เมษายน 2562

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
14 เมษายน 2562
All Blog
เมษายน
ปีใหม่วนมาอีกแล้ว
มีแผนการที่ต้องทำในหัวมากมาย
หวังว่าคงไปได้ดี

เปิดตัวเมษายนด้วยการที่คนรู้จักและญาติคนรู้จักเสียชีวิต
เดือนนี้ทำแฮททริกซ์สามราย
หนึ่งในนั้นเป็นพี่พยาบาลที่เกษียณแล้วท่านหนึ่ง
ซึ่งในสมัยยังมีชีวิต เป็นคนที่ใจดีกับเรามาก

เป็นส่วนนึงที่ทำให้รู้สึกมีความสุขในการแอดมิทคนไข้
ตึกหูคอจมูก เป็นตึกที่เราฝากคนไข้ประจำ
พอพี่เขาเปิดหอ
ก็เอื้อเฟื้อที่พักราคาไม่แพง-ให้น้องทันตแพทย์จบใหม่ที่มาฝึก
และพอเราเปิดร้านทำฟัน
พี่เขาก็แลกนามบัตร ฝากกันแจกในกิจการของตน
และเอาแบบโฆษณาของเราขนาดเอสี่ ไปใส่ในที่พักด้วย
ทำให้คนที่มาพักได้รู้จักร้านเรา

น่ารักดี
ตอนไปงานพี่เขา ตอนสวด เราระลึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา
และนึกขอบคุณ ในช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตที่ได้เจอกัน


-----

วกกลับไปต้นปีนี้
ปลายมกราคม มีทันตาภิบาลอายุรุ่นราวคราวเดียวกันที่เคยทำงานด้วยกันเสียชีวิต
เราไม่ได้ไปร่วมงานเพราะติดสอนที่โคราช
แต่เรา ระลึกถึงสมัยที่ยังทำงานด้วยกันที่โรงพยาบาลชุมชน

ที่ลืมไม่ได้
คือกลางปี 2560 มีการจัดการตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปาก
โดยให้ทันตาภิบาลในอำเภอเมืองช่วยคัดคนไข้มา

ต้นปี 2561 เพื่อนทันตาภิบาลคนนี้ของเรา
ซึ่งอยู่อำเภอลำปลายมาศ ติดต่อเราเรื่องคนไข้มีรอยโรคในปากสองราย
พอคุยเคสกันเสร็จ เราก็บอกว่า ดีจัง มีตรวจให้คนไข้เรื่อยๆ
เขาตอบเราว่า เห็นในอำเภอเมืองทำ เลยทำตามบ้าง
เราอมยิ้มอิ่มใจ ขอบคุณที่เขาใส่ใจช่วยดูแลคนไข้

จริงๆ อำเภอเมืองต้องทำเพราะเป็นนโยบายเขตสุขภาพ เราเปล่าคิดเอง
(อันนี้เราไม่ได้บอก แต่ไม่รู้เธอรู้รึเปล่า)

----ก่อนจะจัดงานนี้เราไปดูงานที่โรงพยาบาลปักธงชัย
เก็บรายละเอียดเตรียมงาน
และได้ทำจริงสำเร็จโดยทีมงานในอำเภอเมือง

------

บันทึกคำพระเทศน์ ในวันที่ไปฟังสวดสังคหะ บิดาคนรู้จักอีกราย
ท่านขึ้นต้นว่า

ช่วงนี้ไปงานสวดทุกคืน พระตาย โยมก็ตาย..

ผู้ที่ตายแล้วคือผู้ที่หมดโอกาส
หมดโอกาสในการทำความดี

.



Create Date : 14 เมษายน 2562
Last Update : 14 เมษายน 2562 21:50:29 น.
Counter : 833 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse


สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน