I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
10 เมษายน 2556

คุณภาพ(การศึกษา)ที่ต้องประกัน?!?

ใครที่คิดจะเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเราขอแนะนำให้ “ทำใจ” ยอมรับการทำงานเอกสารซึ่งเป็นงานที่โคตรน่าเบื่อที่สุดในกระบวนการทั้งหมด มันทำให้เราคิดจะลาออกทุกครั้งที่ต้องทำมัน ระยะนี้เป็นระยะที่จะต้องทำเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา ซึ่งทุกอย่างจะต้องพึ่งพาเอกสารตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และการเมคเอกสารขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผ่านการประกันคุณภาพ วันนี้นั่งประชุมกันตั้งแต่สิบโมงครึ่งถึงทุ่มครึ่ง กี่ชม.ไม่อยากนับ กินข้าวเที่ยงข้าวเย็นกันตรงนั้นแหละ เพื่อทำสิ่งทีเรียกว่าประกันคุณภาพการศึกษา!

มันเป็นความทุเรศทุรังมากเลยนะ แทนที่อาจารย์จะได้สอน หรือทำวิจัย หรือทำงานตามถนัดหรือความสนใจ แต่กลับต้องทำงานอยู่บนพื้นฐานตัวชี้วัดของการประกันคุณภาพ หมายความว่าเอาตัวชี้วัดเป็นตัวตั้ง แล้วทำงานให้สอดคล้องกับสิ่งเหล่านั้น แทนที่จะเอาปัญหาเป็นตัวตั้ง บางหัวข้อไม่รู้เอาอะไรมาคิดไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของการศึกษาที่แท้จริงเลย

เราไม่รู้ว่าการประกันคุณภาพอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้มันคือการบ่งบอกถึงคุณภาพจริงหรือไม่

ทำไมเราจึงเชื่อมั่นมาตรฐานการศึกษาของมหาวิทยาลัยในอดีตมากกว่าปัจจุบันก็ไม่รู้ แม้ว่าเราจะอยู่ในระบบนี้เองด้วยซ้ำ เรายังไม่เชื่อมั่นตัวเราเองเลย เหอๆๆๆ

นี่ยังไม่นับรวมไอ้มคอ.ผีบ้าอีกนะ เราอยากเห็นหน้าคนที่คิดจริงๆ ว่างมากนักหรือไง ลองมาทำเองจริงๆ สิ จะพบว่ามันทำไม่ได้ทุกอย่างที่เขาเขียน เขียนเหมือนคนนั่งฝันเพ้อละเมอพกเอามากกว่า

เราอยากจะตั้งแฟนเพจ Anti-TQF เสียจริงๆ ถ้าเราตั้งมา จะมีกดไลค์ หรือเราจะถูกไล่ออกกันแน่นะ???




 

Create Date : 10 เมษายน 2556
0 comments
Last Update : 10 เมษายน 2556 21:57:10 น.
Counter : 1819 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]