สาวไหมเอ๊ย มาภาวนาให้เดือนกันยามันผ่านไปเร็วๆ หน่อยเถิ๊ดดดดดดด

เฮ้ออออออ.......ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนจนถึงอาทิตย์นี้ ชีวิตแม่ยุ่งมากถึงมากที่สุด เรียกว่ากรรมคงตามสนอง ทั้งปีไม่มีงานทำ แต่พอถึงเดือนกันยา เดือนสุดท้ายของปีงบประมาณทีไร งานล้นทะลักมาจากไหนกันนัก(ฟะ)

อย่าพูดถึงเรื่องอัพบล็อกเล้ย แม้แต่จะคุย m ยังไม่สามารถเลยอ่า....

แต่เมื่อวานงานเสร็จไป 1 ชิ้น วันนี้เสร็จไปอีก 1 ชิ้น คุณป้า ผ.อ.โอเคแล้วด้วยแหละ ดีใจกะแม่ด้วยยยยย พรุ่งนี้จะส่งโรงพิมพ์แล้วเน้อ ก็เหลืองานเขียนพืชสวนโลกส่งลุงแบนอีก 1 ชิ้น 1 หน้าครึ่ง เหลืองานส่งลุงษาอีก 30-40 หน้า เหลือรายงานความก้าวหน้างานวิจัยอีกชิ้น ชีวิตแม่ก็จะผ่านพ้นทุกขเวทนาแห่งเดือนกันยายนแล้วววว



ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา แม่พาสาวไหมไปเดินที่สนามกีฬา 700 ปีแค่หนเดียวเองอ่า เพราะฝนตก แล้วก็ยุ่งๆ เรื่องงาน ขนาดว่าไปรับสาวไหมจากเนิสช่วงนี้ยังไปเกือบ 5 โมงครึ่งแน่ะ

พอไปถึง สาวไหมก็อยู่ที่บ้านครูแอนแล้ว ไปนอนกินนมในเต๊นท์บอลของพี่เทียนสบายใจเฉิบๆ เลย พ่อกับแม่ไปแงะออกมาก็ไม่ยอมออก อ้าว จะอยู่บ้านครูแอนเรอะ



แม่ขนกระเป๋าใส่ซีดีไปที่ทำงาน กลับบ้าน ไปๆมาๆ ยังงี้เป็นอาทิตย์แล้วนะ พอเปิดดู เออ รูปสาวไหมเก่าๆ มีเยอะแยะเลย เลยเอามาย่อแล้วแปะไว้ที่บล็อกเสียหน่อย แก้คิดถึงหนูตอนเบบี๋ๆ น่ะ

ตอนเล็กๆ หนูดูจ้ำม้ำนะ แม้จะตัวเล็ก เหตุผลเพราะแม่เก่งมากสามารถถ่ายรูปหนูให้ดูตัวโตได้ 5555 แต่จริงๆนะ ตอนนี้หนูผอมไปเยอะเลย ตัวก็ไม่ได้ยืดขึ้นมากมาย 2 เดือนมานี่ น้ำหนัก ส่วนสูง รอบหัว ไม่ขยับเลยซักกะนิด เฮ้ออ จ่อยเอ๊ย



พัฒนาการต่างๆ ก็แปรปรวนผิดชาวบ้านเค้าหมดเลย พลิกตัวครั้งแรกในชีวิตตอน 3 เดือนกับ 1 อาทิตย์ หลอกให้แม่ดีใจได้แค่ 2-3 ครั้งก็เลิกทำ จนถึง 5 เดือนครึ่ง ก็ยังไม่ยอมพลิกคว่ำซักที ไปหาป้าหมอ ป้าหมออุ้มแล้วบอกว่า เอ..หลังหนูไม่ค่อยมีแรงนะ มือก็กำไว้ตลอด ลองไปปรึกษานักกิจกรรมบำบัดหน่อยดีไหม

แม่กับพ่อก็พาหนูไปที่คลีนิกกิจกรรมบำบัด คณะเทคนิกการแพทย์อีกหน เฮ้ออ ตอนเล็กๆ เนี่ย พ่อกับแม่เดินเข้าออกโรงพยาบาลเสียเมื่อยเลย ไหมเอ๊ย พอคุณป้านักกิจกรรมบำบัดดูอาการหนู ก็บอกว่า ไม่เป็นไร ไม่ได้เป็น hypotonia หรอก แต่หนูเกร็งไปหน่อย คุณป้าก็เลยให้แบบฝึกหัด เอาหนูนอนคว่ำกับลูกบอลลูกใหญ่แล้วกลิ้งบอลไปมา หนูก็จะกลัวตก จะกางนิ้วมาเกาะลูกบอล แล้วพอหนูคลายมือที่กำไว้ หนูก็จะมีแรงที่มือมากขึ้น แล้วหนุก็จะพลิกตัวได้เอง

แม่ก็ลงทุนไปโรบินสันไปซื้อลูกบอลสีแดงแปร๊ดมาลูกหนึ่ง ตั้ง 500 กว่าบาทแน่ะ แบบว่าโง๊ โง่ ไม่รู้จะซื้อทีไหนดี ไปดูในเว็บตอนหลังถึงรู้ว่าราคาแค่ 200 กว่าบาทก็มี

พ่อกับแม่ฝึกหนูเกาะบอลอยู่อาทิตย์กว่าๆ หนูก็เริ่มพลิกคว่ำได้จริงๆ เย้ๆๆๆ พอ 6 เดือน หนูก็เริ่มนั่งได้ละ ตอนแรกๆ หนูก็จะเอามือยันพื้นไว้ แล้วซักพักก็จะเอนตัวต่ำๆๆๆ แล้วก็ฟุบกับพื้น อีก อาทิตย์ถัดมาหนูก็นั่งเองได้ดีขึ้น

แม่ถ่ายรูปหนูไว้แล้วเอาไปทำเป็นสตอรี่บอร์ดด้วย อิอิ แต่อยู่ไหนแล้วหว่า เดี๋ยวไปหาที่เว็บหรรษาของน้านุกก่อนละกัน



เจอละ ขำดี รูปไม่ชัดเพราะถ่ายตอนกลางคืน รู้สึกจะใช้ fuji s5000 ถ่ายมั้งใช้ iso สูง เกรนแตกซ้า...ตอนนั้นเอาฟูกใหญ่ขยับไปติดผนัง แล้วเอาที่นอนเมืองมาให้พ่อนอนข้างล่าง

เฮ้ออ คิดถึงสาวไหมตอนนั้นจังเลยน้า....



ดูซี้ ทำหน้าแป้นแล้นซ้า ลูกช้าน สาวไหมมักจะทำหน้าทะเล้นตั้งแต่เด็ก ตาหนูจะเฉียงๆ (ตอนเล็กๆ นี่อ่านอาการเด็กดาวน์แล้วลักษณะแต่ละอย่างนี่เข้าข่ายหมดเลยนะ ทั้งตาเฉียงขึ้น คอสั้น อะไรพวกเนี้ยะ แม่กังวลตั้งนานแน่ะ) แล้วมีแววตาที่เหมือนจะรู้เรื่อง มีรูปหนึ่งพ่อถ่ายตอนหนูอายุได้ 2 เดือนกว่า หนูคล้ายจะอมยิ้มนิดๆ ตามีแววตาเป็นประกาย ยายชอบรูปนี้มากๆ บอกว่าหนูทำหน้าเหมือนรู้ความแล้ว เดี๋ยวไว้หาเจอจะเอารูปมาแปะเน้อ



ตอนนี้หนูอายุ 1 ขวบ 6 เดือนครึ่ง ทำไรได้มั่งหว่า...วิ่งได้แล้ว โดยเฉพาะวิ่งหนีเวลาแม่ป้อนข้าวนี่เร็วจี๋เชียว ชอบเอาผ้าอ้อม ขยะไปทิ้งถังขยะ วันก่อนโน้นนนนนนนนน พ่อกับแม่พาหนูไปกิน hot pot ที่โรบินสัน (ดีจังอ่า อาหารอร่อย ชอบจัง แต่แพงไปนิด คนละ 224 บาทแน่ะ แพงๆๆๆๆๆ) หนูบอมบ์ในร้านด้วย แม่ก็ต้องพาหนูไปเปลี่ยนผ้าอ้อมในห้องน้ำ ทำให้สปีดในการกินของแม่ตกลงมากๆ พอกลับมากินต่อ พ่อก็อิ่มแล้ว แต่แม่ยังไม่อิ่ม เหลือเวลาไม่มากต้องเร่งมือ พ่อก็เลยพาสาวไหมเดินเล่นข้างนอก เห็นสาวไหมเดินเข้าร้านโน้นออกร้านนี้ วุ้ย ไปสำรวจกิจการของครอบครัวเหรอจ๊ะ (อันนี้มุขน้า อป แม่เจ้ป่าน)

