I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 กรกฏาคม 2555

PowerPoint

เมื่อวานนั่งเตรียมการสอนอยู่ด้วยการทำ PowerPoint ซึ่งเป็น ver.2007 เราก็ไม่ใช่คนขยันทำนะ ไม่เคยตกแต่งอะไรให้สวยงามหรือดูน่าสนใจเลย เรื่องของเรื่องคือทำไม่เป็น! แต่ไม่สนใจจะทำให้เป็นด้วย ขอแค่เปิดได้แต่ละหน้า เด็กอ่านได้พอแล้ว

แต่อยู่ๆ อยากจะทำให้ตัวอักษรมันค่อยปรากฏทีละบรรทัด แต่ไม่รู้จะคลิกตรงไหนในแทบเครื่องมือ จำได้ว่าตอนที่เป็น ver.2003 เราเคยทำได้นะ แต่พอเป็นตัวใหม่ หาไม่เจอ

ทำไงดี? ค้นหนังสือเล่มนี้เจอ...คู่มือ PowerPoint2003 มันจะช่วยเราได้มั้ย



เราซื้อเล่มนี้มาประมาณ 5 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่เราเริ่มทำงานสอนหนังสือ ตอนนั้นซื้อเพราะทำโปรแกรมนี้ไม่เป็นเลย เกิดมาไม่เคยทำ เราเป็นคนรุ่นเก่าไม่เคยเรียนคอมพิวเตอร์มาก่อนใช้เป็น word จึงตัดสินใจซื้อมาศึกษาเอง แต่เชื่อมั้ยว่า...เราไม่เคยเปิดอ่านมันเลยสักหน้า---จนกระทั่งถึงวันที่หยิบมันมาเปิดหาวิธีแก้ปัญหานี่แหละ

และยังดีที่มันพอจะช่วยเรางมหาการแก้ปัญหาได้ แม้จะไม่สมบูรณ์ แต่ก็ดีกว่าไม่เปิดดูเลย ล่วงไปแล้ว 5 ปี เพิ่งจะเห็นประโยชน์ของมัน ทั้งที่เราควรจะเห็นประโยชน์ของมันตั้งนานแล้ว...

ขอโทษที่ฉันทิ้งเธอไป เรามาเริ่มต้นกันใหม่นะ


Create Date : 18 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 10:40:36 น. 0 comments
Counter : 2121 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]