มึนไปตามใจฝัน
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
3 มีนาคม 2556

ปั่นจักรยานไปเลือกตั้งผู้ว่า / นั่งรถออกไปดูหนัง

วันนี้เป็นวันที่คนกรุงเทพฯ ต้องออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ
ที่บ้านผม ก็ออกไปใช้สิทธิกัน สามคน
มีผม แม่ และพ่อ (ส่วนพี่สาวทำงานไม่ได้ใช้สิทธิ)
ผมกับแม่ ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่บ้านใหม่
ซึ่งหน่วยเลือกตั้ง อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลนิดๆ
ผมเลยบอกแม่ว่าจะปั่นจักรยานไป ให้แม่ซ้อนท้ายไปด้วย
เพราะจะนั่งรถสองแถวออกไป - กลับก็เปลืองใช้เหตุ
ระยะทาง 2 กิโลก็ไม่ได้ไกลมาก
ขี่จักรยานไป ได้ออกกำลังและได้เหงื่อ (ซึ่งได้เหงือเยอะเกินคาดมากกกก)
ส่วนพ่อ ใช้ทะเบียนบ้านเก่าอยู่คลองสาน ก็เลยนั่งรถแยกออกไปเอง

ตอนขี่จักรยาน สนุกดี ไม่เคยขี่จักรยานพาแม่ออกถนนใหญ่เลย
แม่ดูจะกลัวๆรถเหมือนกัน 
จะว่าไปแล้ว อยากให้ผู้ว่า จริงจังกับการให้ความสำคัญกับจักรยานจริงๆซะที
ไม่ต้องเป็นหรอก เมืองแฟชั่น เมืองหนังสือโลกบ้าบอไรนั่น
ขอเป็นเมืองจักรยานเถอะ ประโยชน์ทั้งนั้น
ลดการจราจร ประหยัดทรัพยากร ประชาชนแข็งแรง สุขภาพดีด้วย

กลับมาที่การเลือกตั้ง ผมกับแม่ ไปถึงหน่วยเลือกตั้งประมาณ เก้าโมง
คนเยอะกว่าที่เราคิดไว้มาก ต่อแถวยาวเลย
ซึ่งก็น่าดีใจที่คนให้ความสำคัญนะ
ที่น่าสนใจคือ คนที่ว่าเยอะๆ ที่ผมเห็น ส่วนใหญ่เป็นคนสูงวัย
ประมาณ 40 - 60 เลยละ
มีหนุ่มสาวเหมือนกันนะ แต่คนสูงวัยจะเยอะกว่า :)

แต่หน่วยเลือกตั้งที่บ้าน วางระบบการจัดการไม่ค่อยดีเท่าไหร่
คนบ่นเยอะ
เหมือนคนที่มาดูแล เขาไม่ค่อยแม่นเรื่องที่อยู่เท่าไหร่
คือเวลาคนมาถามที ใช้เวลาค้นหานานเหมือนกัน

ผมกับแม่ใช้เวลากับการเลือกตั้ง 15 นาทีน่าจะได้
จากนั้นก็กลับบ้าน
พอกลับมาบ้าน แม่ก็ลุยทำขนมจีบต่อ
แม่ทำเยอะจนเรานึกว่าจะไปแจกใคร
ที่ไหนได้ แม่บอก ทำให้เอ็งกินนี่แหละ --'
จริงๆ ผมไม่ได้คลั่งไคล้ขนมจีบหรอกนะ
แต่ขนมจีบฝีมือแม่นี่มันสุดยอดจริงๆ
เนื้อๆเน้นๆ แป้งนุ่ม อร่อยจนกินได้ไม่รู้ตัวเลย :)

วันนี้นอกจากเรื่องใช้สิทธิแล้ว
มีอีกเรื่องที่ผมอยากทำ ก็คือการออกไปดูหนัง
ซึ่งบ้านผมน่ะ บางขุนเทียน แต่ต้องออกไปดูหนังที่สยาม
เรื่องที่ว่านั่นก็คือ Silver Linings Playbook
ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้
รู้แค่พี่กีบบอกว่ามันดีมาก ต้องไปดู
ก็เอาว่ะ ไปดูซะหน่อย

ประมาณสัก 11 โมง ผมก็ได้ฤกษ์ออกจากบ้าน
ฝนก็เริ่มตกต้อนรับ
แต่เรากลับไม่ท้อที่จะออกไปดู
(ฝนตกไม่หนักด้วยแหละ)
สักพักฝนก็หยุดตก 
แต่ระหว่างทาง ช่วงบนทางด่วนตรงคลองเตย
ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก
รถเมล์ที่นั่ง หน้าต่างน้ำก็ซึมเข้ามา ;p
สุดท้ายโชคยังดีที่พอถึงสยามฝนก็หยุดตก

สำหรับหนัง Silver Linings Playbook
ถือเป็นหนังที่คุ้มค่ากับการเสียเวลา และเงินมาดูอย่างมาก
เป็นหนังที่น่ารัก และตัวละครในหนังมันช่างน่ารัก มีชีวิตชีวาอย่างมาก
คำว่าน่ารักในที่นี้ ไม่ได้น่ารัก โนเนะ ใสซื่อ แบบตุ๊กตาเฟอร์บี้ไรแบบนั้นหรอกนะ
แต่น่ารักในแบบที่ เป็นคนธรรมดาๆ แต่มีมุมน่ารักๆ ที่ทำให้เราได้ยิ้มเล็กๆ


วันนี้เป็นวันอีกวันที่ดีจังนะ :)




Create Date : 03 มีนาคม 2556
Last Update : 3 มีนาคม 2556 23:43:13 น. 0 comments
Counter : 1115 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]