I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
4 เมษายน 2561

เมื่อไหร่จะหลุดพ้น

เมื่อหัวค่ำได้รับอีเมลจากการประชุมวิชาการนานาชาติแห่งหนึ่ง ที่เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาวิดีโอ virtual presentation ที่เราทำไปแบบกากๆ ได้นำเสนอแล้ว เช้านี้เราเพิ่งคุยกับเพื่อนถึงบทความที่จะตีพิมพ์ลงใน proceeding เพื่อนบอกว่าเดี๋ยวจะแก้หลายๆ อย่างในบทความให้อีกที เราก็เกรงใจนะ เพราะเพื่อนแทบจะรื้อทำใหม่ให้เลย อายก็อาย กากไปหมด

แล้วเราก็บ่นกับเพื่อนอีกว่า กว่าจะปิดเล่มวิจัยได้ จะเอาเงินสามพันก้อนสุดท้ายทำไมมันช่างเหนื่อยยาก ลงทุนสูงอย่างนี้ เพื่อนบอกว่าเคยลงทุนสองแสน กับทุนวิจัย 28000 ฮ่าๆๆ นี่หนักกว่าเราอีกนะ

เพื่อนว่าทำไป พอได้ด่าคน ต้องมีผลงาน นี่ให้กำลังใจเราใช่มั้ย? การจะได้ด่ามันต้องทุนสูงขนาดนี้เลยเหรอ เราเบื่อทำงานวิชาการเหลือเกินแล้ว ลงทุนสูงแต่ผลลัพธ์ต่ำมาก ด่าไปก็แทบไม่รู้สึกรู้สาอะไรแล้ว

เราไม่ได้เกิดมาเพื่องานวิชาการเลย เวลาเราสอนหนังสือแล้วเรายกตัวอย่างงานที่เราเคยทำที่ไม่ใช่วิชาการ เราแฮปปี้และมั่นใจกว่าเยอะเลย ขนาดเย็บผ้าเรายังอยากอวดมากกว่างานวิชาการอีก

เมื่อไหร่จะหลุดพ้นเสียที


Create Date : 04 เมษายน 2561
Last Update : 4 เมษายน 2561 21:05:51 น. 0 comments
Counter : 699 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]