ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

บางบทตอน(ต่อ) ... " ของความรัก "






 ค ว า ม  รั ก  

ไม่ได้ทำให้เราเจ็บปวด 

คนที่เรารักต่างหาก ...

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เขาไม่รักเรา

ปัญหาอยู่ที่ 

เรายังรักเขา .


เมื่ออยากได้ความสุขจากความรัก 

จงยอมรับ

ความทุกข์ที่มาพร้อมกับความรักนั้น 


บางบทตอนจากหนังสือ อุนนุนหมายเลข ๑ ของ " นิ้วกลม "
 









มันมีคำถามว่า  เลิกคบกันเป็นแฟนแล้ว 
เรายังเป็นเพื่อนกันได้รึเปล่า? 



สำหรับเรา เราตอบได้อย่างชัดเจนว่า ได้นะ 
แต่สำหรับหลายๆคนคงบอกว่า ไม่ได้ ใช่ป่ะ 
ต่างคนต่างมีเหตุผลกันไป ... 

เรื่องมีอยู่ว่า ...

หลานชายเค้ายังคุยกับแฟนเค้าอยู่ แต่ในฐานะเพื่อน
แล้วอาทิตย์นี้เพื่อนเค้าจะกลับมาชัยนาทเพื่อมาหาตากับยายเค้า
เค้าก็เลยถามหลานชายว่า จะเอาอะไรที่บ้านไหม จะแวะมาเอาให้ 

เป็นเรื่องเป็นราวค่ะ เมื่อหลานชายถามแม่เค้าว่า ให้ทรายมาเอาของได้ไหม?

เราผู้ชอบได้ยินเสียงน้องสาวคุยโทรศัพท์ (เสียงน้องจะดังเกินลิมิตตลอดเวลา)
เราช้าไปนิด กะจะบอกว่านายไม่ต้องถามแม่ตุ๊กหรอก แต่ก็ช้ากว่าหลานชาย
เราได้ยินล่ะ น้องเสียงดัง ไม่ยอมรับ นั่นนี่โน่น สุดท้ายแม่งอนลูก วางสายไป

หลานชายโทรมาหายาย คิดว่ายายคงช่วยได้  สุดท้ายยายหนักกว่าแม่ไปอี๊กกก 

สรุปมาจบที่เรา เราเลยบอกว่า นายปล่อยเค้าไปเหอะแม่ตุ๊กกะแม่พร(ยาย)น่ะ
เค้าไม่เข้ใจเราหรอก อธิบายอะไรเค้าก็ไม่ฟัง เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่
ซึ่งทั้งคู่ยังพูดถึงวันที่นายร้องไห้วันนั้น ทั้งคู่รับไม่ได้

เราก็เฮ่ออออ อะไรของเค้ากันนะ

คนที่ออกมาจากความทุกข์ในวันนั้นได้แล้ว คือหลานชายเรา
แต่แม่กะยาย ยังไม่มูฟออนเลย ยังยึดติดกับวันนั้นอยู่ 

หลานชายบอกเราว่า ม๊า ไหนแม่เค้าบอกว่าเป็นเพื่อนกันได้ไง
แล้ววันนี้ทำไมเค้าพูดแบบนี้ล่ะ ทำไมเค้าไม่เข้าใจนายเลยล่ะม๊า 
นายก็ไม่เข้าใจแม่เหมือนกัน วันนั้นแม่พูดแบบนี้ วันนี้กลับบอกไม่ได้ 
แล้วแบบนี้นายมีอะไรก็คงพูดกับแม่ไม่ได้แล้วใช่ไหม ?

เราเลยบอกว่า นายแม่เค้าคิดแบบนั้นก็ปล่อยเค้าไป อย่าเอามาคิดมาก
เราก็แค่รอเวลาแล้วพิสูจน์ตัวเองให้เค้าเห็นว่า เราเข็มแข็งและก็อยู่ได้ด้วยตัวเอง
เราแยกแยะได้ ไม่ว่าเรื่องงาน เรื่องความรัก หรือเรื่องเพื่อน เราโตพอแล้วที่จะตัดสินใจอะไรเองได้
นายต้องทำให้แม่เค้าเห็น แล้ววันนั้นเค้าก็จะยอมรับเราเองแหละ 

