ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

ตะพาบชิ้นที่ 2 ทะเล สายลม สองเรา

...โจทย์ประจำหลักกิโลเมตรที่ 78...

" ทะเล สายลม สองเรา "


โจทย์ตะพาบของคุณอ้อ ทำซะคิดนานเลย
ยากไปนิส สำหรับคนที่ห่างหายจากการไปทะเล
จะเอาอะไรมาเขียนล่ะที่นี้ :(


คิดไป คิดมาหลายรอบมากเลยค่ะ
เราจะเขียนออกมาแนวไหนดีน๊า??

สุดท้าย...เขียนตามที่เราอยากนำเสนอดีกว่า






ทะเล...


เราจะคิดถึง ทะเล เวลาที่อากาศร้อน คิดว่าอยากโดดน้ำทะเลเย็นๆ
เราจะคิดถึง ทะเล เวลาเราเหงา อยากอยู่เงียบๆ คิดถึงบรรยากาศสงบๆ
นั่งหลบมุม มีนั่งสือสักเล่ม แค่นี้ก็เกินพอแล้วสำหรับฉัน (ในวันเหงาๆ)


ทะเล...


นานหลายปีที่ฉันไม่ได้ไป ทะเล แต่ฉันก็ยังจำกลิ่นไอของทะเลได้ดี
จำบรรยากาศ สนุก ครึกครื้น ของเด็กๆ ที่เล่นน้ำ 
จำบรรยากาศสงบๆ ยามเย็นของทะเลได้ดี


ทะเล...


คนส่วนใหญ่มักพา ครอบครัว ไปเที่ยวในวันหยุดพักผ่อน
หนุ่มสาวมักพากันไปเที่ยว นัดกันไปสังสรร นั่งเหม่อมองท้องฟ้ายามเย็น

ทะล...จึงเป็นที่ๆ ทุกคนมักคิดถึงเสมอ ในเวลาที่ต้องการพักผ่อน



สายลม...


ถ้าพูดถึงทะเล ก็คิดถึงสายลม 
ถ้าคิดถึงสายลม เราก็ต้องคิดถึงทะเล (รึป่าว??)
วนเวียนอยู่แบบนี้แระ 555 ^^

มีเพลงนึงมานำเสนอ คิดว่าหลายๆคนคงติดปาก ติดหูกันบ้างนะคะ
เพลง ฟากฟ้า ทะเลฝัน ของ พี่เบิร์ดที่ร้องว่า...
( มีเพียงหาดทราย ทะเล สายลมกับสองเรา  )







สายลมเย็นๆ ใครๆก็ต้องการ
โดยเฉพาะเวลานี้ อากาศร้อนมากมาย
ถ้ามีสายลมเย็นๆพัดมาก็ช่วยให้ผ่อนคลายความร้อนลงได้บ้าง


 ทะเล และสายลม

อาจมีความหมายกับใครหลายๆคน
และคำนี้คงมีความหมายที่ลึกซึ้งกับหนุ่มๆสาวๆซะมากกว่าป่ะ (รึป่าวน๊า?)

เวลาฉันรู้สึกอยากอยู่เงียบๆ ฉันจะนึกถึง ทะเล และคิดถึงสายลม 
แต่สำหรับฉันไม่ว่าทะเล รึที่ไหนๆก็มีความหมายเสมอ
เมื่อฉันได้ไปกับเธอสองคน


จึงมีคำว่า...สองเรา... ( น่านนนน ไปได้เรื่อยๆเลยนิ 555)






สองเรา...


สำหรับเธอ...คือคนเดียวในดวงใจ 
สำหรับเธอ...คือคนสำคัญที่สุด 
สำหรับเธอ...คือคนที่ฉันรักมากมาย
สำหรับเธอ...คือคนที่ฉันจะรักตลอดไป ไม่เปลี่ยนแปลง

เรามีกันและกันมาตลอดเวลา 
ไม่ว่ายามหลับ ยามตื่น เรามีกันเสมอ

เราไปไหนด้วยกันทุกๆที่ 
ทะเล สายลม จึงมีสองเราเสมอ 

และเธอ... " สาวน้อย " ของฉัน 
เรามีเรา เสมอในทุกๆวันและเวลา  

จึงเป็นที่มาของคำว่า...สองเรา...







ทะเล สายลม สองเรา


เรื่องราวของงานตะพาบครั้งนี้ก็ผ่านไปด้วยดี
(ในความรู้สึกของตัวเอง 555)

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทาย มาอ่านงานตะพาบ ทุกๆท่านนะคะ


thank-you-desi-glitters-37





Create Date : 10 เมษายน 2556
Last Update : 10 เมษายน 2556 8:27:57 น. 20 comments
Counter : 1714 Pageviews.

 
ส่งสาวน้อยมาทักทายเพื่อนๆค่ะ



โดย: tanjira วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:8:30:14 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ..

วาว...น่ารัก สองเรา ทั้งสองคนนี้..

เมื่อนึกถึงทะเล เหมือนกับนึกถึงเป็นแฟนกันมาแสนนานนะค่ะ

เป็นแฟนกับทะเล..นึกถึงทีไร มีความสุขทุกครั้งค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:10:31:17 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

สาวน้อยของพี่ธัญ
วันนี้เป็นสาวสวยแล้ว
ถ้าน้องชอบวงการบันเทิง
ผมว่าน้องเป็นดาราได้สบายเลยครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:12:00:57 น.  

 
ตะพาบบ้านคุณธัญฯ
อ่านแล้ว
เหมือนมาทะเลด้วยตัวเอง
พร้อมๆกับสาวน้อยคยสวยจัด
(แปลว่าสวยมั๊กๆ..สวยจุงเบย)
สวยเหมือนใครนะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:13:22:17 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ

เอ๋พึ่งรู้นะเนี่ยว่า ถ้าล็อคอินเข้าบล็อกแก๊งค์ไปแล้ว แต่เข้าบล็อกเพื่อน ๆ ผ่านทาง fb ก็จะได้บัตรผ่านอัตโนมัติ ดีแท้

งานครั้งนี้ถือว่า ยากค่ะ เพราะวัตถุดิบเกี่ยวกับทะเลมีน้อยเหลือขนาด เนื่องจากเป็นคนที่ชอบขึ้นดอยมากกว่า คิดว่าจะตายแหง็ก แต่ในที่สุดก็ไม่เกินความสามารถ ทำให้เรื่องมาบรรจบพบเจอกับทะเลจนได้ ดีนะไม่ออกอ่าวไทยไปซะก่อน 555

น่าอิจฉาคนมีลูกสาว โดยเฉพาะลูกสาวสวย ๆ เป็นที่เชิดหน้าชูตา โอ๋มะมีลูก มีแต่หลาน ชื่นชมลูกคนอื่น คงไม่เหมือนชื่นชมลูกตัวเองเป็นแน่ แต่แบบนี้ก็พอหยวน ๆ นะค่ะ ^^


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:14:19:30 น.  

 
ภาพเปิดสวยเลยค่ะพี่ธัญ (หนูเรียกพี่นะคะ ถ้าพี่ธัญ ไม่แทนตัวก่อน ก็ไม่กล้าเหมือนกันค่ะ แหะ แหะ)

สาวน้อยกับคุณแม่ก็น่ารักดีค่ะ

งานตะพาบฯ ชิ้นที่สองของพี่ธัญ ก็ยังไปได้ด้วยดีค่ะ ยังอยู่ในคอนเซ็ปท์เป๊ะ ยืนยันความถูกต้องด้วยเพลงพี่เบิร์ดอีกต่างหาก ทั้งภาพ ทั้งคำ ทั้งเพลง ครบสมบูรณ์เลยค่ะ

*** ร้อนนี้ หนูยังไม่เจอทะเลเลย อยากไปทะเลใต้อย่างแรง

ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ หนูวนเวียนไม่กี่ที่หรอกค่ะ เดี๋ยวเข้าวัด เข้าตลาดแถวๆ นี้ ห้างฯ ก็ไปบ้าง ส่วนมากรู้ว่าที่ไหนน่าไปจากบล็อกแก๊งค์เรานี่ล่ะค่ะ



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:20:00:03 น.  

 
สาวน้อย โตจนไปประกวดนางสงกรานต์ได้แระ


โดย: ปันฝัน วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:21:18:45 น.  

 
น่ารักจังค่ะ งานตะพาบชิ้นนี้มีความสุขเนาะ
สาวน้อยน่ารักเชียวค่ะ

ได้ฟังเพลงพี่เบิร์ดจนได้
เข้ากับบรรยากาศม๊ากมากค่ะ



โดย: lovereason วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:21:35:52 น.  

 
มาร่วมเดินทางไปด้วยคนจ้า...


