I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 พฤษภาคม 2559

ลูกค้าคนแรก

เมื่อบ่ายแม่ส่งข่าวมาในไลน์ครอบครัวว่า เย็นนี้จะมีลูกค้ามาพักคนแรกเป็นผู้ชาย แม่กำลังเตรียมห้องอยู่ (ก่อนหน้านี้แม่เคยโทรปรึกษาเราแล้ว เพราะแม่รู้ล่วงหน้าเขาติดต่อผ่านคนเช่าบ้านซึ่งเป็นเพื่อนกัน) แต่แม่ก็ดูตื่นเต้นลนลานอยู่ไม่น้อย พี่ๆ ดีใจ แม่ถ่ายรูปห้องพักมาให้ดู ดูสะอาดดี เหมือนห้องผู้หญิง พี่คนโตเลยบอกว่าเอาตุ๊กตาไปให้นอนด้วยสักตัว 555 แก้เหงาเหรอ?

แม่โทรหาเรา มาต่อว่าเราว่าผ้าห่มที่เราให้ซื้อมันบาง เขาต้องหนาวแน่ๆ เราว่าแล้วจะเปิดแอร์แรงทำไม ถ้าหนาวก็เบาแอร์สิ จะหาผ้าห่มหนาเพื่ออะไร เราไม่ใช่โรงแรม ใครจะซื้อผ้านวมให้แขก ซักกันตายพอดี

แล้วแม่กลัวเขาจะนอนไม่สบาย จะเอาหมอนข้างให้เขาอีก เดี๋ยวๆๆ นี่แม่คิดว่าลูกหรือญาติมานอนเหรอ จะมีหมอนข้างเพื่ออะไร จะต้องไปซักให้เหนื่อยทำไม มันไม่จำเป็น เราไปนอนที่ไหนไม่เคยมีหมอนข้างนะ มีแต่นอนบ้านตัวเองเท่านั้นแหละ 555 แม่คิดได้ไง

พอบอกให้แม่ถ่ายรูปลูกค้ามาหน่อย อยากจะเอาไปโพสต์ในเพจ แม่บอกว่าไม่เอา เขามานอน เราจะเอาประโยชน์จากเขาได้ไง เอ้า แม่ นี่เราทำธุรกิจนะ ไม่ใช่การกุศล เราต้องโปรโมทสิ แม่ว่าแม่ไม่กล้าไปถ่าย อายเขา เราว่างั้นเอางี้ ช่วยบอกเขาให้กดไลค์เพจก็ได้ เผื่อจะช่วยรีวิวให้ แม่ว่า "ไม่เอา อาย แม่ขี้อาย เฝ้าอย่างเดียวได้ แต่อย่าให้ไปทำอะไรแบบนั้น"

ไหวมั้ยเนี่ย ธุรกิจนี้จะไปรอดมั้ย เจ้าของบ้านขี้อาย คนกดไลค์ไม่ถึงสามสิบคน คงจะรุ่งอยู่หรอกไม่มีอะไรโปรโมทเลย เฮ้อ...ปล่อยให้คนมาเช่าบ้านเหมือนเดิมก็คงดีอยู่แล้ว


Create Date : 18 พฤษภาคม 2559
Last Update : 18 พฤษภาคม 2559 21:08:27 น. 0 comments
Counter : 1205 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]