หลานชายก็รับปาก  เลยบอกเค้าว่า นายยังมีคนที่เข้าใจนายอีกตั้งหลายคนนะ
ม๊าเข้าใจนาย เจ้ พี่บีท ก็เข้าใจนาย พร้อมรับฟังทุกเรื่องของนายนะ 
เค้าก็บอก ครับม๊า 
แล้วเราเลยบอกหลานชายไปว่า ไปบอกทรายว่าคราวนี้ไม่เอาอะไรหรอก 
ไว้คราวหน้าล่ะกัน แล้วนายไม่ต้องไปเล่านะที่แม่ตุ๊กกะแม่พรพูดแบบนั้น
วันข้างหน้าหากต้องมาเจอกัน มันจะไม่ดี เค้าก็โอเคครับ 

คืนนั้นเราจบปัญหาไปด้วยการนิ่งไม่พูดอะไรในเรื่องนี้อีก

แต่ตอนเช้าวันรุ่งขึ้น 
น้องสาวเปิดประเด็นมาก่อนว่า เมื่อคืนคุยกันไม่รู้เรื่องกับนาย 
เราเลยบอกว่า เราเป็นแม่ ควรที่จะรับฟังลูก ไม่ใช่ไปตัดสินใจอะไรให้ลูก
น้องก็บอก อ้าวนายเล่าแล้วเหรอ ? แล้วเค้าก็บอกว่าหวังดีนั่นนี่โน่น 
เราเลยบอกว่า แล้วทรายผิดอะไร ถ้าเค้าจะคบกันเป็นเพื่อน 
น้องก็บอกว่า รู้ว่าทรายไม่ผิด แต่เค้ายังทำใจไม่ได้ 
เราก็งง นึกในใจจะทำใจอะไรหว่ะ ? 555 มันเรื่องของเด็ก 
ในเมื่อเค้าสองคนจะคบกันเป็นเพื่อนมันก็ไม่เห็นจะมีปัญหา 

ปัญหาดันมาอยู่ที่ผู้ใหญ่ 2 คนบ้านนี้ทำใจยอมรับไม่ได้ 

เราเลยบอกน้องไปว่า การเป็นแม่คนไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย 
บางครั้งเราอาจไม่พอใจในสิ่งที่ลูกทำ แต่เมื่อลูกเราชอบเราก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ 
ไม่ใช่เอาใจตัวเราเป็นใหญ่ ต้องให้ลูกเดินตามความคิดของเรา ซึ่งมันไม่ใช่
เลี้ยงลูกเราเลี้ยงได้แต่ตัว หัวใจเค้า ความคิดเค้า เราต้องปล่อย
แค่คอยดูแลประคับประคองเมื่อเค้าต้องเจอปัญหา
ไม่ใช่เอาปัญหาเราไปใส่ให้เค้าเข้าไปอีก

เรื่องที่ผ่านมาไม่ได้สอนให้เรียนรู้เลยเหรอว่าต้องทำยังไง 
(ตอนนั้นคือเรื่องเรียน แม่ให้ลูกเรียนครู ลูกก็เรียน แถมสอบครูได้
แต่ลูกไม่อยากเป็นครู เลยมีปัญหา สุดท้ายก็มาตกที่เราอีกเป็นคนเคลียปัญหา)

เราก็บอก สุดท้ายแล้วคนเป็นแม่จะมีความสุขได้ก็ต่อเมื่อลูกเรามีความสุขไม่ใช่เหรอ?
เนี่ย!!! แล้วลูกมันบอกว่าต่อไปคงไม่กล้าคุยอะไรกับแม่แล้ว 
แล้วจะยังไง เป็นแบบนี้จะสบายใจกันไหมล่ะ คิดดูให้ดีดีนะ 

เราก็จบคำพูดไว้แค่นั้นแหละ น้องคงเอาไปคิดบางล่ะเนาะ 




สุดท้าย ชีวิตเป็นของเค้า ต้องให้เค้าเลือกเอง ไม่ว่าจะเป็นการงาน หรือคู่ครอง 

เหมือนเรานี่แหละ เราก็เลือกกันเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นอาชีพการงาน คู่ครอง 

ชีวิตคนเรานี่เรียนรู้ไม่จบสิ้นจริงๆนะ
ตัวเรามีอะไรให้เรียนรู้ในทุกวันซินะ 
ไม่ต้องไปมองชีวิตคนอื่นเลย ชีวิตคนในครอบครัวเรานี่แหละ
วุ่นวายแท้ๆ เรื่องนั้นจบ เรื่องนี้มา หัวจะปวดคร่าาาา 

