น้องเนียน ณ ดอยสะเก็ด



หมู่นี้สาวไหมมีเรื่องอะไรขำๆ เยอะเชียว แม่ก็ได้แต่จำๆๆ ว่าจะอัพบล็อกหลายทีละ แต่ก็เปิดเสร็จก็ขี้เกียจเขียน จนไอ้ที่จำๆ ไว้เริ่มเลือนลางและหายไปหลายเรื่องเลย

แบบว่าแก่แล้วอ่ะนะ ไหมนะ จริงๆ ชื่อตอนๆ นี้ แม่คิดไว้ตอนอาบน้ำเมื่อวาน หนูทำอะไรซักอย่างนี่แหละ แบบว่า เนียนมากๆ เลยคิดชื่อตอนว่า น้องเนียน ณ ดอยสะเก็ด แต่ตอนนี้แม่ลืมแล้วอ่าว่าหนูทำอะไรเนียน แป่ววววว


คืนก่อนโน้นนน สาวไหมหลับยากอีกตามเคย พ่อนอนดูซีดีโดราเอม่อนเป็นเพื่อนสาวไหม แต่พอแม่เปิดประตูเข้าไปดู ปรากฏว่าพ่อกลับคร่อกๆ ไปนานแล้ว ปล่อยให้สาวไหมนั่งตาแป๋วดูโดราเอม่อนคนเดียว

พอซีดีเล่นจบแผ่น แม่ก็เลยบอกว่า โดราเอม่อนเหนื่อยแล้ว จะนอนแล้ว สาวไหมก็นอนด้วยกันนะ หนูก็ยอมจะนอนนะ มาล้มตัวนอนอยู่ระหว่างพ่อกับแม่ แต่แป๊บหนึ่งหนูก็พูดขึ้นว่า

สาวไหม : เอม่อนไหนอ่ะ
แม่ : เอม่อนอยู่ปู้น (ชี้ให้สาวไหมดูตุ๊กตาโดราเอม่อนที่อยู่บนที่นอนของหนู)
สาวไหม : เอาเอม่อนอ่ะ
แม่ : (เอี้ยวตัวไปเอาตุ๊กตาโดราเอม่อนมาให้)
สาวไหม : (เอาตุ๊กตาโดราเอม่อนมาวางข้างๆ แล้วพูดอีก) ปู(พูห์)ไหนอ่ะ
แม่ : นี่ลอ (หันหลังไปหยิบตุ๊กตาหมีพูห์มาให้อีก)
สาวไหม : (เอาตุ๊กตาพูห์ไว้ข้างๆม่อน) อียอไหนอ่ะ
แม่ : (หยิบตุ๊กตาอียอร์มาให้) นี่ลอ
สาวไหม : เป็ดป้าบๆ ไหนอ่ะ
แม่ : (หยิบตุ๊กตาเป็ดมาให้ เริ่มขี้เกียจตอบละ)
สาวไหม : น้องเน่าไหนอ่ะ (ตุ๊กตาน้องเน่า เหม็นกลิ่นฉี่ของสาวไหมเองแหละ ที่จิ๊กมาจากเนิส)
แม่ : น้องเน่าอยู่นี่ไง (หยิบน้องเน่ามาให้)
สาวไหม : หมีไหนอ่ะ (ชี้ไปที่ตุ๊กตาหมีอีกตัว)
แม่ : โอ๊ยยยย พอแล้ว ไหม จะไม่มีที่นอนแล้ว พอๆๆ

สาวไหมเงียบไป นอนกอดตุ๊กตาอีกแป๊บบบบบบหนึ่งก็ลุกขึ้น เดินข้ามพุงแม่ลงไปยังที่นอนของตัวเอง แม่ก็แอบดูว่าหนูจะทำอะไร ปรากฏว่าสาวไหมไปรื้อเบาะนอนของตัวเองออกมา แล้วพับครึ่ง

แล้วก็เดินข้ามพุงแม่มาหยิบเอาน้องเน่ากลับไป แล้วเอาน้องเน่าวางบนเบาะที่พับไว้ แล้วตัวเองก็นอนบนหมอนข้างแล้วเอามือตบๆ น้องเน่า เหมือนจะกล่อมน้องเน่านอนด้วย

