ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ ... แอบรัก ...

 
 
โจทย์ครั้งนี้ของ คุณอ้อ เริงฤดี ค่ะ
 
 









เห็นโจทย์แล้วคิดว่าเอ!! เรายังจะไปแอบรักใครอยู่ได้อีกน๊าาา 140

คิดซิ คิดซิ  แล้วเพลงคาเฟอีน ก็ขึ้นมาในหัว อ่ะ! ไม่เกี่ยวว 


การแอบรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิดหรอกเนาะ 
ก็เกิดมาเจอเธอทั้งที  แล้วเพลงนี้ก็ขึ้นมาในหัวอีก 117








มาๆเข้าเรื่องๆกันค่ะ ...

สมัยมัธยมนั่นแหละ ความเดิมตอนที่แล้ว 555 



ก็ด้วยวัยตอนนั้นจะไปแอบรักใครได้ ถ้าไม่ใช่เพื่อน ก็อาจารย์แหละเนาะ 
เราก็หวังสูงไปหน่อย แอบชอบอาจารย์ไปเลย 
ความคิดเพ้อฝันของเด็กสาว ชอบหนุ่มๆหน้าตาดี แต่งตัวเท่ๆเนี๊ยบๆ
อารมณ์ดี ยิ้มง่าย หัวเราะเก่ง ใจดี เหล้าบุหรี่ไม่แตะ นั่นก็ใช่เลย

อาจารย์ไม่ได้หล่อแบบต้องเหลียวหลังมอง แต่ส่วนอื่นมีครบ 
ผู้ชายในฝัน(เราในความคิด 555) แอบชอบไปเลย 

ความชอบที่มีแต่ความปรารถดีต่อกันไม่มีอะไรผิดหรอก 
เราก็แค่เฝ้ามองอย่างเคารพชื่นชม หลังจากเรียนจบ 
ความชอบไม่ได้จบไปด้วย มันยังคงอยู่ในใจเราเสมอมา 

สุดท้ายจากความแอบชอบ อาจเป็นความแอบรัก ขึ้นมาใช่รึเปล่านะ ? 122







เราได้มีโอกาสเจออาจารย์บ่อยๆ 
แม่อาจารย์เปิดร้านขายผัดไทยที่อร่อยที่สุดในโลกด้วย(เราคิดเอง118)
ไอ้ความที่แอบชอบ (จริงๆไม่ตามตื้อขนาดน้านนนน 119)
ก็ยังคงไปกินผัดไทยที่ร้านแม่อาจารย์ในวันหยุดบ้างเป็นครั้งคราว
ได้เจออาจารย์บ้าง ไม่ได้เจอบ้าง ก็ไม่ได้คิดอะไร 
ประมาณว่าไม่ได้เห็นหน้า เห็นหลังคาบ้านก็ยังดีซินะ  128


อาจารย์เป็นคนในเมือง เราก็ในเมืองนะ 
มันก็มีแบบขับรถก็ต้องมีเจอกันบ้างแหละ 
อาจารย์ก็ยังคงเห็นเราเป็นลูกศิษย์(ที่น่ารัก)เสมอ
เราก็เห็นอาจารย์เป็นอาจารย์ที่เราเคารพนับถือเสมอเช่นกัน
(ความในใจไม่เกี่ยว 152 )







วันหนึ่ง เราได้เจออาจารย์ก็ใกล้วันเกิดพอดี 
อาจารย์ให้ของขวัญ เป็นพระหลวงปู่ศุข กับเรา
จริงๆอาจารย์ไม่รู้วันเกิดเราหรอก 555 ( งานมโนเข้าค่ะ 130 )

หรือมันเป็นแค่เรื่องบังเอิญ ที่บังเอิญจริงๆ
ไอ้ความที่แอบชอบอยู่แล้ว แห๊มมม มันเต็มตื้นในหัวใจเนาะ 

เวลามันก็เดินไปเรื่อยๆ เจออาจารย์บ้าง ไม่เจอบ้าง 
ผ่านไปหลายปีดีดัก คือเราแต่งงาน เรามีลูก เราเลิกรา 



วันหนึ่ง ได้มาเจอกับอาจารย์อีกครั้ง 
ก็พูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบกันแบบเป็นเรื่องเป็นราว 
อาจารย์รู้ว่าเรากำลังมีเรื่องไม่สบายใจ 
ก็ปลอบใจให้กำลังใจตามประสาคนที่ผ่านโลกมาก่อน
แล้วอาจารย์ก็บอกเราว่า ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนอะไรก็บอกอาจารย์ได้นะ
ถ้าช่วยได้อาจารย์จะช่วยสุดความสามารถ ....
(แค่คำพูดก็ช่วยให้เรามีพลังล้นเหลือแล้วล่ะ)


