I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
17 กรกฏาคม 2560

วิชาการ...ไหวมั้ย

วันนี้ทำงานอย่างจริงจังมากขึ้น หลังจากนั่งหายใจทิ้งไปหลายวัน (นึกเสียดายที่ไม่ยอมเขียนหนังสือเพิ่มป่านนี้คงได้อีกสักเล่มแล้วล่ะ) ได้เตรียมสอนวิชาแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าเทอมนี้จะสอนแค่สองตัวเท่านั้น และอีกสามอาทิตย์โน่นกว่าจะได้สอน ดูขยันดีนะ

เวลาว่างเยอะต้องทำงาน คนอื่นเลือกอบรมอะไรไม่รู้เกี่ยวกับวิชาการทั้งวัน ช่วงนี้มีทุกอาทิตย์ หัวข้อก็ซ้ำไปซ้ำมา เขียนบทความเขียนตำรา วนอยู่งี้ทั้งปี แต่คนที่อบรมลงมือทำเลย เน้นภาระงานแต่ไม่เน้นทำงาน แทนที่จะเปลี่ยนการอบรมเป็นตามความคืบหน้าว่าอบรมแล้วทำอะไรต่อ ซึ่งถ้าเป็นอบรมด้านนี้เราไม่เคยลงชื่อเข้าร่วมเลยสักงาน ไม่สนใจภาระงานด้านนี้เลย สำหรับเราไร้ประโยชน์มาก เราไม่เคยตั้งใจฟัง ไม่รู้เรื่อง ง่วงนอน ไม่มีสมาธิ ปวดหัว เหมือนที่เด็กเป็นเวลาเราสอนนั่นแหละ 555 แค่ได้ยินคำว่า...วิชาการๆ ก็บ๊ายบายแล้ว เรายังคุยกับเพื่อนว่า ลงมือเขียนส่งดีกว่าอบรมเยอะ เหมือนทำแบบฝึกหัดแล้วมีฟีดแบ็คเพราะมันเป็นบทเรียนที่เราได้รับโดยตรงไม่ใช่แค่หลักการ

ฉะนั้นภาระงานของเราจึงไม่ได้เกี่ยวกับการอบรมที่เป็นสาระเหล่านี้เลย แต่ไปเรื่องของการศึกษาดูงานนิทรรศการอะไรเทือกนั้นซะมากกว่า ฟังดูเหมือนไปเที่ยวเล่น ก็คล้ายๆ แต่ได้ประโยชน์มากโขอยู่ ได้เอามาเล่าสู่เด็กฟัง มีภาพตัวอย่างมาใช้ในสไลด์ เปิดโลกให้ตัวเอง เราว่าดีกว่านั่งฟังเลคเชอร์แต่ไม่ลงมือสักทีเยอะเลย

พอเราไม่เอางานวิชาการเลย เราก็ไม่รู้เราจะทำหน้าที่นี้ได้อีกนานแค่ไหนนะ เพราะเราค่อยๆ เฟดตัวออกมาอย่างช้าๆ เบื่ออะไรที่เป็น "วิชาการ" เต็มทน


Create Date : 17 กรกฎาคม 2560
Last Update : 17 กรกฎาคม 2560 21:06:45 น. 0 comments
Counter : 1195 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]