ก๊ากกก ขำก็ขำ แต่แอบฉุนนิดๆ เพราะมันเที่ยงคืนกว่าแล้วนะว้อยยยย หลับได้แล้วไหมเอ๊ย



สาวไหมติดโดราเอม่อนมากๆ เลย เดี๋ยวนี้อ่ะ แต่ก็ดีอย่าง เพราะแม่สามารถแปรงฟันให้หนูได้ง่ายขึ้น จากแต่เดิมที่แปรงให้ยังไงหนูก็อิดออดไม่ยอมให้แปรงให้ จะแปรงเอง (แต่จุดประสงค์จริงๆ คือจะดูดยาสีฟันให้หมดแล้วก็จบกัน)

แม่เกิดไอเดียว่า เออ ลองให้โดราเอม่อนชวนหนูแปรงฟันดีกว่า คืนหนึ่งแม่ก็เลยแกล้งเอาแปรงสีฟันไปซ่อนไว้ในกระเป๋าของตุ๊กตาม่อนแล้วจับมือม่อนไปล้วงในกระเป๋าพร้อมกับทำเสียงโดราเอม่อนแล้วพูดว่า

"น้องสาวไหมมมม ม่อนมีของวิเศษมาฝากกก ...แปรงสีฟันเด็กดี!"

สาวไหมชะงักมองแม่ตาค้างเลย 555 แม่เลยรีบแสดงละครต่อ

"แปรงสีฟันเด็กดี ถ้าแปรงฟันแล้วจะเป็นเด็กดีมีแต่คนรัก เมื่อกี้ม่อนเพิ่งแปรงให้บีตะมา สาวไหมจะแปรงฟันหรือเปล่า~"

หนูรีบตอบเลย "แปมฟันๆ"

แม่ก็ให้พ่อบีบยาสีฟันใส่แปรงแล้วแม่ก็บอกให้หนูไปนอนรอบนเตียง หนูก็รีบไปนอนอย่างดีเลยนะ แม่ก็จับมือม่อนให้จับแปรงอีกทีแล้วแปรงให้หนู โอ้โห อ้าปากให้แปรงอย่างดีเลย พอจะแปรงจริงๆ เนี่ย ตุ๊กตาม่อนก็แทบจะทับหนู หนูมองม่อนตาค้างเลย 555

แต่พอแปรงๆ ไป แม่ก็แอบจับแปรงให้ถนัด แต่หนูก็คอยมองนะ ถ้าเห็นแม่จับแปรงเองเนี่ย เป็นต้องจับมือม่อนให้มาจับแปรงอีกที

หุหุหุ แต่นับจากวันนั้น ถึงวันนี้ หนูก็ยอมแปรงฟันทุกวันแหละนะ ดีจัง อิอิ

Lilypie 3rd Birthday Ticker

หนูโตขึ้นเยอะเลย เจ้าเล่ห์แสนกลน่าดู เมื่อวานนี่เอง แม่ไปสัมภาษณ์น้าเปี๊ยกที่โฮงเฮียนสืบสาน พอดีน้าหนึ่งมาทำงานด้วย แม่เลยให้น้าหนึ่งเล่นกับหนูไปพลางๆ ระหว่างที่แม่สัมภาษณ์น้าเปี๊ยก เพราะไม่งั้นหนูเป็นต้องเดินผ่านกล้องตลอดเลย แบบว่าเห่อ อยากเห็นตัวเองในกล้องว่างั้นเหอะ

แม่ก็สัมภาษณ์น้าเปี๊ยกไป หนูก็ไปกับน้าหนึ่งตั้งนาน จนแม่ทำงานเสร็จ น้าหนึ่งก็พาหนูกลับมา หนูเดินมาอวดแม่ว่า

"นี่ๆๆ แม่" ชี้ให้ดูกระเป๋าเสื้อที่ตุงเชียว

น้าหนึ่งเล่าให้ฟังว่า พาสาวไหมไปเล่นบ้านป้าลี พอน้าหนึ่งบอกว่า

"สาวไหม ปะ ไปหาแม่ดีกว่า"

สาวไหมก็บอกว่า "เดี๋ยวก่อน"

