ความผิดพลาดของแม่.....





เมื่อวานตื่นขึ้นมาก็กระจัดกระจายไปคนละที่ละทาง พ่อต้องไปสอนเจิงที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ตั้งแต่ 9 โมงถึงบ่าย 3

แม่มีนัดสัมภาษณ์น้าเอกับน้าเปี๊ยกที่โฮงเฮียนสืบสาน ไปถึงโฮงเฮียนเจอน้าป๊อป พี่แป้ง ว่าจะสัมภาษณ์พี่แป้งด้วยแหละ แต่พี่แป้งต้องรีบไปทำกิจกรรมเรื่องนิทาน แม่ก็เลยเตรียมเทป เตรียมกล้องไว้รอน้าเอกับน้าเปี๊ยกมา

ระหว่างนั้นแม่ก็เอาตังค์ค่าตอบแทนใส่ซองเตรียมไว้ ส่วนในกระเป๋าตังค์เหลืออยู่ใบเดียว

สัมภาษณ์น้าเอเสร็จประมาณเกือบๆ 11 โมง แม่ก็เลยพาสาวไหมไปพันธ์ทิพพลาซ่า ไปขอใบเสนอราคา HDD ที่ร้านที่เคยไปซื้อ แต่กว่าจะจัดการอะไรเสร็จก็เที่ยงกว่าเข้าไปแล้ว

แม่ชักหิว เพราะไม่ได้กินอะไรมาเลย เลยพาสาวไหมเข้าฟูจิ พี่ๆ พนักงานมารุมสาวไหมกันใหญ่ พาอุ้มไปกินขนมด้วย (ดีจัง)

พออาหารมาแล้ว พี่พนักงานก็พาหนูมาส่ง สาวไหมไม่ยอมกินอะไรเลย น่าเบื่อมาก กินไข่ตุ๋นไป 1 ช้อน ก็ไม่ยอมกินอีกบอกว่า ร้อนอยู่ๆ พอเป่าจนเย็นก็ไม่ยอมกินอ้างว่าร้อนๆ อยู่นั่นแหละ

พอเอากุ้งเทมปุระให้กินก็บอกว่า จิ้มก่อนๆ จะจิ้มซอสอีก ทุลักทุเลลากถ้วยซอสมา และแม่ก็รู้สึกว่าขาแม่อุ่นๆ อ้าว เวรกรรม ซอสหกเลอะกางเกงหมดเลย เฮ้อออ ชักปรี๊ดแล้วนะ

แต่ก็ข่มใจไว้ๆๆๆ เดี๋ยวเขาจะว่าเป็นแม่ใจยักษ์ พยายามเกลี้ยกล่อมให้หนูกินข้าวยังไงหนูก็ไม่กิน ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้กินอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยนะ พอเอาไข่หวานให้ งับเข้าไปแล้วคายออกมา แม่ปรี๊ดมาก จับไข่ใส่ปากหนู หนูก็ดันออกมา แม่ก็จับยัดอีก สุดท้ายหนูก็ร้องไห้โฮเลย

ร้องไห้มากเข้า ก็สำลักกระอักกระไอ อ้วกออกมา แม่รีบเอาแก้วพลาสติกใส่น้ำของหนูมารองไว้ได้ แต่มันก็เลอะเท้าหนู เลอะเบาะ เลอะเสื้อ เฮ้อออ หน้าชาหมดเลย ไม่กล้ามองโต๊ะอื่นเลย ได้แต่รีบๆๆๆ เอาทิชชู่เช็ดอ้วกให้หมด

เท่านั้นไม่พอ มีก๊อกสอง ตอนแม่เอาแก้วน้ำของแม่ให้หนูดื่มน้ำ หนูอ้วกออกมาอีก เฮ้อออ เวรรรรรร

สุดท้ายก็ช่างหัวแก เด็กโง่ เอาไปปล่อยอยู่บนดอยให้ไม่ต้องกินข้าวกินน้ำเลยดีมะเนี่ย เมื่อวานนี่ถ้าไม่ได้อยู่ในร้านนี่แม่ได้เพี้ยะหนูแน่ๆ ไม่ยอมกินข้าว งอแงตลอด แต่ยังดีที่อยู่ร้าน เลยสงบสติอารมณ์ได้

