I AM SOMEONE
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
14 ธันวาคม 2554

เมื่อถึงจุดๆหนึ่ง

สัปดาห์ก่อนเรายังเครียดกับงานอยู่เลยค่ะ รู้สึกว่าโอ๊ย แย่แล้ว งานมันไปต่อไม่ได้แล้ว ถึงทางตันเพื่อนแต่ละคนให้แต่กำลังใจ ซึ่งเราไม่ค่อยอยากได้เท่าไหร่ อยากได้กำลังสมองมากกว่า อยากให้ทุกคนหันมาคุยกันมากขึ้น ช่วยเราทำงานดีกว่า ไม่ใช่ปล่อยให้เราประสานอยู่คนเดียว เราก็เหนื่อยนะ แต่เปล่าประโยชน์ที่จะบ่น พอเราไปบอกอีกฝ่ายว่าเรื่องเป็นแบบนี้นะ อีกฝ่ายว่าเราอีก ว่าไปบอกทำไม ไม่ต้องบอก
“เอ๊า กูงงนะนี่ จะให้กูประสานงานไม่ใช่หรือ กูก็ต้องคุยกับทุกฝ่ายได้สิ กูจะทำโดยพลการไม่บอกใครหรือไง” อันนี้เราบ่นในใจนะ คนอื่นก็มองว่าเราไม่ทันเกมคนอื่น ทำไมเราต้องทันล่ะ เราไม่ได้เล่นเกมซะหน่อย

จนถึงจุดๆ หนึ่ง เราก็คิดว่าเราควรปรึกษาผู้ที่ให้คำตอบในสิ่งที่เราตัดสินใจไม่ได้ดีกว่า เพราะมัวแต่รอเพื่อนร่วมงานพร้อมคุยก็คงชาติหน้าล่ะมั้ง เมื่อได้คำตอบแล้ว เราก็ปล่อยวางค่ะ ไม่ใช่ไม่ทำงานนะ แต่หมายถึงไม่เอาคำพูดของคนอื่นมาคิดมากดดันตัวเองให้ปวดหัว แล้วดำเนินการตามคำแนะนำของผู้รู้ ส่วนงานจะผ่านหรือไม่ผ่านก็ขึ้นอยู่กับฟ้าดินกำหนดแล้วล่ะ

จะหวังพึ่งคนอื่นให้ช่วยคลายความเครียดให้....คงยาก ต้องพึ่งตัวเองนี่แหละดีที่สุด ถือซะว่าวันนี้ทำดีที่สุดแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถึงตอนนี้เราไม่เครียดเรื่องงานอีกเลย จริงๆ นะให้ตายสิ!



Create Date : 14 ธันวาคม 2554
Last Update : 14 ธันวาคม 2554 7:22:17 น. 1 comments
Counter : 1401 Pageviews.  

 
ขอเก็บเอามาลองทำบ้างครับ


โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:7:58:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]