มึนไปตามใจฝัน
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
4 กันยายน 2553

เรื่องตลกๆ ของคนหาเพลง Shoegaze ฟัง

วันนี้อยู่ๆ ผมก็นึกอยากหาวง Shoegaze วงนึง ที่เมื่อก่อนเคยมี แล้วก็ชอบมาก

แต่ตอนนั้นฮาร์ดดิสมันเจ๊ง เพลงบางส่วนเลยหายไป

ผมดันจำชื่อวงไม่ได้ จำได้แต่ว่า อยู่ค่าย Sarah Records

คุ้นๆ ว่าชื่อวง Brighter ละมั้ง

วันนี้ก็เลยลองหางาน compilation จากค่าย Sarah ชุดที่มีเพลงของวง Brighter มาฟัง

หาได้สองชุด มันก็ไม่ใช่เพลงที่เราตามหาแฮะ


ทีนี้ก็เลยลองไปค้นๆข้อมูลในเว็บ //www.discogs.com

ซึ่งเว็บนี้จะมีข้อมูลวงดนตรีเยอะมาก

ที่เด็ดมากคือมีข้อมูลของค่าย Sarah ครบถ้วนด้วย

พอลองๆ หาดู ผมก็พบว่า จริงๆ วงที่ผมหามันชื่อ Eternal ออกซิงเกิ้ลแผ่นเดียวกับ Sarah

ชื่อซิงเกิ้ล Breathe ต่างหากเล่า T_T

ดันจำมั่วซั่วสลับไปกันหมด


แต่ที่ผมอยากเล่าจนต้องมาเขียนวันนี้ก็คือ


เมื่อก่อนผมเคยสงสัยว่าทำไมวง eternal ออกซิงเกิ้ล แล้วหายไปเลย

นี่มัน Shoegaze ที่เจ๋งโคดๆเลยนะ


ผมเพิ่งจะทราบความจริงจากเว็บ shoegaze alive (เว็บที่แม่งเป็นเจ่าพ่อแนวนี้จริงๆ พี่แกหา shoegaze มาให้คุณฟังได้จากทั่วทุกมุมโลก)

ในเว็บเขาเขียนว่า Eternal with Crhistian Savill (Slowdive member)

ผมถึงกับเฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ที่แท้วงนี้มันอยู่กับผมมาตลอดเลยนี่หว่า!

พอกลับไปค้นเว็บ //www.discogs.com

ก็ถึงรู้ว่า Crhistian Savill ทำวงนี้ แล้วก็เป็นสมาชิกหลักวง Slowdive (วง shoegaze ที่ผมชอบมากกกกกกกกก ผมมักจะติดเพลงของ Slowdive เวลาไปเที่ยวด้วยเสมอ)

วง Slowdive จะมีคนกีตาร์สามคน

คนนึงนอกจากกีตาร์แล้วเป็นนักร้องสาวสวยอีกต่างหาก เธอคือ Rachel Goswell

ส่วนอีกคนก็จะเป็นชายหนุ่ม ร้องเพลงด้วยเช่นกันชื่อ Neil Halstead

ส่วนมือกีตาร์อีกคนที่ผมเคยเห็นในคลิปแสดงสด เขาจะเล่นอยู่มุม เวที เห็นหน้าไม่ชัด

แต่ที่เด่นคือ เขาเล่นด้วยมือซ้าย!

และชายคนนั้นก็คือ Crhistian Savill นั่นเอง!!!! (ตื่นเต้นโคด ฮ่าๆ)


ที่ตลกตัวเองสุดๆ เลยก็คือว่า

ก่อนหน้านี้ ผมตามโหลด อัลบั้ม Shoegaze ประจำปี 2010 ในเว็บ Shoegaze Alive ประกาศชื่อมาให้โหวตกัน

ซึ่งมีวงดีๆ มากมาย ผมก็ตามโหลดมาเกือบหมดแล้วละ

แต่ผมไม่ยอมโหลดวงนึงชื่อว่า

Moster Movie เพราะผมรู้สึกว่า ชื่อแม่งโคตรตลกเลย ไม่เท่ห์เอาซะเลย

แล้วรู้ไหมว่าเว็บ discogs บอกไรผม


มันบอกว่า Crhistian Savill เป็นสมาชิกวงนี้ อ้ากกกกกกกกกก

ตอนนี้ผมรีบหาโหลดแทบไม่ทัน

ซึ่งยังโหลดไม่เสร็จเลย ฮือๆๆๆ อยากฟังเร็วๆ
ไม่น่าไปดูถูกชื่อวงเขาเลยเรา ;p


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การฟังเพลงที่ดี ควรหาข้อมูล และสนใจเพลง

อย่าตัดสินกันแค่ชื่อวง T_T (แม้ชื่อมันจะเห่ยจริงๆก็เหอะ ฮ่าๆ)



Create Date : 04 กันยายน 2553
Last Update : 4 กันยายน 2553 0:00:19 น. 6 comments
Counter : 1041 Pageviews.  

 
เหมือนเป็นสัจจธรรมว่า
อย่ามองคนจากภายนอกไงคะ

ไม่สวย..อาจจะดีก็ได้
อิอิ


โดย: โสดในซอย วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:15:35:45 น.  

 
เราก็ฟังเพลงเยอะนะ แต่ส่วนมากฟังเพลงยุค 60 -70
แก่แล้วก็งี้แหละ ดีใจด้วยที่หาเพลงที่ชอบเจอ เรามีหลายเพลงที่ชอบแต่ยังหาไม่เจอ


โดย: magic-women วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:16:49:20 น.  

 
โอ้ววว เพิ่งรู้จักเว็บชูเกซ เจ๋งมากเลยอ่ะครับ

แต่จริงๆ ผมก็ฟังชูเกซ(แท้ๆ) อยู่ไม่กี่วงเอง ไม่ค่อยรู้จัก แต่ชอบฟุ้งๆ


โดย: strawberry machine gun วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:10:29:05 น.  

 
เว็บนั้นสุดยอดเลยอะ มี post-rock เจ๋งๆ ให้โหลดด้วยนะ
แต่ไม่แนะนำพวก dreampop อะ
คือส่วนใหญ่ที่ในนั้นเขียนว่า dreampop จะแบบว่าเอ่อ ... มันไม่ใช่อะ มันไม่ใช่
บางวงก็เพราะ บางวงก็ธรรมดามาก

แต่ถ้าอันไหนเขียนว่าเป็น shoegazer new generation ส่วนใหญ่จะเพราะนะ


โดย: ;y= IP: 58.9.73.59 วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:21:27:28 น.  

 
ดีคร่า ทักทายนะคะ


โดย: www.24hotcaino.com IP: 180.183.246.152 วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:14:38:37 น.  

 
เราก็ชอบฟังshoegaze มากเหมือนกัน ชอบวง slowdive พกติดไอพอตตลอดเลยไม่เคยลบเพลงออก 555 มีวงไรเจ๋งแนะนำเรามั่งนะ เราก็หาตามโหลดอยู่ ได้มาเยอะมาก ฟังกันขี้หูกระจายแล้ว555

sarai_juggadui@hotmail.com ถ้ามีวงเจ๋งๆ ส่งมามั่งนะ


โดย: jub IP: 124.121.49.129 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:33:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]