เราก็บอกกับอาจารย์ว่า หนูไม่มีเรื่องอะไรต้องให้อาจารย์ช่วยหรอกค่ะ 
แค่เป็นกำลังใจให้หนูก้าวผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ก็พอ
(เป็นช่วงที่เราต้องเลิกรากับคนข้างๆพอดี)


สุดท้าย เราได้มีโอกาสสารภาพกับอาจารย์นะ 
เราบอกอาจารย์ว่า หนูเคยคิดว่า ถ้าหนูจะแต่งงาน 
หนูจะแต่งกับ ผู้ชายที่เหมือนอาจารย์ค่ะ 
(แต่สุดท้ายมันไม่ได้อย่างที่ใจเราคิดหรอก 555) 







ถึงตอนนี้ อาจารย์คงมองเราอยู่บนฟ้านั่นแหละ 

ขอบคุณที่อาจารย์เป็นอาจารย์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งในชีวิตขอ
หนู
และขอบคุณที่อาจารย์เป็นกัลยาณมิตรที่ดีที่สุดในชีวิตของหนูด้วยค่ะ 







ช่วงหลังที่ได้พูดคุยกับอาจารย์ อาจารย์ยังแนะนำกัลยาณมิตรที่ดีให้เราอีกคนหนึ่ง
ท่านเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ตอนนั้นท่านอยู่ศาลอาญา 
แม้อาจารย์จะจากไปแล้ว
แต่เรากับผู้พิพากษายังคงเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันมาตลอดจนถึงตอนนี้ 







เมื่อปีที่แล้วเดือนมกรา เราฝันว่า อาจารย์มาบอกว่า จะไปแล้วนะ 
แค่นั้นจริงๆ เราก็งง ก็อาจารย์ไปแล้วนี่น่า แล้วจะไปไหนอีก 
พอสายๆของวันนั้น เราก็โทรไปหาหัวหน้า
(ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล เราเรียกท่านสั้นๆว่าหัวหน้าตามอาจารย์)
เราก็เล่าตามที่ฝันเลย อาจารย์มาบอกหนูว่าจะไปแล้วนะ 
เราถามว่า หัวหน้าว่าอาจารย์จะไปไหนเหรอ ? 
หัวหน้าบอกว่า ผมก็ไม่แน่ใจนะ 
เราเลยถามหัวหน้าไปแบบขำๆ อาจารย์เขาเกิดวันที่เท่าไหร่คะ 
เราไปซื้อหวยกันดีกว่าเนาะเผื่อจะถูกหวยบ้าง 128
วันนี้หวยออก วันที่ 16
(ซึ่งความจริงหวยออก 17 เพราะ 16 วันครู ) 
หัวหน้าบอกว่า ผมลืมไปแล้ว เดี๊ยวโทรถามลูกชายอาจารย์อาจารย์ซิ
ไม่กี่นาทีหัวหน้าก็โทรกลับมา บอกว่าอาจารย์เกิดวันนี้ คือวันที่ 16 มกราคม
หัวหน้าเลยพูดต่อไปว่า ผมว่าเค้าคงจะไปเกิดแล้วล่ะ เลยมาบอกลาคุณ

อ่อ เราลืมบอกว่า หัวหน้ากับอาจารย์ ทั้งคู่เป็นเซียนพระที่มีแต่คนนับถือด้วยค่ะ

เราเลยบอกว่าถ้าเป็นจริงตามนั้นก็คงดี เพราะอาจารย์ได้สร้างแต่สิ่งดีๆไว้
อาจารย์จากไปเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้วค่ะ 
คนดีๆมักจะจากไปเร็วเหลือเกินนะ 146




(รูปนี้ถ่ายไว้หลายปีแล้วเพิ่งไปเจอในบล็อกที่เก็บรูป ถ่ายด้วย samsung note 3 )




 
คุยกันอีกนิดค่ะ ...
ต้องขอบคุณคุณอ้อนะคะที่คิดโจทย์ แอบรัก  เพราะทำให้เราได้คิดถึงอาจารย์อีกครั้ง
บางทีชีวิตก็ยังมีสิ่งดีดีให้เราคิดถึงนะคะ แม้จะมีบางสิ่งที่เราไม่อยากคิดถึงเหมือนกันก็ตามที
อะไรดีดีเราก็จดจำไว้ สิ่งไม่ดีก็ทิ้งไป อย่าเก็บเอาให้เป็นขยะให้รกหัวใจเราเลยค่ะ 

มิตรภาพดีดีนั้นหาได้ไม่ยาก แต่ก็ ไม่ได้หากันได้ง่ายๆหรอกนะคะ 
ถ้าเจอแล้วจงรักษามิตรภาพนั้นไว้ให้ดีที่สุดก็พอค่ะ 



ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายและส่งกำลังใจให้นะคะ 
ขอบคุณไลน์และไอคอนสวยๆจากคุณญามี่ด้วยค่ะ 





ขอให้เพื่อนๆมีความสุขในทุกๆวันนะคะ 





Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2566
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2566 7:48:55 น. 31 comments
Counter : 541 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณcomicclubs, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณSleepless Sea, คุณtoor36, คุณปัญญา Dh, คุณอุ้มสี, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku, คุณเนินน้ำ, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณkatoy, คุณRain_sk, คุณnewyorknurse


 
อุ๊ย คุณธัญยนี่แอบแซ่บตั้งแต่เด็กๆ นะคะเนี่ย
ป.ล. มีความสุขมากมายในวันนี้ค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:7:34:18 น.  

 
อาจารย์ให้พระด้วย


โดย: kae+aoe วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:8:21:02 น.  

 
น่ารักดีครับ.. มีอาจารย์+หัวหน้า.. คอยดูห่าง ๆ

แต่เสียดายจังอาจารย์ผม สว.ทั้งนั้นเลย 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:8:31:52 น.  

 
เชื่อเลยครับว่า .... โจทย์ตะพาบคราวนี้ทำให้หัวใจหลาบคนเต้นแรงๆขึ้นมาอีกครั้งนึง คริๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:8:44:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ..

ตามมาอ่านงานตะพาบด้วยคะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:8:52:43 น.  

 
เป็นเรื่องราวแอบรักที่น่าประทับใจจริงๆ ค่ะ แตงเชื่อว่าในช่วงวัยเรียนน่าจะมีหลายคนที่แอบรักครู อาจารย์ (แตงเองตอนป.6 ก็แอบรักครูฝึกสอนค่ะ)

อยากกินผัดไทยที่อร่อยที่สุดในโลกจังเลยค่ะ (อ่านตรงคำว่าอร่อยที่สุดในโลก แล้วคิดถึงแม่ค่ะ แม่แตงก็ชอบพูดเวลาที่ได้ทานอาหารที่อร่อยมากๆ)

ดีจังเลยนะคะที่ได้มีโอกาสเจออาจารย์ในช่วงวัยที่เราโตแล้ว และอาจารย์ยังคงเป็นกำลังใจให้เสมอ

ดีจังเลยค่ะที่อาจารย์แนะนำให้รู้จักเพื่อนใหม่ด้วย พี่ธัญก็ได้มีอีกคนเป็นที่ปรึกษาพูดคุยนะคะ

แตงแอบคิดว่าอาจารย์จะยังมีชีวิตอยู่ พอได้อ่านแล้วแอบเศร้าเลยค่ะ

อาจารย์คงมีจิตผูกพันกับพี่ธัญมากนะคะ เลยมาลาเป็นครั้งสุดท้าย

อ่านเรื่องราวนี้แล้วทำให้ยิ้ม อบอุ่น ประทับใจและแอบเศร้าค่ะ


โดย: comicclubs วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:9:32:12 น.  

 
มันเป็นความทรงจำที่ดีมากค่ะพี่ธัญ
อ่านแบบซาบซึ้งใจมากค่ะ มีแต่เรื่องดีๆให้กัน กัลยาณมิตรที่แท้จริงค่ะ
รู้สึกอิ่มเอมในหัวใจ

ความชอบคนเราไม่เหมือนกันจริงๆค่ะ แค่ไม่ทำร้ายใครและทำให้เรามีความสุข ก็ดีเยี่ยมแล้วค่าาาา

วันนี้น้องขี้เกียจมาก เลยต้องแวะซื้อแฟสดมาเพิ่มพลังค่ะ แค่แฟแคปซูลเอาไม่อยู่ค่ะ พี่ทานแฟยังคะ

สวัสดียามสายค่ะพี่ธัญ



โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:10:10:44 น.  

 
ผมว่าเป็นเรื่องราวมิตรภาพความรักที่งดงามมากเลยครับพี่


โดย: The Kop Civil วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:10:25:39 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

เป้นเรื่องคลาสติกอีกเรื่องครับ สำหรับการแอบชอบอาจารย์ แสดงว่าอาจารย์ท่านนี้ท่านต้องเป็นคนดีและอบอุ่นมากๆ ครับ พี่ธัญถึงได้รู้สึกว่า ถ้าจะแต่งงานก็อยากแต่งงานกับผู้ชายแบบท่าน

และเป็นเรื่องราวที่ดีมาก ๆ ครับ ที่จากความรักวัยรุ่นในวันนั้น กลายเป็นเรื่องราวดีๆ มิตรภาพดีๆ ความสัมพันธ์ดีๆ ที่ท่านมีให้และนำพาคนดีๆ มาให้เป็นกัลยาณมิตรต่อพี่ธัญ ถึงแม้ท่านจะไม่อยู่แล้ว แต่ความหวังดีของท่านก็ยังคงอยู่ในรูปแบบของท่านผู้พิพากษา นี่แหละครับ

มีคนเคยบอกผมว่า จริงๆ แล้วชีวิตชีวิตนึงคนเราทุกคนจะได้มีความรักดีๆ ซักครั้งนึง ซึ่งคนคนนั้นอาจจะไม่ใช่คนที่แต่งงานด้วย แต่จะเป็นความรักที่ปรารถนาดีต่อกันเสมอ สถานะไหนก็ยังรัก

จริงๆ แล้วอาจารย์ท่านอาจจะเป็นความรักดีๆ ของพี่ธัญครับ ความรักที่ปรารถนาดีต่อกัน นำพาสิ่งดี ๆ มาให้กัน ห่วงใยและบริสุทธิ์ใจต่อกันครับ

บล๊อกตะพาบครั้งนี้น่าจะทำให้หัวใจหลายๆ คนกระชุ่มกระชวยขึ้นมานะครับ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:10:49:08 น.  

 
รักที่ไม่หวังครอบครอง แค่ได้รักก็เป็นสุขแล้ว
เป็นความทรงจำที่ดีนะคะ




โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:11:33:48 น.  

 
เรื่องราวน่ารักดีครับ น่าจะอารมณ์ปลื้มใจแหละ ประมาณว่าอยู่ด้วยแล้วรู้สึกดี ดีจังได้พระด้วย

ท่านไปดีแล้ว เรานี่แหละที่ยังลำบากกันอยู่


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:11:56:52 น.  

 
สวัสดีครับคุณธัญ

มาอ่านเรื่องราวครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:14:31:35 น.  

 
แอบรักเป็นอะไรที่..ตะมุตะมิ
มุ้งมิ้งค่ะ..
ส่วนใหญ่..จะไม่ค่อยเป็นเรื่องราวไม่ดี

เช่นแอบไปรักคนมีเจ้าของ
เพียงแต่แอบชอบเพื่อน
แอบรักอาจารย์ทำนองนี้ให้ชุ่ชื่นหัวใจ

คุณธัญฯ..พาลให้นึกถึงอาจารย์ที่สอน
Art appriciate (ความซาบซึ้งในศิลปะ)
วิชาบังคับเรียน ปี 1 ใยมหาวิทยาลัยที่เคยเนียน

อจ.เป็นหนุมราชนิกุล
สูง ยาว ผิว แทน กล่อเซอร์สะอาดผมรากไทร
ชอบใส่เสื้อแขนยาวสีพาสเทล
ส้มอืฐ ชมพูด้าน ฟ้าขุ่นๆ
และพูดจาขวานผ่าซาก

นิสิตสาวๆปลื้มเข้าเรียนประจำไม่เคยขาด

อจ.ยังโสดจวบจนเสียชีวิตเมื่อ4-5 ปี ที่ผ่านมา


Vote เต็ม ไว้มาเยี่ยมใหม่


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:05:19 น.  

 
เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมกาเลยครับพี่ธัญ
ผมว่าการที่ใครสักคนจะผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
แล้วทิ้งภาพจำที่น่าประทับใจไว้
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ

ทุกตัวอักษรที่พี่ธัญเขียนไว้
ทำให้นึกถึงภาพครูที่ใจดี
ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตเลยครับ

ปล.เชียงใหม่ไม่มีควันมาสองวันแล้วครับพี่
เช้านี้ก็กลับมาหนาวอีกรอบ
อากาศแปลกมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:29:07 น.  

 
คนดีดีมักไปเร็วค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:29:14 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

อ่านอยู่ครึ่งชั่วโมงไม่แปลกหรอครัรบพี่ เพราะยาวจริง ไม่รู้จะตัดลงตรงไหนให้เนื้อหามันครบ
ภพ กับ ผม น่าจะคงละคนครับพี่ ภพชื่อไตรภพ ส่วนผมชื่อ ตรีภพ เย้ย!!!

ภพก็ทำไม่ถูกนั่นแหละครับ เลยไม่แก้ตัวอะไรนอกจากขอโทษ นี่คงเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่รู้สึกว่าบาปมากครับ

วันนี้ดีขึ้นครับพี่ธัญ รู้สึกสบายขึ้นครับ
แต่ยังไอมาก ดีขึ้นแต่ยังมากอยู่ครับ
ไอจนรอบข้างเห็นใจ เสียงไม่มีพูดเลยครับ




โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:16:52:22 น.  

 
555 เพื่อน ๆ คงหาว่าผมไม่เนียนใช่เปล่า... เป็นเรื่อง
แต่งจริงครับ..

ตอนนั้นผมรับเหมาบิวอินเฟอร์นิเจอร์ในมหาลัย คุมช่าง
10 กว่าคนไปพักค้างห้องพักแถวนั้นอาทิตย์กว่า นั่งดู
ช่างเขาทำงานมีทั้งฝุ่น/เสียงดัง เลยหลบไปหาดวอนนภาอยู่ใกล้ ๆ กันกับบางแสน..ไปนอนท้ายรถริมหาด
หลับๆ ตื่น ๆ นึกถึงเพื่อนคู่หนึ่ง ต่างคนต่างมองกันตอนไปเล่นวินด์เซิร์ฟแถวนั้น

ผมคือพี่สิทธิ์..ที่ช่วนเสไปกินเหล้าครับ 555 ที่มีจริงคือ
รองเท้ายางกันหินบาด ทับทรายรีสอร์ทเขาให้สถานที่เก็บบอร์ดและใบของพวกเราที่เล่นวินด์เซิร์ฟฟรี

แต่ไม่รู้ลิน+เส มันพูดกันหรือเปล่าแหะ ๆ ผมเปล่าอยู่ในเหตการณ์นี่ครับ พอเพื่อนบล๊อกเกอร์บอกว่า รับส่งขนาดนั้นไม่พูดกันบ้างเหรอ ผมก็นึกได้ เออจริงด้วย
555

แต่เรื่องนี้ผมให้มีตัวละคร 3 ตัวไม่บังอาจเขียนอะไรมากนักกลัวตี บุคคลิกตัวละครไม่ออก ผมฝึกเขียนเรื่องนี้ไว้น่าจะกว่า 7 ปีแล้วมั้ง เลยนำมาให้เพื่อน ๆ อ่านแก้เหงา

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะเวียนมาอ่านครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:17:08:06 น.  

 
มาสารภาพว่าเคยแอบชอบอาจารย์เหมือนกันค่ะ
สอนภาษาอังกฤษ เราก็เลยเรียนวิชานี้ได้ดีเป็นพิเศษ อิอิ...
ใช่เลยค่ะ มิตรแท้มีคุณค่าควรรักษาไว้ให้ดี


โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:22:16:35 น.  

 
ถ้าช่วยได้อาจารย์จะช่วยสุดความสามารถ
ประทับใจประโยคนี้ด้วยค่ะ

แม้อาจารย์จะจากไปแล้ว
ความทรงจำกับมิตรภาพดีๆยังคงอยู่อีกนานนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:0:39:59 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:4:58:36 น.  

 
อฝกลับมาอ่านใหม่
อึ้งที่อาจารย์มาลงอีก



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:6:41:31 น.  

 
มาคุยต่อจากบล็อกคุณก๋าค่ะคุณธัญ
อากาศร้อนกลางวันก็เข้าห้องแอร์ซิคะ
มีความสุขเหมือนทุกวันที่ผ่านมาค่ะ




โดย: หอมกร วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:7:34:39 น.  

 
สวัสดีครับ

เรื่องราวน่ารักครับ
ขอบคุณที่แวะไปอ่านเรื่องสั้นนะครับ
ขอให้สุขกายสบายใจ เช่นกันครับ


โดย: Sleepless Sea วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:8:33:15 น.  

