มึนไปตามใจฝัน
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
23 มีนาคม 2551

เมื่อคุณจ้องมันอย่างจริงจัง

ห้าโมงเย็นวันอาทิตย์ ผมมาอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
นัดพี่กีบไว้ที่นี่ แต่มีการผิดแผนนิดหน่อย
ผมก็เลยฆ่าเวลาด้วยการเดินเล่นรอบสวนสันติภาพ
แต่ไม่ได้มีรูปมาฝาก เพราะไม่ได้พกกล้องไป
ก็เดินๆ เห็นชีวิตผู้คนต่างๆ นาๆ
คนเดิน คนวิ่ง คนตีแบด หนุ่มสาว ครอบครัว แสดงความรัก
เดินไปครบรอบ คือที่นี่เป็นสวนสาธารณะเล็กๆ น่ะ
เดินไม่ถึง 10 นาทีก็ทั่วแล้ว
ก็เลยไปซื้อกางเกงขายาวเตรียมใส่ไปทำงานใหม่เดือนหน้า
ผมรู้สึกเศร้าๆ กับการต้องลองกางเกงมาก
เพราะเป็นคนขาสั้น
ลองนึกภาพสิ กางเกงพอทาบกับตัวเรา
ขามันก็ลากพื้น น่าเกลียดๆ ขาย้วยๆ ย่นๆ
แล้วก็รู้สึกแย่ๆ เพราะกางเกงขายาวมันสมส่วนของมันอยู่แล้ว
พอเราไปตัดมันก็จะรู้สึกมันผิดสัดส่วนไป
ดูประหลาดๆ
พอซื้อมา ก็ต้องไปหาร้านมาตัดขาที่เกินไปอีก
ผมจึงชอบใส่กางเกงสามส่วน เพราะไม่ต้องทำไรกับมันมาก
ไม่ต้องตัดขาด้วย ซื้อมาก็ใส่ได้เลย

พอซื้อกางเกงเสร็จ
ก็ไปนั่งเล่นที่สวนสันติภาพอีกรอบ
นั่งเล่นตรงลานน้ำพุ เห็นคนเขานั่งรอบๆ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน
ในเมื่อไม่รู้ ก็เลยต้องลองนั่งบ้าง เพื่อจะรู้สึกแบบที่เขารู้สึก
อาจจะได้คำตอบอะไรบางอย่างนะ
เมื่อลองนั่งและมองตรงไปยังน้ำพุ...

ลืมเล่าว่า น้ำพุของท่ีนี่เขามีลูกเล่นมากมาย
มีไฟสีๆสองจากใต้น้ำ
มีน้ำพุหลายๆ แบบ ยิงสลับไปมา
และก็น้ำพุตรงกลางที่ยิงสูงมาก
ก็ประมาณๆ นั้นแหละครับ

นั่งไปสักพัก จุดโฟกัสผมไปอยู่ที่เด็กน้อยคนนึง
ไม่แน่ใจว่าผู้ชาย หรือผู้หญิงนะ
แต่หน้าตาดีมากเลย วิ่งเล่นอย่างเริงร่า ดูมีความสุขมาก
โดยมีคุณแม่ยังสาว คอยเดินตามใกล้ๆ
เด็กน้อยวิ่งเล่นสักพัก
ก็มีเด็กผู้หญิงลักษณะมอมแมม รองเท้าไม่ใส่วิ่งเข้ามาใกล้ๆ
เด็กน้อยมองด้วยสายตาท่ีแปลก ปนสงสัย
ผมไม่กล้าใช้มุมของผมคิดแทนเด็กคนนั้น
แต่สิ่งที่ได้คือ เด็กน้อยมองแบบงงๆ ยืนค้างสักพัก ก็หัวเราะ แล้วก็วิ่งต่อ
ไม่ได้สนใจเด็กอีกคนอีกต่อไป
ความเป็นเด็กก็ดีตรงนี้แหละ
เปลี่ยนความสนใจได้ง่าย
ไม่คิดอะไรมากดี ยิ้มแย้มมีความสุข
แค่ได้วิ่งเล่นก็พอใจแล้ว

หลังจากเด็กคนนั้นเดินไป ผมก็เร่ิมสนใจน้ำพุอีกครั้ง
ก่อนสังเกตุน้ำพุ ผมก็เพิ่งสังเกตโครงเหล็กประหลาดๆ
ที่ตั้งสูงหลังน้ำพุ
เพิ่งจะเห็นว่า มันเป็นป้ายรูปนกพิราบ(มั้ง เดาจากชื่อสวนนี้)
งงอยู่นานมันภาพไรหว่า เพิ่งจะทราบ
แล้วก็จ้องเจ้าน้ำพุนี่อีกครั้ง
แต่เอะ
มีเสียงเพลงสไตล์ บิ๊กบีท กระหึ่มขึ้นมา
มองไปหลังน้ำพุ ก็พบผู้คนกำลังออกกำลังกาย อาราบิคแดนซ์
เพลงมันช่างปลุกเร้าจังหวะของหัวใจจริงๆ
ตืบๆๆๆๆๆๆ "เอ้า ยกขาซ้าย" ตืบๆๆๆๆๆ "เอ้า ยกมือขวา".....
อยากร้องเพลงติ๊ก ชีโร่อะ ออกมาเต้น อ้าววว ออกมาเต้น -_-'
หลังจากดูอยู่พักนึง
ผมก็กลับมาสนใจกับจุดประสงค์แรกของผม การจ้องเจ้าน้ำพุนี่
ผมไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่า น้ำพุ ของที่นี่จะสื่อไรกับผมหว่า
มันมีรูปแบบการยิงอยู่
มีแบบยิงขึ้นสูงอยู่กลางสุด 1 ตัว
แบบยิงขึนตรงระดับกลาง 4 - 5 ตัวได้ ไม่แน่ใจนักอยู่รอบๆ ตัวยิงสูง
ข้างขวาเป็นตัวยิงแบสองหัวยิงในตัวเดียว ยิงหมุนให้น้ำส่ายตัวเป็นรูปไขว้
มีตัวแบบนี้อยู่ 3 ตัว แต่ตัวนึงยิงเบี้ยวๆ แฮะ
และก็มีตัวยิงที่ยิงไขว้แบบตรงอยู่ฝั่งซ้ายมีอยู่ 3 ตัว
และรอบๆ ก็มีตัวยิงแบบที่ทำให้น้ำกลายเป็นไอน้ำได้น่ะ
เท่าที่เห็นก็ประมาณนี้นะ
มันก็ยิงสลับไปสลับมา ยิงพร้อมกันบ้าง
ผมไม่รู้จริงๆ ว่ามันสื่ออะไรของมัน
ดูไม่เป็นรูปร่างเป็นชิ้นเป็นอันเลย
และก็เลยลองหันไปรอบๆ สังเกตอาการคนอื่นๆดู
พบว่าคนอื่น ไม่ได้สนใจน้ำพุนี่มากนัก
เขาแค่มานั่งล้อมวงมันเฉยๆ
มีบางหยิบมือถือมาถ่าย แต่หลายๆ คนก็แค่นั่งพักผ่อนอย่างสบายใจ
ไม่มีใครจะไปสนใจรายละเอียดของน้ำพุนี่
ก็แน่ละ มันไม่น่าสนใจเลยสักนิด
คงมีแต่ผมแหละ บ้าจ้องมัน
แต่เดี๋ยวก่อนนะ
เวลามันผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงเลยแฮะ
ใช่แล้ว!
ประโยชน์ของน้ำพุอยู่ตรงนี้นี่เอง
การจ้องมันทำให้เราลืมเวลาไปได้เหมือนกัน
การที่เราพุ่งความสนใจไปที่มัน(แต่จริงๆ ผมสนใจไปเรื่อยแฮะ-_-')
ถึงแม้จะไม่ได้อะไร
แต่ความสนใจก็ทำให้เราลืมเวลาที่ต้องอยู่ได้ตั้ังครึ่งชั่วโมงแน่ะ

ผมก็คิดได้ว่า กลับบ้านดีกว่าแฮะ

ยืนรอรถเมล์ตรงป้ายสวนสันติภาพนั่นแหละ
ยืนเฉยๆ ก็แล้ว
ยืนมองคนนู้นคนนี้ก็แล้ว
ยืนมองถนนรอรถ 140 ก็แล้ว
จ้องที่ถนนก็แล้ว
หยิบโทรศัพท์มาดูเวลา
ได้สัจจะธรรมชีวิตกลับบ้านอีกข้อ
"ในเวลาครึ่งชั่วโมงเหมือนกับที่เราทำอย่างอื่น แต่การรอรถเมล์ช่างเนินนานและทรมานยิ่งนัก"

อาจเป็นเพราะเราสนใจกับการให้มาถึงไวๆ ละมั้ง
เลยทำให้เวลาดูจะเชื่องช้าไปอีก
การสนใจเวลาก็ยิ่งทำให้เวลาดูช้า
หากลืมเวลาไปเสียบ้าง ก็พบว่า แป๊บเดียวเอง




Create Date : 23 มีนาคม 2551
Last Update : 23 มีนาคม 2551 23:44:32 น. 6 comments
Counter : 874 Pageviews.  

 

อืมม .. ก็จริง


โดย: ภูติ วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:0:04:02 น.  

 
ไม่เคยแวะสวนนี้ซะที
ได้แต่ผ่านมาหลายปีแล้ว


โดย: PEDestrain วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:0:13:52 น.  

 
ใส่ใจในรายละเอียดจริงเนาะะะเพ่

........ผม วี เองน้าาา ลืมบอกคับ -_-' (ลอกๆ)


โดย: เทวดาเดินถนน วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:6:34:33 น.  

 
พี่กีบขอโทษนะ ทำให้วัชต้องรอเก้อตั้งสองชั่วโมง -_-

ขอโทษจริงๆจ้า


โดย: พี่กีบ IP: 203.121.160.57 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:14:58:45 น.  

 

ขอนอกเรื่องนิดนึง

แต่เราเพิ่งได้ฟังวง The Passion of Anna อ่ะ 5555 เชยโคตรเลยเนาะ

พอดีมีพี่คนนึงให้มา

ชอบอ่ะ ชอบมากๆเลย

ตอนนี้ฟังทั้งวันเลย

อยากจะบอกแค่นี้แหละ แหะๆ


โดย: merveillesxx วันที่: 26 มีนาคม 2551 เวลา:2:06:59 น.  

 
Arbeitlos อาร์ ไบต์ โลส
แปลว่า คนว่างงาน


โดย: ;y= IP: 203.121.160.57 วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:23:45:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]