มึนไปตามใจฝัน
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
12 สิงหาคม 2552

สมหวังดื้อ จี้จ้าสวย ส้มดุ

สองวันที่ผ่านมา
ผมได้รับโอกาสอันดี ได้ไปดูหนังไทยรอบสื่อ สองเรื่อง
วันจันทร์​ ส้มสมหวัง ภาค 2
วันอังคาร จีจ้า ดื้อ สวย ดุ (ตอนแรกผมเข้าใจว่าหนังมันชื่อ ดื้อ สวย ดุ เฉยๆ แต่จริงๆ มันชื่อ "จีจ้า ดื้อ สวย ดุ" )

ซึ่งทั้งสองเรื่องได้รับบัตรจากพี่แนน และหยก และดร อิๆ
ขอบใจมากๆ เน้ออ มีอีกชวนมาได้เรื่อยๆ นะ :D
(คนที่ไม่ได้ดูหนังสองเรื่องนี้ อ่านได้ครับ ผมไม่ได้เล่าความลับของหนัง
แต่อ่านแล้วอาจจะเกิด "สปอย" ทำให้เสีย
จนคุณไม่อยากดูได้ อันนี้แล้วแต่คนนะ ฮิๆ





"ส้มสมหวัง ภาค 2"

เหตุผลที่ไปดูเรื่องนี้จริงๆ ไม่มีไรมาก คืออยากจะเจอพี่แนน
จะได้ฝากเงินซื้อเสื้อที่ญี่ปุ่น ของ uniqlo
และจริงๆ ผมก็ชอบดูหนังฟรีด้วยแหละ
ไม่ค่อยเกี่ยงว่าจะเป็นหนังอะไร
ยิ่งจัดที่พาราก้อน หรือเซ็นทรัลเวิร์ด นี่สบาย กลับบ้านง่าย มีรถวิ่งทั้งคืน
ไม่มีปัญหา ^^

ผมไปถึงพาราก้อนประมาณ 1 ทุ่ม
ตอนนั้นก็หิวๆ เพราะยังไม่ได้กินไร
ไปถึง โทรหาพี่แนนก่อนว่ามาถึงยัง
ปรากฏว่าพี่แนนรถติดอยู่ คงอีกสักพัก
พี่แนนก็บ่นว่า โอ้ยย หิว ได้ข่าวว่ามีข้าวหน้าเป็ดด้วย หิวววว
ฮ่าๆ ว่าแล้ว ผมก็รีบขึ้นไปงานก่อนเลยครับ
ไปถึง มีข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ น่ากินมาก
แต่เขาให้เฉพาะคนมีตั๋วหนังเท่านั้น
ผมก็เลยโทรไปไซโคพี่แนนเล่นๆ

อีกไม่นานนัก พี่แนนก็มา เราก็รีบไปเอาตั๋ว และก็แลกข้าวทันที
ก็จัดการกินข้าวไปคนละจาน (ตามบัตรที่ได้) รสชาติอร่อยมากๆเลยล่ะ
(มาทาบภายหลังว่า เป็นร้านของถั่วแระ เชิญยิ้ม)
จริงๆ อยากกินเบิ้ลทั้งคู่ เพราะจานมันเล็กนิดเดียวอะ ไม่อิ่ม T_T
ผมกับพี่แนนเลยหวังกินเพิ่มคนละจานจากคุณดร
ซึ่งได้ตั๋วแน่ๆ และมักจะไม่ค่อยกินอาหารรอบสื่อเท่าไหร่
ระหว่างรอดร ผมก็ไปยืนรอไอศรีมหม่อมเหยิน
บัตรตั๋วหนังที่ได้นั้นนอกจากคูปองแลกข้าวแล้ว ยังมีคูปองแลกไอศรีมด้วยแหละ
ซึ่งคนก็ต่อแถวยาวมากกกกกกกกกกกกก จะบอกว่ากินเนื้อที่เกือบครึ่งนึงของงานเลยละ
แต่เราก็รอนะ ของฟรีนิ -_-'
ระหว่างยืนรอไอศรีม ดร ก็มาพร้อมกับตั๋วหนังสองใบ (ง่ะ นึกว่าได้สี่)
แล้วดรก็หิว ก็เลยกินไปซะหนึ่ง
เหลืออีกหนึ่ง พี่แนนเสียสละให้ผม -_-'

สักพักงานก็เริ่มเปิดเป็นทางการ
ซึ่งพวกเราก็ไม่สนใจสักเท่าไหร่
มาสนใจอีกทีตอนเขาประกาศเชิญแม่บรู๊ด กับบรู๊คมามอบดอกไม้
คือผมไม่ได้บ้าดาราหรอก แต่งงว่า "มาด้วยเหรอ?"
แต่แล้วความสงสัยก็จางหาย
เพราะในงาน ทางทีมงานก็มีมอบดอกไม้กลับให้แม่บรู๊ค เนื่องในโอกาสได้รับรางวัลแม่ดีเด่น
ก็มีเสียงจากดรว่า "อ่อ... มาเพราะเหตุผลนี้นี่เอง" เหอๆๆๆๆๆๆ

บรรยากาศจะเป็นอย่างไรต่อ ผมก็ไม่ได้มองเท่าไหร่ เพราะสนแต่เมื่อไหร่ หม่อมเหยินจะตักไอศรีมถึงผมเนี่ย-_-'
ระหว่างยืนคุยเรื่อยเปื่อยกับดรและพี่แนน ก็มีเสียงคุณป้าข้างหลังผม
แกมาชวนคุย คุยไปคุยมา แกบอกว่าแกทำโรงพิมพ์
ชอบมาดูหนังรอบสื่อเนี่ยแหละ เพราะพวกหนังสือเขาจะโทรมาให้บัตร
แกก็เล่าว่าวันก่อนก็ไปดูเอเอฟ คนไม่เยอะด้วย ไปยืนข้างหน้าเลย
ฟังแกเล่าแล้ว สนุกดีนะ แกบอกว่า แกชอบออกงาน สนุกดี
ผมว่าแกใช้ชีวิตมีความสุขดีแฮะ
เห็นแล้วอยากให้แม่เป็นออกงานบ้างเหมือนกัน แม่ผมไม่ค่อยไปไหน
บางทีชวนไปดูหนังก็เหมือนๆ จะมาดู แต่สุดท้ายก็ไม่ดู ^^'

กลับมาที่ไอศรีมต่อ
ผมยืนรออย่างลุ้นระทึก เพราะดูท่าตักไอศรีมของหม่อมเหยินแล้ว
ดูอาการก้มตัวไปลึกๆ แล้วก็ขูดๆ ไอศรีม
ทำให้เราหวั่นใจว่า แม่งจะหมดก่อนถึงกูป่าววะ -_-'
ข้างๆ ก็มีพี่แนน กับดร ยืนให้กำลังใจ รอไปด้วย ฮ่าๆ
แต่แล้วก็ถึงคิวผม โชคดีที่ยังไม่หมด
แถมเป็นช่วงที่งานกำลังเสร็จพอดี จังหวะพอดีเปะๆ
ได้ไอศรีมมา 3 ลูก
แต่ใส่ในลูกมะพร้าวอะนะ
เป็นไอศรีมกะทิ ประมาณ 5-6 ก้อนในมะพร้าวเนื้ออ่อน
รสชาติอร่อยมากกกกกกกกก
ขนาดดร ที่ปกติไม่ชอบกินของพวกนี้
ถึงกับเอ่ยปากว่า เมื่อกี้น่าจะแลกอีกใบแฮะ(คือรวมกันแล้วเรามีบัตร 4 ใบน่ะ)

พอเราได้ไอศรีม พี่แนนก็ชวนลงไปหาขนมปังกิน ก่อนจะดูหนัง
ขึ้นมาอีกที 2 ทุ่ม 40 เข้าโรงแล้วหนังยังไม่ฉายเลย
แต่เรื่องนี้ยังดี ผมเคยเจอฉายช้าสุดคือ ซึนาาามิ ในบัตรบอกว่า ฉาย 2 ทุ่ม
แต่ฉายจริง 3 ทุ่มกว่าๆ
แถมหนังยัง.... (คงไม่ต้องให้ผมสาธารยายอะนะ)

ก่อนที่เราจะได้ดูหนังที่รอคอย(?)
ก็มีหนังตัวอย่างมาฉาย
เป็นหนังไทยล้วน
ซึ่งผมว่าดีนะ เหมือนกับช่วยๆกัน
ได้ดูตัวอย่างหนังอย่าง หอแต๋วแตกภาคสอง (เพิ่งรู้ว่ามันสร้างด้วย -_-')
แต่มีอยู่เรื่องนึงที่ตัวอย่างออกมา น่าดูมาก
คือ "เฉือน" หนังใหม่ของผู้กำกับไชยา (เพื่อนบอกอะ ผมก็ไม่เคยดูไชยา)
ตัวอย่างหนัง สไตล์จะเหมือนเป็นสไตล์หนังสอบสวน ฆาตรกร ลึกลับ ซ่อนปม
ผมบอกกับเพื่อนว่า "หนังไทยไม่มีแนวนี้นานแล้วนะ"
เพื่อนตอบมาว่า "โซล โค๊ด ที่ปลื้มเล่นไง"
แม่เจ้าาาาาาาาาาาา ผมลืมไปเลยว่าแม่งมีหนังเรื่องนี้
ทั้งที่มันเพิ่งจะฉายไปปีที่แล้วได้ ;p

เฮ้อ รู้สึกว่า เราพิมพ์มาเยอะมาก แต่ยังไม่ได้เล่าถึงหนังที่ดูเลยนะเนี่ย
เพ้อเจ้อโคดๆ
เอาเป็นว่า ส้มสมหวัง ผมไม่ชอบอะ
คือหนังมันทะลึ่งมาก มีพูดถึงเอากัน เสร็จนอกไม่กะเฉาะ
เดี๋ยวคืนนี้จัดไปชุดใหญ่?

คือผมไม่ใช่คนสุภาพ หรือใสซื่ออะไรหรอกนะ
แต่ผมไม่คิดว่าหนังที่โปรโมทเป็นหนังเพลงลูกทุ่ง
กลับกลายเป็นหนังผู้ใหญ่ใต้สะดื้อ
ผู้ชายแท้ต้องเจ้าชู้ ผู้หญิงต้องยอม
ไม่ชอบเลยครับ
แต่ในแง่ความเป็นหนัง ถือว่าเป็นหนังนะ ก็มีเรื่องมีราว ลำดับเรื่องโอเค
เรื่องนี้ได้ พิง ลำพระเพลิงมาเขียนบท ด้วยแหละมั้ง
หลังจากดูจบ ตอนกลับบ้าน ดรก็โทรมาคุยถึงเรื่องนี้
่ดรให้ความเห็นน่าสนใจว่า
อาจจะเป็นพิงเนี่ยแหละ ที่ทำให้หนังเป็นสไตล์นี้
เพราะหนังของพิงส่วนใหญ่มักจะชอบพูดถึง ชายที่ไม่ดีนัก เจ้าชู้ แต่ชายก็เป็นใหญ่
และผู้หญิงมีหน้าที่ต้องยอมรับมัน ;p



"จีจ้า ดื้อ สวย ดุ"

สำหรับวันอังคาร ผมมาดู จีจ้า ดื้อ สวย ดุ
ตอนแรกผมเข้าใจว่าหนังชื่อ ดื้อ สวย ดุ เฉยๆ
มาได้ยินตอนพิธีกรประกาศว่า พบกับ "จีจ้า ดื้อ สวย ดุ"
ผมก็ มันชื่อหนังงี้เหรอวะ
ปรากฏว่า โปสเตอร์หนังมันก็เขียนแบบนี้จริงๆแฮะ ;p

สำหรับงานหนังเรื่องนี้
เรื่องอาหารไม่ผ่านครับ (ฮา)
เขาให้เป็นขนมปัง กับ บะหมี่ใส่ถ้วยอะไรสักอย่าง
แป๊บๆ หมดอีกต่างหาก (อาจเพราะไม่ต้องมีคูปอง พนักงานเดินมาใครจะหยิบก็ได้)
แต่ที่มีให้กินตลอดก็เป็นน้ำชาร์ค คูล
ผมก็ไม่เคยกินมาก่อน ชอบเหมือนกันแฮะ อร่อยดี

สำหรับงานของหนังเรื่องนี้นั้น มีแฟรงค์ เป็นพิธีกร (พิธีกรที่ชอบพูดคำว่า คนทั้งประเทศไม่ให้คุณไปต่อนั่นแหละ)
จากนั้นมีโชว์ให้ดูมากมาย
มีมวยไทย, มีบีบอย,มีคาโปเอล่า, มีเต้นลีลาส, มีเอกส์ตรึม ที่เอาไอ้ที่ใส่ขาแล้วกระโดด เด้งๆ ได้สูงมาโชว์ แต่โชว์ได้ติงต๊องมาก
เพราะพื้นที่มันมีจำกัด เด้งๆ นานสองนาน(นานมากด้วยแหละ) แล้วจบด้วย ตีลังกาโชว์ 1 ที
สาดดดดดดดดดดดดดด ไม่ต้องโชว์ก็ได้เว้ย
ระหว่างดูโชว์ ผมก็เดินกิน ชาร์คอีกแก้ว รู้สึกใจเต้นเร็วอะ -_-'
ตอนได้ยินเสียงเพลง แทบอยากจะลงไปโชว์ บีบอย ยกขาสูง โชว์พุงป่องๆ ให้รู้แล้วรู้รอด

พอโชว์จบก็มีเหล่านักแสดงมา
จีจ้าออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
แต่น่ารักดี ตอนสัมภาษณ์ที่ให้พูดถึงหนังเรื่องน้ี
เธอตอบได้น่ารักมากเลย บอกว่า "เรื่องนี้จีจ้าได้พูดเยอะขึ้นค่ะ" เล่นเอาคนฮากันหมดเลย
แต่เรื่องนี้เธอได้พูดเยอะจริงๆ ดูเป็นคนมากกว่า เอาเงินแม่มา --'

ก่อนดูหนัง ผมเอาบัตรไปแลกเหล้า
เป็นเหล้าไรก็ไม่รู้ สีฟ้าๆ ผสมกับว็อคก้า และก็ผสมกับชาร์คคูล
ผลคืออร่อยมากเลยอะ
แต่ใจสั่นอะ -_-'
แถมปวดฉี่บ่อยอีกต่างหาก


มาที่โรงหนัง
มีหนังตัวอย่างฉายเยอะแยะเลย
แต่มีเรื่องนึง พระเอกคือ พิง ลำพระเพลิง กับนางเอกใครก็ไม่รู้ น่ารักมากกก
ผมสาบานเลยว่า ผมมั่นใจจนแทบจะลุกตะโกนดังๆว่า
"กู้รู้ว่าแล้วว่ามึงต้องกำกับเอง"
ซึ่งก็ตามนั้นแหละครับ
ชื่อหนัง "รักโคตรโคตร" -_-
พี่แนนถึงกับบอกว่า บ้านในหนังเรื่องนี้ เหมือนกับบ้านในหนังเรื่อง โคตรรักเอ็งอีกด้วย
อาจจะเป็นบ้านเดียวกัน?????
เฮ้อ การดูตัวอย่างเรื่องนี้ คงทำให้หลายคนเข้าใจว่า ทำไมบางคนถึงอยากเป็นผู้กำกับ ;p

มาที่ตัวหนัง จีจ้า ดื้อ สวย ดุ ดีกว่า
สำหนังเรื่องน้ี ผมชอบนะ
แม้หลายคนรอบข้างจะดูไม่ปลื้มสักเท่าไหร่
แต่ผมชอบตรงที่ ฉากต่อสู้ดูสนุกขึ้น
แล้วดีไซน์ท่าสู้โอเคเลย
ผมชอบท่าสู้ที่มีการแก้ท่าท่ีเคยถูกใช้บ่อยๆในหนัง
ตัวอย่างเช่น ตัวร้ายกับตัวเอก กระโดดเตะพร้อมกัน
ถ้าเป็นฉากแบบนี้ ตัวเอกกลับหลังเตะแล้วตัวร้ายจะต้องโดน
แต่เรื่องน้ีจะมีตัวร้ายกลับหลังเตะ แล้วตัวเอกใช้ขาป้องกันแล้วดีดตัวเตะกลับได้ อะไรแบบเนี่ย
หนังจะมีการดีไซน์ท่าสู้ที่มักจะใช้บ่อยๆ ในหนังแอ็คชั่น แต่จะเป็นตัวร้ายใช้
แล้วตัวเอกสามารถแก้ได้
ผมว่าดูแค่ฉากสู้พวกนี้ก็สนุกแล้วนะ มันเออ เข้าใจคิดแฮะ
แม้ในส่วนของเนื้อเรื่องมันจะเพ้อฝันยิ่งกว่าตอนผมเพ้อเจ้อในบล็อกนี้อีก(จริงๆนะ)


สำหรับคนที่ชอบหนังต่อสู้ ก็น่าจะไม่ถึงกับยี้นะ
หนังมันก็โอเคในระดับนึง
อึดๆ บ้างๆ
มีฉากที่ไม่น่าผ่านบ้าง
ไม่ใช่ไม่ผ่านเซ็นเซอร์นะ แต่ผู้กำกับไม่น่าปล่อยผ่าน
อย่างฉากเตะ ฉากต่อยบางฉาก ตัวร้ายรู้คิวล่วงหน้า เอาหน้าไปรอขาก่อนเป็นต้น
ซึ่งฉากแบบนี้ หนังแอ็คชั่นสมัยนี้ไม่น่าจะให้หลุดนะ
เพราะคนเข้าก็ตั้งใจมาดูคนสู้กัน เจอฉากแบบนี้เข้าไป มันอารมณ์เหมือนล้มมวยอะ -_-'

แต่ถ้าไม่คิดไรมาก ดูเอาฮา ก็จะสนุกไปอีกแบบแหละ
พี่แนนหัวเราะบ่อยเลยอะ หัวเราะกว่าตอนดูส้มสมหวังอีกนะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ


สรุปสั้นๆ
หนังพระนครฟิล์ม อาหารอร่อย เลี้ยงดี
หนังสหมงคล เน้นของมึนเมา เลี้ยงเหล้า เลี้ยงเบียร์ เลี้ยงเมา --'

เฮ้ยยย จริงๆคือ
ส้มสมหวังภาค 2 - หนังโอเค เป็นเรื่องราว แต่ทะลึ่ง ผมเลยไม่ชอบ ถ้าชอบมุกทะลึ่งๆ ก็คงโอเค แต่หนังไม่ได้เชิดชูเพลงลูกทุ่ง อย่างที่น่าจะเป็นนะ เสียดายของ เห็นว่าระดมคนลูกทุ่งมาร่วมงานมากมาย แต่กลับไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้

จีจ้า ดื้อ สวย ดุ - ผมชอบในแง่การออกแบบการต่อสู้ ส่วนเรื่องผมมองเป็นหนังตลกอะ ขำดี


ช่วยบอกทีว่าผมควรจะตั้งบล็อคนี้ในหมวดอาหารการกิน หรือภาพยนตร์ดีเนี่ย สับสนจัง ;p


Create Date : 12 สิงหาคม 2552
Last Update : 12 สิงหาคม 2552 23:26:12 น. 4 comments
Counter : 1081 Pageviews.  

 
นายแน่มาก ที่ดูสองเรื่องนี้รวดเลย 555555


โดย: merveillesxx วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:18:37:27 น.  

 
เวรกรรม ไปดูหนังรอบสื่อ หรือเพื่อกินวะ

พี่ช่วงหลังแทบไม่ได้ไปดูรอบสื่อแล้ว แฟนทำกับข้าวให้กินที่บ้าน ฉายดึก กลับดึก กินข้าวห้างแพงโคตร

อีส้มสมหวัง ชะชะช่า คุณ Filmsick ให้ A เลยนะ 555
หนังพิง เคยดูแต่ โคตรรักเอ็งเลย ไม่ใช่หนังดี แต่ชอบแฮะ
บ้านที่ถ่ายทำก็บ้านเขาเองแหละ หนังก็ชีวประวัติของแกปนไปด้วยนะนั่น (นี่แหละชอบ อยากดู 555)

แนนมันยังไม่เลิกกินของรอบสื่ออีกเรอะ อนาคตเมื่อไหร่ล่ะนั่นจะลดได้


โดย: yuttipung วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:17:20:00 น.  

 
สนุกมากแต่พระเอกตายหรือเปล่ามายอยากทำแบบพี่จีจ้าบ้างและอยากเก่งอย่างพี่จีจ้ามากๆเลย


โดย: มาย IP: 112.142.22.107 วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:17:18:22 น.  

 
เล่าเรื่องอาหารเครื่องดื่มได้น่ากิน-ดื่ม อิอิ

ส่วนเรื่องหนัง อ่านแล้วก็ไม่ได้อยากดูเท่าไร

ไม่ใช่เพราะคนเล่าหรอกค่ะ แต่เพราะไม่ชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว


โดย: cottonbook วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:23:47:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]