคะ อิอิ นึกก่อน

หนูอยากเผือกอย่าว่าหนูนะคะ เพราะมันคุ้นมากค่ะ

แต่ว่าปล่อยเขาไปตามทางเถอะนะคะดีแล้วค่ะ

คนตายเพราะปากเยอะไปค่ะ


โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ วันที่: 6 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:55:51 น.  

 
tanjira Literature Blog ดู Blog
มาส่งกำลังใจขอรับ


โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:7:04:07 น.  

 




สวัสดีค่ะ คุณ 2 คน ..















โดย: foreverlovemom วันที่: 7 พฤษภาคม 2558 เวลา:15:24:24 น.  

 




พา คุณธัญ กับ สาวน้อย ไปเที่ยว รอบ โลก ดีฝ่า ...













โดย: foreverlovemom วันที่: 8 พฤษภาคม 2558 เวลา:13:57:27 น.  

 
มาอ่านงานตะพาบค่ะ

ได้แง่คิดเยอะเลย


โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 8 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:08:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 พฤษภาคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.