I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
11 มิถุนายน 2556

กินปลาจะได้ฉลาด

จริงๆ วันนี้ไม่ได้อยากกินส้มตำสักเท่าไหร่ สุดท้ายส้มตำซึ่งเป็นอาหารสิ้นคิด (ยิ่งกว่ากะเพราไก่ไข่ดาว) สำหรับเราในมื้อเที่ยงก็เป็นเมนูมื้อเที่ยง

ร้านนี้เป็นร้านประจำอีกร้านหนึ่ง รสชาติปลาร้าเค็มได้ใจ น้องที่ไปด้วยกันบอกว่า "กินปลานะคะ จะได้ฉลาดๆ" เราก็เลยบอกว่า "เออดี พี่โง่มากเลยระยะนี้"

กินกันจนเสร็จ อิ่มเบิกบาน น้องก็จ่ายแบงก์ห้าร้อย รอเงินทอน เราเดินไปสตาร์ทรถรอพลางๆ พอน้องขึ้นรถมา ก็บอกว่า "ไปทวงเงินทอนจากแม่ค้าค่ะ แต่ปรากฏว่าแม่ค้าทอนถูกแล้ว แต่หนูนับเลขผิดเอง" เราเลยว่า "ไหนว่ากินปลาแล้วฉลาดไง" น้องเลยว่า "ยังค่ะ ยังไม่ได้ผล รอก่อน"

ตอนบ่ายเรามีสอน มีเด็ก70-80 คน ทีนี้เราก็ลืมสมุดบันทึกช่วยสอนของเรา ซึ่งปกติก็จะกางเล่มนี้สประกอบด้วย เพราะจะจดเกือบทุกคำพูดเอาไว้ พอลืม ก็เหมือนขาดอะไรไปในชีวิต พูดไปเรื่อยเปื่อย มือก็เปิดคอม เปิดเครื่องไม้เครื่องมือเตรียมสอนไปพลาง

อ้าว วุ้ย! ทำไมเปิดไม่ติดล่ะ มีแต่เครื่องฉายแผ่นทึบติดอย่างเดียว เวรกรรมจริงๆ ทำไงดี??? เลยโทรหาฝ่ายคอมพิวเตอร์ให้มาช่วยดูให้หน่อย

สักห้านาทีก็เดินมา เราก็รีบรายงานเลยว่า "มันไม่ติดอ่ะ พี่พยายามกดโน่นกดนี่แล้ว มันก็ไม่ติด" ทำน้ำเสียงร้อนรน เจ้าหน้าที่นั่งยอง ก้มมองที่ CPU เราก็ก้มลงตามไปด้วย

"อาจารย์ยังไม่ได้เปิดคอมครับ" แป่ว!!! เรารีบกระซิบ "เฮ้ย พูดเบาๆ นะ อายเด็ก"

เจ้าหน้าที่ก็ยิ้ม เราไม่หยุดแค่นั้น น่าขายหน้าชะมัด เลยพูดย้ำอีกว่า "หรั่ง...อย่าไปบอกใครนะว่าพี่เป็นแบบนี้" อีตาหรั่งหัวเราะจนหน้ายับ ท่าทางคงขำเรามากจริงๆ ไม่ยักกะรับปาก แต่เราไม่ตลกด้วย ได้แต่ย้ำว่า "ขอร้องนะ อย่าเล่าให้ใครฟัง" ---คุณผู้อ่านที่เคารพ---คุณว่าเขาจะเล่ามั้ยคะ เป็นเราเราเล่าแน่นอน (ฮา)

แสดงว่าปลาเผาที่กินไป ยังไม่ออกฤทธิ์ใช่มั้ย---ต้องรออีกชม. กี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี หรือต้องกินอีกกี่ตัว ถึงจะออกฤทธิ์ไวๆ ล่ะ ไม่ไหวนะเนี่ย???


Create Date : 11 มิถุนายน 2556
Last Update : 11 มิถุนายน 2556 15:52:09 น. 6 comments
Counter : 1418 Pageviews.  

 
เย โอเย...หายไอแล้ว โอเย.....

" ราชการ งานของแผ่นดิน การโอนย้ายในหน่วยงานของรัฐ และบำนาญคือการฝากออมทรัพย์ " ตอน เผยตัวเจ้ารัชทายา

ผมพิมพ์เขียนเรื่องนี้ ส่งมา 3 ครั้งแล้ว แต่ส่งมาได้ รหัสใส่อย่างไรก็ไม่ผ่าน หรือผมจะไม่ได้ไปต่อแล้ว ฮือฮือ

นัยสำคัญ ก็ตามชื่อเรื่องหล่ะครับที่ผมอยากสื่อถึงให้ได้

กินปลาเผา ตำปาปาย่าใส่ปราร้า ต้องกินปาปริกาด้วยครับถึงจะได้ผล จะบรรเจิด เริสมากค่า......


