มึนไปตามใจฝัน

กลับมาแล้วทริปกระบี่

ขอพิมพ์สั้นๆ ก่อน เรื่องยาวใช้เวลานาน

กลับมาจากเที่ยวกระบี่
จุดหมายหลังที่ตั้งใจไว้คือ "สระมรกต"
แต่พอถึงที่สุดแล้ว เราก็ไม่ได้ไปสระมรกตแฮะ ;p

กลายเป็นไปตะลุยอะไรมากมาย ที่สนุกสนาน คุ้มค่ามาก

ผมเดินทางจากกรุงเทพฯวันที่ 9 รถออก 20.20
วันที่ 10 ถึงสุราษฎธานี 6 โมงเช้า
ตอนแรกตั้งจะเที่ยวสุราษฎ แต่พอถามคนที่นี่ เขาแนะนำถ้าตั้งจะไปเที่ยวกระบี่
ให้ไปกระบี่เลยดีกว่า
เพราะตัวเมืองสุราษฎ ไม่มีอะไรพิเศษ
ผมก็เลยตรงไปกระบี่
ไปถึงก็ได้เที่ยว เขาขนาบน้ำ ชมกระชังปลาของชุมชนคลองประสงค์
ตอนเย็นก็ไปเดินเล่นในเมืองกระบี่

วันที่ 11 มาไปเที่ยวพีพี ได้ไปเกาะไผ่ เกาะยุง(ดำน้ำ) เกาะพีพีเล อ่าวมาหยา เกาะพีพีดอน

วันที่ 12 ไปทริปเกาะปันหยี ที่พังงา มีเกาะเจมส์บอน์ด ถ้ำลอด ไปวัดถ้ำลิง น้ำตกรามัญ

วันที่ 13 ไปทริป สี่เกาะ เกาะไก่(ดำน้ำ) เกาะทับ(ทะเลแหวก) เกาะปอยะ ถ้ำพระนาง ไร่เลย์

วันที่ 14 ไปกินอาหารมุสลิมในเมือง ไปฟาร์มปลา สุสานหอย และเดินตั้งแต่แยกอ่าวนางไปถึงสุดหาดนพรัตน์
และจากหาดนพรัตน์เดินกลับมาอ่าวนางอีกรอบ T_T จบวันนั้นแบบขาพังไปเลย

วันที่ 15 ตื่นเช้า ปั่นจักรยานรอบเกาะกลาง ระยะไปกลับ ประมาณ 16 โลได้
ตอนบ่ายเข้าเมือง เลยไปวัดถ้ำเสือ เดินขึ้นบันได 1200 กว่าขั้น ตอนเดินลง ขาสั่นแหงกๆ

เป็นทริปที่ใช้พลังงานอย่างบ้าระห่ำ
ใช้เงินไปพอควร หมดไป 4 พันบาท แต่สิ่งที่ได้คือประสบการณ์ชีวิตที่เยี่ยมมาก

ผมได้รู้ว่า "ยัง" ที่กระบี่ เขาแปลว่า "มี"
ผมได้รู้ว่า ที่เกาะกลางที่ผมไปอยู่นั้น คล้ายๆ เกาะเกร็ดที่นันทบุรี(ในแง่ของเกาะใกล้เมืองอะนะ แต่นอกนั้นไม่เหมือนเลย)
ผมได้รู้ว่า ที่เกาะกลางสามารถปลูกนาได้
ผมได้รู้จัก คนที่เกาะกลาง ใจดี มีน้ำใจมาก
ผมได้รู้จัก พี่สุ และครอบครัว เจ้าของโฮมสเตย์ที่ต้องไปพักแน่ๆ
ผมได้รู้จัก ครอบครัวนักเที่ยว พี่ปิ๊บ พี่อ้อ จากพิษณุโลก
ผมได้รู้จัก แก๊ป นักศึกษาเศรษฐศาสตร์จาก มธ. ที่มาวิจัยเรื่องการปลูกข้าว ที่เกาะกลาง
ผมได้รู้จัก พี่หมาย กัปตันเรือสปีดโบ๊ท ที่พาผมเที่ยวพีพี ฟรี! (สุดยอดโคด เที่ยวฟรี กินฟรี ไฮโซฉิบ)
ผมได้รู้จัก พี่คนขับรถตู้ ที่พาเราเที่ยวเกาะปันหยี ลุงแกน้ำใจดีหลายๆ
ผมได้รู้จัก พี่คนขับรถสองแถว ที่อ่าวนาง ทำให้ผมได้รู้ระบบการเก็บเงินของที่นี่
คนขับรถที่นี่มีรายได้เป็นเงินเดือน ส่วนค่าโดยสารที่ได้ ต้องส่งให้กับบริษัท
แต่รถสองแถวเขาไม่ได้มีตั๋วรถสักกะหน่อย แล้วเขารู้ได้ไงว่าเรารับคนมากี่คน แล้วจะบริษัทจะได้เงินเท่าไหร่แน่ ไว้จะเล่าให้ฟังเต็มๆครับ :)
ผมได้รู้จักการใช้นกต่อจริงๆ เอานกขังกรงแล้วไปห้อยไว้ต้นไม้เพื่อล่อตัวอื่นเข้ามาติดด้วย
ผมได้รู้จักการดักปลา แบบชาวบ้านๆ

ที่นี่ผมได้กิน
โรตีกินกับแกง กินแกงแพะ
กินข้าวยำน้ำบูดู
กินชาซีลอน ที่หวานมาก(คนที่นี่ กินน้ำชาหวานมากกกกกก ถ้าสั่งต้องบอกเขาว่าอย่าใส่น้ำตาลเยอะ)
กินแกงเหลืองรสจัด
และที่เด็ดสุดคือการได้กิน โค้กผสมเอ็มร้อย ! -_-'

ทั้งหมดเป็นประสบการณ์ที่ดีจัง เฮ้อ กลับสู่การฟันเฟืองทำงานอีกครั้งครับ....

ทริปนี้ใช้เงินไป 4000
ถ่ายรูปดิจิตอลคอมแพค 500 กว่ารูป
ถ่ายฟิล์มไป 6 ม้วน
ไว้จะมาเล่าอย่างละเอียดให้ฟังครับ :D

Last Update : 16 เมษายน 2553 22:59:57 น. 4 comments

wow จะไปเหมือนกันค่ามาสืบราคา

โดย: อันตัน วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:23:02:38 น.

รอดูรูปงามๆนะคะ

โดย: j a r n i k วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:23:28:07 น.

สุดยอดเลยจ้าวัช..ขนาดอ่านแค่สรุปทริปสั้นนะ ยังอยากไปเลย ปีหน้าไปอีกรอบนะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ปล.รออ่านเรื่องเต็มอยู่นะจ๊ะ

โดย: ก่าแป๊ง วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:6:20:40 น.

ดูได้อะไรเยอะจังแฮะ ล่าสุดเราไปปราณบุรี นอนนิ่งๆ อยู่ในบ้าน ให้ยุงกัด เฮ้อ

โดย: merveillesxx วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:9:48:53 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

วัชเจียเหว่ย

[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]