แต่พอเห็นหน้ามอมๆ ขี้มูกแห้งเกรอะกรังเต็มหน้าก็อดสงสารไม่ได้อ่ะ ไอ้หมาหน้อยเอ๊ย

เดี๋ยวนี้สาวไหมเริ่มพูดได้มากขึ้น เมื่อก่อนเวลาเห็นอะไรสวยๆ ก็จะอุทานเสียงดังแล้วชมว่า สวย เดี๋ยวนี้มีพัฒนาการ พอเห็นของสวยๆ ก็จะบอกว่า "สวยจริง" ซักพักก็จะบอกว่า "สวยจัง" บางทีก็พูดรวมกันเลย "สวยจริงสวยจัง"

วันก่อนแม่ถามหนูว่า พี่ปกอยู่ไหนน๊า (เพื่อนที่เนิสของสาวไหม) สาวไหมก็ตอบว่า "ปิ๊กบ้านอยู่"
แม่ : พี่เป้อยู่ไหนน้า
สาวไหม : ปิ๊กบ้านอยู่
แม่ : เบนจี๋อยู่ไหนน้า
สาวไหม : ปิ๊กบ้านอยู่
แม่ : น้องนัทอยู่ไหนน้า
สาวไหม : ปิ๊กบ้านอยู่
แม่ : ป้ออยู่ไหนน้า
สาวไหม : ป้อ...หลับอยู่!!

ก๊ากกก ประมาณว่าเวลาอยู่กันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว พ่อก็เอาแต่นอนๆๆๆ ก็เลยจำฝังไว้ว่าพ่อต้องหลับตลอดเวลา 555


มาถึงเรื่องความผิดพลาด เมื่อวานเป็นวันที่มีแต่เรื่องผิดพลาดๆๆๆๆ จนเซ็งตัวเอง

เมื่อวานตอนเย็น (จริงๆ ต้องเป็นตอนค่ำ ถ้าสำหรับป้าเอกิต้องเรียกว่าดึกคอดๆ) ประมาณ 3 ทุ่ม พ่อยังไม่กลับบ้าน เพราะพาลุงหมีไปบ้านปู่ครูป๋อง ไปซ้อมดาบกัน แม่กับสาวไหมยังไม่ได้กินข้าวกันเลย เพราะสาวไหมหลับตอน 6 โมงกว่า แม่ก็ล้างขวดนมกองเป็นภูเขาของหนู ยังล้างไม่เสร็จเลย หนูก็ตื่น พอแม่ล้างเสร็จ เอาไปนั่ง ก็ชักหิว ทั้งบ้านไม่มีอะไรกินด้วยแหละ เลยพาสาวไหมออกไปเซเว่น

หยิบกระเป๋าตังค์ได้ก็ขึ้นรถไปเลย พอไปถึงเซเว่นที่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลก็หยิบข้าวกล่อง หยิบวิตามินซีให้หนูดิบดี พอเปิดกระเป๋าตังค์ กรี๊ดดดดดดดดดดด ไม่มีเงินเลยซักบาท

มานึกได้ว่าเงินทอนจากฟูจิอยู่ในกระเป๋าถืออีกทีหนึ่ง โหยยย เซ็ง ต้องกลับบ้านไปเอาตังค์อีกเหรอเนี่ย บัตรเอทีเอ็มก็ไม่มี แบบว่ายากจน เลยต้องกลับบ้าน

พอขับรถเข้าไปเกือบถึงบ้าน ก็เพิ่งนึกได้ว่าซองใส่เงินค่าตอบแทนงานวิจัยก็มีอยู่ในรถนี่นา โหยยย เซ็งตัวเองมากๆ เสียค่าน้ำมันไปเท่าไหร่แล้วเนี่ยกับการขับรถไปๆ มาๆ เนี่ย แต่สุดท้ายก็ต้องขับไปให้ถึงบ้านเพื่อไปเอาตังค์มา เพื่อไม่ให้เสียเวลาก็เลยไปเอาขวดนมในหม้อนึ่งเก็บแล้วเอาอีกชุดนึ่งต่อ

เซ็งจริงๆ เล้ยยย น้ำมันยิ่งขึ้นเอาๆ ยังงี้ เปลืองจริงๆ แม่นี่

ความผิดพลาดอีกประการหนึ่งของแม่คือ.....