พอแม่ตามหนูออกไป พ่อบอกว่าหนูเที่ยวไปเดินเก็บของที่ตกพื้นไปทิ้งถังขยะ ไปเจอกระดาษห่อหมากฝรั่งก็เดินไปหยิบแล้วเดินตรงเข้าไปในร้านศึกษาภัณฑ์ เอาไปหย่อนไว้ที่ตะกร้าสำหรับลูกค้า ต๊าย สาวไหมเอ๊ย มันไม่ใช่ถังขยะน๊า

เวลาหนู แตกที่บ้าน พอแม่เปลี่ยนผ้าอ้อมให้เสร็จ ก็จะบอกหนูว่า "สาวไหมจ๋า เอาสาวไหมเอาผ้าอ้อมไปทิ้งให้แม่หน่อยลูก" หนูก็จะลุกขึ้นแล้วมาหอบเอาผ้าอ้อมห่อ เดินไปทิ้งถังขยะอย่างทะนุถนอม บางทีหอบเต็มอกเลย ไม่เหม็นมั่งเหรอเนี่ย



พอหนูหย่อยผ้าอ้อมลงถังแล้วหนูก็จะเอามือตบฝาถังขยะสองสามทีแล้วเดินมาหาแม่ พร้อมกับค้อมตัวไหว้ (เข้าใจไรผิดเปล่าเจ๊ ) ประมาณว่า "จ๋าวไหมขอขอบพระคุณแม่มากๆค่ะ ที่เมตตาให้สาวไหมเอาผ้าอ้อมไปทิ้ง" 555



อย่างอื่นก็พอทำได้แล้วนา แต่ทำไมไม่ยอมพูดซักทีหว่า จะว่าพูดได้ก็เหมือนจะพูดได้นะ แต่แม่ไม่แน่ใจว่าที่หนูพูด (ส่งเสียง) ออกมา มันหมายถึงที่หนูอยากจะสื่อออกมาจริงๆ หรือเปล่าน่ะสิ

เดี๋ยวลองนึกก่อนว่าหนูพูด (ส่งเสียง) ได้กี่มากน้อยละ
1. "แม่" หนูจะยอมหลุดปากเรียกแม่ก็ต่อเมื่อถึงภาวะคับขัน เช่น หาแม่ไม่เจอ (ดัน)ปิดประตูห้องแล้วไม่มีใครอยู่ในห้องก็จะเรียก "แม่ๆๆๆๆๆๆ" แต่ออกเสียงคล้ายๆ แมๆๆๆๆ มากกว่า (สปีชีย์ใกล้ๆ กะแพะเปล่าฟะ)



2. "ปอา" ไม่รู้จะเขียนยังไงถึงจะถ่ายทอดเสียงหนูให้เหมือนได้ หนูจะออกเสียงกึ่งๆ ระหว่าง "ปา" กับ "ปอ" ใช้เรียกพ่อเวลาพ่อเดินหนีหนูไปทำงาน หนูก็จะรีบวิ่งตามไป พอพ่อปิดประตูไม่ให้หนูตาม หนูก็จะโหยหวนคำว่า "ปอา" แล้วเริ่มร้องไห้



3. "อ่ะ" ใช้เมื่อเวลายื่นของอะไรให้คนอื่นพร้อมกับพยักหน้า ประมาณว่า "เอาไปเซ่ ให้แล้วน้า" ถ้าแม่ยังไม่สนใจ สาวไหมก็จะยื่นของให้พร้อมกับพยักหน้าเร็วกว่าเดิมแล้วพูดว่า "อ่ะแม่"

4. "อ้ามมมม" หนูจะพูดคำนี้เมื่อถึงเวลาไม่อยากกินข้าว จะแย่งช้อนจากมือแม่ไปตักข้าวแล้วก็เอามาป้อนให้แม่ ถ้าแม่ไม่ยอมอ้าปากหนูก็จะพูดคำว่า "อ้ามมม" พร้อมกับพยักหน้าให้แม่ยอมอ้าปากกินข้าว (เอาตัวให้รอดก่อนเหอะ ไหมเอ๊ย )



5. "ปุ๊บปั๊บ" คำนี้เป็นชื่อเพื่อนหนูที่เนิส ตอนแรกๆ แม่นึกว่าหนูบ่นว่า ปู้ป้าๆ แต่เมื่อวานพี่เลี้ยงที่เนิสบอกว่า หนูเรียกปุ๊บปั๊บจริงๆ เวลาพี่ปุ๊บปั๊บทิ้งขวดนม หนูก็จะไปหยิบขวดนมแล้วเดินเอาไปยื่นให้พร้อมกับเรียก "ปุ๊บปั๊บ" แล้วเมื่อกี้ หนูก็พูดออกมา ชัดด้วยแหละ กรี๊ดดดดด ดีใจจัง

