มึนไปตามใจฝัน
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
9 กันยายน 2550

A Confucian Confusion สับสน จะไปทางไหนดีน๊า

คนบางคนมีความสุขกับการดูภาพยนตร์
คนบางคนมีความสุขกับการวิจารณ์เป็นตุเป็นตะจนถึงขั้นเพ้อเจ้อ
คนบางคนมีความสุขที่ได้ยกตนข่มท่านจากการดูภาพยนตร์
คนบางคนไม่มีความสุขจากการดูภาพยนตร์
คนบางคนไม่เข้าใจทำไมต้องชมภาพยนตร์กันขนาดนั้น
คนบางคนยิ่งไม่เข้าใจทำไมดูหนังต่างลักษณะกันมันผิดด้วยเหรอ?

และมีคนหนึ่งได้พูดประโยคคลาสสิคว่า
"ภาพยนตร์ก็คือภาพยนตร์"(จะไปอะไรกับมันมากวะ)
[เขาคือ ฌอง ลุค โกดาร์]

ไม่รู้ว่าคุณหรือผมหรือใครจะมองมันในลักษณะไหน
มันก็คือมัน คุณก็คือตัวคุณ
ถ้ามันทำให้คุณรู้สึกแย่ มันก็ไม่ใช่เลวร้ายอะไรมากมาย
ชีวิตมีอะไรอีกเยอะแยะ
ถ้ามันทำให้คุณรู้สึกดี ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี
ทำให้เราได้คิดอะไรบางอย่าง บางอย่างที่เราไม่รู้
หรือบางอย่างที่เรารู้อยู่แล้ว เพียงแต่มันช่วยมากระตุ้นและตอกย้ำให้เรารู้สึก

เมื่อวันอังคาร หลังจากที่รู้ว่าตัวเองพลาดการลงทะเบียนเรียน
ตอนวันพุธเราต้องมาเช็คหนังเรื่อง A Confucian Confusion
ซึ่งเราเคยดูมานานแล้วตอนนั้นต้องมาพิมพ์ซับอังกฤษ จากวีซีดี
ซึ่งค่อนข้างน่าหงุดหงิด เพราะมองไม่ค่อยเห็นซับอังกฤษเลย
ก็ดูๆ ไปแบบไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่
จบก็จบแบบเฉยๆ เพราะเราไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดอะไรเลย
จนวันนี้เอามาดูอีกรอบแบบละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ
เป็นหนังที่กระทบจิตใจมากๆ
คือเราเพิ่งรู้สึกเสียใจกับการกระทำอันไร้สาระมากๆ ที่ลืมลงทะเบียน
ก็อดคิดไปต่างๆนาๆ ไม่ได้เลย
เรื่องอนาคต การทำงานอะไรพวกนั้น
แต่พอ ดู A Confucian Confusion จบแล้ว
ทำให้คิดได้ว่า อย่าไปกังวลกับเรื่องพวกนั้นให้มากนัก
อย่าไปยึดติดกับระบบสังคมที่ถูกวางมาให้มากนัก
ปล่อยให้ชีวิตมันไปเป็น
เราใส่ใจกับความสัมพันธ์ของเราและคนรอบข้างที่เรารู้สึกดีกับเขา
ให้ความสุขกับตัวเอง
และอย่าสับสนไปกับสังคมอันวุ่นวาย
มันวุ่นวายพอแล้ว อย่าได้ทำตัววุ่นวายไปตามมันเลย



*เมื่อวันอาทิตย์ไปถ่ายรูปซ้อมรับปริญญาฝนมา
ฝนเป็นนักร้องนำคนแรกของวงเรา
แต่ด้วยฝนต้องไปทำงานต่างจังหวัด
เลยไม่ได้ร่วมงานกัน
ส่วนใหญ่เราจะถ่ายภาพทีเผลอ
เพราะมีความรู้สึกว่ามันดูธรรมชาติดี
ก็หวังว่าเวลากลับมาดูภาพที่เราถ่าย
จะนึกถึงวันดีๆ วันนั้นนะ
แค่นั้นก็บรรลุจุดประสงค์ภาพของเราแล้วละ



Create Date : 09 กันยายน 2550
Last Update : 9 กันยายน 2550 15:45:31 น. 8 comments
Counter : 936 Pageviews.  

 
เราใส่ใจกับความสัมพันธ์ของเราและคนรอบข้างที่เรารู้สึกดีกับเขา
ให้ความสุขกับตัวเอง
และอย่าสับสนไปกับสังคมอันวุ่นวาย
มันวุ่นวายพอแล้ว อย่าได้ทำตัววุ่นวายไปตามมันเลย


เห็นด้วยจ้ะ (^^)


โดย: jimkong วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:18:53:36 น.  

 
น่าดูนะคุณวัชฯ เอาไว้จะไปหาดู แต่ไม่ค่อยมีเวลานี้สิ อย่างเซ็ง


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:22:16:14 น.  

 
พี่กีบชอบที่วัชเขียนวันนี้จัง


โดย: พี่กีบ IP: 124.120.217.29 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:22:56:59 น.  

 
ไหงพี่ไปค้นร้านแว่นแล้วไม่เจอวะ


โดย: yuttipung IP: 58.9.26.196 วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:11:02:00 น.  

 

เสียดายอ่ะ วันนั้นไม่เจอกัน เราก็ไปยืนอยู่หน้าคณะแถบม่วงนี่อยู่นานเหมือนกันนะ

อยากดูหนังอ่ะ อยากดู A Bright Summer Day ด้วย

ทำเถอะๆๆ


โดย: merveillesxx วันที่: 10 กันยายน 2550 เวลา:13:52:19 น.  

 
ลงชื่อจ้า


โดย: พี่แข IP: 12.37.76.90 วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:2:28:04 น.  

 
หนังอะไร
อยากรู้


โดย: Oakyman วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:2:22:01 น.  

 
แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี


โดย: koreaserie (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:11:36:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]