บางวันก็อยากหนีความวุ่นวายทั้งปวงไปนั่งเงียบๆโง่ๆที่ไหนสักแห่งจริงๆ 







(รูปไม่เกี่ยวอะไร แต่อยากบอกว่า พวกเราเข้าใจนายนะ )

บางเรื่องราวอาจดูไร้สาระ แต่มันคือชีวิตจริงค่ะ 




ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาทักทายและส่งกำลังใจให้นะคะ 
ขอบคุณไลน์ ไอคอนสวยๆจากคุณญามี่ด้วยค่ะ 





ขอให้เพื่อนๆมีความสุขในทุกๆวันนะคะ 




 
 

 

 


 




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2565
36 comments
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2565 17:16:58 น.
Counter : 959 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณหอมกร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณnonnoiGiwGiw, คุณJohnV, คุณสองแผ่นดิน, คุณSleepless Sea, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณkae+aoe, คุณกิ่งฟ้า, คุณชีริว, คุณ**mp5**, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณจันทราน็อคเทิร์น

 

สวัสดีครับ

แวะมาอ่านครับ

 

โดย: ปัญญา Dh 18 พฤศจิกายน 2565 18:53:07 น.  

 

เรื่องนี้เอาคำตอบที่แน่นอนไม่ได้ค่ะคุณธัญ
มันแล้วแต่เคสนะคะ แต่ก็ต้องเป็นคนๆ นั้น
ไม่ใช่คนอื่นอย่างที่คนข้างๆ คุณธัญเป็นค่ะ
นี่ทำไปทำมาคุณธัญนี่จะอาการดีสุดในบ้าน
รู้จักปล่อยวางมากเลย มีความสุขทุกวันนะคะ

 

โดย: หอมกร 18 พฤศจิกายน 2565 21:03:12 น.  

 

แม่กับยายคงยังทำใจไม่ได้
ในขณะที่อีกฝ่าย move on ไปไกลแล้ว
ไกลจนผู้ใหญ่ตามไม่ทัน แต่อย่างน้อยก็ยังมีพี่ธัญที่เข้าใจนะคะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 18 พฤศจิกายน 2565 21:21:03 น.  

 

มันลำบากใจนะ แต่ละคนก็น่าจะมีคำตอบที่ต่างกัน สำหรับเราคือ ไม่ได้อะ กลับมาคุยแบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว แต่ถ้าเป็นแค่คนรู้จักพอไหว แต่เป็นเพื่อนเหมือนเดิมคงไม่ได้แล้ว เรื่องแบบนี้ใครจะคิดอย่างไรคงอยู่ที่ประสบการณ์ส่วนตัวของแต่ละคนด้วย คงหาคำตอบที่ถูกต้อง 100% ไม่ได้

อยากนอนโง่ๆ ริมทะเลเหมือนกัน นอนไม่ต้องทำอะไรเลย สบายๆ

 

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) 18 พฤศจิกายน 2565 22:04:01 น.  

 

โลกเราทุกวันนี้ ต้องถือคติที่ว่า
คนไหนสบายใจกว่าคนนั้นชนะ
จริงๆค่ะ.. เพราะเรื่องที่ทำให้เรา
ทุกข์ใจ ไม่สบายใจ น่าเบือบลาๆ
มีเป็นล้านๆอย่าง ใครปล่อยวางได้ก่อน
จะอยู่บนโลกนี้ได้อย่างยั่งยืนยง

555 แต่คือเข้าใจถึงความเปนห่วงของแม่และยายเหมือนกันค่ะ

 

โดย: nonnoiGiwGiw 18 พฤศจิกายน 2565 22:39:34 น.  

 

ปล่อยวางครับ

 

โดย: JohnV 18 พฤศจิกายน 2565 23:04:04 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ

ผมเห็นด้วยกับพี่ครับ
และผมก็คงจะบอกน้องแบบนั้นเช่นกัน
เลิกกันไม่เห็นต้องโกรธเกลียดกัน
เป็นเพื่อนกันได้
เผลอๆจะกลับมารักกันใหม่ยังได้เลย

การห่างกัน
อาจทำให้ยิ่งเห็นข้อผิดพลาดที่ทั้งสองคนไม่เคยได้เห็น
พอปรับปรุงด้วยความห่างแล้ว
อาจจะเข้าใจกันมากกว่าเดิม
รักกันได้ดีกว่าเดิมอีกก็เป็นได้ใครจะรู้

 

โดย: กะว่าก๋า 19 พฤศจิกายน 2565 5:53:18 น.  