แล้วก็หันไปหยิบเม็ดทานตะวันของป้าลีมาหนึ่งขยุ้มพร้อมกับยัดใส่กระเป๋าเสื้อท่ามกลางความตกตะลึงของทุกๆ คน

น้าหนึ่งบอกว่า "ขอมันก็ไม่ขอนะพี่ อยู่ดีๆ ก็บอกว่า เดี๋ยวก่อน แล้วหยิบใส่กระเป๋าเลย" 55555



จริงๆ เป็นเรื่องน่าอายนะเนี่ย ต้องสอนหนูมากกว่านี้แล้วล่ะ เรื่องพูดไม่เพราะก็เหมือนกัน คงจะเป็นความผิดของแม่เองแหละ เพราะแม่ไม่ค่อยพูดเพราะๆ เท่าไหร่ ทำให้หนูจำอะไรแต่ที่ไม่ดีๆ ไปใช้

สาวไหมมักจะเรียก "พ่อจ๋า" "แม่จ๋า" บ่อยมากกกกกกกกกกกกก พอเรียกพ่อแม่แล้ว พอแม่ตอบว่า "จ๋า" หรือพ่อตอบว่า "ครับ" หนูก็ไม่ว่าไงอ่ะ ก็เรียกต่ออีก "พ่อจ๋า แม่จ๋า" อะไรฟะ

แม่ก็เลยคิดว่าจะสอนหนู ถ้าแม่เรียก ไหมจ๋า หนูก็ควรตอบว่า จ๋า มั่ง พ่อกับแม่ก็เลยเรียกหนูบ่อยๆ "ไหมจ๋า" หนูตอบว่า "อื่อ" หรือไม่ก็ "หือ"

เฮ้อออ เอ็งจะห้าวเป็นลูกกำนันไปถึงหนายยยยย ไหมเอ๊ย

Lilypie 3rd Birthday Ticker

สาวไหมพูดได้เยอะแล้วนะ อวัยวะต่างๆ ในร่างกายนี่จำได้หมดละ แต่หนูมักจะเรียงประโยคผิด เช่น อยากจะพูดว่า แม่อุ้ม หนูก็จะพูดว่า "อุ้ม แม่"

หรือบางทีอยากจะบอกว่า แก้มไหม หนูก็พูดว่า ไหม แก้ม แม่ก็เลยต้องสอนหนู เริ่มจากร่างกายนี่แหละ ชี้ไปแต่ละที่จนหนูตอบได้หมดแล้วก็เริ่มถามต่อ

แม่ : นี่อะหยัง
สาวไหม : แก้ม
แม่ : แก้มไผน้า
สาวไหม : แก้มไหม
แม่ : นี่อะหยังน้า (ชี้พุงแม่)
สาวไหม : ปุ๋ม
แม่ : ปุ๋มไผน้า
สาวไหม : ปุ๋มไหม!

เฮ้ยยย ผิดๆๆๆ ผิดคนแล้ว เรื่องอะไรก็ของไหมๆ เนี่ย ทำให้ต้องมาสอนกันอีก อะไรก็ของไหมโม้ดดด วันนี้เลยเล่นชี้อวัยวะต่างๆ แล้วถามว่า ผมไผ หนูก็เริ่มแยกได้ละ ผมพ่อ มือแม่ ตี๋นไหม



เย็นนี้พ่อพาหนูไปปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน พ่อกลับมาเล่าให้ฟังว่า ไปเล่นกับโนเบิล เพื่อนอีกซอยหนึ่ง โนเบิลนี่แก่กว่าสาวไหม 2 อาทิตย์ หล่อมั่กๆ

หนูคงปั่นๆไปแล้ว รองเท้าหลุด แม่ของพี่โนเบิลบอกว่าสาวไหมใส่รองเท้าด้วย หนูก็เถียงทันที "เกิบ" แม่ของโนเบิลก็บอกว่า "รองเท้า" หนูก็ยืนยัน "เกิบ"

พ่อบอกว่าหนูกับแม่พี่โนเบิลเถียงกันตั้งนาน หนูก็ตะเบ็งเสียงดังขึ้นทุกที เกิบๆๆๆ

5555 ให้รู้กันทั้งซอยเลยว่าใครเป็นลูกข้าวนึ่ง 5555



สาวไหมใช้คำพูดได้น่าหมั่นไส้ในหลายๆ สถานการณ์ บางทีแม่บอกว่า สาวไหมไปอาบน้ำเถอะ แต่หนูยังง่วนกับดูทีวี หรือเขียนหนังสือ หนูก็จะบอกว่า "แป๊บหนึ่งงงงงง" ไม่ก็ "เดี๋ยวก่อนนนนน"

บางทีไปอาบน้ำด้วยกัน พอแม่ใช้ฝักบัว หนูก็จะมาแย่งแม่ แต่แม่ยังใช้ไม่เสร็จหนูก็บอกว่า "ยืมแป๊บหนึ่งงงง" เล่นเอาแม่ขำไปเลย อะไรจะจำคำพูดแม่ไปใช้ได้เร็วขนาดน้านนนน

เมื่อวานก็เหมือนกัน เป็นอะไรไม่รู้ คงจะร้อนอยากอาบน้ำ ก็บอกแม่ "แม่ ตากอาบน้ำอ่ะ" (หนูพูดคำว่า อยาก เป็น ตาก) แม่ก็บอกให้หนูถอดเสื้อ ถอดผ้าอ้อมออก หนูก็ถอดกางเกง ถอดผ้าอ้อมได้นะ ยกเว้นเสื้อ ต้องให้แม่ถอดเพราะมันเป็นเสื้อคอกลมสวมหัว พอถอดให้หมดแล้วหนูก็รีบวิ่งจี๋ไปรอหน้าห้องนอน

พอแม่เดินไปถึงหน้าห้อง (พูดเหมือนบ้านกว๊างงงง กว้างเนาะ จริงๆ ใช้เวลาไม่ถึง 5 วิก็ถึงแระ) หนูก็ผายมือแล้วบอกแม่ว่า "เจิน จ้ะ" ก๊ากกกกกก

Lilypie 3rd Birthday Ticker

เออ เดี๋ยวนี้เวลาใส่กางเกงขายาวสีเขียวเนี่ย ไม่ว่าตัวไหนหนูเป็นต้องอุ๊บอิ๊บหาว่าเป็นกางเกงที่พี่ป่านส่งมาให้เรื่อยเลย แต่เมื่อวานแม่ใส่ชุดสีเขียวที่น้าโอเปิ้ลส่งมาให้จริงๆ แหละ แล้วป้อนโยเกิร์ตหนู ทีนี้หนูแย่งไปกินเอง มันก็หยดเลอะกางเกง หนูรีบบอกแม่ว่า

"เปะอ่ะ" (เปียะอ่ะ = เปียกอ่ะ) แล้วก็พูดต่อว่า "เตี่ยวพี่ป่าน เปะอ่ะ"

อ่ะน้า จำได้แม่นเลยนะ เตี่ยวพี่ป่านเนี่ย สมกับเป็นน้องสาวร่วมสาบานจริงๆ (แต่คนละไซส์ อิอิ)

แล้วประมาณสองเดือนมาละ ตอนอยู่เนิส หนูถือแก้วน้ำแล้วมันหล่นใส่เท้า เล็บเท้าเล็บหนึ่งเลยเลือดห้อเลย เป็นสีดำ แล้วแม่มาสังเกตดูเนี่ย จะเห็นว่าเล็บตรงโคนมันเริ่มลอกออกมา เพราะไม่มีเลือดไปไหลเวียน แม่ก็เริ่มกลุ้มว่าถ้ามันลอกๆๆๆ แล้วขณะที่ส่วนที่ยังติดหนังมันก็ยังติดอยู่เนี่ย จะทำไงดี เกิดหนูวิ่งแล้วมันเหวอะออกมา เลือดไม่โชกเลยเหรอเนี่ย

พอมันอ้าออกจนแม่เอากรรไกรตัดเล็บตัดได้แล้ว แม่ก็เล็มๆๆๆ แคะเอาเลือดแห้งๆ สีดำออกจนหมด แม่ก็กลัวว่าไอ้ติ่งเล็กๆ ที่เหลือติดเล็บมันจะง้างออกถ้าหนูวิ่งเล่น เลยเอาพลาสเตอร์ยาไปพันไว้ หนูก็รีบอ้อนเลย

"เจ็บอ่ะ" แม่ก็เลยเป่าพ่วงๆ ให้

แล้วอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แม่ก็ซุ่มซ่ามจริงๆ ทั้งทำมีดบาดตัวเองมั่ง ทำอาหารก็ดันเกิดแผล ต้องเอาพลาสเตอร์มาพันรอบนิ้วอยู่ 2-3 นิ้ว เวลาหนูเห็นแม่พันนิ้ว หนูก็เรียกร้องมั่ง

"กึ้กเก้ออ่ะ กึ้กเก้อ"

แม่ก็งงเต็ก อะไรวะ กึ้กเก้อ พอถามว่าอะไร หนูก็บอกแค่ว่า กึ้กเก้อๆๆ สุดท้ายหนูคงรำคาญ เลยจูงมือแม่ไปที่หน้าตู้ยาแล้วชี้ กึ้กเก้ออ่ะ

แม่ก็ถึงบางอ้อ จะเอาพลาสเตอร์แปะนิ้วนี่เอง แม่ก็เลยบอกว่า "มันเรียกว่าพลาสเตอร์ ไม่ใช่สติ๊กเกอร์ เข้าใจไหม"

หนูก็พยักหน้า แต่ขอโทษ...หนต่อไปก็ไปบอกพ่ออีก

"ป้อ กิ๊กเก้อ อ่ะ กิ๊กเก้อ"

เฮ้อออ.... จะหากิ๊กให้พ่อเหรอไง ไหมเอ๊ยยยย



ว่าแต่ว่า เขียนมาเป็นชั่วโมงแล้วเนี่ย แม่ยังนึกไม่ออกเลยว่าหนูเนียนเรื่องอะไรเนี่ยยยยยย

เฮ้ออ แค่ใกล้จะย่าง 30 ทำเป็นจำอะไรไม่ค่อยจะได้ซะละ....

5555




Create Date : 28 พฤษภาคม 2550
Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 1:45:23 น. 6 comments
Counter : 1095 Pageviews.

 
เรื่องความจำก็จำรายละเอียดอะไรไม่ค่อยได้ เลยต้องเขียนอาทิตย์ละครั้ง นานเกินกว่านั้นลืมเหมือนกัน

เรื่องเรียงคำนี่ ลูกเจี๊ยบก็เป็นจ้า จะอุ้มแม่ อุ้มพ่อ ทุกวัน 555


โดย: Yinglek IP: 58.136.117.20 วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:25:01 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะน้องน่ารักจังค่ะ 2 ขวบกว่าคงกำลังช่างพูด คุณแม่ต้องพยายามแปลนิดนึง


โดย: อิจิโงะจัง วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:42:29 น.  

 
เขียนได้น่าอ่านดีจังครับ....
น้องยิ้มได้น่ารักมากๆๆๆ

ภูมิใจแทนชาวเหนือ(ผมก็เป็นคนเหนือตวยเน้อ)
ที่ยังมีคนปลูกฝังให้ลูกพูดภาษาบ้านเกิด
เห็นคนบางคนที่ยัดเยียดความเป็นสากลให้ลูกแล้ว
ใจ๋บ่อดี....แต๊ๆหนา


โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:32:58 น.  

 
ดีใจจังชะเอิงเงย ที่น้องสาวไหมชอบเตี่ยวพี่ป่านอ่ะจ้า คิกๆ


โดย: พู่ระหง วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:55:13 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะ


โดย: BFBMOM วันที่: 31 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:55:30 น.  