6. "แหม" ชื่อพี่แหมของสาวไหมนั่นแหละ ครูแอนบอกว่าหนูเรียกชื่อพี่แหมด้วย แต่ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เห็นหน้ากันก็จะเรียกชื่อ แต่แม่ยังไม่ได้ยินกะหูเองเลยนะเนี่ย



7. เอ่อ....มีไรอีกเปล่าหว่า หมดแว้ว ลูกช้านพูดช้าจริงๆ ทำไมไม่เอาอย่างเจ้ป่านมั่งนะเนี่ย ไหมเอ๊ย

ความสามารถอื่นๆ ของหนูก็มีอีกเยอะนะ อันหนึ่งที่พัฒนาก็คือ ก่อนหน้านี้หนูจะชอบไปค้นลิ้นชัก คุ้ยกางเกงในแม่ไปเล่น วิธีเล่นของหนูคือเอาไปสวมหัว (สงสัยเป็นอูลอนกลับชาติมาเกิด) แล้วก็เดินไปเดินมา ประมาณว่าอวดว่าหนูใส่หมวกเป็นแล้วนะ

ตอนนี้หนูมีพัฒนาการแล้ว คือ รู้ว่ากางเกงในแม่น่ะ เขาเอาไว้นุ่งเฟ้ย ไม่ใช่เอาไปคลุมหัว หนูเอาขาสอดได้ขาเดียวแล้วก็จะหอบเดินไปเดินมารอบบ้าน



ดูซี้...เครียดไม่เครียด ขนาดเขียนบันทึกเรื่องหนู ยังรู้สึกว่าเครียดเลยอ่ะ อ่านไปก็ไม่หนุกเอง แล้วคนอ่านจะหนุกเหรอเนี่ย

ช่วยภาวนาให้เดือนกันยามันผ่านไปเร็วๆ ด้วยเถิ๊ดดดดดดดดด ไหมเอ๊ย





Create Date : 14 กันยายน 2549
Last Update : 15 กันยายน 2549 0:17:23 น. 7 comments
Counter : 1584 Pageviews.

 
แอบมากัดแก้มสาวไหม น่ารักจังเลยค่ะ


โดย: tiara (แม่เจ้าเกาทัณฑ์) IP: 61.47.109.141 วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:9:59:48 น.  

 
กรั่กๆ เอากุงเกงในไปครอบหัวแทนหมวกเหรอเนี่ย ของป่านรื้อออกมาเล่นอย่างเดียวเลยอ่ะ

ส่วนเรื่องพูด สาวไหมไปเนอสละ เดี๋ยวคงเริ่มคุยเก่งแล้วล่ะ ป่านยังได้พยางค์เดียวอยู่เลย แง้ว


โดย: อป IP: 58.9.156.217 วันที่: 15 กันยายน 2549 เวลา:10:01:09 น.  

 
โตเร็วเนอะ


โดย: ส้ม IP: 124.157.164.1 วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:15:06:24 น.  

 
ย้อนอดีตสาวไหม มีรูปหน้าคล้าย ๆ เพ่ลูกเจี๊ยบด้วยล่ะ


โดย: iamlek IP: 58.136.117.20 วันที่: 18 กันยายน 2549 เวลา:8:55:12 น.  

 
หลงเข้ามาคะ

แต่พอเห็นรูปน้องเค้าแล้ว
น่ารักมากๆ เลย ชอบๆ


โดย: ทราย IP: 222.123.27.18 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:06:36 น.  

 
น่ารักจังเลย เห็นแล้วอยากมีลูก


โดย: 1614 IP: 118.172.73.139 วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:14:51:18 น.  