 


คุณธัญฯ ทันสมัย
เข้าใจหลานและMove on ไปกับหลานได้

ส่วนแม่ กับ น้า..เจาทนเห็นหลานชายเจ็บปสดไม่ได้
จึงต้องทำใจ..ไปอีกนะยะ


เป็นตัวเรา..อิ อิ
เลิกกันแล้ว .เลิกกันเลย
ไม่ต้องสะเอ่อมาเป็นเพื่อนฉัน..
ฉันไม่มีเพื่อนห่วยๆ..

ว่าแล้วก็เชิดใส่

อิ อิ

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 พฤศจิกายน 2565 7:21:35 น.  

 

คุณธัญดูสดใสแบบทุกวันนี้
อดีตคนข้างกายคงแอบเสียดายค่ะ
มีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

 

โดย: หอมกร 19 พฤศจิกายน 2565 8:45:26 น.  

 

เราคงทำได้แค่มองอยู่อย่างห่างๆ ครับ ถ้าแค่ปรารถณาอยากให้อีกฝ่ายมีความสุขแม้จะเลิกลากันไปแล้วได้ ก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ แต่ส่วนมากที่ผมเจอมันกลับไปเป็นเหมือนเก่าไม่ได้แล้วน่ะสิ เหมือนขี่จักรยานเป็นแล้ว จะกลับไปขี่ไม่เป็นมันทำไม่ได้หรอกครับ มากสุดก็แค่ขี่ไม่คล่องเหมือนเก่า แต่มันคือยังขี่เป็น

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 19 พฤศจิกายน 2565 14:42:44 น.  

 

ทุกครั้งที่มีรัก
ผมว่าคนเราก็ได้เรียนรู้อะไรจรากมันเยอะมากเลยครับพี่
ไม่ว่าจะดีหรือร้าย
มันก็เป็นประสบการณ์หนึ่ง
ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
แล้วก็ผ่านไป

อาทิตย์ที่แล้ว
รับลูกส่งลูกทุกวัน
จนรู้สึกเพลียสะสมเลยครับ
วันนี้ตอนบ่ายหลับไปสองชั่วโมงครึ่ง555



 

โดย: กะว่าก๋า 19 พฤศจิกายน 2565 17:40:59 น.  

 

มี้โหวตให้หมวดครอบครัวนะคะ อิอิ อยากมีเพื่อนหมวดนี้บ้าง

มี้รู้จักน้องสาวคนหนึ่งอยากเล่า 555 เค้ามีลูก 2 สามีหนีไปมีภรรยาใหม่ที่ต่างจังหวัด แต่ก็ยังโทรคุยกันตลอด เหมือนแค่เค้าไปทำงานต่างจังหวัด ทั้งที่เค้าไปมีครอบครัวใหม่ มี้นับถือมากๆ

 

โดย: kae+aoe 19 พฤศจิกายน 2565 18:17:00 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธัญ
แวะมาอ่านเรื่องเล่าประสบการณ์ค่ะ เป็นเรื่องของหลานที่เราก็ต้องคอยดูแลเค้าเช่นกันนะคะ ถ้าแม่และยายไม่เข้าใจเค้าและคุณธัญไม่เข้าใจอีกคนหลานคงแย่แน่ค่ะ ดีที่คุณธัญยังพอเป็นที่พึ่งที่ปรึกษาเค้าได้ไม่งั้นหลานคงทำอะไรผิดๆไปกันใหญ่นะคะ
ยายกับแม่ก็คงหวงลูกรักลูกจึงเจ็บร้อนแทนลูกนั่นเองนะคะ

อีกหน่อยเวลาจะช่วยคลี่คลายปัญหาลงได้นะคะ

โหวต Diarist ค่ะ

คุณธัญหลับฝันดีค่ะ



 

โดย: กิ่งฟ้า 19 พฤศจิกายน 2565 22:47:24 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 พฤศจิกายน 2565 5:20:58 น.  

 

เก่งจังหลานชาย..หายอกหัก จริงครับชีวิตเป็นของเขาควรให้เค้าตัดสินเอง

 

โดย: ทั่นขุน (Rain_sk ) 20 พฤศจิกายน 2565 10:09:18 น.  

 

คนรอบข้างคุณธัญญาติพี่น้องนี่
เป็นคนคิดเยอะนะคะ นอกจากคุณหลาน
มีคุณธัญเนี่ยเก็บไว้ในใจน้อยสุดแล้ว
การปล่อยวางทำให้เรามีความสุขค่ะ

 

โดย: หอมกร 20 พฤศจิกายน 2565 14:23:19 น.  

 

สิ่งสำคัญมากๆ
ผมว่าเราต้องยอมรับตัวเองให้ได้ก่อนเลยครับพี่
ถ้าตัวเองยังไม่นับถือตัวเองนี่ยากแล้ว

วันนี้ก็นั่งรอชัุ่วโมงครึ่งครับพี่
ไม่ไ่ด้ไปไหน
นั่งอ่านหนังสือรอในรถหน้ายิม 555
ร้อนมาก
จู่ๆอากาศก็กลับมาร้อนอีกแล้ว
กรมอุตุบอกว่าพายุจะเข้า 22-24 นี้
แทบจะไม่เหมือนหน้าหนาวครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 20 พฤศจิกายน 2565 19:56:35 น.  

 

สวัสดียามค่ำค่ะคุณธัญฯ
อวะมาส่งการบ้านเมนูที่ 2.ค่ะ



 

โดย: เริงฤดีนะ 20 พฤศจิกายน 2565 20:04:48 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 21 พฤศจิกายน 2565 4:38:19 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณธัญ ภาพประกอบในบล็อก
ที่คุณธัญเอามาลงนี่ขำดีจังเลยค่ะ
มีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

 

โดย: หอมกร 21 พฤศจิกายน 2565 15:36:21 น.  

 

ได้ยินว่าผู้หญิงกับผู้ชายระดับความเฮิร์ทตอนเลิกเป็นแฟนจะผิดกันลิบเลยครับ ปกติฝ่ายหญิงจะชิลกว่ามาก ก็คงกลับมาเป็นเพื่อนได้แบบไม่คิดอะไร แต่ฝ่ายชายจะไม่ได้
แต่ถ้ามีครอบครัวเข้ามาร่วมวงวารด้วย นึกภาพไม่ออกเลยครับ แล้วแต่ความสามารถในการแบกรับความทุกข์แทนกัน ขำที่หลานมุ้ปอรได้แล้ว แต่แม่กับยายยัง

 

โดย: ชีริว 21 พฤศจิกายน 2565 22:14:27 น.  

 

น่ารักออกอย่างนี้
ดูแลคนอื่นเก่งอย่างนี้
อดีตคนข้างกายนี่ พลาดแล้วค่ะ
มีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

 

โดย: หอมกร 22 พฤศจิกายน 2565 10:50:46 น.  

 

ขอให้หายเร็วๆนะครับพี่

ช่วงนี้คนป่วยเยอะมาก
โดคยวิดก็กลับมาอีกรอบ
เหมือนจะเป็นรอยต่อช่วงเปลี่ยนฤดูพอดีเลย

วันนี้ออกบ้านไปส่งหมิง 7.30
แต่กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็ 11 โมงเลยครับ
ทำธุระหลายแห่งมาก

 

โดย: กะว่าก๋า 22 พฤศจิกายน 2565 11:41:43 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณธัญ

การได้ตัดสินใจเรื่องต่างๆในชีวิตเอง
ในอนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
อย่างน้อยก็ไม่มีอะไรติดขัดในใจนะคะเพราะเราตัดสินใจเอง

หลานชายมีคุณธัญอยู่ใกล้ๆ คอยรับฟัง คอยให้คำปรึกษา
โชคดีมากค่ะ

คุณธัญนอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ

 

โดย: Sweet_pills 23 พฤศจิกายน 2565 0:15:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2565 5:07:13 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณธัญ
วันี้ขอให้สุขสบายเหมือนเมื่อวานนะคะ

 

โดย: หอมกร 23 พฤศจิกายน 2565 9:43:42 น.  

 

สุขสันต์วันพุธ
สุขสันต์วันพระ
ส่งการบ้าน ตะพาบ 315 รางวัลปลอบใจ ค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 23 พฤศจิกายน 2565 12:04:23 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 24 พฤศจิกายน 2565 9:43:44 น.  

 

วันนี้สุขสบายดีนะคะคุณธัญ

 

โดย: หอมกร 25 พฤศจิกายน 2565 9:31:07 น.  

 

สงสัยจะเปื่อยแน่ๆ
สุขกายสุขใจนะคะคุณธัญ

 

โดย: หอมกร 26 พฤศจิกายน 2565 17:42:42 น.  

 

สบายขึ้นก็ดีแล้วค่ะ
สุขสำราญวันนี้นะคะคุณธัญ



 

โดย: หอมกร 27 พฤศจิกายน 2565 9:04:53 น.  

 

สวัสดีวันจันทร์ค่ะคุณธัญ
กทม. ไม่มีฝนแล้วค่ะ
มีความสุขเหมือนทุกวันนะคะ

 

โดย: หอมกร 28 พฤศจิกายน 2565 11:14:37 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณธัญ
สงสัยจะป่วยอีกแล้วแหงๆ
หวังว่าคงแค่เครื่องคอมฯ ป่วยนะคะ

 

โดย: หอมกร 29 พฤศจิกายน 2565 14:33:31 น.  

 

มอร์นิ่วค่ะ
ส่งการบ้านFood For Fun#เมนูที่ 3

สุขสันต์วันพุธนะคะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 30 พฤศจิกายน 2565 7:21:18 น.  

 

น้องสาวกับคุณแม่ของคุณธัญนี่
ต้องปรับทัศนคติเยอะๆ ค่ะ
ไม่งั้นเราจะพลอยติดวิธีคิดแบบนั้นไปด้วย
มีความสุขขึ้นทุกๆ วันค่ะ

 

โดย: หอมกร 30 พฤศจิกายน 2565 9:51:58 น.  

 

สวัสดีครับพี่ธัญ

ไม่ได้คุยกันนานเลยครับ ผมกลับมาไทยตั้งแต่วันเสาร์ แล้วตอนนี้ก็มาอยู่เขาใหญ่ครับ มาพักผ่อน หลังจากทำงานมาตลอด 20 วัน ไม่มีช่วงเวลาพักเลย

อ่านบล๊อกนี้แล้ว มีอะไรจะเม้นเยอะแยะเลยครับ
อย่างแรกเลยคือ น้องนายโชคดีมาก ๆที่ยังมีคนรอบตัวเข้าใจและยืนอยู่ข้างๆ เค้าไม่ว่าเค้าจะตัดสินใจในแบบไหน

คำพูดของพี่ธัญที่บอกน้องดีมากๆ ครับ และแนวคิดที่พี่ธัญคิดดีมากๆ ที่บอกว่าคนรอบข้างเป็นผู้ประคับประคองจิตใจ ไม่เอาความทุกข์ให้ย้อนกลับไปให้เค้าอีก

สำหรับผม แฟนเก่า เป็นเพื่อนกันได้ไหม?
ได้ครับ ได้สิครับ เพราะช่วงเวลาที่เรามีมาด้วยกัน มันไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ และเราก็เคยมีช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ ด้วยกัน ความรักจริงๆ สวยงามเสมอ ถ้าคือความรักจริงๆ จนเราเอาความคาดหวัง หรือปรุงแต่งอะไรลงไปในความรัก
การเลิกกันเอาจริงๆ เค้าเองก็อาจจะไม่ได้ผิดอะไร เราเองก็อาจจะไม่ได้ผิดอะไร แค่บางอย่างทำให้เราไปต่อกันไม่ได้ในฐานะแฟน แต่เมื่ออยู่ในสถานะอื่น เค้าอาจจะยังเป็นคนที่ดีที่สุดได้

เพราะในความรักอาจมีบางสิ่งที่เกินเลยจนเป็นความทุกข์ ผมก็เลยเผยใจเสมอในความรัก และกับคนที่ไม่ได้คิดจะจริงจัง ผมก็ไม่เอาใจไปผูกพันธ์เลย ผมเลยไม่เคยเจ็บปวดจากความสัมพันธ์ที่เริ่มต้น หรือจบลง ยกเว้นกับคนที่ผมรักนะครับ ^^

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 30 พฤศจิกายน 2565 14:23:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2565
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 พฤศจิกายน 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.