กันยายน 2560

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
1 กันยายน 2560
All Blog
เรียนรู้เถอะ
มาคนเดียวจองห้องสูทเลยเหรอครับ
รีเซพชั่นถามเรา

พอดีกดผิดค่ะ
-------------

นี่เป็นวันพักของเรา เมื่อวานนี้เราว่าเราจะมาฟังพรีเซนต์
แต่ว่าเขาไม่ให้คนนอกเข้าฟัง เลยกลายเป็นย้ายที่นอน
จากบุรีรัมย์ มานอนขอนแก่น

ห้องใหญ่ มีร้านกาแฟดังอยู่ตรงข้ามโรงแรม
เราแวะไปไหว้กระดูกพ่อที่วัด เดินเซนทรัล
ใช้เวลาเฉยๆ กับตัวเอง
เป็นวันเฉยๆ ของเรา
ว่าจะเรียนรู้วันเฉยๆ นี้อย่างเงียบๆ

แต่เครื่องมือสื่อสารก็ทำให้ความเงียบนั้นสิ้นสุดลง

-------------

สิ่งที่คนเราทำ พูด มันจะสะท้อนเรื่องในใจเสมอ

วันก่อนมีแม่เด็กเลี้ยงลูกด้วยกลวิธีโฮมสคูล
ออกมาบอกเรื่องลูกฉันก็มีเพื่อน
ส่วนลูกก็บอกว่า ฉัน ฉัน ฉันน่ะมีเพื่อนนะยะๆ นะยะๆ

แม่ก็ภูมิใจมากที่ลูกได้บอก

เรารู้สึกว่า คือถ้ามีเพื่อน ก็บอกสั้นๆ ว่ามี ก็จบ
นิ่งเสียตำลึงทอง

พอดีเราสนใจเรื่องหลักสูตรทั้งหลาย
เลยได้ถามความเห็นของคนที่เรียนจบเรื่องหลักสูตร
เราสรุปว่า วิธีการสอนบางอย่างได้กับบางเรื่อง
และได้กับเด็กบางคน บางกลุ่ม

เรื่องนี้ละเอียดอ่อน ไว้ค่อยพิมพ์ต่อ

ปล. เพลงข้างล่างเพราะจัง โฮเตลแคลิฟอร์เนีย/ ค้านเฮฟฟอลลิ่งอินเลิฟวิธยู
(ซอยบ้อได้ตกหลุมฮักเจ้า)-- แปลโดยเด็กสคูล-สคูล..





Create Date : 01 กันยายน 2560
Last Update : 1 กันยายน 2560 23:52:18 น.
Counter : 736 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน