I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
31 มกราคม 2561

เอาไงกันดีล่ะชีวิต



หลังจากโล่งใจที่ไม่ต้องทำโครงการอีกแล้ว เหมือนปลดพันธการออกไป แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าความเครียดจะคลายลง แม้เราจะสอนหนังสือแบบไม่ให้เครียดเพื่อให้ตัวเองได้ผ่อนคลายไปเยอะแล้วนะ เช่น ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายเยอะๆ ให้เด็กแสดงออก เปิดเพลง ร้องเพลงกัน เด็กยังให้เราเต้นคุกกี้เสี่ยงทายเลย แถมเรายังเปิดโอกาสให้เด็กมาระบายความในใจ ความทุกข์อะไรก็มาระบายลงที่เรา เราฟังหมด เราพร้อมฟังทุกคนที่อยากเล่า แต่เราไม่ได้เครียดตามเด็กด้วยนะ ฟังแล้วก็แล้วกัน

ไอ้สิ่งที่เราเครียดมันก็ยังเป็นคงเรื่องงานประจำและงานอดิเรกอยู่ดี งานประจำก็มีเพื่อนร่วมงานประหลาดๆ อยู่ไม่กี่คน ที่คุยกันยากๆ หน่อย เราพยายามประนีประนอมกับทุกคน แต่ในเมื่ออีโก้เยอะกันจัง ก็พอแล้วล่ะ รำคาญ! อย่ามาทำให้หงุดหงิดมากนัก เราชอบแช่ง 5555 ไม่ถึงกับตาย แต่ก็ทรมานจนประสาทกินไปเลย นี่ยังไม่นับผู้บริหารบ้าๆ บอๆ ที่เหม็นขี้หน้ากันด้วยนะ

ส่วนงานอดิเรกเรื่องบ้าน แม่ก็เริ่มบ่นกับพี่สาว นี่ก็ตัดรำคาญเช่นกัน บอกพี่ไปแล้วว่าปิดชั่วคราวไปเลย ถ้าจะแอบบ่นแบบนี้ก็ไม่ไหว เราเครียดอยู่แล้ว มาเจออะไรที่บั่นทอนกำลังใจก็เครียดเพิ่มอีก

รอเราลาออกจากงานประจำก่อนเหอะ อีผู้บริหารมันก็ไม่จ่ายเงินสักทีแถมศาลก็ตัดสินช้าด้วย ความเฮงซวยเลยมาตกที่เรา เบื่องานประจำก็เบื่อ ลาออกก็ไม่ได้ตังค์ งานรองรับก็ไม่มี กิจการก็ไม่มีใครทำให้ บัดซบมั้ยล่ะชีวิต ถ้าบ่นกับเพื่อนเก่าก็ไม่ได้นะ เพื่อนมันยุให้ลาออกอย่างเดียว แต่มันก็ไม่ได้เลี้ยงเราหรือให้เงินเราใช้นี่นา

เอาไงต่อดีวะ นี่ล่ะถึงเป็นเหตุผลที่ไม่อยากมีชีวิตอยู่นาน มันเหนื่อย


Create Date : 31 มกราคม 2561
Last Update : 31 มกราคม 2561 22:37:28 น. 0 comments
Counter : 776 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]