 
จากบล๊อก

เดี๋ยวผมกลับมาตอบเม้นนะครับ วันนี้เข้าไซต์ น่าจะคุมงานทั้งวัน เดี๋ยวจะเข้าแล้วคงออกจากแพลทอีกทีบ่ายเลย แล้วเย็นต้องไปต่อกับลูกค้า
ขอกลับมาพรุ่งนี้เลยนะครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:9:30:49 น.  

 
มีเพื่อนเป็นลักษณะคล้ายแบบนี้เหมือนกัน อาจารย์รู้นะไม่ใช่ไม่รู้ แถมเลี้ยงรุ่นอาจารย์ยังแซวเลย ถือว่าเป็นความทรงจำ

ท่านไปสบายแล้ว ถือเป็นความทรงจำที่ดี เดี๋ยวงวดนี้ถ้าไปซื้อไม่ว่าจะถูกหรือไม่ถูกก็จะเป็นอีกความทรงจำที่จะได้กล่าวถึงอีกเช่นกัน


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:14:37:28 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องธัญ

ตะพาบ แอบรักที่น้องธัญเขียนมานี้ น่ารักมาก
ค่ะ ที่แอบรักอาจารย์ ครูเชื่อจ้ะ วัยรุ่น ก็มักจะแอบ
รักแอบชอบ อาจารย์ที่หล่อ ๆ สุภาพ เป็นเรื่องที่น่า
รัก ไม่ใช่เป็นเรื่องไม่ดี แต่ปัจจุบันนี้ ครูกับ
ลูกศิษย์ มีเรื่องที่ไม่ดี เรื่องชู้สาว ครูในสมัยนี้ คงจะ
มีจรรยาบรรณของครูไม่ดี ไม่ยึดคุณธรรม ปล่อย
ให้ตัณหา เข้าครอบครอง จึงเป็นเรื่องน่าเศร้า จ้ะ

สำหรับน้องธัญบอกว่า เพราะครูตั้งปณิธานไว้
แต่เด็กที่จะไม่รักใครก่อน การแอบรักจึงเกิดขึ้นยาก
อิอิ เมื่อเกิดอุปสรรคในเรื่อง ความรัก ครูจึงมีสติ
ในการปรับตัว แต่ก็ใช้เวลา นานอยู่นะ ห้าห้า

โหวดหมวด ตะพาบ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:21:02 น.  

 
รักที่หมดรัก
แต่เลิกไม่ได้
มันคือ ภาวะจำยอม จำใจ ที่ต้องทนเจ็บปวดจริงๆครับพี่

หมิงมาโตเร็วมากๆ
ช่วง ม.2 - ม.3
ปีเดียวนี่ล่ะครับพี่

ตอนแรกก็สูงขึ้นๆ
คิดว่ามาจากการกินอาหารที่ดี นอนพักผ่อนถึง
พอเพิ่มการเข้ายิมเล่นเวท เตะบอล
ตอนนี้เหมือนตัวพองเลยครับ 555
เล่นเวทมา 7 เดือน กล้ามเนื้อแน่นเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:41:03 น.  

 
วันนี้งานเยอะมากค่ะพี่ธัญ
น้องเพิ่งจะว่างช่วงใกล้เลิกงาน
รีบวิ่งมาทักทายพี่ก่อนนนนน
เตรียมไปเดินต่อค่ะ

สวัสดียามบ่ายแก่ๆนะคะ พี่ธัญ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:16:34:54 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ
.
เรื่องราวของพี่ธัญ
ถือเป็นเรื่องดีดีที่น่าประทับใจครับ
นึกถึงสมัยวัยเรียน
ครูฝึกสอนก็เป็นที่ปลื้มๆ ของนักเรียนเยอะนะครับ
.
ขอบคุณที่แวะไปชิมเมนูและส่งกำลังใจให้นะครับ
เวลาเข้าครัว มันเพลินดีนะครับ
เมื่อก่อนทำอาหารแล้วไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเก็บ
มีแต่ภาพสุดท้าย
เดี๋ยวนี้พยายามถ่ายขั้นตอนเท่าที่ได้ให้มากขึ้น
จะได้มีอะไรมาเล่าในบล็อกด้วย
.
ขอให้ให้สุขกายสบายใจเช่นกันนะครับพี่ธัญ



โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:23:03:18 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:5:24:14 น.  

 
มอร์นิ่งวันพฤหัสฯค่ะ
วันนี้up food blog ค่ะ

ไปชมไปชิมกัน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:6:44:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2566
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.