I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
14 พฤษภาคม 2559

ผู้มีพระคุณ

เมื่อวานนี้ไปวิพากษ์หลักสูตรกับผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน หนึ่งในนั้นคือ ศ.ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ (เราไม่เคยเรียนกับท่านเลย) รู้มาว่าท่านคือผู้ที่อ่านงานวิจัยของเรา (พี่ที่ทำงานเล่าให้ฟังว่าแกเอางานวิจัยเราไปสอน) ทำให้เราได้ตำแหน่งวิชาการเมื่อปีโน้น ท่านบอกว่า งานวิจัยของเรามีการเถียงกันมาก เราก็เลยถามว่า "มันห่วยมากเลยหรือคะ" ท่านว่า "เปล่า แต่มีอาจารย์ท่านหนึ่งไม่เห็นด้วย อีกท่านก็เลยต้องเรียกอาจารย์ไปช่วยอ่านอีกคน และยืนยันว่ามันเป็นไปได้" เห็นว่าอาจารย์ที่ไม่เห็นด้วยคนนั้นสตรองมาก ยังยืนยันว่าใช้ทฤษฎีแบบนี้ไม่ได้

สำหรับเราแล้ว เราชอบแย้งทฤษฎีหรือแนวคิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นเสมอไปจริงๆ เหรอ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว จึงทำงานวิจัยชิ้นนั้นขึ้นมา ดีใจที่มีอาจารย์ท่านอื่นอ่านแล้วเห็นด้วย ศ.ยุบลบอกว่า เดี๋ยวนี้งานวิจัยทำได้หลายแบบ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับแบบเก่าๆ เราไม่ได้เก่งนะ แต่ฟลุคมากที่ทำแล้วมันเป็นประโยชน์ในเวลาต่อมา (ตอนที่ทำ มันยังไม่เห็นความจริง แต่ตอนนี้มันจริงแล้ว)

ขอบคุณอาจารย์มากๆ ถ้าอาจารย์ไม่ใช่คนอ่านและตัดสินงานเราในวันนั้น เราก็คงไม่มีวันนี้ ลำพังเงินเดือนอย่างเดียวคงไม่พอ เราทำไปไม่ใช่เพราะอยากได้ลาภยศทางวิชาการ แต่อยากได้เงินเดือนล้วนๆ 555





Create Date : 14 พฤษภาคม 2559
Last Update : 14 พฤษภาคม 2559 17:19:34 น. 4 comments
Counter : 1233 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ...

ลูกศิษย์ไม่ลืมพระคุณครู..ย่อมได้ดีเสมอค่ะ


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2559 เวลา:19:34:38 น.  

 
เราไม่เคยเรียนกับท่าน ไม่เคยเป็นลูกศิษย์ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้คุยกัน


โดย: Alex on the rock วันที่: 14 พฤษภาคม 2559 เวลา:20:32:15 น.  

 
วิจัยเรื่องอะไรคะ ท่าน ผศ. ยินดีด้วยค่ะ


โดย: มีลูกชื่อหยอง วันที่: 16 พฤษภาคม 2559 เวลา:10:33:47 น.  

 
ได้มานานแล้วค่ะ แต่เพิ่งเจอ reader


โดย: Alex on the rock วันที่: 16 พฤษภาคม 2559 เวลา:15:30:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]