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:21:38:18 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณธัญ

ขอโทษด้วยนะคะที่แวะมาเยี่ยมช้า
กาญเข้าบล๊อกไม่นาน ไปเม้นท์ไม่กี่บ้านก็ออกไปพักแล้ว

มาอ่านตะพาบบ้านคุณธัญ
และฟังเพลงเพราะๆของพี่เบิร์ดไปด้วย
เหมือนได้ไปทะเลเลยค่ะ
สาวน้อยของคุณธัญสวยมาก

กาญสบายดีค่ะ คุณธัญก็คงจะเช่นกันนะคะ
คุณธัญเบื่อเฟสกลับมาบ้านเดิม
แต่กาญอยู่บ้านเดิมจนบางครั้งก็อยากพักแล้วค่ะ

ช่วงนี้ไม่รู้จะอัพบล๊อกอะไร
อายุมากขึ้น งานก็ยุ่ง ไม่มีเวลาออกไปเที่ยวไปถ่ายรูปเหมือนเดิม
ก็เลยเอาเพลงที่ตัวเองชอบฟังมาอัพบล๊อก
ก็หวังว่าเพื่อนๆและน้องๆจะชอบฟัง

ดีใจค่ะที่ได้คุยกับเพื่อนเก่า

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:3:41:56 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ

ดีแล้วล่ะครับพี่
ถ้าน้องไม่ชอบ
เข้าไปทำงานในวงการก็คงอึดอัดนะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:8:03:05 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ธัญ สาวน้อยคนนี้หน้าตาสวยเชียวค่ะ

สวยเหมือนใครไม่รู้นะคะเนี่ย

ทะเล ไปเมื่อไหร่ก็มีความสุขทุกครั้งที่ไป

สายลมของท้องทะเล แม้บางครั้งจะร้อนแผดเผาแต่เราก็เลือกสายลมของทะเล

สองเรา ไปทะเลกับคนของเรา ไปเมื่อไหร่ก็สุขเมื่อนั้น

555 แต่อุ๊ไม่มีสองเรา่ค่ะ

สงกรานต์นี้เที่ยวไหนก็ขอให้สนุกนะคะพี่ธัญ


โดย: maitip@kettip วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:8:40:40 น.  

 
สวัสดีครับพี่ธัญ อิอิ ^^

มาฟังความหมายของทะเล สายลม แล้วก็สองเรา

อ่านแล้วก็ยิ้มเห็นด้วยนะครับผม

สาวน้อยน่ารักมากๆ รักที่บริสุทธ์ของแม่ยิ่งใหญ่จริงๆนะครับผม

ขอบคุณที่ให้กำลังใจเรื่องที่บล็อกนะครับผม จะพยายามเขียนให้อ่านกันเรื่อยๆครับผม มีสาระบ้างไม่มีบ้างแหะๆ





โดย: วนารักษ์ วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:11:57:41 น.  

 
วันนี้ ปอป้านำธรรมะคลายร้อนมาฝาก...ค่ะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:12:42:09 น.  

 
มาอีกรอบค่ะ ค่อยๆ เดินมาจากบ้านคุณเป็ดตาม link ตะพาบ

...หนูก็เลยเลขสี่มาแล้วเหมือนกันค่ะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:14:31:56 น.  

 
ขอบคุณนะคะพี่ธัญ ^^

ชาลีวิ่งมาแต่เมื่อคืนแว๊ววว กดถูกใจให้ก่อนเลย

มาอีกทีแบบใส่ร่าง อยากบอกว่า .....

ทะเล และ สองเราในบล๊อกนี้ น่ารักมากๆ ค่ะ ^^


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:15:31:35 น.  

 
ผ่านไปด้วยดีค่า อิอิ
กว่าจะได้มาอ่าน..!
ใครๆ คงหายไปเล่นน้ำทะเลกันหมด กระมัง ..
ร้อนๆอยากหลบไปทะเลจริง .. แต่ขอเป็นเย็นๆ นะคะ กลางวันไม่ไหว ..
วันนี้ ได้ฝนมาช่วยค่ะ เย็นหน่อย ..
เพลงพี่เบิร์ด เนี่ย ฟังเมื่ิไร ก็โดน ..! ค่ะ



โดย: tifun วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:16:51:40 น.  

 
ทะเลสวย สาวน้อยน่ารัก แค่นี้สองเราก้อมีความสุขแล้วใช่มั๊ยคะพี่ธัญ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:19:52:49 น.  

 
ตอนที่ได้โจทย์นี้มาผมนึกถึงเพลงนี้ก่อนเลยครับ

หน้าร้อนก็ต้องทะเลครับ แต่ถ้าจะให้ดีมีเมฆมาบังดวงอาทิตย์หน่อยก็ดี เวลาเล่นน้ำจะได้ไม่เกรียมมาก



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:21:54:17 น.  

 
มาอ่านตามคำสัญญา

ร้อนๆอย่างนี้เที่ยวทะเล อาบสายลม
ควงคู่สาวน้อยแบบสองเรา
โลกนีเก้อเป็นของเราแล้ว


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:10:39:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
10 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.