I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2560
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
5 มิถุนายน 2560

เปลี่ยนบทบาทเป็นนักเรียน

เมื่อวานไปพัฒนาตนเองในเรื่องของการวาดรูป ก่อนหน้านี้เราก็เคยอบรมเรื่องวาดเส้นกับโรงเรียนนี้มาแล้วหลายเดือนก่อน คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นวาดการ์ตูนหาคาแรกเตอร์ ครูเป็นครูผู้ชายใจดี วาดรูปสไตล์น่ารักๆ ไม่เข้ากับหน้าครูสักเท่าไหร่ 5555 ภาคเช้าครูสอนขึ้นโครงก่อน ไอ้เราก็ดันเคยเรียนดรอว์อิ้งมา เรียนเขียนเป็นดรอว์อิ้งอย่างเดียวเลย พอจะทำเป็นการ์ตูนรู้สึกว่ามันไม่น่ารักอย่างที่ครูทำ แต่ใครๆ ก็ชมว่า เราวาดสวย ขึ้นโครงเร็วและเก่งแล้ว เอ้า สวยแต่ผิดวัตถุประสงค์อ่ะดิ จนครูถามว่า ตกลงพี่ Alex จะวาดรูปเหมือนหรือวาดการ์ตูน



ภาคบ่าย เลือกรูปที่จะวาดจริงๆ แล้วลงสี เราก็เอาอีกแล้ว วาดเสร็จเร็วอีกแล้ว เลือกรูปตัวเองสมัยผมยาวและสวยเกินจริง 555 พอขึ้นโครงได้ ครูก็มาช่วยตบๆ ให้ แต่เราว่ามันกลายเป็นหน้าเหมือนลูกศิษย์เรามากกว่า เพราะจริงๆ เราไม่ได้หน้ายาวขนาดนั้น เขาลบโหนกแก้มของเราไป เขาคงพยายามจะทำให้เป็นการ์ตูน เพราะครูว่าเราใส่ใจรายละเอียดมากเกินไป การ์ตูนมันต้องลดทอนรายละเอียดออก



พอถึงขั้นลงสี เราไม่เก่งเอาซะเลย มันยาก ครูเลยมาช่วยซะเยอะ พอตอนจบ ครูบอกว่าพี่ Alex น่าจะเอาไปดีด้านวาดรูปเหมือนมากกว่า 555 สรุปว่ามาเรียนวันนี้ไม่เวิร์กใช่มั้ยเนี่ย ไม่สามารถทำสิ่งที่ครูสอนได้ และไม่บรรลุวัตถุประสงค์ของการมาเรียน จะกลับไปเขียนรายงานมาราชการว่าไงล่ะเนี่ย 555



การเปลี่ยนบทบาทเป็นนักเรียนบ้าง มันก็กดดันนะ ทำให้สิ่งที่ตัวเองไม่ถนัดหรือยากเกินไป เป็นอย่างนี้นี่เอง...


Create Date : 05 มิถุนายน 2560
Last Update : 5 มิถุนายน 2560 9:12:47 น. 0 comments
Counter : 1231 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]