I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
23 เมษายน 2556

นับถอยหลัง

(บ่องตง) ตอนนี้เอียนชีวิตมนุษย์เงินเดือนและอาชีพปัจจุบันมากๆ อยากลาออกทุกวัน ไม่มีใจเอาเสียเลย เครียดทีไรก็อยากร้องไห้ อยากจะกรี๊ด อยากจะด่าใครสักคน สุดท้ายก็นอนไม่หลับ เราบอกกับเพื่อนว่า...ถ้าวันหนึ่งเราลาออกไป มีเหตุผลเดียวคือเกลียดงานเอกสาร ซึ่งบั่นทอนสุขภาพจิตของเรามาก อยากจะลาตาย(จุงเบย)

บางวันมันก็เหมือนจะมีกำลังใจฮึดมาบ้าง เออเอาวะขอตำแหน่งก็ได้ เขียนเอกสารประกอบการสอนก็ได้ พัฒนาตนเองก็ได้ แต่สุดท้ายก็เกิดอาการ “ฟางเส้นสุดท้าย” ทุกที

ประชุมบ้าๆ บอๆ ยิ่งเพิ่มความกดดันให้เรามากยิ่งขึ้น ดูภายนอกเหมือนเราจะไม่คิดไรมาก หัวเราะทำตลกไปเรื่อย แต่ในใจนั้นอยากจะยกมือถามว่า “ว่างมากกันหรือไง ถึงต้องมาทำงานแบบนี้”วงการการศึกษาไทยต้องการเพียงแค่เอกสารเหล่านี้เหรอ ถึงจะเรียกว่าก้าวหน้า

นับเป็นงานเอกสารที่ห่วยที่สุดและไร้ประโยชน์มากที่สุดเท่าที่ในชีวิตเราเคยทำมาเลยนะ

เรานับถอยหลังแล้วล่ะ (แม้จะรู้ว่าอาจจะต้องนับจากหมื่นจากแสนก็ตาม) เราไม่ยอมตายในหน้าที่หรอก และไม่ยอมแก่อยู่อาชีพที่บั่นทอนสุขภาพจิตเราแน่ๆ เพียงแต่ตอนนี้เรายังไม่มีทางออกของปัญหาชีวิตเราเท่านั้น




 

Create Date : 23 เมษายน 2556
0 comments
Last Update : 23 เมษายน 2556 21:05:17 น.
Counter : 1560 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]