มีนาคม 2567

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ครบปีที่แม่เสีย
ครบปีแล้ว แม่เสีย
เรายังจำวันที่แม่ arrest ได้
มันเป็นเช้าวันเกิด ครบรอบ 70 ปี องค์กรเรา

ตีสี่ ICU โทรหาเรา
เราหยิบเสื้อสีสดที่สุดมาใส่ เราจะไม่ใส่สีทึม
เราใส่เสื้อสีชมพูตัวโปรดไป


แม่คะ
แม่นอนอยู่
มีอายุรแพทย์ staff ท่านนึงกำลัง
เจาะ blood gas ที่ femeral ของแม่

แม่คะ
ลูกมาแล้ว นี่ใกล้หมดเวลาแม่แล้วจริงสินี่

แม่คะ
แม้ลูกจะรู้ทิศทางของมนุษย์และการต่อสู้ในชีวิตของตัวเอง
โดยเฉพาะหลังอุบัติเหตุรถยนต์ของแม่รอบนี้
แต่มันเป็นทางเดินที่ใหม่และงงกับหลายอย่าง

ไม่ถึง 48 ชั่วโมงถัดมา แม่ก็จากไป..

-----

วันนี้แวะเอาของไปถวายวัดตอนเช้า เป็นขนม น้ำดื่ม
นั่งสมาธิ สวดมนต์ อุทิศบุญให้บรรพบุรุษที่ท่องเป็นชุดมาเต่เด็ก
และให้แม่

(การที่เราเกิดช้าสุด
จะทำให้เรามีญาติผู้ใหญ่จำนวนมากที่เราสามารถฝึกท่องได้แต่เด้กเวลาอุทิศบุญ
แบ่งเป็นชุดครอบครัวทางพ่อ และชุดครอบครัวทางแม่)

(อย่างไรก็ดี ตอนเด็กๆ มีแค่ พ่อ กับครอบครัวทางแม่)
(ตอนนี้ครบถ้วนทุกชุดแล้ว พ่อกับแม่ก็ไปหมดแล้ว)

ว่าจะส่งเมล์ขอบคุณหลายๆ คน
แต่ว่าเปิดเจอว่าเคยส่งไปแล้ว ปีที่แล้ว
ก็เลยเอาเท่านั้น

เดี๋ยวจะทำการ์ดเพิ่มให้หมอบางท่านเสียหน่อย
แค่นี้นะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



Create Date : 12 มีนาคม 2567
Last Update : 12 มีนาคม 2567 23:21:04 น.
Counter : 81 Pageviews.

0 comments
(โหวต blog นี้) 

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน