ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

โจทย์ตะพาบ ... ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ ...





 
โจทย์ตะพาบ  "  ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ  " 
โจทย์นี้ของ คุณก๋า 


กว่าจะมานั่งลงเขียนตะพาบคราวนี้ ผ่านไปหลายวันมากเลย 
เพื่อนๆน่าจะเขียนกันไปทุกคนแล้ว ยกเว้นเรานี่แหละ  122


โจทย์นี้จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย ยากไหมก็ไม่ล่ะเนาะ 
เท่าที่อ่านจากเพื่อนบางคนแล้ว เราว่า คำว่า  ชีวิตสมบรูณ์แบบ   
ของแต่ละคนก็ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่นะคะ ... 


คำว่า สมบรูณ์แบบ เราว่าอยู่ที่การมองของแต่ละคน

ในส่วนของเรา  ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ ก็จะต่างไปในช่วงอายุค่ะ


ตอนเรายังไม่มีครอบครัว  เรามองว่าชีวิตที่สมบรูณ์แบบ  คือมีทุกอย่าง
มีอาชีพการงานที่ดี  มีบ้าน มีรถ มีพ่อแม่ พี่น้อง ที่รักกัน นั่นคือสมบรูณ์แบบล่ะ 


พอมีครอบครัว  คำว่าครอบครัว มันทำให้เรามองต่างออกไปอีก 
การมีชีวิตที่ความสมบรูณ์แบบ  แต่ไม่มีความสุข นั่นก็ไม่ใช่ล่ะ 



เมื่อมีครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อแม่ลูก 
คนอื่นอาจจะมองว่า นี่คือคำว่า ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ 


ผิดกับเราที่อยู่ตรงนี้ 
คำว่า ครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา คือชีวิตที่สมบรูณ์แบบ
นั่นไม่ใช่ สำหรับเราแล้ว  ... 


หากชีวิตที่สมบรูณ์แบบ  มาพร้อมกับคำว่า ทุกข์ใจ  ไม่สบายใจ  ไม่มีความสุข 
นั่นก็ไม่ใช่ ชีวิตที่สมบรูณ์แบบหรอก  ....


บางคนต้องฝืนทนอยู่กับความทุกข์ใจ ไม่สบายใจตลอดเวลา 
เพื่อรักษาหน้าตา และความสมบรูณ์แบบในสังคมไว้ 


เราก็ไม่รู้หรอกว่าเขาเหล่านั้นจะทนไปเพื่ออะไร ?


เราคนนึงที่ไม่ทนค่ะ 
เราพร้อมที่จะเดินออกมาจากคำว่า  ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ  จากสายตาของคนอื่น  

เราพร้อมที่จะออกมายืนอยู่เพียงลำพังกับลูก เพื่อความสุข ความสบายใจของเราสองคนมากกว่า 


ใครๆอาจมองว่า  ลูกที่ขาดพ่อ จะเป็นเด็กมีปัญหา 
คนที่หย่าร้างมักถูกมองว่าชีวิตคู่ล้มเหลว


เราอยากถามว่า  แล้วทำไมเราต้องเอาชีวิตเราและชีวิตลูกไปผูกติดกับสายตาหรือความคิดเห็นของคนอื่น 


ทำไมเราต้องไปให้ความสำคัญกับคนอื่นๆมากจนไม่คิดถึงตัวเองกับลูก 


ชีวิตเราเป็นของเรา  ความสุข ความทุกข์นั่นก็เป็นของเรา
ไม่มีใครมาแบ่งปันจากเราไปได้ นอกจากตัวเรา ....


ชีวิตที่สมบรูณ์แบบของเราคือ  การได้อยู่กับลูกสาว  ทำหน้าที่แม่ที่ดี 
และเราเองก็ต้องทำหน้าที่ลูกที่ดี ไปด้วย


การได้ใช้เวลากับลูกบ้างในวันหยุด การได้ดูแลพ่อแม่ในยามชรา 
นั่นคือ ชีวิตที่สมบรูณ์แบบของเราแล้วค่ะ ....


ถึงวัยนี้ มีงานอดิเรกทำ  หาเงินเองได้ไม่ต้องมากมาย 
แค่ไม่ต้องไปกวนลูกนั่นก็พอแล้ว 


ได้มีเวลาออกกำลังกาย ไปเที่ยวและสังสรรค์กับเพื่อนๆบ้าง
แค่นี้ชีวิตเราก็มีความสุขและสมบรูณ์แบบแล้วค่ะ .... 


ใครๆมักชอบพูดว่า  การมีทุกอย่างในชีวิต คือ ความสมบรูณ์แบบ
มันก็ไม่แปลกและไม่ผิดที่ใครๆเหล่านั้นคิด  

คนเราต่างความคิด ต่างอุดมการณ์  ต่างความพอใจ 

ความสมบรูณ์แบบก็เลยต่างกันออกไป 


.....  มันยากนะกับคำว่า ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ  ....

เราไม่เคยมองชีวิตของคนอื่นๆ แล้วมาเปรียบเทียบกับชีวิตตัวเองเลย 
ทุกวันของเราที่ผ่านมา เรามักมองในจุดที่ตัวเราเองมีความสุขมากกว่า จุดที่แย่
เพราะขนาดเรามองจุดที่มีความสุข   เรายังเป็น  โรคซึมเศร้า  เลย


ความสมบรูณ์แบบในความคิดเรา  มันเลยมีอยู่ 2 อย่าง 
สมบรูณ์แบบภายนอก  กับ  สมบรูณ์แบบภายใน

เราต้องการชีวิตที่สมบรูณ์แบบภายในมากกว่า 

เราอยากเห็นคนในครอบครัวรักและห่วงใยกันให้มากกว่านี้
แม้ลูกจะบอกว่า " แม่เราไปบังคับหรือบอกใครให้ทำอะไรไม่ได้หรอกนะ
ทุกคนต้องมีสำนึกในสิ่งต่างๆนั้นเอง  แม่ก็อย่าไปคิดแทนคนอื่นเลย
บางอย่างใครทำใครก็ได้   ถ้าเขาไม่ทำมันก็เรื่องของเขา 
เราทำในส่วนของเราให้ดีที่สุดก็พอนะแม่  "


อ้าววว  เขียนไปเขียนมา  สรุปใจความยากเลยล่ะเนี่ย 117

เราแค่จะบอกว่า  ชีวิตที่สมบรูณ์แบบของเรา คือ การมีลูกสาวคนนี้แหละ
เธอเป็นทุกอย่างในชีวิตเราจริงๆ ....

เขียนตะพาบในทุกโจทย์ เหมือนเขียนเล่าชีวิตตัวเองตลอดเวลา 118

ชีวิตแม้จะมีบางสิ่งบางอย่างขาดไป ใช่ว่าจะมีชีวิตที่สมบรูณ์แบบไม่ได้
เราเชื่อว่าทุกคนมีชีวิตที่สมบรูณ์แบบได้ ในแบบของตัวเองนะ  

ความสุขมันขึ้นอยู่ที่ตัวเรา  อย่าเอาความสุขของเราไปฝากไว้กับใคร
เหมือนความสมบรูณ์แบบนั่นแหละ อย่าให้สายตาคนอื่นมาตัดสิน 
ความสมบรูณ์แบบในชีวิตเรา 
ชีวิตของเราเราทำให้มันสมบรูณ์แบบเองได้ด้วยตัวเราเอง 



จบดีกว่ายิ่งเขียนคนอ่านคงยิ่ง งง  140















ช่วงที่หายไปหลายวันก็นี่เลยค่ะ 
ไปหาลูกสาวคนสวยมาค่ะ ไปใช้เวลาดีดีกับเธอมา
ซื้อปิ่นโต ซื้อกับข้าว ขนม น้ำมันพืช  ไปทำสังฆทานที่วัดมาค่ะ

แล้วก็พาไปหาดาริญหลานสาวคนสวยของป้าป่าน 
ดาริญเป็นลูกสาวของหลานชายมีศักดิ์เป็นน้องของเธอค่ะ 
เธอน่ะรักหลานสาวมากเลย แม้จะไม่ค่อยได้เจอกัน 
แต่คุยวิดิโอคอลกันตั้งแต่ 2-3 เดือน จนถึงตอนนี้  ดาริญ 1ปี 5 เดือนล่ะ
คือคุยกันแทบทุกวันเลยค่ะ  ดาริญเรียก ป้าๆ ได้แล้ว 

เราไปอยู่กับเธอมา  4 คืน  5 วัน 
เก็บความสุขกับมาเต็มกระเป๋าเลยค่ะ 

นี่แหละ ชีวิตที่สมบรูณ์แบบของเรา 





















ป้าป่านกับดาริญหลานสาวคนสวยค่ะ 






ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะมาทักทายและส่งกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณไลน์สวยๆจากคุณญามี่ด้วยค่ะ 






ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขในทุกๆเวลาค่ะ 




Create Date : 06 กรกฎาคม 2565
Last Update : 6 กรกฎาคม 2565 11:22:57 น. 26 comments
Counter : 887 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณโอพีย์, คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณปัญญา Dh, คุณnonnoiGiwGiw, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtoor36, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณกะว่าก๋า, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณตะลีกีปัส, คุณกิ่งฟ้า, คุณSweet_pills


 
ส่งกำลังใจก่อน อ่านทีหลังนะคะ อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:12:04:23 น.  

 
ไม่ได้ร่วมสนุกกับโจทย์นี้ครับ

มือยังชาๆอยู่ครับ พิมพ์คอมไม่ค่อยสะดวก พอมือชาแล้วจะพิมพ์ผิด ต้องกดลบบ่อยๆ ครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:12:19:55 น.  

 
เส้นเอ็นพาดจากไหล่ซ้ายถึงนิ้วนาง นิ้วก้อยอักเสบครับ นักกายภาพบอกว่าเป็นออฟฟิตซินโดรมครับ ใช้มือซ้ายทำงานมาก คลิกเม้าส์มาก ไถโทรศัพท์ เล่นเกมมากครับ ฮ่าๆๆ ตอนนี้ต้องไปทำกายภาพอาทิตย์ละครั้งครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:12:53:12 น.  

 
เห็นหลายดาริญแล้ว
ฟินๆๆๆ..
มีความสุขมีความสุขตามค่ะ
น่ารักน่าเอ็นดู...



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:12:46 น.  

 
สวัสดีครับ

สบายดีครับ ขอบคุณครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:19:33 น.  

 
ต้องทนเพื่อรักษาหน้าตานี่
นึกถึงคนที่ต้องทนให้มีครบพ่อแม่ลูก
ทั้งๆ ที่มีปัญหาชีวิตคู่เลยค่ะคุณธัญ
มีความสุขกว่าเมื่อวานนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:14:35 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ
ผมมองว่าผู้หญิงที่กล้าพาลูกออกมาจากที่ที่ไม่มีความสุข เป็นคนที่เก่งมากครับ และรักลูกมากๆ เพราะต้องมาแบกรับทุกอย่างคนเดียว เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ทั้งเพื่อนของลูก และไม่คิดว่าลูกจะขาดอะไรครับ เพราะแม่ที่มีความสุขจะถ่ายทอดความสุขไปให้ลูกได้อย่างเต็มที่ครับ นี่ต่างหากชีวิตที่สมบูรณ์แบบจริงๆ
วันนี้ขอสั้นๆ ก่อนครับ ตอนนี้ป่วยอยู่ รพ ครับ เข้าตรวจบ้านทุกวัน ก็อาการไม่ดีมากหลายวันก็ทนๆ ทำๆ เอ้าหนักเลย

ปล ชุดน้องดาริญสีน้ำเงินเหมือนของหลานผมเลยครับ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:34:52 น.  

 
คำว่าสมบูรณ์แบบของแต่ละคนมันก็ต่างกัน สมบูรณ์ของบางคนอาจเป็นได้แค่ความขาดแคลนของบางคน

เข้าใจจำกัดความดีครับ แบ่งออกเป็นภายนอก ภายใน อันที่จริงถ้าภายในเราสมบูรณ์ภายนอกก็แทบจะสมบูรณ์ตามเลยเพราะเรารู้สึกพอกับสิ่งต่างๆ แล้ว


ไม่เป็นไรครับมาช้าดีกว่าไม่มา แต่อาจต้องไปตามเพื่อนๆ หน่อยเพราะกระแสเริ่มซาลง ไม่คึกคักเหมือนช่วงวันที่ประกาศครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:51:59 น.  

 
หวัดดียามค่ำ
แวะมาส่งการบ้าน Food For Fun#73
คาว หวาน จานด่วน ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:21:21:27 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องธัญ

ขอบใจน้องธัญที่แวะไปล่องใต้กับครู จ้ะ และ
ให้กำลังใจที่บล็อกครู
อ่าน ตะพาบของธัญแล้ว ความเห็นเรา ตรงกัน
เนาะ ชีวิตเป็นของเรา เราต้องเลือกทางเดินของ
ชีวิตของเราเอง จ้ะ

"เราอยากถามว่า แล้วทำไมเราต้องเอาชีวิตเราและชีวิตลูกไปผูกติดกับสายตาหรือความคิดเห็นของคนอื่น " ชอบข้อความนี้ของธัญจ้ะ ครูก็เป็นคน
ไม่ค่อยสนใจคนอื่นจะมองเราอย่างไร ในเมื่อเราไม่
ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ชอบไปมองความสมบูรณ์
แบบ ของใครมาเปรียบเทียบกับเรา ให้เกิดทุกข์
เปล่า ๆ ชีวิตใครชีวิตมัน ตัด "อยาก" ตัวเดียวได้
ชีวิตไม่ทุกข์ จ้ะ อิอิ

โหวดหมวด ตะพาบ



โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:21:27:14 น.  

 
ผมไม่เคยเชื่อเรื่องความสมบูรณ์แบบเลยครับพี่
ชีวิตคู่ก็เช่นกัน
ผมมีเพื่อนหลายคนที่แต่งงานแล้วก็หย่า
บางคนก็อยู่คนเดียวอย่างมีความสุข
มีความสุขมากกว่าตอนมีชีวิตคู่เยอะเลยครับ
บางคนก็สามารถเจอคนรักคนใหม่

อยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข
ก็ไม่รู้จะทนไปเพื่ออะไรนะครับ

พี่ธัญโชคดีมากๆเลยครับ
ที่น้องป่านเป็นเด็กดี ตั้งใจทำงาน
และนึกถึงแม่เสมอๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:21:54:48 น.  

 
ความสมบูรณ์แบบของแต่ละคนต่างกันจริง ๆ ครับพี่ ผมว่าถ้าทำอะไรแล้วเรามีความสุข แบบนั้นก็โอเคมาก ๆ แล้วครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:23:16:42 น.  

 
ตามอ่านงานตะพาบครับ ชีวิตที่สมบรูณ์แบบ
ชีวิตที่สุขในแบบเรา ไม่เปรียบเทียบกับใคร
มีความสุขกับบุพการี ญาติมิตร ลูก หลาน










โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 เวลา:23:30:35 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:15:09 น.  

 
ระดับความสมบูรณ์แบบ แต่ละคนแต่ละครอบครัว
ต่างกันจริง ๆ ครับคุณธัญ

...
ส่วนตัวแล้ว ผมสูญเสียคุณพ่อไปน่าจะตั้งแต่อายุ
4-5 ขวบ... แม่เลี้ยงพวกเราพี่น้อง 5 คน.ได้ดีมาก
แม้จะอัตคัตไปบ้าง ก็ไม่เป็นปมด้อยเลย

ทุกคนมีความคิด ต้อขนขวายเรียน ทำงานปรับตัวเอง
ให้ดีเท่าที่ตนตั้งความหวังไว้

คุณธัญเก่งน่าชื่นชม ทำครอบครัวให้สมบูรณ์ได้ดี
เลยครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:7:28:25 น.  

 
สวัสดี ยามสาย จ้ะ น้องธัญ

แวะมาเยี่ยมเยียน จ้ะ วันนี้ครูอยู่บ้าน ได้ตอบ
เร็วหน่อย อิอิ
ธัญ ทำถูก เลือกถูกแล้วจ้ะ ถึงชีวิตคู่เราจะไม่ได้
ดังใจหวังและเลือกเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็เป็นชีวิตเรา
เราเลือกแล้ว มีความสุขมากกว่า เรียกว่า เลือกถูก
แล้วจ้ะ ยิ่งลูกสาว เป็นเด็กดี เท่านี้ ชีวิตเราก็มีความสุขสมบูรณ์แน่นอน ความรักของแม่ยิ่งใหญ่เสมอ พ่อแม่ของเรา ก็สำคัญที่สุด เพราะเป็นผู้ให้ชีวิตเราคนมาทีหลัง จะมาสำคัญกว่าพ่อแม่เราได้อย่างไรเนาะ ธัญเลือกและทำดีที่สุดแล้วจ้ะ
เรื่องเที่ยว ธัญ มีโอกาสไปเที่ยวเถอะ ที่ไหน
ก็ได้ การเที่ยวเป็นกำไรของชีวิต จ้ะ ตราบใดที่เรายังเดินไหว ไปเถอะจ้ะ อายุมาก ๆ แล้ว เดินไม่ไหวอดเที่ยวเลย อิอิ
ไปกับทัวร์ ก็ดีอย่าง เสียอย่าง ดีตรงที่เขาจัด
การให้เราหมด เสียค่าทัวร์อย่างเดียว ข้อเสียคือ
เราไม่มีอิสระอยู่ในสถานที่ที่เราชื่นชอบ นาน ๆ
ถ้าเราไปกันเอง ประหยัดหน่อย แต่ก็เหนื่อย
มีความสุข เพราะเรากำหนดเวลาของเราได้เอง จ้ะ
ครูเที่ยวมาทั้งสองแบบแล้ว จ้ะ แต่ตอนนี้ สงสัย
ต้องไปกับทัวร์ละ เพราะชราภาพแล้ว ทรหดอดทนไม่ได้เสียแล้ว อิอิ

อากาศแถวบ้านพี่ กทม. ฟ้าโปร่ง แสงแดด
จัด แต่ฝนมักตกตอนเย็น จ้ะ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:11:16:07 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณธัญไปเม้นท์ให้เสียยาวเลย
เกรงใจจัง มีความสุขกว่าเมื่อวานนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:12:18:35 น.  

 
ความคิดความต้องการของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปนะคะ
ความสมบูรณ์แบบก็ขึ้นกับทัศนคติของแต่ละคนด้วยว่าจะมองเรื่องนี้อย่างไร ไม่มีใครถูกไม่มีใครผิด
สุดท้ายเอาตัวเราใจเราเป็นมาตรฐานดีที่สุดค่ะ
วันนี้หมดตัวค่ะน้องธัญ พรุ่งนี้มาส่งกำลังใจให้นะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:13:41 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ความสุขตามความสมบูรณ์แบบในชีวติเราเองค่ะ
สู้ๆนะคะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:14:13:42 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับ


โดย: ปัญญา Dh วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:14:15:06 น.  

 
ผมว่าหนังสือธรรมะ
ถ้าหยิบมาอ่านถูกจังหวะ
ช่วยให้ข้อคิดดีดีมากเลยครับพี่

น้องสาวผมก็หงุดหงิดบ่อยครับ
เวลาต้องดูแลพ่อแม่
ผมยังบอกน้องเสมอว่าโชคดีแล้วที่ได้ดูแลมากกว่าคนอื่น
เพราะเหลือน้องสาวกับผมสองคน
พ่อก็ไม่ค่อยใช้ลูกชายทำอะไรด้วยครับ 555
เพราะส่วนใหญ่น้องสาวผมต้องดูแลเรื่องการฉีดอินซูลิน
การเตรียมยา การทำความสะอาดห้อง
พอทำมากๆเข้าก็เหนื่อยเป็นธรรมดา
และถูกบ่นเป็นธรรมดาจริงๆครับ 555

วันนี้ผมก็ไมไ่ด้ย้ายบ้านครับ
เชียงใหม่ฝนตกเกือบทั้งวัน
ช่างเลยขอหยุดงานวันนึงครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:15:26:26 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ขอบคุณมาก ๆ ครับพี่ ดีขึ้นแล้วครับ กลับมาพักที่บ้านแล้วครับ
คือผมเข้าตรวจบ้านทุกวัน และอยู่นานๆตลอด ช่วงนี้ฝุ่นละเอียดมันเยอะ ผมก็แพ้ ไอ น้ำมูกไหล คันหน้าทุกวัน ก็ยังต้องเข้าไปเลี่ยงไม่ได้เพราะก็บ้านเรา เป็นแบบนี้มาซัก 2 วีค 3-4 วันหลัง กลับมาจะไอมากๆ แน่นหน้าอก ซัก 30-45 นาทีก็เริ่มดีขึ้น คันคอ คันในหู ดึกๆ เช้าๆ ก็ไอ น้ำมูกไหล หายใจมีเสียงฮืดๆ เป็นพักๆ มีผื่นขึ้นตามแขน หน้าผาก ที่ไม่ได้อยู่ในเสื้อผ้า แล้วสายๆ วันพุธมานี่อยู่ๆ ลมผิดขึ้นทั้งตัว เจ็บแสบๆ ในหู ในคอ หอบจัดๆ เลยคราวนี้ รพ เลยครับ นี่ไอเยอะๆ ก็เหนื่อยแต่ก็ดีขึ้นคับ

ชุดแบรนด์นั่นผมนี่ต้องนั่งช่วยพี่สาวกดครับ นี่ก็ฟาดมาทุกคอล 5555 พี่ผมชอบครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:17:29:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกแกงส้มนะคะ
ตามมาอ่านตะพาบชีวิตที่สมบูรณ์แบบของแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆนะคะ ส่วนเรามนุษย์แม่ขอบอกว่าชีวิตที่สมบูรณ์แบบก็เพราะมีลูกสาวที่เกิดมาเป็นเพื่อนแม่นี่แหละนะคะ อิอิ

ใช้ชีวิตอยู่กับลูกมีความสุขมากๆนะคะ หลานน้อยน่ารักมากค่ะ

ชีวิตแม่ของเราลูกทำงานอยู่ไกลเหมือนกันเลยค่ะ คุณธัญยังมีโอกาสไปเยี่ยมลูกบ่อยๆ กิ่งไม่ค่อยได้ไปเลยค่ะได้แต่คุยกันทางไลน์ทุกวันค่ะ

โหวต ตะพาบนะคะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 7 กรกฎาคม 2565 เวลา:23:19:48 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ

หลานดาริญน่ารักจังค่ะ
ความสุขที่คุณธัญได้อยู่กับลูกสาว หลานสาว หรือได้ดูแลบุพการี
เป็นความสมบูรณ์แบบภายในจิตใจที่อ่านแล้วน่าชื่นใจจริงๆค่ะ

ขอบคุณคุณธัญมากนะคะสำหรับกำลังใจที่บล็อกต๋า
นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 8 กรกฎาคม 2565 เวลา:0:20:16 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กรกฎาคม 2565 เวลา:6:00:36 น.  

 
ดารินน่ารักค่ะ เห็นแล้วยิ้มตามเลย


โดย: sawkitty วันที่: 8 กรกฎาคม 2565 เวลา:11:36:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 กรกฏาคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.