โดย: Thank you (ผู้ชายน่ะฮ่า) IP: 115.67.36.137 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:6:30:59 น.  

 


อิอิ ผ่านแล้ว ,ตอนส่งไม่ได้(ขอแก้) ผมส่งจาก android 4.2 , ที่ส่งผ่านนี้ ส่งจาก android 4.1 เเต่ ต้องส่ง 2 ครั้ง ,ครั้งที่ 2 นี้ พิมพ์รหัสชิดในถึงผ่าน ,เลยขอเรียนให้อาจารย์ทราบ เผื่อท่านอื่นจะเป็นเหมือนกัน

งานเบื้องหน้า ถ้ายังไม่ฟีน ลองขอโอนย้ายสับเปลี่ยนสายงาน ในกระทรวง ข้ามกระทรวง ก่อนดีไหมครับ ก่อน...xyz.....

เพราะงานราชการอยู่ส่วนไหนก็เป็นการทำงานให้แผ่นดิน ให้พระองค์ท่าน.....




โดย: Thank you data(ผู้ชายน่ะฮ่า) IP: 115.67.36.137 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:6:49:51 น.  

 


อิอิ ผ่านแล้ว ,ตอนส่งไม่ได้(ขอแก้) ผมส่งจาก android 4.2 , ที่ส่งผ่านนี้ ส่งจาก android 4.1 เเต่ ต้องส่ง 2 ครั้ง ,ครั้งที่ 2 นี้ พิมพ์รหัสชิดในถึงผ่าน ,เลยขอเรียนให้อาจารย์ทราบ เผื่อท่านอื่นจะเป็นเหมือนกัน

งานเบื้องหน้า ถ้ายังไม่ฟีน ลองขอโอนย้ายสับเปลี่ยนสายงาน ในกระทรวง ข้ามกระทรวง ก่อนดีไหมครับ ก่อน...xyz.....

เพราะงานราชการอยู่ส่วนไหนก็เป็นการทำงานให้แผ่นดิน ให้พระองค์ท่าน.....




โดย: Thank you data(ผู้ชายน่ะฮ่า) IP: 115.67.36.137 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:6:49:59 น.  

 
อย่าเข้าใจผิดค่ะ เราไม่ใช่ข้าราชการ เราเป็นพนักงานราชการ ไปไหนก็ไม่ได้ รอถูกไล่ออกอย่างเดียว (อยากมีวันนั้นเหลือเกิน) ต่อให้ไปได้เราก็ไม่ไป เพราะเราไม่ได้หลงใหลหรือศรัทธางานราชการนัก จับไปตรงไหนก็คอรัปชั่นทั้งสิ้นทุกกระทรวง ตั้งแต่เจ้ากระทรวงยันลูกจ้าง

อย่าเรียกว่าอาจารย์บ่อยๆ เลยค่ะ กลัวต้องหลอนไปตลอดชีวิต เหอๆ


โดย: Alex on the rock วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:10:23:03 น.  

 
ปาที่ทำให้คนฉลาด และมีมโนคติในด้านดี ของแท้แน่นอน ต้อง

" ปาเจราจริยาโหนติ คณุตตรานุสาสกา........."

หน้าที่การงานของอาจารย์ ...อุ้ย !....ของคุณ Alex. ,จะทำอะไรคุณ Alex .ก็คงจะทำได้ดีและเต็มที่กับสิ่งนั้น , ผมเชื่อและขอเอาใจช่วยครับ ,แต่ผม ก็ไม่แน่ใจว่า สิ่งแวดล้อม ค่าตอบแทนทั้งที่เป็น value และ esteem value ของงานอื่นจะเป็นเช่นไร , I don't know.....

... I don't care ห้ามตอบน่ะครับ,ขอให้ชั่งน้ำหนักเปรียบเทียบ และขอให้ดีกว่าเดิมจริงๆ

...ถ้า I don't care , ผมจะขอให้เชื้อราไปขึ้นเลนส์กล้องอาจารย์ อุ้ย! คุณ Alex ,ขอให้ไฟดับ สักหนึ่งวัน ,แบตหมด ด้วยแหละ อิอิ...


โดย: Thank you data (ผู้ชายน่ะฮ่า) IP: 115.67.101.45 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:14:05:02 น.  

 
บอกตรงๆ นะคะ เราไม่อินกับอาชีพนี้ เอาซะเลยเหอๆๆ เคยมีเพื่อนถามว่า อยากเห็นเด็กได้ดีมั้ย เราตอบว่า เฉยๆ ถ้าอยากได้ดี ก็ทำตัวเอง เพราะเด็กสมัยนี้ได้ดีก็ถือเป็นดวง


โดย: Alex on the rock วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:14:38:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]