มึนไปตามใจฝัน
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
26 ตุลาคม 2549

เดินกับเพื่อน

เมื่อวันอาทิตย์ก่อน ผมนัดกับบิน ที่แถวสนามหลวง
จะให้บินไปเป็นเพื่อนซ่อมกล้อง
ผมจะเอากล้องของพ่อหญิงไปซ๋อม
เดินแถวสนามหลวงอยู่แป๊บนึง ก็พบว่าร้านปิดหมด
เราเลยจะไปแถวเยาวราชกัน
บินถามผมว่า จะรอรถหรือเดินดี
ผมตอบไปว่า ไกลมากไหมล่ะ
บินบอกว่า ไม่
งั้น ก็เดินเหอะ เดินไปคุยไป ไม่รีบ

จากสนามหลวง เราก็เดินไปคุยไป เพลินๆ
แป๊บๆ ก็ถึงคลองถมและก็เข้าสู่เยาวราช
ส่วนใหญ่ร้านก็ปิดกัน
เราเดินเจอซอยนึง ซึ่งบินแนะนำว่า แถวนี้ร้านฟิลม์ถูก
แล้วก็เจอร้านซ่อมด้วย
ร้านซ่อม ก็ทำให้ผมฝันสลาย
เค้าบอกว่า กล้องโอลิมปัส ชุดเฟืองมันแพงนะ
แค่ซ่อมเฟืองก็ พันขึ้น
แล้วกล้องผมมันเสียมากกว่านั้นด้วยดิ
ชุดฟังค์ชั่นใช้ไม่ได้สักกะอย่าง T_T
ท่าทางจะหลายตังค์อยู่
สุดท้ายผมก็เลยไม่เอา
ตัดใจไม่ซ่อม

บินถามผมว่าจะเอาไงต่อ
ผมก็ว่ายังว่างอยู่ นัดพี่กีบตอนเย็นๆ นู้น
บินก็ว่า งั้นเราเดินเล่นต่อละกัน หาที่นั่งคุยกัน
ก็เลยไปกิน ลอดช่องสิงค์โปร
บินแอบบ่นๆ เดี๋ยวนี้ถ้วยละ 15 บาทแแล้วรึ
จะว่าไปก็แพงเหมือนกันสำหรับลอดช่องแก้วเล็กๆเนี่ยนะ
แต่รสชาติก็โอเค (แต่ก็แพงสำหรับ 15 บาทอะนะ)
นั่งคุยเรื่อยๆ เปื่อยๆ
ชักเกรงใจร้าน
เลยออกทางเดินต่อดีกว่า
เดินๆๆๆๆ เราเดินไปถึงวัดไตรมิตร ถ่ายรูปเล่นนิดๆ หน่อยๆ
บินถามผมว่า นัดพี่กีบที่ไหนเหรอ
ผมว่าบอก สยาม
บินว่า เดินไปถึงสยามเลยมะ?
เฮ้ย เอาจริงอะ
บิน : อือ นายว่างไม่ใช่เหรอ
ก็ได้ ว่างอยู่แล้ว เดินไปคุยไป
ถ่ายรูปเป็นท่ระลึก


รูปโดยบิน


ผมกับบินเดินมาถึงสามย่าน
บินว่าจะไปงานหนังสือ
ผมก็แยกไปสยาม
ไหนๆ ก็ไหนๆ เลยเดินต่อไปถึงลิโด้ ไปเจอพี่กีบ

วันนั้นผมกลับมาบ้านรู้สึกเท้าระบมนิดหน่อย
แต่ก็สนุกมากๆ
ผมคิดว่า มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีเพื่อนร่วมเดินทางขนาดนั้น
ระหว่างเดินก็คุยกันเรื่อยๆเปื่อยๆ ไม่ทำให้การเดินเหนือ่ยเลย
ผมนึกถึงตอนไปตะลุยกาญกับบินเมื่อหลายปีก่อน
ไปกับแบบลุยสุดๆ ไปทั้งเขื่อนศรีนครินทร์และไปอุทธยานไทรโยควันที่สอง
วันทีสามไป บ่อน้ำพุร้อนอีก
จนถึงตอนนี้ผมยังหาเพือ่นลุยๆแบบนั้นอีกไม่ได้เลย

ดีใจที่ได้รู้จักแกจริงๆว่ะ
ไว้เราไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน


Create Date : 26 ตุลาคม 2549
Last Update : 26 ตุลาคม 2549 0:18:24 น. 6 comments
Counter : 1038 Pageviews.  

 
เชื่อ ม่ะ พี่เคยเดินจาก เอกมัย
ไปลาดพร้าว ซอยภาวนา

เพลินมากกกกกกกกกกกกกก


โดย: zaesun วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:0:41:00 น.  

 
ดีจังเลยนะคับ อยากมีเพื่อนเนสเรื่อยงั้นบ้างจัง


โดย: CaFe NEs วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:5:00:28 น.  

 
เคยเดินเหมือนกันแต่เดินคนเดียว ช่วงสงกรานต์รถติดแถวสนามหลวงเลยตัดใจลงจากรถเมล์เดินไปน่าจะไกลกว่าเยาวราชนะ รู้สึกจะเป็นสยามนี่แหละ(แต่รู้สึกมันยาวนานเหลือเกิน ก็เดินคนเดียวนี่หว่า)


โดย: yuttipung วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:13:17:24 น.  

 
ชอบเดิน
ถ้าอากาศในเมืองไทยเย็นสบายไม่ร้อน
ก็น่าเดินได้เรื่อยๆ


โดย: cottonbook วันที่: 27 ตุลาคม 2549 เวลา:10:00:54 น.  

 
ง่ะ เดินจากเอกมัยไปลาดพร้าว
T_T นับถือครับท่าน

:D

พี่ท็อปเดินคนเดียวหรือนี่ T_T
ตอนเดินแยกกับบิน จากสามย่านไปลิโด้
ก็รู้สึกมันนานๆ เหมือนกัน -_-' ทั้งที่จริงๆ มันก็ไม่ได้ไกลนะ
มันต่างกับเดินกับเพื่อนลีลับเลย

พอดีวันนั้นอากาศโอเคนะ ไม่ร้อนไป เลยเดินสนุกดี
ถ้าแดดแรงๆ ก็คงตายเหมือนกัน ฮ่าๆๆ


โดย: วัชเจียเหว่ย วันที่: 27 ตุลาคม 2549 เวลา:22:32:43 น.  

 
สุดตีน เดินได้ไง

แต่สามย่านไปสยามนี่บ่อยๆ นะ สบายๆ


โดย: Oakyman วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:0:07:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]