I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
8 สิงหาคม 2556

แล้วมันก็ผ่านพ้นไปแล้ว...(1 งาน)

ผ่านพ้นไปเสียทีกับโครงการนักคิดนักเขียน เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เล่นเอาเกือบบ้า ทั้งเครียดทั้งเหนื่อย เหนื่อยกายและเหนื่อยใจ คิดว่าจะแย่เสียแล้ว แต่ได้เด็กๆ ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักมาช่วย (ส่วนใหญ่จะไม่รู้จักมากกว่า)



เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม มาถึง เราไปรับพี่เล็ก Greasy Café ที่สนามบินตอนเที่ยง แกทำเซอร์ไพร้ส์ด้วยการออกจากประตูเป็นคนสุดท้าย โอ๊ย! เกือบจะบ้าตาย เพราะคิดว่าแกไม่มากับเที่ยวบินนั้นซะแล้วสิ

แกเป็นคนที่เป็นกันเองดี พูดจาดี เราก็ชวนคุยบ้าๆ บอๆ ไปตามเรื่อง ผลงงผลงานก็ไม่รู้เรื่อง พูดเดาๆ ไปบ้างเป็นบางที 555 พอถึงหน้างาน แกมืออาชีพสุดๆ กินข้าวเร็วมาก ขนาดกินข้าวยังมืออาชีพเลยอ่ะ

ตอนที่แกขึ้นพูดให้เด็กๆ ฟัง เราก็มัวแต่วุ่นวายกับเอกสารที่จะต้องรีบเคลียร์ ประสานงานหลายเรื่อง พอแกพูดจบ แกถามเราว่า “ผมพูดเป็นไงบ้าง” เอ้า ตายแล้ว ไม่ได้ฟัง แป่ว!!! แย่จริงๆ เลยเรา แต่เอาน่า---ทุกอย่างก็ผ่านไปแล้ว

ตอนเย็น เราพาแกไปเป็นวิทยากรอีกงานหนึ่ง คนไม่เยอะเท่างานของเรา เวลาแกเดินไปไหนก็มีคนรู้จักแกเยอะจริงๆ นะ คงมีแต่เรานี่แหละที่ไม่เคยรู้จักแกมาก่อน 555

คืนนั้นกลับไป แกโพสต์รูปที่แกเชิญเราไปถ่ายด้วย พร้อมขอบคุณเราและลูกศิษย์ที่อีกคนบนเฟซบุค Greasy Café เราต่างหากที่ควรขอบคุณแกมากๆ ถึงมากที่สุด

รุ่งขึ้น เราไปรับแกที่โรงแรม ตอน 9.30 น.เดาว่าแกเพิ่งตื่น เผลอๆ คงไม่ได้อาบน้ำด้วยกระมัง อิอิอิ ระหว่างทางขากลับ เราไม่รู้จะคุยอะไรกับแกแล้ว แก้เขินด้วยการเล่าข่าวเช้านี้ให้ฟังแทน แกก็ทนฟังไปนะ ดีจริงๆ พอไปถึงสนามบิน เราไม่รู้จะขอบคุณแกยังไงให้สาสมแกความจริงใจที่แกมอบให้มา เลยบอกว่า “พี่เล็ก ถ้ามาคราวหน้า ขอเลี้ยงข้าวในฐานะที่ไม่ใช่วิทยากรนะ” แกรับปากตามมารยาท

หลังจากวันนี้ไป เราไม่รู้หรอกว่าแกจะจำเราได้อีกมั้ย แต่เราดีใจที่ครั้งหนึ่งเคยรู้จักและพูดคุยกับศิลปินที่มืออาชีพจริงๆ และทำให้เข้าใจแล้วว่า ทำไมถึงมีใครๆ ชมชอบพี่เล็กมากมายขนาดนี้



เฮ้อ...และแล้วงานวันที่ 6 ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยรอยยิ้มจากทุกคน รวมทั้งเราและวิทยากรด้วย

แต่ผ่านไปสองวันแล้ว ทำไมตาเรายังกระตุกอยู่อีกนะ? เอ่อ! ยังเหลืองานวันที่ 13 อีกนี่หว่า...


Create Date : 08 สิงหาคม 2556
Last Update : 8 สิงหาคม 2556 16:52:40 น. 0 comments
Counter : 1676 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]