มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
22 ธันวาคม 2550

ทั้งๆที่รู้

ใกล้จะสิ้นปีแล้ว
บางคนเตรียมตัวเที่ยว
บางคนเครียดที่ต้องทำงาน
บางคนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สำหรับผมเตรียมตัวเที่ยว
ตอนนี้ก็เริ่มเอากระเป๋าแบ็คแพ็คมาปัดๆ ละ
ผมเพิ่งจะสังเกตุว่ามันยี่ห้อ Lowe alpine
ผมก็ไม่รู้หรอกมันดังปาว มีจริงป่าว
ก็เลยเซิรท์ๆ ดู จนพบว่ามันมียี่ห้อนี้จริง
แต่ที่เราใช้น่ะ ปลอม(ฮา)
เห็นแล้วก็ปลงกับความไร้สาระของตัวเอง
แทนที่จะหาข้อมูลก่อนจะซื้อ
ดันทะเลอทะล่า ไปซื้อเลย
เลยได้ความเท่ห์แต่ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

ที่เคยบอกไปว่า
มีของที่ผมต้องซื้อในการท่องเที่ยวแต่ยังไม่ได้ซื้อสักที
ก็มีเต๊นท์ กับรองเท้าเดินทาง
ไอ้รองเท้าน่ะไว้ก่อน
แต่ตอนนี้มีเหตุจำเป็นต้องซื้อเต๊นท์
เพราะปีใหม่ที่จะตะลุยเที่ยวกัน
เป็นทริป นอนตามอุทยาน
ซึ่งควรจะเตรียมไปเอง
แต่เหล่าสมาชิกไม่มีใครมีเต๊นท์เลย
ผมจึงคิดว่า ผมควรจะซื้อ เพราะไหนๆ เราก็ตั้งใจจะซื้ออยู่แล้ว
เหล่าผองเพื่อนเลยดีใจกันใหญ่
แต่ขอโทษ ผมจะซื้อแบบ 2 คนเว้ย
แถมใครจะมานอน คิดคืนละ 50 บาทเว้ย ฮ่าๆ เงียบกริบเลยเพื่อนตู
ตอนนี้เลยจะหาข้อมูลคร่าวๆ ไว้ก่อน
ไม่อยากพลาด
และก็ไม่คิดจะซื้อมันอีกด้วย คงซื้อครั้งเดียวในชีวิตไปเลย

คุณบินเพื่อนที่ชำนาญการด้านการท่องเที่ยว
แนะนำว่าให้ดูที่กันน้ำค้างให้ดี
และควรเลือกแบบเต๊นท์สำหรับเดินป่า
อย่าเลือกเต๊นท์สำหรับทะเล
เพราะตัวกันน้ำค้างจะต่างกัน
ส่วนราคาเขาแนะนำว่า เตรียมไปเลย 800
ถูกกว่านั้นก็ต้องดูเนื้อผ้า และวัสดุ ของโครงให้ดี
แต่เราก็สังหรณ์ว่า
เราคงจะซื้อผิดมาแหงๆ--'
จากประสบการณ์นะท่ผ่านมา
จะซื้อของให้ดี ครั้งแรกเราควรไปดูไว้ก่อน
เลือกอันที่สนใจไว้
แล้วกลับมาหาข้อมูล จากนั้นค่อยซื้อ
จะดีกว่า
แต่เราไม่เคยทำนะ -_-'

มันบ้าบอดีนะ
ก็รู้ว่าการที่เราไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย
แล้วไปซื้อของที่เราไม่รู้จักมันดี
มันก็จะไม่ได้ของตามที่ต้องการ
อย่างกระเป๋าแบ็คแพ็คเราที่ไม่มีสายผูกเต๊นท์T_T
ทั้งๆ ที่จุดประสงค์ที่ซื้อเพราะไว้ลุยท่องเที่ยวแท้ๆ
แต่ดันละเลยจุดนี้ซะอย่างงั้น
เราเองก็รู้วิธีที่จะแก้ปัญหานี้นะ
แต่ก็ไม่ทำสักที
เห็นทีเราต้องแก้นิสัยเสียข้อนี้สักที
เตรียมพร้อมกับสิ่งที่ต้องการ
จะได้มีความสุขกับสิ่งที่ได้มา
หวังว่าอะนะ เจ้าเต๊นท์บ๊อง


*
มีคลิปขำๆ ฮาแตกอยากแนะนำ
เป็นคลิปรายการสอนภาษาอังกฤษของญี่ปุ่น
ดูจากการแต่งตัวแล้ว น่าจะเป็นรายการยุค 80 ต้น 90 ไม่เกินนั้น
ดูแล้วเต้นตามจะฮามาก
https://www.youtube.com/watch?v=R5hyNh1Pglc&feature=related




 

Create Date : 22 ธันวาคม 2550
1 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2550 0:02:55 น.
Counter : 944 Pageviews.

 



เหมือนกันก็ตั้งต้นจะไปเที่ยวขึ้นดอยเหมือนกัน
แต่มีหลายที่ที่อยากไปค่ะ
มีความสุขกับการเดินทางนะคะ

 

โดย: นกสีเทา 22 ธันวาคม 2550 10:02:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]