มึนไปตามใจฝัน
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
21 พฤศจิกายน 2550

ความสุขของคนรับฟัง

ในขณะท่ีความเงียบเหงาและน่าเบื่อช่วงบ่ายแก่ๆ ที่ห้องทำงาน ซึ่งมีเราเพียงคนเดียว
เสียงโทรศัพท์มือถือของเราก็ดังขึ้น
ชื่อของเธอ "เจน"

เจน ทักด้วยน้ำเสียงสดใส
"เจนเองนะวัช"
เจนทำให้ผมนึกถึงความทรงจำเก่าๆ สมัยเรียน...
เจน เป็นเพื่อนสมัยเรียน ปวช 3
คือ 1 2 กับเราเรียนภาษาจีนน่ะ พอ 3 เขาจะรวมพวกที่เรียนภาษาต่างๆ
ที่ไม่เก่ง ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมัน มาเป็น บรรณารักษ์ ;p
ซึ่งบรรณารักษ์เนี่ยจะเป็นอะไรที่แสบๆ สำหรับอาจารย์น่าดู
เพราะมันเป็นการรวมคนที่ไม่เก่ง(หรือไม่ได้เรื่อง)มารวมกันไว้ที่เดียวกัน
สิ่งที่เราขำสุด คือตอนเรียนต่อปวส
ในใบสมัครที่มีให้ติ๊กว่าเรียนจบสาขาอะไรมา
มี เลขา การตลาด บัญชี ภาษาต่างประเทศ ญี่ปุ่น จีน เยอรมัน ฝรั่งเศส อื่นๆ
คือ ไอ้"อื่นๆ" น่ะ มันก็เหลือบรรณารักษ์โว้ยย เขียนไปหน่อยก็ได้;p
ซึ่งความทรงจำของผม จะสนิทกับเจนช่วง ปวส 3 นั่นแหละ
เพราะต่อ ปวส ก็ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่(ถึงจะเรียนที่เดียวกันก็เหอะ)
ตอนปีสาม สิ่งที่ผมจำได้ดีเกี่ยวกับเจน
เป็นเรื่องลีลาศ
ตอนนั้นเราต้องเรียนลีลาศ
แล้วเจนก็เป็นคู่เต้นของเรา
จำได้ว่า ตอนดู shall we dance (ญี่ปุ่น) เมื่อหลายๆๆๆปีก่อนนู้น
แว้บแรกก็นึกถึงเจนเหมือนกัน
นึกแล้วก็ขำๆ ดี ตอนนั้นเราเขินมากๆเลยที่ใกล้ผู้หญิง
(ส่วนตอนนี้บ้ากาม-_-')

ผมเจอเจนล่าสุดก็งานแต่งงานของเธอ
เมื่อเดือนธันวาปีที่แล้ว
(จริงๆว่าจะลงรูป แต่คิดไปคิดมาอย่าดีกว่าแฮะ-_-')
นอกนั้นก็มีเจอใน msn บ้าง
แต่หลังๆ ก็ไม่ได้เจอ
ก็เพิ่งได้คุยกันวันนี้นั่นแหละ
เจนโทรมาวันนี้ มาแจ้งข่าวเรื่องว่า กำลังจะมีน้องแล้วน๊า
น้ำเสียงสดใส ทำให้เรารู้สึกยินดีไปด้วย
เจนเล่าความรู้สึกต่างๆ ให้ฟัง
อาการแพ้ท้อง สุขภาพ ต่างๆนาๆ
มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆๆๆๆ
โคตรดีเลยนะ

คือผมไม่เคยรับรู้ความรู้สึกแบบนี้มาก่อนนะ
เพราะไม่เคยมีใครมาเล่าความรู้สึกแบบนี้ให้ผมฟัง
ความรู้สึกของความยินดี ตื่นเต้น แปลกๆ
กับอีกชีวิตที่อยู่ในท้อง
ฟังแล้วเราก็รู้สึกร่วมไปด้วยมากๆ
ฟังไปก็อมยิ้มไป
ดูเจนมีความสุขมากเลย
ความรู้สึกมันส่งมาทางโทรศัพท์เลยละ

ดีจัง ชีวิตที่กำลังจะเกิดใหม่
ความสุขของคนที่เป็นพ่อ และ แม่

การที่ได้ฟังเรื่องดีๆ รับรู้ความรู้สึกแบบนี้
ทำให้คนฟังที่เป็นคนนอกอย่างเรา
รู้สึกดีและมีความสุขไปด้วย
ดีใจแทนเจนและแฟน และก็ลูกน้อยท่ีจะเกิดขึ้นมาด้วย



Create Date : 21 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2550 22:40:33 น. 2 comments
Counter : 934 Pageviews.  

 
555 พี่จบบรรณารักษ์ว่ะ ส่วนใหญ่ก็โดนถามเหมือนกันว่านึกยังไงมาเรียนสาขานี้ เอ๊ะ เกี่ยวไหมเนี่ย


โดย: yuttipung IP: 202.44.8.100 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:08:41 น.  

 
ไม่ได้รู้จักเจนไปด้วย แต่อ่านแล้วรู้สึกยินดีตามค่ะ


โดย: cottonbook วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:51:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]