มีนาคม 2563

1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
20
21
22
24
25
29
31
 
 
16 มีนาคม 2563
All Blog
ไวรัสมาแล้ว
ตีบหรือแตก
ข้าพเจ้าหันไปถามพี่ชาย เมื่อแม่นิ่งไป
แม่กำลังจะเข้าเครื่องเอกซเรย์

----
นอนกลางวันจนฝันร้าย
พอตื่นมาเห็นแม่ปกติ ค่อยยังชั่ว
ความเครียดนี้คงระบายไปในความฝัน

วันนี้ที่อเมริกามีเรื่องราวของไวรัสที่มาเปิดตัว
เราเองซ้อมมือมาก่อนแล้ว
วันที่เรากลับมาอเมริการอบที่สามนี้
เราใส่ mask มา
ปกติเดินทางเราใส่ mask อยู่แล้ว
คือเราจมูกบาน ถ้าไม่ใส่ มันจะแห้งมาก
แล้วเราก็เป็นคนหลับน้ำลายไหลยืด
เราสงสารมนุษยชาติที่ต้องมาถูกรัง่ความ
ด้วยภาพสาวสวยน้ำลายไหลบาดใจ
...

การใส่ mask มาในเวลานั้นดูผิดแผก
ที่สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินอินชอน
ที่เราต่อเครื่อง ไม่ใช่เรื่องแปลก
แอร์เกาหลีใต้ใส่แมสแน่นกว่าเราอีก
แต่พอมาถึงอเมริกา
ทั้งสนามบินคงมีแต่คนที่มาเครื่องของเราที่ใส่ mask

และตอนที่เราออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ
เวลานั้นคนจีนขนแมสจำนวนมากๆ กล่องไปที่เชคอิน
ตอนนั้นปัญหายังไกลอเมริกานัก

จากปลายมกราคมตอนนั้นที่เราบินกลับมา
มาปลายกุมภาพันธ์
ผู้นำอเมริกาบอกว่าประเทศไทยมีการป้องกันได้ดี
คือเรื่องการป้องกัน ไทยติดอันดับ 6 ของโรค
ใน 2019 Global Health Security Index
อันนั้นอเมริกาได้อันดับ 1

แต่ว่าอย่างที่บอก โรคมันยังมาไม่ถึงที่นี่
โรคเพิ่งมาเปิดตัวที่อเมริกา
เมื่อวานนี้วันเสาร์ เรานั่งดูข่าวทั้งวัน
คือเป็นวันที่แม่ไม่ต้องไปออกกำลังกายบริหาร
ก็ตามข่าวกันไป ข่าวไทยดูเนต ข่าวอเมริกาดูในทีวี

จีนออกช่วยในยุโรปช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
อเมริกามีปัญหากับจีนเรื่องต้นต่อโรค
เรารูสึกเลยว่า การเมืองนี่มันเป็นเรื่องใหญ่
แต่บางทีไม่ได้มีสาระที่ดีต่อจิตใจ

จีนช่วยคนอื่นไปก็โจมตีอเมริกาเบาๆ
อเมริกา กำลังวางแผนดูแลคนในประเทศ
ก็โจมดีจีนไปพลาง
คือต้องแบ่งให้การเมืองเสมอ
ตลกดี
แต่ก็เป็นความจริง

ข้อดีที่อเมริกามาป่วยหันทีหลังคือ
มีการวางแผนฉุบฉับได้ไว
ดูว่าใครทำอะไรมาบ้าง ตัดสินใจทำได้เลย
เป็นประเทศเสรีที่มีความคล่อง

รอดูกันไป เท่านี้ก่อนนะคะ
แม่เรียกแล้ว



Create Date : 16 มีนาคม 2563
Last Update : 16 มีนาคม 2563 1:51:06 น.
Counter : 857 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน