มึนไปตามใจฝัน
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
25 พฤศจิกายน 2551

วันที่ไม่มีโชค

วันเสาร์ไปหาหญิงที่เทเวศน์
โดยแวะที่บางลำพู เพื่อส่งของนิดหน่อย
เดินผ่านร้านนึง ชื่อปาท่องโก๋ แหละมั้ง
ตรงหัวมุมน่ะ
เห็นมีไอศรีมขาย ดูน่ากินดี
ราคาไม่แพงนัก 2 ลูก 35 บาท
เป็นไอศรีมผลไม้น่ะ
เราก็ชอบไอศรีมเปรี้ยวๆ หวานๆ อยู่แล้ว
เลยเอา ลิ้นจี่ กับ สตรอบอรี่ผสมกล้วย
ชอบสตรอบอรี่ผสมกล้วยอะ เปรี้ยวดี ลิ้นจี่ดูจืดไปเลย ฮ่าๆ

ดูทีวีกับหญิงแล้วข่าวนำเสนอเรื่อง nikon โละคนงาน
หญิงบอกว่า บริษัทของเมกา มักจะเลือกวิธีโละคน
ในขณะที่บริษัทญี่ปุ่น จะพยายามหาทางออกอื่น แต่จะเลี่ยงการโละคน
เราก็เลยได้หัวข้อในการถกเถียงกันว่า nikon มัน USA หรือ Japan กันแน่
ผมคิดว่า น่าจะ Japan นะ เพราะเห็นเลนส์รุ่นเก่าๆ มันก็ made in Japan ทั้งนั้น
ไม่เคยได้ยินว่ามาจาก USA
ถ้าเป็นเมกา ก็ไม่น่าจะไปจ้างญี่ปุ่นผลิต
เพิ่งมาค้นข้อมูลวันนี้
จริงๆ มันของญี่ปุ่นแหละตัวเอง ;p


เพิ่งรู้เพิ่มเติมด้วยว่ามันเป็นเครือของ มิตซูบิชิ กรุ๊ป ;p
ผมเองก็ชอบใช้ฟิล์มมิตซูนะ คือมันเป็นฟิล์มราคาไม่แพงนัก แล้วคุณภาพก็ดีด้วย
แต่หลังๆ หาซื้อมิตซู400 ไม่ได้แล้ว เสียดายจริงๆ เราชอบฟิล์มชนิดนี้มากเลยล่ะ
เพราะมันถ่ายที่มืดได้สวยมากให้เกรนความหยาบน้อยกว่า ฟูจิ และโกดักนะ
หลังๆ จึงเลือกใช้ฟูจิ400 ในการถ่ายแทน
ซึ่งสีสันก็สวยดี :D

ส่วนฟิล์มที่ผมใช้บ่อยที่สุดคือ ฟิล์มลัคกี้200
เป็นฟิล์มที่ราคาถูกสุดแล้วละมั้ง ม้วนละ 40 บาท
(แรกๆ 45 บ้าง 42 บ้าง แล้วแต่ร้าน)

ช่วงนี้ฟิล์มผมหมดด้วย แม้จะไม่มีเงินเหลือมากนัก
แต่ก็ซื้อฟิล์มติดไว้จะดีกว่าแฮะ
จากบ้านหญิงไปที่แปลงนาม แหล่งร้านฟิล์มที่ผมใช้บริการบ่อยๆ ได้ไม่ยากนัก
ซึ่งนั่งรถเมล์เพียงสายเดียวถึงเลย คือ 53
และก็นั่งได้ทั้งสองฝั่ง ทั้งฝั่งผ่านโบเบ๊ - หัวลำโพง - เยาวราช
หรือฝั่งไป สนามหลวง - บ้านหม้อ - คลองถม
ผมดูแล้ว ตอนมาวันนี้รถตรงสนามหลวงติดมาก
ผมจึงเลือกที่จะไปทางหัวลำโพงแทน
แต่แล้ว รถเมล์ฟรี ก็ดันมาวิ่งฝั่งไปสนามหลวง
เราก็คิดว่า คงไม่ติดมากหรอกน่า
ขึ้นไปทันที(แม่งไม่น่าเห็นแก่ของฟรีเล้ย)

ก็นั่นแหละครับ พลาดอย่างแรง
ขึ้นรถตอนบ่ายสาม
บ่ายสี่ ยังสลึมสลือ บนรถเมล์ตรงสนามหลวงเลยครับ
;p
พลาดสุดๆ
ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้รีบไปไหนต่อก็เหอะ
แต่ก็แบบ เอ่อ นี่กูเอาเวลามาทิ้งเล่นจริงๆเล้ย
นั่งเซ็งๆ บนรถเมล์ ลุ้นแล้วลุ้นอีกว่า เราจะไปถึงแปลงนามกี่โมง