 


โดย: นายหวานดี IP: 61.7.175.61 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:12:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

[NostalgiA]
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้อินเตอร์เน็ทเป็นครั้งแรกประมาณปี 2541 สิ่งที่แรกที่รู้จักในอินเตอร์เน็ทคือ ICQ มันทำให้ได้น้องชายที่น่ารักมา 1 คน (ตามมาด้วยพ่อแม่อีก 1 ครอบครัว) ... ต่อมาเล่น pirch เป็น ติดงอมแงม เกือบทำให้เรียนไม่จบ ฮ่า.... จากโปรแกรมนี้ ทำให้ได้พี่สาวตัวสูงโย่งที่แสนดีมา 1 คน ได้เพื่อนที่เกือบจะเกินเพื่อนมา 1 คน ได้เพื่อนที่ดีและน่ารักอีกหลายสิบ...และได้พ็อกเก็ตบุ๊ก "แชตติดหนึบ คนติดเน็ท" มา 1 เล่ม (ใครไม่เคยอ่านก็เสียใจด้วย เพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว ฮ่าๆ)

ต่อมาก็เข้าเว็บ pantip และก็วนๆ เวียนๆ อยู่แถวๆ เหลิมไทย BP จนแยกมาเป็นห้องกล้องก็แวะเวียนไปเรื่อง ไปจตุจักรด้วย (ไปหาของกินกับต้นไม้) กิเลศพอกพูนมากๆ ก็แวะห้องรัชดา กะไปหารถขับ (ก๊ากก พูดเหมือนมีตังค์เยอะ) ได้เพื่อนจากพันทิพเป็นร้อย ได้ศัตรูมาด้วย ทั้งๆที่กรูไม่ผิด ฮ่าๆ ...แต่ก็ดี ทำให้ได้รู้ว่าคนเราพื้นฐานจิตใจสันดานเดิมมันไม่เหมือนกัน ย่อมไม่สามารถเข้าใจอะไรที่คนบางคนเข้าใจได้ อธิบายให้ตายก็ไม่มีวันเข้าใจ โอวาทของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่าบัวมีสี่เหล่าจึงเป็นสัจธรรมที่เที่ยงตรงและแน่นอนที่ซู้ดดดด

พอท้องก็ห่างหายจากพันทิพไปอยู่เว็ปแปลน หลงเข้าบ้านท้องป่องท้องแฟบ ได้รู้จักเพื่อนดีๆ ที่นี่เกือบสิบคน แต่คงไม่สนิทกันเท่านี้หากไม่มีเรื่องราวของผู้หญิงโรคจิตคนหนึ่งที่แอบอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตสไฮโซ สวยเหมือนดาราฮอลลีวู้ด มีลูกครึ่งน่ารักน่าชัง....เพราะเธอคนนี้ทำให้เราได้คุยกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในห้องลับ (taro mom and the chamber of secret)

และเพื่อนกลุ่มนี้นี่เองที่ทำให้จิตใจเราดีขึ้นมากมายในหลายครั้ง หลายสถานการณ์ ตั้งแต่ครั้งที่สาวไหมเป็นคาวาซากิ ไปจนถึงโครงการสั่งซื้อเตาอบ (ขนาด 300 ลิตร)

บล็อกแก๊งค์นี้ สมัครไว้นานเกือบๆ 2-3 ปีได้แล้วมั้ง แต่ไม่ได้เขียนซักที เพราะโง่ ทำไรไม่เป็น จนกระทั่งไปสอดรู้สอดเห็นไดของเพื่อนคณะวิจิตรศิลป์คนหนึ่ง (จริงๆ ก็ไม่ใช่เพื่อนเราหรอก แต่เรียนปีเดียวกันก็ตีขลุมว่าเป็นเพื่อนละกัน) เห็นแล้ว เออ...น่าจะเขียนอะไรมั่งวุ้ย

เลยพยายามสุดชีวิตที่จะตกแต่งบล็อกและเขียนบล็อก สุดท้ายก็เขียนจนสถิติขึ้นไปเกือบ 8 พัน บล็อกแก๊งค์ก็ปิดปรับปรุงและทำให้สถิติหายหมด ฮ่า....

เป็นคนนิสัยเสีย ไม่ค่อยชอบตอบกระทู้ที่ตัวเองตั้งและเวลามีคนมาคอมเมนท์ก็ไม่ค่อยชอบตอบ ทั้งๆที่ซาบซึ้งใจมากๆ กับคอมเมนท์ของทุกคน...ขอโทษด้วยนะคะที่เป็นคนโรคจิตเช่นนี้

แต่จะพยายามตอบสุดความสามารถค่ะ




search engine marketing company image link
free hit counter script
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add [NostalgiA]'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.