I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
31 สิงหาคม 2559

ใกล้จะถูกรีไทร์แล้ว

ไปทำงานเช้าเกือบทุกวันเพราะมีสอนเช้า และมักจะเจอคณบดีจอดรถพร้อมๆ กันกับเรา ทักทายกันตามปกติ จนวันนี้เจอกันเอง วันนี้นางก็เดินมารอหน้ารอเราเลย เพื่อรอเราลงจากรถ เราก็คิดในใจ "มีธุระอะไร"

พอลงปุ๊บ นางเดินมาถามว่า "ช่วงนี้อาจารย์ไปไหนหรือเปล่า" เราถามกลับว่า "หมายถึงไปราชการหรือคะ ไม่ได้ไปค่ะ งบหมดแล้ว" นางก็บอกว่า "อาทิตย์หน้าอาจารย์ว่างมั้ย มีเรื่องจะคุยด้วย"

เราระบุวันว่างไป เขาก็ระบุวันที่มา เราก็ไม่รู้หรอกว่าตรงกับวันไหน ก็รับปากไว้ก่อนว่าได้ แล้วถามว่า "คุยเรื่องอะไรคะ" นางว่า "ก็...เป็นเรื่องราชการ"

รู้เลย...ไม่มีเรื่องอะไรแล้ว นอกจากจะพูดเรื่องที่เราแผลงฤทธิ์จากการเป็นแกนนำเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ทำไมเพิ่งเรียกล่ะ น่าจะเรียกไปตั้งนานแล้ว หรือเพิ่งได้รับคำสั่งมาจากตึกหน้าเหรอ ถ้ามายุ่งกับเรามากนะจะกลั่นแกล้ง หรือประเมินเราพอใช้ เราออกฤทธิ์เยอะกว่าเดิมนะเล่นใหญ่กว่าเดิมด้วย บอกเลย ลูกศิษย์เป็นนักข่าวเยอะ อย่าทำให้เราเดือดร้อน

เราไม่ได้ตื่นตกใจอะไรหรอก เพราะรู้ว่าสักวันต้องเจอ แค่ต้องเตรียมโต้กลับอย่างมีชั้นเชิง มาถึงจุดๆ นี้แล้ว ถอยไม่ได้แล้วอ่ะ

อย่าให้เราพัง ถ้าจะพังต้องพังทั้งหมด บั้นปลายชีวิตแล้ว เอาให้สุด


Create Date : 31 สิงหาคม 2559
Last Update : 31 สิงหาคม 2559 22:02:07 น. 0 comments
Counter : 1548 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]