I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
24 ธันวาคม 2554

นักวิชากลวง

วันนี้เราเลือกที่จะทำงานวันหยุดอีกวัน จริงๆ กะทำไม่กี่ชม.นะ แต่เพราะมีงานด่วนเข้ามา เลยต้องทำงานด่วนก่อน ส่วนงานที่ตั้งใจจะทำวันนี้ก็คือ แก้บทความวิจัย ซึ่งเราได้รับคำตอบมาแล้วว่าบทความที่ส่งไปให้พิจารณาผ่าน แต่...ต้องแก้ไข (อย่างมากมาย) จะเป็นลม

ทำให้เรารู้แล้วว่า เราไม่เหมาะกับงานวิชาการเอาเสียเลย มันยากเกินไป เราไม่ได้ลึกซึ้งในทฤษฎีเลยแม้แต่น้อย เราถนัดที่จะเป็นนักปฏิบัติการมากกว่านักวิชาการ ถ้าให้เราทำตำแหน่งทางวิชาการเพื่อความก้าวหน้า เราคงเป็นนักวิชาการที่โง่ที่สุดล่ะมั้ง ว่าแล้วก็ชักสงสารเด็กๆ ที่เรียนกับเราแล้วสิ :P เราช่างไม่เหมาะกับอาชีพนี้เอาเสียเลยนะ จะเป็นได้ก็แค่นักวิชากลวงเสียมากกว่า ดีแล้วที่เราไม่คิดจะก้าวหน้าในเส้นทางนี้

การเขียนบทความวิชาการมันต้องเป๊ะมากๆ เรายกย่องผู้เชี่ยวชาญที่แก้งานให้เรามากๆ เลย เขาอ่านงานเรารู้เรื่องด้วยแฮะ ทั้งที่มันไม่น่าจะรู้เรื่องเท่าไหร่ และที่สำคัญเขาช่วยทำให้งานเราดูดีมีคุณค่าขึ้นมาทันใด

แต่นั่นไม่ได้ทำให้เรารู้สึกสนุกกับมันเลย เรารู้แล้วว่าเราชอบเขียนงานสร้างสรรค์มากกว่าเยอะเลย งานวิชาการสำหรับเราแล้วคือการตีกรอบให้คิดเผื่อผู้อ่านเสมอ ทุกอย่างที่เขียนต้องมีตรรกะ มีเหตุผมีผลเชื่อถือได้ พูดง่ายๆ ว่าอย่าเพ้อเจ้อนั่นเอง!!



Create Date : 24 ธันวาคม 2554
Last Update : 24 ธันวาคม 2554 20:09:41 น. 0 comments
Counter : 1389 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]