มาถึงแปลงนามก็ 5 โมงกว่าๆ แหละครับ
2 ชั่วโมงที่เสียไปการนั่งรถเมล์เล่น ประสาทดีแท้

ตรงป้ายรถเมล์แปลงนามมีพวกขายล็อตตารี่เยอะๆ
ซึ่งจะมีการแบ่งเกรดในการขายด้วยนะ
80 85 90 อะไรแบบเนี่ย
ถ้าไปดูก็จะพบว่า พวกเลขที่มี 0 เยอะๆ จะถูกแบ่งในเกรด 80 บาทแหละ
ผมเลยคิดว่า กูจะซื้อ 80 เนี่ยแหละ ถูกแล้วจะมาเยาะเย้ยมัน -_-'(คิดแบบนั้นจริงๆนะ)
แต่แล้วผมก็โดนแผนการตลาดหลอก(อีกแล้ว)
มันขาย 86 บาทเฉย --'
ซวยซ้ำซวยซ้อนไงก็ไม่รู้
ไม่อยากเถียงกับเขา เพราะเราไม่ได้ถามเอง ซ่างมัน จ่ายแพงกว่า 6 บาท
เถียงไปก็อายเขาเปล่าๆ

ไปถึงร้านฟิล์ม มาถึงผมไปที่ร้านนึงซึ่งเคยเป็นร้านที่ขายฟิล์มมิตซูเยอะที่สุด
ยังหวังว่า มิตซู400 จะมี แต่แล้วก็ไม่มี ก็เลยไปอีกร้านเพื่อซื้อ ฟิล์มลัคกี้
คือร้านข้างๆ จะเป็นร้านที่ขายถูกที่สุดน่ะ
แต่แล้ว ไม่มีฟิล์มลัคกี้
ผมก็เอ้ยยย ไรกัน ฟิล์มที่แทบจะเป็นของประจำร้านนี้หมด
แล้วเดินไปถามร้านอื่นที่ติดกัน 4 ร้าน ไม่มีร้านไหนมี!
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแหละ
เซ็งมากๆ
คิดอยู่ว่า จะซื้อฟิล์มไรมาใช้ดีว่ะ
มาเจอร้านนึง ไม่มีฟิล์มลัคกี้หรอก แต่มีฟิล์มโคนิก้า
เราก็เฮ้ยยย ไม่เห็นนานมาก(ครั้งสุดท้ายที่เราใช้โคนิก้าคือตอนไปภูกระดึง ประมาณสองปีได้)
ปรากฏว่า มันเป็นฟิล์มหมดอายุ 10 ปี
มาขายม้วนละ 15 บาท
เลยซื้อมาเล่นๆ 2 ม้วนละกัน
และก็เจออีกอัน อันนี้แปลกตามาก ชื่อ Centuria 100
ขายแค่ 35 บาท ไม่รู้แหละ เลยซื้อมา 3 ม้วนละกัน (อีนี่เห็นแก่ของถูกตลอดเลยเว้ย)
[*ฟิล์ม Centuria100 ซึ่งผมกลับมาบ้านแล้วพิจารณาทีหลังว่า มันน่าจะเป็นโคนิก้า ที่เปลี่ยนชื่อแหละ
เพราะผมมีกล่องของโคนิก้า100 ชื่อรุ่น Centuria ก็คงต้องดูคุณภาพกันไป]


พอได้ฟิล์มสมใจก็กลับบ้าน
แล้วเราก็นึกเรื่องนึงมาได้
เดี๋ยวก่อนนะ วันนี้เราโชคไม่ค่อยจะดี
เลือกนั่งรถเมล์ก็ติดแหงก
ซื้อล็อตตารี่ก็โดนหลอก(6 บาท)
จะมาซื้อฟิล์ม "ลัคกี้" ที่ปกติไม่เคยหมด เสือกหมดทุกร้าน
เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
กูซื้อล็อตตารี่ในวันที่ไม่มีลัคกี้(ฟิล์ม) อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยากจะล้มตัวคุกเข่าบนรถเมล์ เอามือกุมขมับแล้วตะโกน โอ้วววว(แบบช็อตเด็ดใน หนังเรื่อง Platoon )

ขอความกรุณาไว้อาลัยบล็อกนี้แด่ 86 บาทของผมด้วยเถิด....


Create Date : 25 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2551 22:40:40 น. 2 comments
Counter : 911 Pageviews.  

 
55555555555555555555
วัชบ้า~~~~


โดย: พี่กีบ IP: 58.10.99.161 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:49:33 น.  

 
เอ่อ... ผมถูกล็อตเตอรี่ว่ะ -_-' ครั้งแรกในชีวิต


โดย: วัชเจียเหว่ย วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:23:34:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]