เมื่อวานนี่แหละ หลังจากกลับจากฟูจิ แม่เห็นผมหนูเริ่มยาวแล้วเวลามันยาวประต้นคอเนี่ย คอหนูก็จะเป็นผื่นแดงเลย บางทีก็เป็นเม็ดๆ แดงๆ น่ากลัวมาก แม่เลยคิดว่าตัดผมสั้นเลยดีกว่า ก็จับหนูเปลือยนั่งบนกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วตัด

หนูก็คงจะรู้สึกไม่ดี เวลาผมร่วงมาโดนตัวก็สะดุ้งแล้วก็เหลียวมองตลอดทั้งๆ ที่แม่บอกให้ดูแต่โดราเอมอนในทีวี ตัดไปตัดมา มันสูงขึ้นเรื่อยๆ เฮ้ย ชักยังไงๆ แล้วเนี่ย แม่ก็ขำไป ตัดไป ทั้งสงสารและตลก แต่ก็ทำไงได้อ่ะ มันแหว่ง เบี้ยวทั่วหัวแล้วเนี่ย

ก็เลยพยายามแก้ทรงเท่าที่ทำได้ ดูด้านหลังทางขวาของหนู ข้างหลังจะเป็นทรงซอยสวยเลยนะ แต่ถ้าดูทางซ้าย จะเห็นว่ามันแหว่งไปหย่อมหนึ่ง น่าเกลียดมากๆ


ตอนแรก แม่กะว่าจะไถท้ายทอยให้สูงเลย เป็นบ็อบเท ตอนอาบน้ำหนูก็แอบเอาสบู่ฟอกท้ายทอยแล้วเอามีดโกนโกนออก แต่หนูไม่ยอม กรี๊ดท่าเดียวเลย เลยต้องเลิก

ทรงบ็อบเทก็เป็นทรงหนูหิ่นด้วยประการละฉะนี้



เอิ๊กก แม่ขอโต๊ดดดดดด


เมื่อวานกินข้าวเสร็จก็เข้าห้องนอน นึกสนุกเอากล้องมาถ่ายเล่นกับสาวไหม ผลออกมาฉะนี้แล







วันนี้ถ่ายเล่นกันอีก พ่อมาแจมด้วย แบบว่าอยากมีส่วนร่วม อิอิ



คราวนี้แม่ไม่ผิดพลาด เพราะอยู่หลังพ่อ ให้พ่อบังความอ้วน





Create Date : 19 พฤษภาคม 2550
Last Update : 20 พฤษภาคม 2550 22:10:53 น. 14 comments
Counter : 2131 Pageviews.

 
โห.....นัด ทีผมหล่อนอ่ะ เข้าร้านนะยะ แต่ทีสาวไหมของช๊าน ผ่านคมกรรไกรแกซะเบี้ยวเนี่ย ทำงี้ได้งาย ห๊า ...แต่ยังไงน้องสาวช๊านก็น่าร๊าก

ส่วนผมเจ๊ป่านอ่ะนะ เมื่อก่อนเราซอยข้างหน้าให้ไล่ๆกัน พอเค้าฮิตผมม้า เราก็ตัดผมม้าให้ รอบแรกพอทน รอบสองดิ่ กะว่าเอาผมม้าเยอะกว่าเดิมหน่อย ล่อไปถึงจอนเลย ออกมาหน้าเด๋อเป็นหมวยอยู่พักนึง ย่ายังบ่นเลยว่าทำไมผมหลานดูน้อยๆพิกล ที่แท้โดนตัดเป็นผมม้าแหว่งๆไปเยอะเหมือนกัน แหะๆ


โดย: พู่ระหง(ขี้เกียจล็อกอินโว้ย) IP: 58.9.160.171 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:38:35 น.  

 
เรื่องตัดผมนี่ เคยตัดให้ลูกเจี๊ยบครั้งเดียว แหว่งแล้วก็สั้นขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนกัน ตั้งแต่นั้นเลยให้คุณย่าตัดดีกว่า

ตัดสั้น ๆ ก็ดีนะ กว่าจะยาวก็อีกนาน


โดย: YingLek(ไม่ได้ล็อกอินเหมือนกัน) IP: 58.136.117.20 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:08:23 น.  

 
นัด แกผอมมาก พี่หนานบังมิดเลยอ่ะ


โดย: กิ IP: 203.148.171.10 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:32:58 น.  

 
ขำหนูหิ่นของป้า แต่เหมือนจิง ๆ อ่ะแม่นัดเอ๊ย...
ตัดยังไงให้โดเรมอนกลายเป็นหนูหิ่นไปด๊ายยยย
อิอิ


โดย: ป้านกยูง IP: 202.28.27.3 วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:22:35 น.  

 
แวะมาดูความน่ารักของสาวไหมค่ะ


โดย: เปิ้นบอกว่าจะมาขอ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:05:56 น.  

 
น้องไหม แก้มน่ารักจังเลย


โดย: วีทีอาร์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:38:06 น.  

 
ไม่เจอสาวใหมตั้งนานนะค่ะ
ทรงผมน่าจังค่ะ สาวน้อยที่บ้านยังไม่มีผมให้ตัด


โดย: namfonJC วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:59:17 น.  

 
แวะมาดูทรงผมทรงใหม่ของสาวไหม แม๊ อินเทรนด์แต้ๆ


โดย: คนเจียงฮาย IP: 80.102.182.246 วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:02:13 น.  

 


โดย: น้าเล็ก IP: 61.19.199.143 วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:28:52 น.  

 
สาวไหมน่ารักที่ซู้ดดดดด แหมทรงผมสมัยนิยมซะด้วย ^^


โดย: Triny วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:01:09 น.  

 
โห สาวไหม ทรงผมอินเทรนด์จริงๆ นะเนี่ย ..... น่าฮักขนาดเน้อ .....


โดย: หนูชล วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:07:47 น.  

 
เห็นผมทรงสาวไหมโดยแม่นัทซาลอนแล้วนึกถึงตัวเองตอนเด็กโดนย่าตัดผมม้าเต่อเห็นติ่งหุแบบนี้เลยเด๊ะๆ แต่เด็กๆนี่ตัดทรงไหนก็ออกมาน่ารักเนอะ


โดย: JJH วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:43:45 น.  

 






สวัสดีค่ะ แอบมาส่งเข้านอน และทักทายค่ะ มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ


โดย: เปิ้นบอกว่าจะมาขอ วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:04:40 น.  

 
น่ารักจังหลานเรา เดี๋ยวไปเที่ยวที่บ้านนะเด็กดี แอบบอกเพลงประกอบพ่อเบิ้มชอบมากค่ะ แล้วโทรหานะคะพี่นัด คิดถึงค่ะ สาวไหมวาดรูปเก่งจังเก่งมากนะเนี่ย อิอิ





โดย: น้าเล็ก IP: 202.91.18.192 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:56:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

[NostalgiA]
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้อินเตอร์เน็ทเป็นครั้งแรกประมาณปี 2541 สิ่งที่แรกที่รู้จักในอินเตอร์เน็ทคือ ICQ มันทำให้ได้น้องชายที่น่ารักมา 1 คน (ตามมาด้วยพ่อแม่อีก 1 ครอบครัว) ... ต่อมาเล่น pirch เป็น ติดงอมแงม เกือบทำให้เรียนไม่จบ ฮ่า.... จากโปรแกรมนี้ ทำให้ได้พี่สาวตัวสูงโย่งที่แสนดีมา 1 คน ได้เพื่อนที่เกือบจะเกินเพื่อนมา 1 คน ได้เพื่อนที่ดีและน่ารักอีกหลายสิบ...และได้พ็อกเก็ตบุ๊ก "แชตติดหนึบ คนติดเน็ท" มา 1 เล่ม (ใครไม่เคยอ่านก็เสียใจด้วย เพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว ฮ่าๆ)