 
หลงเข้ามาเหมือนกันฮะ
ตกหลุมความน่ารักน้องจ๋าวไหมเลย
น่ารักมากๆเลยครับ


โดย: น้องชิริวคับป๋ม IP: 171.7.136.215 วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:11:18:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

[NostalgiA]
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้อินเตอร์เน็ทเป็นครั้งแรกประมาณปี 2541 สิ่งที่แรกที่รู้จักในอินเตอร์เน็ทคือ ICQ มันทำให้ได้น้องชายที่น่ารักมา 1 คน (ตามมาด้วยพ่อแม่อีก 1 ครอบครัว) ... ต่อมาเล่น pirch เป็น ติดงอมแงม เกือบทำให้เรียนไม่จบ ฮ่า.... จากโปรแกรมนี้ ทำให้ได้พี่สาวตัวสูงโย่งที่แสนดีมา 1 คน ได้เพื่อนที่เกือบจะเกินเพื่อนมา 1 คน ได้เพื่อนที่ดีและน่ารักอีกหลายสิบ...และได้พ็อกเก็ตบุ๊ก "แชตติดหนึบ คนติดเน็ท" มา 1 เล่ม (ใครไม่เคยอ่านก็เสียใจด้วย เพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว ฮ่าๆ)

ต่อมาก็เข้าเว็บ pantip และก็วนๆ เวียนๆ อยู่แถวๆ เหลิมไทย BP จนแยกมาเป็นห้องกล้องก็แวะเวียนไปเรื่อง ไปจตุจักรด้วย (ไปหาของกินกับต้นไม้) กิเลศพอกพูนมากๆ ก็แวะห้องรัชดา กะไปหารถขับ (ก๊ากก พูดเหมือนมีตังค์เยอะ) ได้เพื่อนจากพันทิพเป็นร้อย ได้ศัตรูมาด้วย ทั้งๆที่กรูไม่ผิด ฮ่าๆ ...แต่ก็ดี ทำให้ได้รู้ว่าคนเราพื้นฐานจิตใจสันดานเดิมมันไม่เหมือนกัน ย่อมไม่สามารถเข้าใจอะไรที่คนบางคนเข้าใจได้ อธิบายให้ตายก็ไม่มีวันเข้าใจ โอวาทของพระพุทธเจ้าที่กล่าวว่าบัวมีสี่เหล่าจึงเป็นสัจธรรมที่เที่ยงตรงและแน่นอนที่ซู้ดดดด

พอท้องก็ห่างหายจากพันทิพไปอยู่เว็ปแปลน หลงเข้าบ้านท้องป่องท้องแฟบ ได้รู้จักเพื่อนดีๆ ที่นี่เกือบสิบคน แต่คงไม่สนิทกันเท่านี้หากไม่มีเรื่องราวของผู้หญิงโรคจิตคนหนึ่งที่แอบอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตสไฮโซ สวยเหมือนดาราฮอลลีวู้ด มีลูกครึ่งน่ารักน่าชัง....เพราะเธอคนนี้ทำให้เราได้คุยกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ในห้องลับ (taro mom and the chamber of secret)

และเพื่อนกลุ่มนี้นี่เองที่ทำให้จิตใจเราดีขึ้นมากมายในหลายครั้ง หลายสถานการณ์ ตั้งแต่ครั้งที่สาวไหมเป็นคาวาซากิ ไปจนถึงโครงการสั่งซื้อเตาอบ (ขนาด 300 ลิตร)

บล็อกแก๊งค์นี้ สมัครไว้นานเกือบๆ 2-3 ปีได้แล้วมั้ง แต่ไม่ได้เขียนซักที เพราะโง่ ทำไรไม่เป็น จนกระทั่งไปสอดรู้สอดเห็นไดของเพื่อนคณะวิจิตรศิลป์คนหนึ่ง (จริงๆ ก็ไม่ใช่เพื่อนเราหรอก แต่เรียนปีเดียวกันก็ตีขลุมว่าเป็นเพื่อนละกัน) เห็นแล้ว เออ...น่าจะเขียนอะไรมั่งวุ้ย

เลยพยายามสุดชีวิตที่จะตกแต่งบล็อกและเขียนบล็อก สุดท้ายก็เขียนจนสถิติขึ้นไปเกือบ 8 พัน บล็อกแก๊งค์ก็ปิดปรับปรุงและทำให้สถิติหายหมด ฮ่า....

เป็นคนนิสัยเสีย ไม่ค่อยชอบตอบกระทู้ที่ตัวเองตั้งและเวลามีคนมาคอมเมนท์ก็ไม่ค่อยชอบตอบ ทั้งๆที่ซาบซึ้งใจมากๆ กับคอมเมนท์ของทุกคน...ขอโทษด้วยนะคะที่เป็นคนโรคจิตเช่นนี้

แต่จะพยายามตอบสุดความสามารถค่ะ




search engine marketing company image link
free hit counter script
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
14 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add [NostalgiA]'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.