ต่อมาก็เข้าเว็บ pantip และก็วนๆ เวียนๆ อยู่แถวๆ เหลิมไทย BP จนแยกมาเป็นห้องกล้องก็แวะเวียนไปเรื่อง ไปจตุจักรด้วย (ไปหาของกินกับต้นไม้) กิเลศพอกพูนมากๆ ก็แวะห้องรัชดา กะไปหารถขับ (ก๊ากก พูดเหมือนมีตังค์เยอะ) ได้เพื่อนจากพันทิพเป็นร้อย ได้ศัตรูมาด้วย ทั้งๆที่กรูไม่ผิด ฮ่าๆ ...แต่ก็ดี ทำให้ได้รู้ว่าคนเราพื้นฐานจิตใจสันดานเดิมมันไม่เหมือนกัน ย่อมไม่สามารถเข้าใจอะไรที่คนบางคนเข้าใจได้ อธิบายให้ตายก็ไม่มีวันเข้าใจ โอวาทของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่าบัวมีสี่เหล่าจึงเป็นสัจธรรมที่เที่ยงตรงและแน่นอนที่ซู้ดดดด

พอท้องก็ห่างหายจากพันทิพไปอยู่เว็ปแปลน หลงเข้าบ้านท้องป่องท้องแฟบ ได้รู้จักเพื่อนดีๆ ที่นี่เกือบสิบคน แต่คงไม่สนิทกันเท่านี้หากไม่มีเรื่องราวของผู้หญิงโรคจิตคนหนึ่งที่แอบอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตสไฮโซ สวยเหมือนดาราฮอลลีวู้ด มีลูกครึ่งน่ารักน่าชัง....เพราะเธอคนนี้ทำให้เราได้คุยกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในห้องลับ (taro mom and the chamber of secret)

และเพื่อนกลุ่มนี้นี่เองที่ทำให้จิตใจเราดีขึ้นมากมายในหลายครั้ง หลายสถานการณ์ ตั้งแต่ครั้งที่สาวไหมเป็นคาวาซากิ ไปจนถึงโครงการสั่งซื้อเตาอบ (ขนาด 300 ลิตร)

บล็อกแก๊งค์นี้ สมัครไว้นานเกือบๆ 2-3 ปีได้แล้วมั้ง แต่ไม่ได้เขียนซักที เพราะโง่ ทำไรไม่เป็น จนกระทั่งไปสอดรู้สอดเห็นไดของเพื่อนคณะวิจิตรศิลป์คนหนึ่ง (จริงๆ ก็ไม่ใช่เพื่อนเราหรอก แต่เรียนปีเดียวกันก็ตีขลุมว่าเป็นเพื่อนละกัน) เห็นแล้ว เออ...น่าจะเขียนอะไรมั่งวุ้ย

เลยพยายามสุดชีวิตที่จะตกแต่งบล็อกและเขียนบล็อก สุดท้ายก็เขียนจนสถิติขึ้นไปเกือบ 8 พัน บล็อกแก๊งค์ก็ปิดปรับปรุงและทำให้สถิติหายหมด ฮ่า....

เป็นคนนิสัยเสีย ไม่ค่อยชอบตอบกระทู้ที่ตัวเองตั้งและเวลามีคนมาคอมเมนท์ก็ไม่ค่อยชอบตอบ ทั้งๆที่ซาบซึ้งใจมากๆ กับคอมเมนท์ของทุกคน...ขอโทษด้วยนะคะที่เป็นคนโรคจิตเช่นนี้

แต่จะพยายามตอบสุดความสามารถค่ะ




search engine marketing company image link
free hit counter script
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add [NostalgiA]'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.